TÍNH NĂNG THƯỜNG DÙNG TRONG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN

Úng dụng phần mềm trong việc quản lý khách sạn giúp chủ khách sạn và các bộ phận trong khách sạn thực hiện công việc tốt hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Phần mềm quản lý khách sạn ezCloud có đầy đủ các tính năng phù hợp với từng nghiệp vụ khách sạn. Dưới đây là các tính năng của phần mềm được sử dụng trong quản lý khách sạn

Hình ảnh bao quát về khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Tính năng thường dùng nhiều nhất – Tính năng quản lý lễ tân

Tính năng thường dùng trong phần mềm quản lý khách sạn được sử dụng nhiều nhất trong phần mềm quản lý khách sạn đó là tính năng lễ tân. Một hệ thống tốt sẽ cho phép nhân viên dễ dàng thực hiện quá trình check –in và check – out cho khách hàng. Cũng giống như các hoạt động khác, các nhân viên quầy lễ tân có thể phải thực hiện những sự thay đổi về đặt phòng ví dụ như: thay đổi phòng, thay đổi ngày, gán phòng và nhiều thứ khác nữa. Điều này có thể tương đối dễ dàng để thực hiện trong một hệ thống an toàn, các sửa đổi sẽ ngay lập tức được thực hiện và quá trình sẽ trở nên dễ dàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Image result for tính năng lễ tân trong quản lý khách sạn ezCloudhotel

Giao diện tính năng quản lý lễ tân – tính năng thường dùng trong phần mềm quản lý khách sạn

Quản lý đặt phòng

Đặt phòng là chức năng quan trọng trong hệ thống quản lý khách sạn. Theo truyền thống, các khách sạn thương nhận đặt phòng trừ các nguồn hạn chế ví dụ như: đại lý du lịch và đặt phòng trực tiếp. Ngày nay, câu chuyện này đã trở nên khác biệt khi việc đặt phòng đến từ các nguồn khác nhau như từ trang web của khách sạn, các trang web du lịch, các nguồn doanh nghiệp như một khách hàng, một hãng hàng không hay các đại lý du lịch, … hệ thống có thể xử lý việc đặt phòng cá nhân hay từ các đại lý du lịch trực tuyến, các đại lý du lịch, các nguồn doanh nghiệp và từ các trang web mà họ hợp tác, một cách dễ dàng.

Hóa đơn và thanh toán

Sự ổn định là một trong những điều quan trọng nhất khi nói tới chức năng tạo hóa đơn và thanh toán với khách hàng. Ngày nay, các khách hàng sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Hệ thống nên tiếp nhận và phù hợp với các phương thức thanh toán đó bao gồm: tiền mặt, thẻ tín dụng, kiểm tra và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, nó còn nên có khả năng điều chỉnh, tạm ứng tiền gửi, thu phân chia, phí phụ, việc chuyển tiền, in ấn folio và các loại thuế khác. Nhân viên phải có khả năng kiểm tra và sửa lại các nhiệm vụ liên quan tới hóa đơn và thanh toán bất cứ khi nào có những yêu vầu thay đổi.

Quản lý điều hành

Công việc quản lý là một tính năng chính mà bất cứ người chủ khách sạn nào cũng nên tìm kiếm ở một PMS. Điều quan trọng mà một chủ khách sạn nên tìm kiếm ở công việc quản gia là các thông tin về thời gian thực tế. các module quản lý nên làm nổi bật trạng thái phòng và cung cấp khả năng ủy thác công việc dọn dẹp phòng tới các nhân viên. Ngoài ra, tính năng quản lý kho đối với các vật tư và khăn sạch cũng là một lợi thế khác của hệ thống quản lý này.

Báo cáo

Một hệ thống quản lý tốt nên cung cấp các thông tin dữ liệu để các phòng ban khác nhau dễ dàng lập báo cáo. Với các hoạt động khách sạn đa dạng và chức năng làm việc khác nhau giữa các phòng ban, thì việc lập báo cáo là bắt buộc với mỗi bộ phận theo nhu cầu của họ. Những báo cáo này có thể giúp nhà quản lý đưa ra những quyết định đúng đắn kịp thời và giúp họ đẩy mạnh doanh số bán hàng và xây dựng chiến lược marketing phù hợp.

Những giao diện của bên thứ ba

Một hệ thống quản lý khách sạn tốt cần tích hợp và làm việc hiệu quả với vô số những phần cứng và phần mềm khác. Các giao diện khách sạn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô khách sạn, cơ sở vật chất cung cấp và phong cách vận hành. Một khách sạn tiêu chuẩn ngày nay thường có PABX, Door Lock, máy quét ID, ngăn kéo tiền mặt, cổng thanh toán và các phần mềm kế toán tài chính khác. Và sẽ thật lợi ích nếu PMS của bạn tương thích với các giao diện khác hoặc các giao diện mới.

Trước đây, các phần mềm khách sạn thường đi kèm với những tính năng có thể quản lý được các hoạt động khách sạn. Ngày nay, việc chọn một giải pháp đúng cho khách sạn của bạn trở nên phức tạp hơn bao giờ hết khi các quá trình cũng đã trở nên phức tạp hơn.

Cuối cùng, một hệ thống quản lý nguồn lực tốt nên cũng cấp những tính năng vững chắc có thể đáp ứng các nhu cầu chính của khách sạn và dễ dàng điều chỉnh và thực hiện. Một yếu tố khác cũng khá quan trọng nữa là nhà cung cấp phần mềm. các nhà cung cấp nên sở hữu những chuyên gia và kinh nghiệm về ngành, để có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...