10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng và gấp 32 lần, 42% số người tìm kiếm về địa điểm du lịch, tour hay,… 48% số người lại tìm kiếm về đặt phòng khách sạn, các khách sạn đẹp nhất. Vào mùa cao điểm du lịch thì con số này tăng lên một cách nhanh chóng. Có thể thấy rằng, xu hướng đặt tour du lịch ngày càng phát triển và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Vậy các khách sạn làm thế nào để có thể thúc đẩy lượng đặt phòng trực tiếp cho mình. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn”.

1. Tối ưu hoá website

Một trong những tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tối ưu hoá website của mình. Đây chính là kênh đặt phòng trực tiếp mang lại lợi nhuận và doanh thu cao nhất cho khách sạn của bạn. Do vậy, việc tối ưu webiste là vô cùng cần thiết, để tăng lượt thu hút khách hàng truy cập và đặt phòng tại đây. 

Vậy nên, trang web khách sạn của bạn nên:

  • Trực quan hấp dẫn, dễ điều hướng và trên hết, nó phải thân thiện với người dùng.
  • Tối ưu hóa đúng trên các công cụ tìm kiếm. Điều này làm cho trang web khách sạn của bạn hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, dễ dàng thu hút khách hàng.
  • Xây dựng chuỗi nội dung có giá trị, hấp dẫn nhằm thu hút lượng khách hàng truy cập trang web của bạn. Đặt phòng trực tiếp đến từ máy tính để bàn đóng góp 84% lượng đặt phòng.
  • Có các tính năng đa ngôn ngữ và đa tiền tệ
  • Cung cấp và đảm bảo mức giá tốt nhất
  • Hiện nay việc đặt chỗ đến từ các thiết bị di động đang tăng 10%, do vậy việc quan trọng nhất đó chính là trang web khách sạn của bạn phải tối ưu với thiết bị di động. 

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

2. Tích hợp đặt phòng trên webiste 

Việc tích hợp đặt phòng trên website của bạn, sẽ cho phép khách truy cập trang web để xem trước hình ảnh, vị trí về phòng ốc, khách sạn trong thời gian thực. Đây là một trong những cách gia tăng lượng đặt phòng trực tiếp dễ dàng nhất và mang lại lợi nhuận; doanh thu; tỉ lệ lấp đầy phòng trống tốt nhất, hiệu quả nhất cho khách sạn. Khách hàng có thể nhận được thông tin xác nhận đặt phòng ngay lập tức từ PMS khách sạn của bạn. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng với khách sạn của bạn. Ngoài ra, bạn hãy chắc chắn rằng webiste khách sạn có thể thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng.

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

3. Tích hợp đặt phòng trên Facebook

Theo khảo sát tại Việt Nam có đến gần 60 triệu người sử dụng mạng xã hội facebook. Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay, mức độ nhận biết thương hiệu tuyệt đối 100%, cứ 100 người thì có đến 99 người đăng kí tài khoản Facebook.

Do vậy, đây chính là kênh nhận diện thương hiệu lớn của khách sạn. Họ không chỉ truy cập vào Facebook của khách sạn để tìm hiểu về khách sạn, phòng hay tìm kiếm các bài chia sẻ kinh nghiệm mà họ còn mong muốn có thể đặt phòng ngay tại đây. Nếu như khách sạn của bạn có thể tích hợp đặt phòng trực tuyến trên trang Facebook thì đây cũng sẽ là một kênh đặt phòng mang lại doanh thu, lợi nhuận. Ngoài ra, bạn cũng nên thúc đẩy khách hàng đánh giá tích cực ngay trên chính kênh này để có thể thu hút thật nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn nữa.

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

4. Tăng sự hiện diện của bạn trên các trang công cụ tìm kiếm

Ngày nay, khách du lịch thường tìm kiếm thông tin khách sạn trên các trang công cụ tìm kiếm. Nếu khách sạn của bạn có thể gia tăng sự hiện diện của mình trên các trang này thì hẳn việc tăng đặt phòng trực tuyến của khách sạn càng trở nên dễ dàng và mang lại hiệu quả hơn. Các trang công cụ tìm kiếm này giúp khách du lịch có thể dễ dàng so sánh giá phòng của các khách sạn trên các trang OTA để có thể dễ dàng lựa chọn khách sạn với mức giá phù hợp nhất.

Vậy nên, để làm được điều này bạn hãy tăng sự hiện diện của mình trên các trang công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp khách du lịch có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập website của khách sạn, tăng cường đặt phòng trực tuyến tại đây.

5. Quản lý đánh giá trực tuyến

Khoảng 98% du khách đọc đánh giá về khách sạn và 80% trong số họ coi đó là quyết định quan trọng trước khi đặt phòng tại các khách sạn. Ngoài ra, những đánh giá trực tuyến này nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của khách du lịch. Hơn thế nữa, việc tăng một điểm trong xếp hạng người dùng trung bình của khách sạn sẽ khiến khách sạn đó có tỉ lệ đặt phòng cao hơn 13,5%.

Do vậy, điều tối quan trọng mà khách sạn của bạn nên làm đó chính là quản lý đánh giá, thúc đẩy đánh giá tích cực của khách trên trang web của bạn, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng đến với bạn hơn.

