Khám phá các tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới

12/04/2016 Blog

Ngày nay, việc xếp hạng khách sạn bằng việc gắn số sao từ 1 đến 5 đã trở nên phổ biến, nó được xem như một chuẩn mực để đánh giá được chất lượng tổng thể của một khách sạn đó, nhưng ở mỗi quốc gia quy chuẩn này lại có một sự thay đổi nhất định để phù hợp với văn hóa vùng miền, lãnh thổ và sinh hoạt của người dân bản địa. Nhưng liệu có bất kỳ một tiêu chuẩn kỳ vọng nào để giúp các khách sạn đạt được ba, bốn hay năm sao hay không? Đương nhiên là sẽ có một chuẩn mực toàn thế giới để hài hòa giữa các điều kiện riêng rẽ trên. Khách sạn 1 sao Là sự lựa chọn phòng mức cơ bản, gần như sắp xếp sẵn, ở nước ngoài chỉ cần một khách sạn có 5 phòng ngủ thì sẽ đủ điều kiện gắn 1 sao. Khách sạn phải mở cửa cả 7 ngày trong tuần và phải có nhân viên túc trực để nhận khách và giao phòng. Những khách sạn này sẽ vẫn phải có ít nhất một máy bán hàng tự động.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

  Khách sạn 2 sao Việc đặt phòng cũng chỉ là sự lựa chọn căn bản, nhưng phòng sẽ được cải thiện với tivi, điện thoại và có phòng tắm riêng. Sẽ có một quầy bar hoặc một nhà hàng nhỏ nằm trong khuôn viên khách sạn. Vấn đề vệ sinh, an ninh và các dịch vụ khác sẽ được nâng cao.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 3 sao Ở đây sẽ có một sự lựa chọn khác nhau cho khách đặt phòng. Những khách sạn ở đây phải có sự tiện nghi, đầy đủ về mọi mặt như nhà hàng, quầy bar, phòng tập thể dục, phòng hội nghị hay một trung tâm kinh doanh ở bên trong.Dịch vụ phòng luôn phải có sẵn còn wifi thì phải phủ cả ngoài đại sảnh hoặc những nơi công cộng xung quanh khách sạn với bán kính tùy vào mỗi khách sạn. Tất cả các phòng sẽ phải có phòng tắm đứng và riêng rẽ, đồng thời, sẽ có một hệ thống điện thoại cho khách để liên hệ, nhận và gửi đi những yêu cầu với khách sạn và không cần bước chân ra khỏi phòng.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 4 sao Đối với những khách sạn này thì mức độ kỳ vọng về chất lượng dịch vụ sẽ là tiêu chuẩn chung cho tất cả các phòng ban. Đương nhiên là chất lượng nhân viên cũng sẽ cao hơn. Trong khuôn viên khách sạn sẽ phải xây dựng nhà hàng, quán bar và điều này phải được hiển thị trên trang web riêng của khách sạn, bên ngoài có hồ bơi và một phòng tập thể thao. Wifi phủ sóng tất cả mọi ngóc ngách trong khách sạn, phòng tắm của những  khách sạn 4 sao sẽ phải có tắm bồn riêng rẽ với phòng kính tắm đứng. Khách hàng đương nhiên có thể tiếp cận bất cứ dịch vụ nào tại khách sạn,và ngoài những dịch vụ phòng đó thì sự lựa chọn thực phẩm hay nước giải khát cũng sẽ đa dạng hơn.  

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 5 sao Một khách sạn 5 sao sẽ bao gồm tất các các phòng đầy đủ tiện nghi của một khách sạn 4 sao kèm theo những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp với đẳng cấp vượt trội trong sự chủ động phục vụ và chăm sóc khách hàng. Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, dịch vụ y tế hay đơn thuần và vấn đề cung cấp dịch vụ đều phải tuân theo một chuẩn mực vô cùng lớn. Phải có những khu vực riêng, khu vực công cộng đủ rộng để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.Phải có ít nhất một bộ dịch vụ được duy trì vĩnh viễn bao gồm 3 phòng riêng biệt: phòng ngủ, phòng khách và một phòng tắm.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud