6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng

Với phương châm phục vụ của các khách sạn: “Khách hàng là thượng đế”,bởi vậy, sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố hàng đầu và quan trọng quyết định sự thành công của công việc kinh doanh tại khách sạn. 

Vậy làm thế nào để các khách sạn có thể thúc đẩy doanh thu hiệu quả nhờ vào trải nghiệm của khách hàng. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm của khách hàng”.

1. Liên lạc với khách hàng ngay khi có thông tin đặt phòng

Sự phục vụ nhiệt tình của bạn sẽ là yếu tố giúp khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn và đó chính là yếu tố giúp khách hàng quay trở lại với bạn. Khách hàng chính là một kênh truyền thông hiệu quả cho thương hiệu khách sạn của bạn. 

Vì vậy, đừng đợi đến lúc khách hàng đến khách sạn của bạn mới bắt đầu phục vụ họ. Ngay khi có thông tin khách hàng đặt phòng, khách sạn hãy gửi cho họ thư xác nhận đặt phòng ngay lập tức và cho họ biết rằng khách sạn luôn mong muốn được phục vụ họ.

Khi liên lạc với khách hàng, hãy hỏi họ xem họ có sở thích, yêu cầu gì đặc biệt để khách sạn có thể chăm sóc và đáp ứng yêu cầu trước khi khách đến. Nếu trường hợp là khách hàng cũ quay trở lại với bạn, hãy tìm hiểu lịch sử cư trú, sở thích của họ thông qua phần mềm quản lý khách sạn để phục vụ họ tốt, chu đáo hơn. Và thông báo tới khách hàng rằng: khách sạn chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ bạn tốt nhất như lần phục vụ trước. 

Liên lạc với khách hàng ngay khi có thông tin đặt phòng giúp khách sạn của bạn ghi điểm với khách hàng một cách hiệu quả. Điều đó thể hiện sự tôn trọng và mong muốn được phục vụ khách hàng, đây chính là yếu tố giúp khách hàng quyết định lựa chọn lựa trú tại khách sạn của bạn. Đây là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất để giảm tình trạng huỷ đặt phòng tại các khách sạn, giúp công suất phòng tăng hiệu quả.

6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng

2. Thủ tục check-in, check-out nhanh chóng, chính xác

Đừng bao giờ để khách hàng phải chờ đợi bạn bởi bất cứ lý do gì, điều này sẽ khiến hình ảnh khách sạn của bạn trong mắt khách sạn không chuyên nghiệp, họ sẽ cảm thấy khó chịu và chắc chắn sẽ không lựa chọn quay lại khách sạn của bạn những lần tiếp theo. 

Việc làm thủ tục check-in, check-out quá lâu sẽ khiến khách hàng cảm thấy bực mình và khó chiu. Đặc biệt là đối với đối tượng khách hàng cao cấp, khách hàng doanh nhân, họ vốn rất coi trọng thời gian. Đối với họ, thời gian là vàng bạc. Do đó, để làm hài lòng đối tượng khách hàng này, các khách sạn cần nhanh chóng đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Thủ tục check-in, check-out nhanh chóng, chính xác

3. Cung cấp dịch vụ tốt nhất

Cung cấp tới khách hàng dịch vụ tốt nhất là một trong những yếu tố giúp khách hàng quyết định quay trở lại với bạn những lần tiếp theo. Bởi vậy, tuỳ thuộc vào tình trạng vào phòng trống của khách sạn mà khi khách hàng đến hãy hỏi họ có sẵn sàng “mở hầu bao” để nâng cấp phòng không.

Khách sạn cũng có thể tự nâng cấp phòng miễn phí cho khách hàng thành viên và khách hàng VIP. Điều này giúp khách hàng cảm thấy mình được coi trọng và họ sẽ tiếp tục lựa chọn khách sạn làm nơi lưu trú, sẵn sàng chi thêm tiền để sử dụng dịch vụ của bạn cho những lần tiếp theo. Điều này, là một cách làm tuyệt vời giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách hiệu quả. Thậm chí, khách hàng sẽ trở thành kênh truyền thông miễn phí và hiệu quả về thương hiệu của khách sạn.

