7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù hợp cho những chuyến đi chơi xa mát mẻ. Vì vậy, đối với những người đang kinh doanh khách sạn, các khu nghỉ dưỡng thì đây là cơ hội lớn trong năm. Sẽ cần một chiến lược marketing bài bản, chi tiết để tận dụng tốt nhất thời điểm này mang về doanh thu lớn cho khách sạn. Bài viết này sẽ giúp các bạn nằm lòng “7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè”

1. Lên kế hoạch tiếp thị khách sạn từ sớm

Theo một nghiên cứu, du khách book phòng khách sạn cho dịp du lịch hè trung bình trước 51 ngày. Và thời gian này xa hơn cho bất kỳ mùa nào khác. Để tiếp cận được nhiều nhất khách hàng, cần lên kế hoạch tiếp thị khách sạn từ sớm. Mùa xuân là thời điểm thích hợp để bắt đầu các hoạt động tiếp thị cho chiến dịch thu hút khách hàng du lịch, nghỉ dưỡng hè. Vì vậy, đừng chờ đến mùa hè mới bắt đầu chiến dịch tiếp thị khách sạn của bạn. Như vậy sẽ là quá muộn!

2. Cập nhật những nội dung, hình ảnh trên website liên quan đến du lịch hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Mùa hè và những niềm vui bất tận là một gợi ý về tên chiến dịch quảng cáo khách sạn vào mùa hè để cập nhật lên hồ sơ tìm kiếm, tài khoản mạng xã hội và website chính thức khách sạn của bạn. Khách sạn của bạn gần biển, hay có bể bơi, hay cung cấp các hoạt động vui chơi cho khách hàng.. Hãy chắc chắn tất cả những tính năng, tiện ích mà khách sạn mang đến có liên quan đến mùa hè đều được cập nhật và làm nổi bật trên các phương tiện quảng cáo của bạn. Để thu hút khách hàng được tốt nhất thì hình ảnh, nội dung bạn cung cấp phải thật sắc nét, ấn tượng và hấp dẫn.

3. Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho mùa hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Cung cấp cho khách hàng một lý do thuyết phục để chọn khách sạn của bạn cho kỳ nghỉ của họ bằng một ưu đãi đặc biệt liên quan đến chương trình mùa hè. Ví dụ như vé giảm giá khu công viên nước gần đó, giảm giá dịch vụ bể bơi, quán bar trong khách sạn… Bất kỳ chương trình ưu đãi, sự kiện chào mừng mùa du lịch hè nào cũng cần quảng bá rộng rãi trên các phương tiện quảng cáo khách sạn của bạn.

4. Tập trung các kỳ nghỉ gia đình

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Với những gia đình có con đang đi học thì mùa hè chính là thời gian thích hợp nhất cho những chuyến du lịch cả gia đình. Vì vậy, với các khách sạn, đây cũng là thời điểm cần áp dụng các chiến dịch hướng đến đối tượng khách hàng chủ đạo là gia đình. Thân thiện với gia đình, cung cấp các chương trình khuyến mãi, ưu đãi với đối tượng khách hàng gia đình, đảm bảo an toàn và cung cấp đầy đủ tiện nghi cho trẻ nhỏ,… là các chương trình khách sạn có thể chạy để thu hút tốt nhất nhóm khách hàng này. Nếu khách sạn tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt và để lại ấn tượng thì chắc chắn đối tượng khách hàng này sẽ là khách hàng trung thành.

5. Phục vụ những món ngon mùa hè

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Khách du lịch mùa hè sẽ rất thích thú với những bữa tiệc thịt nướng sân vườn đầy ánh trăng hay bữa tối trên bãi biển dưới ánh nến lãng mạn… Vì vậy, hãy chắc chắn khách sạn của bạn cung cấp những dịch vụ như vậy để thu hút và giữ chân khách hàng. Một số ý tưởng khác về ẩm thực như: thiết kế thực đơn mùa hè, kết hợp các món ngon tươi mát vào bữa sáng, hoặc tổ chức các bữa ăn ngoài trời… Hãy quảng cáo các dịch vụ ẩm thực mùa hè trên các phương tiện trực tuyến với các từ khóa như BBQ, bữa tối trên biển,.. sẽ giúp khách hàng nhận diện được khách sạn của bạn khi tìm kiếm trên mạng.

6. Đặt mức giá cạnh tranh dịp du lịch hè

Mùa hè – mùa cao điểm du lịch, cũng là lúc thị trường cạnh tranh rất sôi động. Vì vậy, khách sạn của bạn cần nghiên cứu một chiến lược giá cạnh tranh, phù hợp các dịch vụ bạn cung cấp, đem lại lợi nhuận tốt nhất. 

7. Nắm bắt xu hướng du lịch hè mới nhất

Bạn càng hiểu rõ hành trình khách hàng từ khi bắt đầu lên kế hoạch du lịch đến khi quyết định đặt phòng, thì các chiến dịch tiếp thị của bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng và hướng khách hàng đến khách sạn của bạn. Mỗi năm sẽ lại có những xu hướng mới và tâm lý khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng này. Vì vậy, khách sạn nên cập nhật các “hot trend” và xem xét nên sử dụng vào các chiến dịch tiếp thị khách sạn mùa hè như thế nào.

Hy vọng với 7 mẹo nhỏ này, bạn sẽ có một chiến dịch tiếp thị khách sạn vào mùa hè thu hút được nhiều khách hàng và mang lại doanh thu cao nhất!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...