Tăng lượt đặt phòng bằng kinh tế học hành vi

Tăng lượt đặt phòng bằng kinh tế học hành vi

Mặc dù mới ra đời được hơn 20 năm, nhưng kinh tế học hành vi đã có những đóng góp quan trọng trong việc lý giải các quyết định kinh tế của con người. Nếu như kinh tế học truyền thống cho rằng các quyết định kinh tế của con người hoàn toàn dựa trên các tính toán duy lý thì kinh tế học hành vi lại cho rằng chúng bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố tâm lý. Và thực tế đã chứng minh điều đó hoàn toàn đúng.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những mẹo giúp tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn dựa trên lý thuyết kinh tế học hành vi.

1. Cung cấp ít lựa chọn hơn

Theo các chuyên gia, cung cấp quá nhiều lựa chọn không hẳn đã tốt. Nguyên nhân là do khi phải đối mặt với quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng có thể bị choáng ngợp và không thể đưa ra quyết định mua hàng bởi họ luôn cảm thấy có thể còn có một sự lựa chọn tốt hơn.

Trong kinh doanh khách sạn, có một cách để khắc phục điều này đó là không hiển thị tất cả giá phòng và tiện nghi của khách sạn trên một trang. Thay vào đó, hãy tạo một tính năng cho phép người dùng có thể nhìn thấy các loại phòng để họ có thể thêm vào các dịch vụ mà họ muốn và sau đó chọn mức giá phù hợp nhất.

Một chiến thuật phổ biến khác là chọn trước một tùy chọn mặc định trên công cụ đặt phòng (Booking Engine). Có một lý lẽ thuyết phục đằng sau sức mạnh của tùy chọn mặc định và cách nó cho phép bạn điều khiển mọi người mua hàng. Từ quan điểm của khách hàng, đó là điều dễ nhất để ra quyết định, và nếu bạn kết hợp với mức giá phòng thấp nhất, cơ hội bán phòng của bạn sẽ cao hơn nhiều.

2. Giúp khách hàng cảm thấy an tâm trước, trong và sau khi đặt phòng

Khách hàng luôn đặt câu hỏi về quyết định mua hàng của họ, ngay cả khi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và đọc các đánh giá trực tuyến trước khi mua.

Trong kinh doanh khách sạn, để giúp khách vượt qua cảm giác bất an này, có một vài điều bạn có thể làm trước, trong và sau khi khách đặt phòng.

Ví dụ, trước khi khách đặt phòng, hãy hiển thị các đánh giá trực tuyến về khách sạn một cách rõ ràng. Hãy làm nổi bật chính sách cho hủy đặt phòng để khách hàng cảm thấy an tâm. Khi khách đặt phòng, hãy đảm bảo form đặt phòng đơn giản nhất có thể với số trường cần điền ở mức tối thiểu. Cuối cùng, sau khi quá trình đặt phòng hoàn tất, gửi email để xác nhận đặt phòng thành công. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này.

3. Tạo ra sự khẩn cấp

Một số nghiên cứu cho thấy những tác động tích cực của việc tạo ra sự khẩn cấp trong bán hàng. Theo một số nghiên cứu, thủ thuật này có thể thúc đẩy doanh thu tăng lên hơn 90%. Nó được dựa trên một nguyên tắc đơn giản rằng nếu một sản phẩm chỉ được bán trong thời gian ngắn thì nó sẽ thúc đẩy mọi người đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Để tận dụng hiệu ứng này, bạn có thể sử dụng các chiến thuật như tích hợp bộ đếm ngược thời gian trên website khách sạn (ví dụ: đặt phòng kết thúc sau 24 giờ).

4. Tận dụng cảm xúc

Du lịch thường gắn liền với những cảm xúc nằm sâu bên trong như vui vẻ, tự do và phấn khích. Thông thường, cảm xúc thúc đẩy mọi người đặt phòng vào phút chót như một điều kỳ diệu. Để tăng lượt đặt phòng khách sạn, bạn cần biết cách tận dụng những cảm xúc này. Hãy sử dụng những hình ảnh đẹp và ngôn từ khiến khách hàng cảm thấy hào hứng, háo hức mong muốn đến check-in tại khách sạn của bạn.

Trên đây là những mẹo hữu ích từ kinh tế học hành vi giúp bạn tăng lượt đặt phòng cho khách sạn. Tuy nhiên, thu hút lượt đặt phòng chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy họ mới để lại đánh giá tích cực về khách sạn trên internet, cũng như giới thiệu bạn bè, người thân của họ đến với khách sạn.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi tới khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện công việc check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng cũng như nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

lan-rung-hotel

Top 10 Khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất năm 2022

Là một địa điểm du lịch chỉ cách TPHCM 100km , Vũng Tàu là điểm đến vô cùng được yêu thích bởi đông đảo các du khách du lịch trong và ngoài nước nhờ độ tiện lợi, thắng cách đẹp cùng sự phát triển về dịch vụ. Qua bài viết …

Khách sạn Mường Thanh có gì đặc sắc?

Chuỗi khách sạn Mường Thanh luôn là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để chọn làm địa điểm lưu trú du lịch của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

6 dữ liệu phải biết khi lựa chọn kênh OTA kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, OTA là một kênh hiệu quả để thu hút lượt đặt phòng. Tuy nhiên, vấn đề là hiện nay có quá nhiều kênh OTA khiến các khách sạn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới …

ezCloud has two products that connect to STAAH

As mentioned earlier, in July 2016, ezCloud has partnered with STAAH in its ezCloudhotel hotel management software to make hotel management even easier. Following this success, we continue to partner with STAAH in our other hotel management software – ezFolio. Accordingly, with these two events, ezCloud is the first and …

ezCloud có hai sản phẩm kết nối với STAHH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản lý khách sạn thêm dễ dàng hơn. Nối tiếp với thành công này, chúng tôi tiếp tục hợp tác với …

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với khách sạn. Và Google Travel là một …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[stm-calc id="32026"]