TÍNH NĂNG THƯỜNG DÙNG TRONG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN

  • 02/03/2016
  • Blog

Úng dụng phần mềm trong việc quản lý khách sạn giúp chủ khách sạn và các bộ phận trong khách sạn thực hiện công việc tốt hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Phần mềm quản lý khách sạn ezCloud có đầy đủ các tính năng phù hợp với từng nghiệp vụ khách sạn. Dưới đây là các tính năng của phần mềm được sử dụng trong quản lý khách sạn

Hình ảnh bao quát về khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Tính năng thường dùng nhiều nhất – Tính năng quản lý lễ tân

Tính năng thường dùng trong phần mềm quản lý khách sạn được sử dụng nhiều nhất trong phần mềm quản lý khách sạn đó là tính năng lễ tân. Một hệ thống tốt sẽ cho phép nhân viên dễ dàng thực hiện quá trình check –in và check – out cho khách hàng. Cũng giống như các hoạt động khác, các nhân viên quầy lễ tân có thể phải thực hiện những sự thay đổi về đặt phòng ví dụ như: thay đổi phòng, thay đổi ngày, gán phòng và nhiều thứ khác nữa. Điều này có thể tương đối dễ dàng để thực hiện trong một hệ thống an toàn, các sửa đổi sẽ ngay lập tức được thực hiện và quá trình sẽ trở nên dễ dàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Image result for tính năng lễ tân trong quản lý khách sạn ezCloudhotel

Giao diện tính năng quản lý lễ tân – tính năng thường dùng trong phần mềm quản lý khách sạn

Quản lý đặt phòng

Đặt phòng là chức năng quan trọng trong hệ thống quản lý khách sạn. Theo truyền thống, các khách sạn thương nhận đặt phòng trừ các nguồn hạn chế ví dụ như: đại lý du lịch và đặt phòng trực tiếp. Ngày nay, câu chuyện này đã trở nên khác biệt khi việc đặt phòng đến từ các nguồn khác nhau như từ trang web của khách sạn, các trang web du lịch, các nguồn doanh nghiệp như một khách hàng, một hãng hàng không hay các đại lý du lịch, … hệ thống có thể xử lý việc đặt phòng cá nhân hay từ các đại lý du lịch trực tuyến, các đại lý du lịch, các nguồn doanh nghiệp và từ các trang web mà họ hợp tác, một cách dễ dàng.

Hóa đơn và thanh toán

Sự ổn định là một trong những điều quan trọng nhất khi nói tới chức năng tạo hóa đơn và thanh toán với khách hàng. Ngày nay, các khách hàng sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Hệ thống nên tiếp nhận và phù hợp với các phương thức thanh toán đó bao gồm: tiền mặt, thẻ tín dụng, kiểm tra và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, nó còn nên có khả năng điều chỉnh, tạm ứng tiền gửi, thu phân chia, phí phụ, việc chuyển tiền, in ấn folio và các loại thuế khác. Nhân viên phải có khả năng kiểm tra và sửa lại các nhiệm vụ liên quan tới hóa đơn và thanh toán bất cứ khi nào có những yêu vầu thay đổi.

Quản lý điều hành

Công việc quản lý là một tính năng chính mà bất cứ người chủ khách sạn nào cũng nên tìm kiếm ở một PMS. Điều quan trọng mà một chủ khách sạn nên tìm kiếm ở công việc quản gia là các thông tin về thời gian thực tế. các module quản lý nên làm nổi bật trạng thái phòng và cung cấp khả năng ủy thác công việc dọn dẹp phòng tới các nhân viên. Ngoài ra, tính năng quản lý kho đối với các vật tư và khăn sạch cũng là một lợi thế khác của hệ thống quản lý này.

Báo cáo

Một hệ thống quản lý tốt nên cung cấp các thông tin dữ liệu để các phòng ban khác nhau dễ dàng lập báo cáo. Với các hoạt động khách sạn đa dạng và chức năng làm việc khác nhau giữa các phòng ban, thì việc lập báo cáo là bắt buộc với mỗi bộ phận theo nhu cầu của họ. Những báo cáo này có thể giúp nhà quản lý đưa ra những quyết định đúng đắn kịp thời và giúp họ đẩy mạnh doanh số bán hàng và xây dựng chiến lược marketing phù hợp.

Những giao diện của bên thứ ba

Một hệ thống quản lý khách sạn tốt cần tích hợp và làm việc hiệu quả với vô số những phần cứng và phần mềm khác. Các giao diện khách sạn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô khách sạn, cơ sở vật chất cung cấp và phong cách vận hành. Một khách sạn tiêu chuẩn ngày nay thường có PABX, Door Lock, máy quét ID, ngăn kéo tiền mặt, cổng thanh toán và các phần mềm kế toán tài chính khác. Và sẽ thật lợi ích nếu PMS của bạn tương thích với các giao diện khác hoặc các giao diện mới.

Trước đây, các phần mềm khách sạn thường đi kèm với những tính năng có thể quản lý được các hoạt động khách sạn. Ngày nay, việc chọn một giải pháp đúng cho khách sạn của bạn trở nên phức tạp hơn bao giờ hết khi các quá trình cũng đã trở nên phức tạp hơn.

Cuối cùng, một hệ thống quản lý nguồn lực tốt nên cũng cấp những tính năng vững chắc có thể đáp ứng các nhu cầu chính của khách sạn và dễ dàng điều chỉnh và thực hiện. Một yếu tố khác cũng khá quan trọng nữa là nhà cung cấp phần mềm. các nhà cung cấp nên sở hữu những chuyên gia và kinh nghiệm về ngành, để có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…
[X]
Đang tải...