Khám phá các tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới

  • 12/04/2016
  • Blog

Ngày nay, việc xếp hạng khách sạn bằng việc gắn số sao từ 1 đến 5 đã trở nên phổ biến, nó được xem như một chuẩn mực để đánh giá được chất lượng tổng thể của một khách sạn đó, nhưng ở mỗi quốc gia quy chuẩn này lại có một sự thay đổi nhất định để phù hợp với văn hóa vùng miền, lãnh thổ và sinh hoạt của người dân bản địa. Nhưng liệu có bất kỳ một tiêu chuẩn kỳ vọng nào để giúp các khách sạn đạt được ba, bốn hay năm sao hay không? Đương nhiên là sẽ có một chuẩn mực toàn thế giới để hài hòa giữa các điều kiện riêng rẽ trên. Khách sạn 1 sao Là sự lựa chọn phòng mức cơ bản, gần như sắp xếp sẵn, ở nước ngoài chỉ cần một khách sạn có 5 phòng ngủ thì sẽ đủ điều kiện gắn 1 sao. Khách sạn phải mở cửa cả 7 ngày trong tuần và phải có nhân viên túc trực để nhận khách và giao phòng. Những khách sạn này sẽ vẫn phải có ít nhất một máy bán hàng tự động.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

  Khách sạn 2 sao Việc đặt phòng cũng chỉ là sự lựa chọn căn bản, nhưng phòng sẽ được cải thiện với tivi, điện thoại và có phòng tắm riêng. Sẽ có một quầy bar hoặc một nhà hàng nhỏ nằm trong khuôn viên khách sạn. Vấn đề vệ sinh, an ninh và các dịch vụ khác sẽ được nâng cao.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 3 sao Ở đây sẽ có một sự lựa chọn khác nhau cho khách đặt phòng. Những khách sạn ở đây phải có sự tiện nghi, đầy đủ về mọi mặt như nhà hàng, quầy bar, phòng tập thể dục, phòng hội nghị hay một trung tâm kinh doanh ở bên trong.Dịch vụ phòng luôn phải có sẵn còn wifi thì phải phủ cả ngoài đại sảnh hoặc những nơi công cộng xung quanh khách sạn với bán kính tùy vào mỗi khách sạn. Tất cả các phòng sẽ phải có phòng tắm đứng và riêng rẽ, đồng thời, sẽ có một hệ thống điện thoại cho khách để liên hệ, nhận và gửi đi những yêu cầu với khách sạn và không cần bước chân ra khỏi phòng.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 4 sao Đối với những khách sạn này thì mức độ kỳ vọng về chất lượng dịch vụ sẽ là tiêu chuẩn chung cho tất cả các phòng ban. Đương nhiên là chất lượng nhân viên cũng sẽ cao hơn. Trong khuôn viên khách sạn sẽ phải xây dựng nhà hàng, quán bar và điều này phải được hiển thị trên trang web riêng của khách sạn, bên ngoài có hồ bơi và một phòng tập thể thao. Wifi phủ sóng tất cả mọi ngóc ngách trong khách sạn, phòng tắm của những  khách sạn 4 sao sẽ phải có tắm bồn riêng rẽ với phòng kính tắm đứng. Khách hàng đương nhiên có thể tiếp cận bất cứ dịch vụ nào tại khách sạn,và ngoài những dịch vụ phòng đó thì sự lựa chọn thực phẩm hay nước giải khát cũng sẽ đa dạng hơn.  

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 5 sao Một khách sạn 5 sao sẽ bao gồm tất các các phòng đầy đủ tiện nghi của một khách sạn 4 sao kèm theo những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp với đẳng cấp vượt trội trong sự chủ động phục vụ và chăm sóc khách hàng. Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, dịch vụ y tế hay đơn thuần và vấn đề cung cấp dịch vụ đều phải tuân theo một chuẩn mực vô cùng lớn. Phải có những khu vực riêng, khu vực công cộng đủ rộng để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.Phải có ít nhất một bộ dịch vụ được duy trì vĩnh viễn bao gồm 3 phòng riêng biệt: phòng ngủ, phòng khách và một phòng tắm.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezFolio ra mắt tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình Tách bàn

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.39.0, ezFolio cập nhật tính năng Thêm giá khi khai báo sản…

ezCloudhotel cải tiến tính năng Gán phòng tự động đối với các booking từ CMS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cập nhật tính…

9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Để thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn nữa, nâng cao doanh thu khách sạn trong dịp cuối năm này, khách sạn cần có những chiến dịch phủ sóng,…

Hội nghị: Đẩy mạnh việc ứng dụng Công nghệ số tại các khách sạn Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Công nghệ số đang bao trùm lên rất nhiều các lĩnh vực trong đời sống xã hội và việc ứng dụng công nghệ số trong…

[ict news.vn] CMC TS trở thành đối tác độc quyền cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho ezCloud

Ngày 4/11/2019, Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) đã bắt tay với Nền tảng quản lý và kinh doanh khách sạn ezCloud, chính thức trở…

7 Lợi ích to lớn mà công nghệ mang lại cho khách sạn

Sự phát triển của công nghệ số làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, buộc các khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn bị bỏ lại…

ezCloud hợp tác chiến lược cùng CMC phân phối sản phẩm hóa đơn điện tử

Quý khách hàng thân mến, Chiều ngày 31/10/2019, tại văn phòng CMC ở Hà Nội diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH Công nghệ…

Làm thế nào để biến thời gian rảnh của bạn thành tiền?

Hiện nay, các giới trẻ luôn khao khát tìm được một công việc tại nhà mà có thêm thu nhập ổn định và bền vững. Một trong những hình thức…

Khuyến mãi cực khủng: “Tặng website khi mua phần mềm quản lý khách sạn”

Quý khách hàng thân mến! Với mong muốn đơn giản hóa việc quản lý và kinh doanh khách sạn, ezCloud không ngừng sáng tạo, đón đầu xu hướng để cải…

Phần mềm ezCloudhotel cập nhật tính năng Giá mới

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây, phần mềm ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm…
[X]
Đang tải...