Khám phá các tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới

Ngày nay, việc xếp hạng khách sạn bằng việc gắn số sao từ 1 đến 5 đã trở nên phổ biến, nó được xem như một chuẩn mực để đánh giá được chất lượng tổng thể của một khách sạn đó, nhưng ở mỗi quốc gia quy chuẩn này lại có một sự thay đổi nhất định để phù hợp với văn hóa vùng miền, lãnh thổ và sinh hoạt của người dân bản địa. Nhưng liệu có bất kỳ một tiêu chuẩn kỳ vọng nào để giúp các khách sạn đạt được ba, bốn hay năm sao hay không? Đương nhiên là sẽ có một chuẩn mực toàn thế giới để hài hòa giữa các điều kiện riêng rẽ trên. Khách sạn 1 sao Là sự lựa chọn phòng mức cơ bản, gần như sắp xếp sẵn, ở nước ngoài chỉ cần một khách sạn có 5 phòng ngủ thì sẽ đủ điều kiện gắn 1 sao. Khách sạn phải mở cửa cả 7 ngày trong tuần và phải có nhân viên túc trực để nhận khách và giao phòng. Những khách sạn này sẽ vẫn phải có ít nhất một máy bán hàng tự động.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

  Khách sạn 2 sao Việc đặt phòng cũng chỉ là sự lựa chọn căn bản, nhưng phòng sẽ được cải thiện với tivi, điện thoại và có phòng tắm riêng. Sẽ có một quầy bar hoặc một nhà hàng nhỏ nằm trong khuôn viên khách sạn. Vấn đề vệ sinh, an ninh và các dịch vụ khác sẽ được nâng cao.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 3 sao Ở đây sẽ có một sự lựa chọn khác nhau cho khách đặt phòng. Những khách sạn ở đây phải có sự tiện nghi, đầy đủ về mọi mặt như nhà hàng, quầy bar, phòng tập thể dục, phòng hội nghị hay một trung tâm kinh doanh ở bên trong.Dịch vụ phòng luôn phải có sẵn còn wifi thì phải phủ cả ngoài đại sảnh hoặc những nơi công cộng xung quanh khách sạn với bán kính tùy vào mỗi khách sạn. Tất cả các phòng sẽ phải có phòng tắm đứng và riêng rẽ, đồng thời, sẽ có một hệ thống điện thoại cho khách để liên hệ, nhận và gửi đi những yêu cầu với khách sạn và không cần bước chân ra khỏi phòng.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 4 sao Đối với những khách sạn này thì mức độ kỳ vọng về chất lượng dịch vụ sẽ là tiêu chuẩn chung cho tất cả các phòng ban. Đương nhiên là chất lượng nhân viên cũng sẽ cao hơn. Trong khuôn viên khách sạn sẽ phải xây dựng nhà hàng, quán bar và điều này phải được hiển thị trên trang web riêng của khách sạn, bên ngoài có hồ bơi và một phòng tập thể thao. Wifi phủ sóng tất cả mọi ngóc ngách trong khách sạn, phòng tắm của những  khách sạn 4 sao sẽ phải có tắm bồn riêng rẽ với phòng kính tắm đứng. Khách hàng đương nhiên có thể tiếp cận bất cứ dịch vụ nào tại khách sạn,và ngoài những dịch vụ phòng đó thì sự lựa chọn thực phẩm hay nước giải khát cũng sẽ đa dạng hơn.  

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 5 sao Một khách sạn 5 sao sẽ bao gồm tất các các phòng đầy đủ tiện nghi của một khách sạn 4 sao kèm theo những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp với đẳng cấp vượt trội trong sự chủ động phục vụ và chăm sóc khách hàng. Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, dịch vụ y tế hay đơn thuần và vấn đề cung cấp dịch vụ đều phải tuân theo một chuẩn mực vô cùng lớn. Phải có những khu vực riêng, khu vực công cộng đủ rộng để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.Phải có ít nhất một bộ dịch vụ được duy trì vĩnh viễn bao gồm 3 phòng riêng biệt: phòng ngủ, phòng khách và một phòng tắm.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Bleisure là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. Đối tượng khách hàng chiếm số lượng ngày càng đông đảo. Vì vậy, là…

Quà tặng miễn phí – Cách giúp bạn nổi bật khi làm tiếp thị liên kết

Làm thế nào để bạn trở nên nổi bật giữa một rừng đối thủ cạnh tranh khi làm tiếp thị liên kết? Làm thế nào để bạn lôi kéo độc…

Khan hiếm nhân lực Du lịch 4.0 – Đâu sẽ là giải pháp tốt nhất?

Du lịch là lĩnh vực phát triển rất nhanh và bền vững, số lượng người đi du lịch ngày càng một tăng. Song song với đó là sự phát triển…

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

Top 10 Homestay Hạ Long giá rẻ, view đẹp 2019

Hạ Long là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất đông khách du lịch trong những năm gần đây. Trong bài kinh nghiệm du lịch Hạ Long…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…
[X]
Đang tải...