Khám phá các tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới

12/04/2016 Blog

Khám phá các tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới

Ngày nay, việc xếp hạng khách sạn bằng việc gắn số sao từ 1 đến 5 đã trở nên phổ biến, nó được xem như một chuẩn mực để đánh giá được chất lượng tổng thể của một khách sạn đó, nhưng ở mỗi quốc gia quy chuẩn này lại có một sự thay đổi nhất định để phù hợp với văn hóa vùng miền, lãnh thổ và sinh hoạt của người dân bản địa. Nhưng liệu có bất kỳ một tiêu chuẩn kỳ vọng nào để giúp các khách sạn đạt được ba, bốn hay năm sao hay không? Đương nhiên là sẽ có một chuẩn mực toàn thế giới để hài hòa giữa các điều kiện riêng rẽ trên. Khách sạn 1 sao Là sự lựa chọn phòng mức cơ bản, gần như sắp xếp sẵn, ở nước ngoài chỉ cần một khách sạn có 5 phòng ngủ thì sẽ đủ điều kiện gắn 1 sao. Khách sạn phải mở cửa cả 7 ngày trong tuần và phải có nhân viên túc trực để nhận khách và giao phòng. Những khách sạn này sẽ vẫn phải có ít nhất một máy bán hàng tự động.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

  Khách sạn 2 sao Việc đặt phòng cũng chỉ là sự lựa chọn căn bản, nhưng phòng sẽ được cải thiện với tivi, điện thoại và có phòng tắm riêng. Sẽ có một quầy bar hoặc một nhà hàng nhỏ nằm trong khuôn viên khách sạn. Vấn đề vệ sinh, an ninh và các dịch vụ khác sẽ được nâng cao.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 3 sao Ở đây sẽ có một sự lựa chọn khác nhau cho khách đặt phòng. Những khách sạn ở đây phải có sự tiện nghi, đầy đủ về mọi mặt như nhà hàng, quầy bar, phòng tập thể dục, phòng hội nghị hay một trung tâm kinh doanh ở bên trong.Dịch vụ phòng luôn phải có sẵn còn wifi thì phải phủ cả ngoài đại sảnh hoặc những nơi công cộng xung quanh khách sạn với bán kính tùy vào mỗi khách sạn. Tất cả các phòng sẽ phải có phòng tắm đứng và riêng rẽ, đồng thời, sẽ có một hệ thống điện thoại cho khách để liên hệ, nhận và gửi đi những yêu cầu với khách sạn và không cần bước chân ra khỏi phòng.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 4 sao Đối với những khách sạn này thì mức độ kỳ vọng về chất lượng dịch vụ sẽ là tiêu chuẩn chung cho tất cả các phòng ban. Đương nhiên là chất lượng nhân viên cũng sẽ cao hơn. Trong khuôn viên khách sạn sẽ phải xây dựng nhà hàng, quán bar và điều này phải được hiển thị trên trang web riêng của khách sạn, bên ngoài có hồ bơi và một phòng tập thể thao. Wifi phủ sóng tất cả mọi ngóc ngách trong khách sạn, phòng tắm của những  khách sạn 4 sao sẽ phải có tắm bồn riêng rẽ với phòng kính tắm đứng. Khách hàng đương nhiên có thể tiếp cận bất cứ dịch vụ nào tại khách sạn,và ngoài những dịch vụ phòng đó thì sự lựa chọn thực phẩm hay nước giải khát cũng sẽ đa dạng hơn.  

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 5 sao Một khách sạn 5 sao sẽ bao gồm tất các các phòng đầy đủ tiện nghi của một khách sạn 4 sao kèm theo những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp với đẳng cấp vượt trội trong sự chủ động phục vụ và chăm sóc khách hàng. Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, dịch vụ y tế hay đơn thuần và vấn đề cung cấp dịch vụ đều phải tuân theo một chuẩn mực vô cùng lớn. Phải có những khu vực riêng, khu vực công cộng đủ rộng để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.Phải có ít nhất một bộ dịch vụ được duy trì vĩnh viễn bao gồm 3 phòng riêng biệt: phòng ngủ, phòng khách và một phòng tắm.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022

TÊN CHƯƠNG TRÌNH: ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022 Hậu bão Noru vừa qua, đã có rất nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp khách sạn gặp phải những khó khăn, thiệt hại về tài sản và con người. Với mục đích hỗ trợ các …

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]