7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù hợp cho những chuyến đi chơi xa mát mẻ. Vì vậy, đối với những người đang kinh doanh khách sạn, các khu nghỉ dưỡng thì đây là cơ hội lớn trong năm. Sẽ cần một chiến lược marketing bài bản, chi tiết để tận dụng tốt nhất thời điểm này mang về doanh thu lớn cho khách sạn. Bài viết này sẽ giúp các bạn nằm lòng “7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè”

1. Lên kế hoạch tiếp thị khách sạn từ sớm

Theo một nghiên cứu, du khách book phòng khách sạn cho dịp du lịch hè trung bình trước 51 ngày. Và thời gian này xa hơn cho bất kỳ mùa nào khác. Để tiếp cận được nhiều nhất khách hàng, cần lên kế hoạch tiếp thị khách sạn từ sớm. Mùa xuân là thời điểm thích hợp để bắt đầu các hoạt động tiếp thị cho chiến dịch thu hút khách hàng du lịch, nghỉ dưỡng hè. Vì vậy, đừng chờ đến mùa hè mới bắt đầu chiến dịch tiếp thị khách sạn của bạn. Như vậy sẽ là quá muộn!

2. Cập nhật những nội dung, hình ảnh trên website liên quan đến du lịch hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Mùa hè và những niềm vui bất tận là một gợi ý về tên chiến dịch quảng cáo khách sạn vào mùa hè để cập nhật lên hồ sơ tìm kiếm, tài khoản mạng xã hội và website chính thức khách sạn của bạn. Khách sạn của bạn gần biển, hay có bể bơi, hay cung cấp các hoạt động vui chơi cho khách hàng.. Hãy chắc chắn tất cả những tính năng, tiện ích mà khách sạn mang đến có liên quan đến mùa hè đều được cập nhật và làm nổi bật trên các phương tiện quảng cáo của bạn. Để thu hút khách hàng được tốt nhất thì hình ảnh, nội dung bạn cung cấp phải thật sắc nét, ấn tượng và hấp dẫn.

3. Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho mùa hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Cung cấp cho khách hàng một lý do thuyết phục để chọn khách sạn của bạn cho kỳ nghỉ của họ bằng một ưu đãi đặc biệt liên quan đến chương trình mùa hè. Ví dụ như vé giảm giá khu công viên nước gần đó, giảm giá dịch vụ bể bơi, quán bar trong khách sạn… Bất kỳ chương trình ưu đãi, sự kiện chào mừng mùa du lịch hè nào cũng cần quảng bá rộng rãi trên các phương tiện quảng cáo khách sạn của bạn.

4. Tập trung các kỳ nghỉ gia đình

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Với những gia đình có con đang đi học thì mùa hè chính là thời gian thích hợp nhất cho những chuyến du lịch cả gia đình. Vì vậy, với các khách sạn, đây cũng là thời điểm cần áp dụng các chiến dịch hướng đến đối tượng khách hàng chủ đạo là gia đình. Thân thiện với gia đình, cung cấp các chương trình khuyến mãi, ưu đãi với đối tượng khách hàng gia đình, đảm bảo an toàn và cung cấp đầy đủ tiện nghi cho trẻ nhỏ,… là các chương trình khách sạn có thể chạy để thu hút tốt nhất nhóm khách hàng này. Nếu khách sạn tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt và để lại ấn tượng thì chắc chắn đối tượng khách hàng này sẽ là khách hàng trung thành.

5. Phục vụ những món ngon mùa hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Khách du lịch mùa hè sẽ rất thích thú với những bữa tiệc thịt nướng sân vườn đầy ánh trăng hay bữa tối trên bãi biển dưới ánh nến lãng mạn… Vì vậy, hãy chắc chắn khách sạn của bạn cung cấp những dịch vụ như vậy để thu hút và giữ chân khách hàng. Một số ý tưởng khác về ẩm thực như: thiết kế thực đơn mùa hè, kết hợp các món ngon tươi mát vào bữa sáng, hoặc tổ chức các bữa ăn ngoài trời… Hãy quảng cáo các dịch vụ ẩm thực mùa hè trên các phương tiện trực tuyến với các từ khóa như BBQ, bữa tối trên biển,.. sẽ giúp khách hàng nhận diện được khách sạn của bạn khi tìm kiếm trên mạng.

6. Đặt mức giá cạnh tranh dịp du lịch hè

Mùa hè – mùa cao điểm du lịch, cũng là lúc thị trường cạnh tranh rất sôi động. Vì vậy, khách sạn của bạn cần nghiên cứu một chiến lược giá cạnh tranh, phù hợp các dịch vụ bạn cung cấp, đem lại lợi nhuận tốt nhất. 

7. Nắm bắt xu hướng du lịch hè mới nhất

Bạn càng hiểu rõ hành trình khách hàng từ khi bắt đầu lên kế hoạch du lịch đến khi quyết định đặt phòng, thì các chiến dịch tiếp thị của bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng và hướng khách hàng đến khách sạn của bạn. Mỗi năm sẽ lại có những xu hướng mới và tâm lý khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng này. Vì vậy, khách sạn nên cập nhật các “hot trend” và xem xét nên sử dụng vào các chiến dịch tiếp thị khách sạn mùa hè như thế nào.

Hy vọng với 7 mẹo nhỏ này, bạn sẽ có một chiến dịch tiếp thị khách sạn vào mùa hè thu hút được nhiều khách hàng và mang lại doanh thu cao nhất!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…
Đang tải...