7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù hợp cho những chuyến đi chơi xa mát mẻ. Vì vậy, đối với những người đang kinh doanh khách sạn, các khu nghỉ dưỡng thì đây là cơ hội lớn trong năm. Sẽ cần một chiến lược marketing bài bản, chi tiết để tận dụng tốt nhất thời điểm này mang về doanh thu lớn cho khách sạn. Bài viết này sẽ giúp các bạn nằm lòng “7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè”

1. Lên kế hoạch tiếp thị khách sạn từ sớm

Theo một nghiên cứu, du khách book phòng khách sạn cho dịp du lịch hè trung bình trước 51 ngày. Và thời gian này xa hơn cho bất kỳ mùa nào khác. Để tiếp cận được nhiều nhất khách hàng, cần lên kế hoạch tiếp thị khách sạn từ sớm. Mùa xuân là thời điểm thích hợp để bắt đầu các hoạt động tiếp thị cho chiến dịch thu hút khách hàng du lịch, nghỉ dưỡng hè. Vì vậy, đừng chờ đến mùa hè mới bắt đầu chiến dịch tiếp thị khách sạn của bạn. Như vậy sẽ là quá muộn!

2. Cập nhật những nội dung, hình ảnh trên website liên quan đến du lịch hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Mùa hè và những niềm vui bất tận là một gợi ý về tên chiến dịch quảng cáo khách sạn vào mùa hè để cập nhật lên hồ sơ tìm kiếm, tài khoản mạng xã hội và website chính thức khách sạn của bạn. Khách sạn của bạn gần biển, hay có bể bơi, hay cung cấp các hoạt động vui chơi cho khách hàng.. Hãy chắc chắn tất cả những tính năng, tiện ích mà khách sạn mang đến có liên quan đến mùa hè đều được cập nhật và làm nổi bật trên các phương tiện quảng cáo của bạn. Để thu hút khách hàng được tốt nhất thì hình ảnh, nội dung bạn cung cấp phải thật sắc nét, ấn tượng và hấp dẫn.

3. Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho mùa hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Cung cấp cho khách hàng một lý do thuyết phục để chọn khách sạn của bạn cho kỳ nghỉ của họ bằng một ưu đãi đặc biệt liên quan đến chương trình mùa hè. Ví dụ như vé giảm giá khu công viên nước gần đó, giảm giá dịch vụ bể bơi, quán bar trong khách sạn… Bất kỳ chương trình ưu đãi, sự kiện chào mừng mùa du lịch hè nào cũng cần quảng bá rộng rãi trên các phương tiện quảng cáo khách sạn của bạn.

4. Tập trung các kỳ nghỉ gia đình

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Với những gia đình có con đang đi học thì mùa hè chính là thời gian thích hợp nhất cho những chuyến du lịch cả gia đình. Vì vậy, với các khách sạn, đây cũng là thời điểm cần áp dụng các chiến dịch hướng đến đối tượng khách hàng chủ đạo là gia đình. Thân thiện với gia đình, cung cấp các chương trình khuyến mãi, ưu đãi với đối tượng khách hàng gia đình, đảm bảo an toàn và cung cấp đầy đủ tiện nghi cho trẻ nhỏ,… là các chương trình khách sạn có thể chạy để thu hút tốt nhất nhóm khách hàng này. Nếu khách sạn tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt và để lại ấn tượng thì chắc chắn đối tượng khách hàng này sẽ là khách hàng trung thành.

5. Phục vụ những món ngon mùa hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Khách du lịch mùa hè sẽ rất thích thú với những bữa tiệc thịt nướng sân vườn đầy ánh trăng hay bữa tối trên bãi biển dưới ánh nến lãng mạn… Vì vậy, hãy chắc chắn khách sạn của bạn cung cấp những dịch vụ như vậy để thu hút và giữ chân khách hàng. Một số ý tưởng khác về ẩm thực như: thiết kế thực đơn mùa hè, kết hợp các món ngon tươi mát vào bữa sáng, hoặc tổ chức các bữa ăn ngoài trời… Hãy quảng cáo các dịch vụ ẩm thực mùa hè trên các phương tiện trực tuyến với các từ khóa như BBQ, bữa tối trên biển,.. sẽ giúp khách hàng nhận diện được khách sạn của bạn khi tìm kiếm trên mạng.

6. Đặt mức giá cạnh tranh dịp du lịch hè

Mùa hè – mùa cao điểm du lịch, cũng là lúc thị trường cạnh tranh rất sôi động. Vì vậy, khách sạn của bạn cần nghiên cứu một chiến lược giá cạnh tranh, phù hợp các dịch vụ bạn cung cấp, đem lại lợi nhuận tốt nhất. 

7. Nắm bắt xu hướng du lịch hè mới nhất

Bạn càng hiểu rõ hành trình khách hàng từ khi bắt đầu lên kế hoạch du lịch đến khi quyết định đặt phòng, thì các chiến dịch tiếp thị của bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng và hướng khách hàng đến khách sạn của bạn. Mỗi năm sẽ lại có những xu hướng mới và tâm lý khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng này. Vì vậy, khách sạn nên cập nhật các “hot trend” và xem xét nên sử dụng vào các chiến dịch tiếp thị khách sạn mùa hè như thế nào.

Hy vọng với 7 mẹo nhỏ này, bạn sẽ có một chiến dịch tiếp thị khách sạn vào mùa hè thu hút được nhiều khách hàng và mang lại doanh thu cao nhất!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud