Hướng dẫn thu thập phản hồi của khách hàng khi kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, ai cũng biết tầm quan trọng của những phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách hiệu quả để thu thập những phản hồi này.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ hướng dẫn bạn cách thu thập phản hồi của khách hàng khi kinh doanh khách sạn.

Tại sao phải chủ động thu thập phản hồi của khách hàng?

Hướng dẫn thu thập phản hồi của khách hàng khi kinh doanh khách sạn

Thu thập phản hồi của khách hàng là rất quan trọng khi kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, ai cũng hiểu tầm quan trọng của những phản hồi, đánh giá (review) của khách hàng. Theo nghiên cứu, 53% du khách sẽ không đặt phòng khách sạn mà không check trước những đánh giá, và khả năng cao (hơn tới 4 lần) họ sẽ đặt phòng những khách sạn có review tốt. Do đó, việc sở hữu nhiều phản hồi tích cực là một lợi thế không nhỏ khi kinh doanh khách sạn trong thời đại 4.0.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ trông chờ khách hàng tự để lại phản hồi thì khả năng cao bạn sẽ chỉ thu hút được những đánh giá tiêu cực. Nguyên nhân là do khách hàng hài lòng có thể quên hoặc sợ mất thời gian để lại phản hồi, trong khi khách không hài lòng thì rất “sẵn lòng” để lại những phản hồi tiêu cực để “trút giận”. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của khách sạn.

Do đó, thay vì chỉ thụ động trông chờ khách hàng tự để lại đánh giá, bạn cần chủ động tiếp cận để thuyết phục họ để lại phản hồi.

Làm thế nào để thu thập phản hồi của khách hàng?

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu thập phản hồi của khách hàng là thông qua một email “cảm ơn” sau khi khách check-out. Bạn cần gửi email này càng sớm càng tốt, lý tưởng nhất là ngay sau khi khách check-out bởi lúc đó những cảm xúc của họ vẫn còn “tươi mới” (fresh). Một vài thiết lập nhanh chóng trên phần mềm email marketing có thể giúp bạn dễ dàng làm được điều này một cách tự động.

Nội dung email “cảm ơn”

Nội dung email cần ngắn gọn, súc tích và chân thành. Trước hết, hãy cảm ơn khách hàng vì đã dành thời gian lưu trú tại khách sạn, sau đó nhắc họ để lại phản hồi để lần sau khách sạn có thể tiếp đón chu đáo hơn.

Một lưu ý quan trọng là không nên lạm dụng những ưu đãi có điều kiện – những ưu đãi được dùng để đổi lấy những review của khách hàng. Nhiều người cho rằng việc đưa ra một phần thưởng hấp dẫn sẽ khuyến khích khách hàng để lại phản hồi. Mặc dù điều này không sai nhưng bạn nên biết rằng những phản hồi đó sẽ rất hời hợt, chung chung. Ngày nay, du khách đủ thông minh để bỏ qua những review kiểu này – những phản hồi không mang lại thông tin hữu ích cho họ.

Bên cạnh đó, phản hồi của khách hàng cũng là cách để bạn nhận ra những yếu tố cần cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn. Do đó, bạn cần những phản hồi chính xác và trung thực.

Bài học từ khách sạn The Hansar Bangkok

Dưới đây là nội dung email “cảm ơn” mà khách sạn The Hansar Bangkok đã gửi để thu thập phản hồi của khách hàng:

Nội dung email "cảm ơn" của khách sạn The Hansar Bangkok

Thân gửi …,

Cảm ơn quý khách đã dành thời gian lưu trú tại The Hansar Bangkok. Việc bạn ở lại là niềm vinh hạnh với chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ được tiếp đón bạn một lần nữa trong dịp bạn ghé thăm Bangkok lần sau.

Là một khách sạn nghỉ dưỡng nhỏ và độc lập, chúng tôi trân trọng những phản hồi của khách hàng, và luôn tìm cách kết nối với họ. Chúng tôi mời bạn tham gia một bài khảo sát liên quan đến cảm nhận lưu trú của bạn để chúng tôi có thể tiếp tục cải thiện.

Click vào đường link dưới đây để tham gia khảo sát:

Như một lời cảm ơn đặc biệt, chúng tôi tặng bạn một mức giá bí mật, không công khai chỉ dành cho những khách hàng quay trở lại với khách sạn.

Trân trọng, Đội ngũ khách sạn The Hansar Bangkok

Như bạn có thể thấy, email “cảm ơn” của The Hansar Bangkok rất ngắn gọn. Điều đặc biệt là khách sạn không đưa ra những ưu đãi có điều kiện. Họ có cung cấp một ưu đãi đặc biệt – “một mức giá bí mật, không công khai” nhưng là để khuyến khích khách hàng quay trở lại với khách sạn chứ không phải để đổi lại những đánh giá tích cực.

Kết luận

Ở trên, bạn đã thấy được tầm quan trọng của những phản hồi của cách hàng cũng như cách để thu thập những phản hồi đó qua email. Bạn đã sẵn sàng áp dụng chiến thuật này trong chiến dịch email marketing tiếp theo của khách sạn?

Tuy nhiên, để thực hiện một chiến dịch email marketing, trước hết bạn cần một phần mềm email marketing tự động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…
[X]
Đang tải...