3 cách giúp giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng

3 cách giúp giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng

Trong kinh doanh khách sạn, việc thu hút lượt đặt phòng đã khó, khách sạn còn phải đối mặt với tình trạng hủy đặt phòng vào phút chót. Một số trường hợp có lý do chính đáng từ khách. Tuy nhiên, hầu hết nguyên nhân là do khách tìm kiếm được các giao dịch tốt hơn, nên họ hủy đặt phòng khách sạn.

Những trường hợp như vậy sẽ gây khó khăn cho công việc kinh doanh của khách sạn bởi rất khó để tìm được lượt đặt phòng mới thay thế cho những lượt hủy phòng vào phút chót. Dù lý do là gì thì bạn cũng cần phải tìm cách để giảm thiểu tình trạng này.

Hiểu được điều đó. trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những cách đơn giản để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn.

1. Áp dụng chính sách hủy đặt phòng

Để bảo vệ lợi ích của khách sạn, bạn cần áp dụng chính sách hủy đặt phòng. Việc này sẽ mang lại 2 lợi ích. Đầu tiên, khách chỉ được hủy đặt phòng trước một ngày nhất định, giúp khách sạn có đủ thời gian để tìm kiếm khách thay thế. Thứ hai, nếu khách hủy đặt phòng sau thời gian mà khách sạn quy định, bạn có thể thu một khoản phí theo quy định hoặc toàn bộ tiền phòng.

Áp dụng chính sách hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

2. Nhận tiền đặt cọc trước

Nhiều khách sạn thu một khoản tiền tạm ứng trước gọi là tiền đặt cọc để xác nhận đặt phòng. Đó thường là một số tiền cố định hoặc tính theo phần trăm chi phí đặt phòng.

Đây là một chiến lược hiệu quả để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng. Tại sao? Bởi vì tâm lý của khách hàng là họ đã trả một khoản tiền, nên việc hủy bỏ không phải là một ý tưởng hay.

3. Khuyến khích khách cam kết đặt phòng bằng cách giảm giá

Đa số du khách đều thích được giảm giá nên bạn có thể áp dụng chiến lược này để khuyến khích khách cam kết đặt phòng. Một khi khách xác nhận ngày đến của mình, bạn có thể giảm giá tiền phòng cho họ.

Quảng bá trên website khách sạn và các phương tiện truyền thông về chính sách giảm giá khi khách cam kết đặt phòng. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của những du khách đang tìm kiếm mức giá tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn.

Email marketing với thông tin khuyến mại

Trên đây là những cách đơn giản giúp bạn giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng khi kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy, họ mới đánh giá tốt về khách sạn trên internet cũng như quay lại với khách sạn vào những lần sau.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến khách sạn đó là thủ tục check-in, check-out chậm trễ và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

5/5 - (1 bình chọn)

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)