Ngoài ra, cung cấp cho khách hàng những gói dịch vụ: gói trải nghiệm spa/ gym, gói F&B… khách hàng thướng sẵn sàng chi trả thêm tiền để sử dịch các gói dịch vụ bên bạn nếu dịch vụ tốt và khách hàng luôn được take care ở mức tốt nhất. 

4. Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn

Đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn là một trong những cách giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cao nhất, tốt nhất.

Bới vậy, hãy khuyến khích khách hàng của bạn đặt phòng trực tuyến qua website của khách sạn bằng cách cung cấp cho họ những mã giảm giá, chương trình khuyến mãi: giảm giá phòng, miễn phí bữa ăn sáng, đưa đón sân bay,… khi đặt phòng trực tuyến qua website. 

Điều này, sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái và sẵn sàng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn cho những lần lưu trú tiếp theo. Việc đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn sẽ giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu hiệu quả và không phải mất chi phí cho các kênh OTA. 

 Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn

5. Yêu cầu khách hàng viết đánh giá về khách sạn

Cùng với sự phát triển của internet và cuộc cách mạng công nghệ 4.0, du lịch trực tuyến ngày nay đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.  Vì vây, các đánh giá trực tuyến của khách sạn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tiếp nhận khách mới.

Khoảng 96% người dùng coi các đánh giá trực tuyến là một trong những yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch cho các chuyến đi và đặt phòng khách sạn. Vì vậy, điều quan trọng là cung cấp trải nghiệm cá nhân cho khách hàng một cách tốt nhất và khách sạn có thể yêu cầu khách hàng viết đánh giá về các dịch vụ và dịch vụ của bạn.

Dịch vụ khách hàng tốt nhất sẽ tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Từ đó, việc đề xuất họ viết đánh giá tốt về khách sạn của bạn trên các nền tảng trực tuyến sẽ trở nên dễ dàng. Với điều này, khách sạn có thể quản lý để tăng xếp hạng đánh giá của mình thêm 1%, có thể tăng giá khoảng 11,2% mà không ảnh hưởng xấu đến khả năng bán hàng. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng thêm khoảng 14,2%.

Những đánh giá trực tuyến về khách sạn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu của khách sạn. Bởi, nó không chỉ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu hiệu quả mà nó còn là một cách giúp khách sạn giảm chi phí cho các dịch vụ quảng cáo, truyền thông. 

Yêu cầu khách hàng viết đánh giá về khách sạn

6. Chăm sóc khách hàng thông qua email marketing

Hãy luôn chăm sóc khách hàng của bạn thông qua email marketing sẽ giúp trải nghiệm khách hàng về dịch vụ của khách sạn trở nên trọn vẹn và chuyên nghiệp hơn. Thường xuyên liên lạc với khách hàng để lắng nghe những phản hồi, mối quan tâm của họ về khách sạn. Từ đó, có những hàng động, điều chỉnh phù hợp để cải thiện dịch vụ tốt hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng chính là một trong những tips giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt về dịch vụ của khách sạn và chắc chắn họ sẽ quyết định lựa chọn khách sạn bạn làm nơi cư trú trong những lần tiếp theo. 

Chăm sóc khách hàng thông qua email marketing

Trên đây là ” 6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng” mà ezCloud muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp ích cho các khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Nhân dịp Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi và với mong muốn “Phủ sóng công nghệ đến tất cả các khách sạn vừa và nhỏ trên toàn quốc” kể từ ngày 01/8/2019 – 31/8/2019, ezCloud triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất năm: “Mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với giá 99.000đ”.

Cụ thể đối với khách hàng đăng ký mới phần mềm ezCloudhotel gói Basic trong 6 tháng với giá cực ưu đãi chỉ 99.000đ

Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi - mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với 99.000đ

Thể lệ chương trình

  • Chương trình được áp dụng trên toàn quốc
  • Không giới hạn số lượng khách sạn tham gia chương trình
  • Áp dụng đối với gói Basic
  • Không giới hạn số lượng phòng

Thời gian diễn ra chương trình

Từ ngày 01/8/2019– 31/8/2019

Chỉ với 99.000đ, việc quản lý khách sạn vừa và nhỏ chưa bao giờ dễ dàng đến vậy!

>>Nhanh tay đăng ký để nhận ngay ưu đãi cực lớn này nhé!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud