7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù hợp cho những chuyến đi chơi xa mát mẻ. Vì vậy, đối với những người đang kinh doanh khách sạn, các khu nghỉ dưỡng thì đây là cơ hội lớn trong năm. Sẽ cần một chiến lược marketing bài bản, chi tiết để tận dụng tốt nhất thời điểm này mang về doanh thu lớn cho khách sạn. Bài viết này sẽ giúp các bạn nằm lòng “7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè”

1. Lên kế hoạch tiếp thị khách sạn từ sớm

Theo một nghiên cứu, du khách book phòng khách sạn cho dịp du lịch hè trung bình trước 51 ngày. Và thời gian này xa hơn cho bất kỳ mùa nào khác. Để tiếp cận được nhiều nhất khách hàng, cần lên kế hoạch tiếp thị khách sạn từ sớm. Mùa xuân là thời điểm thích hợp để bắt đầu các hoạt động tiếp thị cho chiến dịch thu hút khách hàng du lịch, nghỉ dưỡng hè. Vì vậy, đừng chờ đến mùa hè mới bắt đầu chiến dịch tiếp thị khách sạn của bạn. Như vậy sẽ là quá muộn!

2. Cập nhật những nội dung, hình ảnh trên website liên quan đến du lịch hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Mùa hè và những niềm vui bất tận là một gợi ý về tên chiến dịch quảng cáo khách sạn vào mùa hè để cập nhật lên hồ sơ tìm kiếm, tài khoản mạng xã hội và website chính thức khách sạn của bạn. Khách sạn của bạn gần biển, hay có bể bơi, hay cung cấp các hoạt động vui chơi cho khách hàng.. Hãy chắc chắn tất cả những tính năng, tiện ích mà khách sạn mang đến có liên quan đến mùa hè đều được cập nhật và làm nổi bật trên các phương tiện quảng cáo của bạn. Để thu hút khách hàng được tốt nhất thì hình ảnh, nội dung bạn cung cấp phải thật sắc nét, ấn tượng và hấp dẫn.

3. Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho mùa hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Cung cấp cho khách hàng một lý do thuyết phục để chọn khách sạn của bạn cho kỳ nghỉ của họ bằng một ưu đãi đặc biệt liên quan đến chương trình mùa hè. Ví dụ như vé giảm giá khu công viên nước gần đó, giảm giá dịch vụ bể bơi, quán bar trong khách sạn… Bất kỳ chương trình ưu đãi, sự kiện chào mừng mùa du lịch hè nào cũng cần quảng bá rộng rãi trên các phương tiện quảng cáo khách sạn của bạn.

4. Tập trung các kỳ nghỉ gia đình

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Với những gia đình có con đang đi học thì mùa hè chính là thời gian thích hợp nhất cho những chuyến du lịch cả gia đình. Vì vậy, với các khách sạn, đây cũng là thời điểm cần áp dụng các chiến dịch hướng đến đối tượng khách hàng chủ đạo là gia đình. Thân thiện với gia đình, cung cấp các chương trình khuyến mãi, ưu đãi với đối tượng khách hàng gia đình, đảm bảo an toàn và cung cấp đầy đủ tiện nghi cho trẻ nhỏ,… là các chương trình khách sạn có thể chạy để thu hút tốt nhất nhóm khách hàng này. Nếu khách sạn tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt và để lại ấn tượng thì chắc chắn đối tượng khách hàng này sẽ là khách hàng trung thành.

5. Phục vụ những món ngon mùa hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Khách du lịch mùa hè sẽ rất thích thú với những bữa tiệc thịt nướng sân vườn đầy ánh trăng hay bữa tối trên bãi biển dưới ánh nến lãng mạn… Vì vậy, hãy chắc chắn khách sạn của bạn cung cấp những dịch vụ như vậy để thu hút và giữ chân khách hàng. Một số ý tưởng khác về ẩm thực như: thiết kế thực đơn mùa hè, kết hợp các món ngon tươi mát vào bữa sáng, hoặc tổ chức các bữa ăn ngoài trời… Hãy quảng cáo các dịch vụ ẩm thực mùa hè trên các phương tiện trực tuyến với các từ khóa như BBQ, bữa tối trên biển,.. sẽ giúp khách hàng nhận diện được khách sạn của bạn khi tìm kiếm trên mạng.

6. Đặt mức giá cạnh tranh dịp du lịch hè

Mùa hè – mùa cao điểm du lịch, cũng là lúc thị trường cạnh tranh rất sôi động. Vì vậy, khách sạn của bạn cần nghiên cứu một chiến lược giá cạnh tranh, phù hợp các dịch vụ bạn cung cấp, đem lại lợi nhuận tốt nhất. 

7. Nắm bắt xu hướng du lịch hè mới nhất

Bạn càng hiểu rõ hành trình khách hàng từ khi bắt đầu lên kế hoạch du lịch đến khi quyết định đặt phòng, thì các chiến dịch tiếp thị của bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng và hướng khách hàng đến khách sạn của bạn. Mỗi năm sẽ lại có những xu hướng mới và tâm lý khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng này. Vì vậy, khách sạn nên cập nhật các “hot trend” và xem xét nên sử dụng vào các chiến dịch tiếp thị khách sạn mùa hè như thế nào.

Hy vọng với 7 mẹo nhỏ này, bạn sẽ có một chiến dịch tiếp thị khách sạn vào mùa hè thu hút được nhiều khách hàng và mang lại doanh thu cao nhất!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Hospitality industry là gì? 3 điều thú vị về ngành công nghiệp này

Với những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì Hospitality industry là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên, với không ít người thì nó lại khá…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Bungalow là gì? Kinh nghiệm kinh doanh Bungalow hiệu quả

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời mang theo sức hút dành cho các nhà đầu tư lẫn du…

Cách sử dụng các kênh bán phòng tốt nhất trong kinh doanh khách sạn

Là một chủ khách sạn, để gia tăng doanh thu bán phòng, bạn phải nắm rõ về những kênh mà khách sạn có thể đăng bán phòng. Khách lưu trú…

Thủ tục kinh doanh resort từ A-Z

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời. Không thể phủ nhận rằng các loại hình lưu trú hiện nay…

4 mô hình resort đem lại doanh thu khủng cho nhà đầu tư

Với một thị trường "màu mỡ" như kinh doanh khách sạn, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường tiềm năng này.…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

6 “tuyệt chiêu” thu hút khách hàng doanh nhân đến với khách sạn của bạn

Khách hàng doanh nhân là một trong những nhóm khách hàng tiềm năng của khách sạn và chính nhóm khách hàng này thường có nhu cầu quay lại khách sạn…
[X]
Đang tải...