Khám phá các tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn trên thế giới

12/04/2016 Blog

Ngày nay, việc xếp hạng khách sạn bằng việc gắn số sao từ 1 đến 5 đã trở nên phổ biến, nó được xem như một chuẩn mực để đánh giá được chất lượng tổng thể của một khách sạn đó, nhưng ở mỗi quốc gia quy chuẩn này lại có một sự thay đổi nhất định để phù hợp với văn hóa vùng miền, lãnh thổ và sinh hoạt của người dân bản địa. Nhưng liệu có bất kỳ một tiêu chuẩn kỳ vọng nào để giúp các khách sạn đạt được ba, bốn hay năm sao hay không? Đương nhiên là sẽ có một chuẩn mực toàn thế giới để hài hòa giữa các điều kiện riêng rẽ trên. Khách sạn 1 sao Là sự lựa chọn phòng mức cơ bản, gần như sắp xếp sẵn, ở nước ngoài chỉ cần một khách sạn có 5 phòng ngủ thì sẽ đủ điều kiện gắn 1 sao. Khách sạn phải mở cửa cả 7 ngày trong tuần và phải có nhân viên túc trực để nhận khách và giao phòng. Những khách sạn này sẽ vẫn phải có ít nhất một máy bán hàng tự động.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

  Khách sạn 2 sao Việc đặt phòng cũng chỉ là sự lựa chọn căn bản, nhưng phòng sẽ được cải thiện với tivi, điện thoại và có phòng tắm riêng. Sẽ có một quầy bar hoặc một nhà hàng nhỏ nằm trong khuôn viên khách sạn. Vấn đề vệ sinh, an ninh và các dịch vụ khác sẽ được nâng cao.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 3 sao Ở đây sẽ có một sự lựa chọn khác nhau cho khách đặt phòng. Những khách sạn ở đây phải có sự tiện nghi, đầy đủ về mọi mặt như nhà hàng, quầy bar, phòng tập thể dục, phòng hội nghị hay một trung tâm kinh doanh ở bên trong.Dịch vụ phòng luôn phải có sẵn còn wifi thì phải phủ cả ngoài đại sảnh hoặc những nơi công cộng xung quanh khách sạn với bán kính tùy vào mỗi khách sạn. Tất cả các phòng sẽ phải có phòng tắm đứng và riêng rẽ, đồng thời, sẽ có một hệ thống điện thoại cho khách để liên hệ, nhận và gửi đi những yêu cầu với khách sạn và không cần bước chân ra khỏi phòng.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 4 sao Đối với những khách sạn này thì mức độ kỳ vọng về chất lượng dịch vụ sẽ là tiêu chuẩn chung cho tất cả các phòng ban. Đương nhiên là chất lượng nhân viên cũng sẽ cao hơn. Trong khuôn viên khách sạn sẽ phải xây dựng nhà hàng, quán bar và điều này phải được hiển thị trên trang web riêng của khách sạn, bên ngoài có hồ bơi và một phòng tập thể thao. Wifi phủ sóng tất cả mọi ngóc ngách trong khách sạn, phòng tắm của những  khách sạn 4 sao sẽ phải có tắm bồn riêng rẽ với phòng kính tắm đứng. Khách hàng đương nhiên có thể tiếp cận bất cứ dịch vụ nào tại khách sạn,và ngoài những dịch vụ phòng đó thì sự lựa chọn thực phẩm hay nước giải khát cũng sẽ đa dạng hơn.  

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

Khách sạn 5 sao Một khách sạn 5 sao sẽ bao gồm tất các các phòng đầy đủ tiện nghi của một khách sạn 4 sao kèm theo những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp với đẳng cấp vượt trội trong sự chủ động phục vụ và chăm sóc khách hàng. Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, dịch vụ y tế hay đơn thuần và vấn đề cung cấp dịch vụ đều phải tuân theo một chuẩn mực vô cùng lớn. Phải có những khu vực riêng, khu vực công cộng đủ rộng để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.Phải có ít nhất một bộ dịch vụ được duy trì vĩnh viễn bao gồm 3 phòng riêng biệt: phòng ngủ, phòng khách và một phòng tắm.

tieu-chuan-xep-hang-khach-san-tren-the-gioi

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn