Chuyển đổi số là gì? Tại sao các khách sạn ở Quảng Ninh nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đang là một xu thế nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn trên cả nước, và Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ. Vì sao việc chuyển đổi này lại được khuyến khích nhiều đến vậy? Nó có thể mang đến những lợi ích gì cho khách sạn tại khu vực Quảng Ninh? Chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Chuyển đổi số là gì?

Khái niệm chuyển đổi số từ lâu đã rất quen thuộc trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì nó chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây và khá lạ lẫm trong nhiều ngành nghề. Thực tế thì chuyển đổi số là việc ứng dụng các công nghệ số vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, để thay đổi mô hình kinh doanh cũ nhằm tạo ra những cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Từ đó có thể mang lại doanh thu cao hơn cho đơn vị kinh doanh.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực khách sạn

Thực trạng kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh

Quảng Ninh được ví như một Việt Nam thu nhỏ. Đây là khu vực có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế như: Vịnh Hạ Long, Móng Cái, bến Vân Đồn…

Tuy nhiên, một thực tế cho thấy là hoạt động kinh doanh của các khách sạn ở khu vực Quảng Ninh hiện vẫn chưa có sự phát triển tương xứng với tiềm năng đang có. Hầu hết các khách sạn vẫn đang ứng dụng quy trình quản lý cũ, chưa khai thác và tận dụng được hết hiệu quả của công nghệ số vào quá trình kinh doanh. Điều này khiến cho việc kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh vẫn chưa thể trở thành một trong những điểm mạnh của thành phố này.

Tại sao các khách sạn ở Quảng Ninh nên thực hiện chuyển đổi số?

Khách sạn là ngành nghề phát triển cùng với du lịch. Vì thế, để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch đến Quảng Ninh thì các khách sạn ở đây cần thực hiện chuyển đổi số ngay từ hôm nay. Đặc biệt là khi xã hội đã bước sang thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay.

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ

– Chuyển đổi số là cách nhanh nhất giúp các khách sạn tiếp cận với khách hàng của mình một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là đối tượng khách hàng tiềm năng đang sử dụng thường xuyên các thiết bị công nghệ.

– Đây cũng là cách giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

– Tạo ưu thế cạnh tranh cho các khách sạn trong thời đại công nghệ. Việc chuyển đổi số sẽ giúp khách sạn có thể mang đến sự tiện lợi cho khách hàng từ việc book phòng, săn khuyến mãi… Vì thế, hình ảnh, thương hiệu của khách sạn sẽ ngày càng gần hơn với khách hàng của mình.

Chuyển đổi số giúp thu hút khách đặt phòng

– Giúp giảm tải cơ cấu tổ chức và cơ cấu nhân sự. Từ đó giúp các khách sạn có thể tiết kiệm chi phí nhân sự.

– Nâng cao doanh thu trong quá trình kinh doanh cũng là một trong những lợi ích không thể không nhắc đến khi khách sạn tại Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung thực hiện việc chuyển đổi số. Đây là hướng đi mới và nó sẽ có tính khả thi cao trong thời đại công nghệ số như hiện nay.

Có thể thấy, việc chuyển đổi số là việc cấp thiết mà các khách sạn Quảng Ninh nên áp dụng càng sớm càng tốt. Đó không chỉ là cách để giúp đổi mới phương thức kinh doanh nhằm mang đến hiệu quả cao mà còn giúp khách sạn không bị “bỏ lại” trước sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường với sự thống trị của công nghệ như hiện nay.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…

5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Trong 8 tháng vừa qua, Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy rằng, Việt Nam đang là…

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chỉ tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc…

Căn hộ dịch vụ là gì? Nó khác gì căn hộ chung cư và khách sạn?

Căn hộ dịch vụ là gì? Nó có khác gì với căn hộ chung cư hay khách sạn không? Tại sao lại phải phân biệt như vậy? Nếu biết được…

Chọn Influencer Marketing ngành Du lịch – Hiểu đúng, làm hay

Trong nhiều năm trở lại đây, khi mà Socia Media phát triển mạnh mẽ, truyền thông mạng xã hội trở thành phương thức giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh…

Catering là gì? Những lưu ý khi cung cấp dịch vụ Catering

Thuật ngữ catering được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, nhưng với những người mới vào nghề hoặc khách hàng thông thường lại khá…
[X]
Đang tải...