Tại sao nhiều khách sạn không sử dụng số phòng 420?

Những tòa nhà trung cư hay khách sạn luôn luôn né tránh sử dụng con số 13, vì đơn giản họ cho rằng con số này được xem là không may mắn hay nó luôn đem lại nhiều điều xui xẻo. Tuy nhiên ngoài con số 13, nhiều khách sạn trên còn bỏ qua luôn cả con số 420. Các bạn có biết lý do là gì không? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lý do để giúp các bạn hiểu được tại sao họ không lựa chọn con số 420 này.

Lý do là con số 420 (hay còn được biết đến như ngày 20/4 mà trong cách viết của người Mỹ là 4/20) có một “lịch sử trường kỳ” liên quan đến cần sa cũng như rất nhiều các rắc rối khác.

Kể từ năm 1971, 20/4 đã trở thành ngày quốc tế cần sa và được ghi nhận trong nhiều bài hát, phim ảnh và các loại hình văn hóa khác. Nguyên nhân là do, vào lúc 4h20′ chiều ngày 20/4/1971, một nhóm đông các thanh niên của trường trung học San Rafael, California đã tụ tập ở một bãi đất trống để cùng nhau hút cần sa.

Từ đó, 420 trở thành con số yêu thích và thậm chí là mật mã của những người thích hút cần sa. Để kỷ niệm ngày lễ này, cứ vào ngày 20/4 hàng năm, các tín đồ cần sa lại có những màn ăn mừng tưng bừng khói lửa. Trong đó, phổ biến nhất là họ sẽ tìm đến các khách sạn để ăn cắp biển hiệu phòng số 420 để làm quà lưu niệm. Vì cứ treo lại mất, cứ treo lại mất nên cuối cùng nhiều khách sạn đã quyết định bỏ luôn số phòng 420.

21

Hoặc có để số phòng 420 nhưng khách sạn cũng phải để luôn biển “Đây là phòng cấm hút thuốc”.

q

Thay vì 420, khách sạn này lại sử dụng số phòng 419 + 1.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

5 Khách sạn ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang ngày một phát triển góp phần lớn vào việc xây dựng nền kinh tế của vùng núi Tây Bắc này khởi sắc hơn. Cùng với sự…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

ezFolio cập nhật phiên bản mới nhất v3.33.0 với 2 tính năng quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín giá rẻ 2019

Vẻ đẹp của đất trời vùng cao luôn làm say đắm biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia. Cứ độ tháng 9 tháng 10 thu…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2019

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một "mảnh" của Thiên đường. Là…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

ezCloud ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác – Đầu tư tại Diễn đàn Du lịch Huế 2019

Quý khách hàng thân mến,   Sáng hôm nay (18/9/2019), tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…
[X]
Đang tải...