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

6. Đưa ra các gói giảm giá cho đặt phòng trực tuyến

Hãy đưa ra các gói giảm giá khi đặt phòng trực tuyến để khuyến khích khách hàng khi họ truy cập vào webiste của bạn. Bạn hãy cho họ thấy rằng, họ sẽ nhận được nhiều hơn nếu như đặt trực tuyến ngay chính tại webiste của khách sạn. Đây là một trong những chiến lược nhằm gia tăng lợi nhuận, doanh thu mà các khách sạn nên áp dụng nếu muốn gia tặng lượng đặt phòng trực tuyến ngay tại webisite của khách sạn.

Thật đơn giản, nếu như bạn cung cấp nhiều giá trị hơn những gì khách hàng của bạn phải trả, và chắc chắn phần lớn khách hàng đều thích việc làm này. Điều này thực sự hiệu quả khi bạn kích thích khách hàng của mình đặt phòng trực tuyến.

7. Cung cấp các gói chương trình khuyến mãi với khách hàng thân thiết

Để có thể tạo ra một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời thực sự là một hành trình dài và khó khăn trong công cuộc nâng cao dịch vụ tại khách sạn. Cung cấp một trải nghiệm khách sạn hoàn hảo là điều vô cùng quan trọng hiện nay, bởi nó là một trong những quyết định khiến khách hàng có quay trở lại với bạn hay không. Các chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để chứng minh với khách của bạn rằng bạn đáng tin cậy và bạn quan tâm đến khách hàng của mình.

Bạn nên đưa ra các gói chương trình khuyến mãi đặt phòng khách sạn với giá ưu đãi đối với nhóm đối tượng này. Hãy cho khách hàng thấy rằng họ có thể kiếm được điểm có thể dễ dàng đổi phòng tại khách sạn của bạn, mà còn có thể sử dụng các nhà hàng của khách sạn mà du khách lựa chọn. Đây không chỉ là một chiến lược đặt phòng trực tuyến tuyệt vời mà việc làm này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối liên kết lâu dài với khách của bạn. 

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

8. Cẩn thận trong quy trình huỷ đặt phòng

Khách sạn của bạn luôn nỗ lực để gia tăng lợi nhuận cũng như doanh thu. Tuy nhiên, đến phút chót khách hàng của bạn lại quyết định huỷ đặt phòng, việc này khiến cho khách sạn của bạn không thể tối đa được công suất, cũng như doanh thu cho mình. Vậy khách sạn cần làm gì để giảm tình trạng huỷ đặt phòng trên các kênh trực tuyến.

Câu trả lời đó chính là: khách sạn nên thiết lập các chính sách huỷ đặt phòng với những quy định và điều khoản rõ ràng để giảm thiểu tình trạng khách đặt phòng rồi không đến. Trường hợp, khách đặt phòng mà không đến sẽ phải trả khoản phí nhất định cho việc đặt phòng của mình. Điều này tránh gây ảnh hưởng, thất thoát tới doanh thu của khách sạn. Khách sạn có những giải pháp tối ưu để tiếp nhận yêu cầu đặt phòng mới.

Ngoài ra, quy trình đặt phòng trực tuyến cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ đặt phòng khách sạn. Khách hàng là người luôn thích những gì đó đơn giản và nhanh chóng. Đặc biệt là các quy trình đặt phòng và thanh toán tại khách sạn. Việc khách sạn của bạn càng đơn giản hoá quy trình, thủ tục đặt phòng và thanh toán trực tuyến mang lại sự thuận tiện và tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho mình. 

9. Biến khách đặt phòng qua OTA thành khách hàng trực tiếp

Theo báo cáo của Grant Thornton vừa công bố báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam năm 2018, xu hướng khách đặt phòng qua các kênh OTA tăng nhẹ 21,4% cho thấy, khách hàng vẫn ưa thích đặt phòng trên các kênh này. 

Vậy nên, nguồn khách mang lại từ kênh này cũng góp phần làm tăng doanh thu cho khách sạn của bạn. Vậy tại sao bạn không tận dụng nguồn khách từ kênh này để biến họ thành khách hàng trực tiếp của mình. Việc đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là khách sạn phải cung cấp dịch vụ tốt nhất trong thời gian khách lưu trú tại đây. Sau đó, hãy cho khách hàng thấy rằng lợi ích khi đặt phòng trực tuyến tại khách sạn những lần lưu trú tiếp theo. Cung cấp tới khách hàng các ưu đãi: giảm giá hoá đơn F&B, hoá đơn spa. Hay miễn phí đưa đón sân bay cũng sẽ kích thích khách hàng của bạn đặt phòng qua kênh trực tuyến này. 

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên gửi email chăm sóc khách hàng của mình, gửi thông báo cho họ các chương trình khuyến mãi khi đặt phòng trực tuyến bạn nhé. 

10. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Một trong 10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn, đó chính là khách sạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn (PMS) điện toán đám mây. Với phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây, khách sạn của bạn có thể dễ dàng tích hợp đặt phòng trên website, giúp khách sạn quản lý giá phòng; đánh giá trên các kênh OTA,.. Ngoài ra, với PMS điện toán đám mây còn có thể tích hợp, dễ dàng đồng bộ 2 chiều với phần mềm quản lý khác giúp khách sạn có thể dễ dàng quản lý các booking đặt phòng trực tuyến nhằm gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho khách sạn của mình hơn. 

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn của bạn”. Hy vọng rằng với bài viết này sẽ giúp ích cho khách sạn trong việc tăng lượng đặt phòng trực tuyến nhằm gia tăng lợi nhuận, doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: PMS là gì? Tính năng của PMS trong quản lý khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud