6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng

6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng

Với phương châm phục vụ của các khách sạn: “Khách hàng là thượng đế”,bởi vậy, sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố hàng đầu và quan trọng quyết định sự thành công của công việc kinh doanh tại khách sạn. 

Vậy làm thế nào để các khách sạn có thể thúc đẩy doanh thu hiệu quả nhờ vào trải nghiệm của khách hàng. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm của khách hàng”.

1. Liên lạc với khách hàng ngay khi có thông tin đặt phòng

Sự phục vụ nhiệt tình của bạn sẽ là yếu tố giúp khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn và đó chính là yếu tố giúp khách hàng quay trở lại với bạn. Khách hàng chính là một kênh truyền thông hiệu quả cho thương hiệu khách sạn của bạn. 

Vì vậy, đừng đợi đến lúc khách hàng đến khách sạn của bạn mới bắt đầu phục vụ họ. Ngay khi có thông tin khách hàng đặt phòng, khách sạn hãy gửi cho họ thư xác nhận đặt phòng ngay lập tức và cho họ biết rằng khách sạn luôn mong muốn được phục vụ họ.

Khi liên lạc với khách hàng, hãy hỏi họ xem họ có sở thích, yêu cầu gì đặc biệt để khách sạn có thể chăm sóc và đáp ứng yêu cầu trước khi khách đến. Nếu trường hợp là khách hàng cũ quay trở lại với bạn, hãy tìm hiểu lịch sử cư trú, sở thích của họ thông qua phần mềm quản lý khách sạn để phục vụ họ tốt, chu đáo hơn. Và thông báo tới khách hàng rằng: khách sạn chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ bạn tốt nhất như lần phục vụ trước. 

Liên lạc với khách hàng ngay khi có thông tin đặt phòng giúp khách sạn của bạn ghi điểm với khách hàng một cách hiệu quả. Điều đó thể hiện sự tôn trọng và mong muốn được phục vụ khách hàng, đây chính là yếu tố giúp khách hàng quyết định lựa chọn lựa trú tại khách sạn của bạn. Đây là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất để giảm tình trạng huỷ đặt phòng tại các khách sạn, giúp công suất phòng tăng hiệu quả.

6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng

2. Thủ tục check-in, check-out nhanh chóng, chính xác

Đừng bao giờ để khách hàng phải chờ đợi bạn bởi bất cứ lý do gì, điều này sẽ khiến hình ảnh khách sạn của bạn trong mắt khách sạn không chuyên nghiệp, họ sẽ cảm thấy khó chịu và chắc chắn sẽ không lựa chọn quay lại khách sạn của bạn những lần tiếp theo. 

Việc làm thủ tục check-in, check-out quá lâu sẽ khiến khách hàng cảm thấy bực mình và khó chiu. Đặc biệt là đối với đối tượng khách hàng cao cấp, khách hàng doanh nhân, họ vốn rất coi trọng thời gian. Đối với họ, thời gian là vàng bạc. Do đó, để làm hài lòng đối tượng khách hàng này, các khách sạn cần nhanh chóng đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Thủ tục check-in, check-out nhanh chóng, chính xác

3. Cung cấp dịch vụ tốt nhất

Cung cấp tới khách hàng dịch vụ tốt nhất là một trong những yếu tố giúp khách hàng quyết định quay trở lại với bạn những lần tiếp theo. Bởi vậy, tuỳ thuộc vào tình trạng vào phòng trống của khách sạn mà khi khách hàng đến hãy hỏi họ có sẵn sàng “mở hầu bao” để nâng cấp phòng không.

Khách sạn cũng có thể tự nâng cấp phòng miễn phí cho khách hàng thành viên và khách hàng VIP. Điều này giúp khách hàng cảm thấy mình được coi trọng và họ sẽ tiếp tục lựa chọn khách sạn làm nơi lưu trú, sẵn sàng chi thêm tiền để sử dụng dịch vụ của bạn cho những lần tiếp theo. Điều này, là một cách làm tuyệt vời giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách hiệu quả. Thậm chí, khách hàng sẽ trở thành kênh truyền thông miễn phí và hiệu quả về thương hiệu của khách sạn.

Ngoài ra, cung cấp cho khách hàng những gói dịch vụ: gói trải nghiệm spa/ gym, gói F&B… khách hàng thướng sẵn sàng chi trả thêm tiền để sử dịch các gói dịch vụ bên bạn nếu dịch vụ tốt và khách hàng luôn được take care ở mức tốt nhất. 

4. Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn

Đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn là một trong những cách giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cao nhất, tốt nhất.

Bới vậy, hãy khuyến khích khách hàng của bạn đặt phòng trực tuyến qua website của khách sạn bằng cách cung cấp cho họ những mã giảm giá, chương trình khuyến mãi: giảm giá phòng, miễn phí bữa ăn sáng, đưa đón sân bay,… khi đặt phòng trực tuyến qua website. 

Điều này, sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái và sẵn sàng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn cho những lần lưu trú tiếp theo. Việc đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn sẽ giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu hiệu quả và không phải mất chi phí cho các kênh OTA. 

 Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn

5. Yêu cầu khách hàng viết đánh giá về khách sạn

Cùng với sự phát triển của internet và cuộc cách mạng công nghệ 4.0, du lịch trực tuyến ngày nay đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.  Vì vây, các đánh giá trực tuyến của khách sạn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tiếp nhận khách mới.

Khoảng 96% người dùng coi các đánh giá trực tuyến là một trong những yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch cho các chuyến đi và đặt phòng khách sạn. Vì vậy, điều quan trọng là cung cấp trải nghiệm cá nhân cho khách hàng một cách tốt nhất và khách sạn có thể yêu cầu khách hàng viết đánh giá về các dịch vụ và dịch vụ của bạn.

Dịch vụ khách hàng tốt nhất sẽ tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Từ đó, việc đề xuất họ viết đánh giá tốt về khách sạn của bạn trên các nền tảng trực tuyến sẽ trở nên dễ dàng. Với điều này, khách sạn có thể quản lý để tăng xếp hạng đánh giá của mình thêm 1%, có thể tăng giá khoảng 11,2% mà không ảnh hưởng xấu đến khả năng bán hàng. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp khách sạn tăng lượng đặt phòng thêm khoảng 14,2%.

Những đánh giá trực tuyến về khách sạn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu của khách sạn. Bởi, nó không chỉ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu hiệu quả mà nó còn là một cách giúp khách sạn giảm chi phí cho các dịch vụ quảng cáo, truyền thông. 

Yêu cầu khách hàng viết đánh giá về khách sạn

6. Chăm sóc khách hàng thông qua email marketing

Hãy luôn chăm sóc khách hàng của bạn thông qua email marketing sẽ giúp trải nghiệm khách hàng về dịch vụ của khách sạn trở nên trọn vẹn và chuyên nghiệp hơn. Thường xuyên liên lạc với khách hàng để lắng nghe những phản hồi, mối quan tâm của họ về khách sạn. Từ đó, có những hàng động, điều chỉnh phù hợp để cải thiện dịch vụ tốt hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng chính là một trong những tips giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt về dịch vụ của khách sạn và chắc chắn họ sẽ quyết định lựa chọn khách sạn bạn làm nơi cư trú trong những lần tiếp theo. 

Chăm sóc khách hàng thông qua email marketing

Trên đây là ” 6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng” mà ezCloud muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp ích cho các khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Nhân dịp Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi và với mong muốn “Phủ sóng công nghệ đến tất cả các khách sạn vừa và nhỏ trên toàn quốc” kể từ ngày 01/8/2019 – 31/8/2019, ezCloud triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất năm: “Mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với giá 99.000đ”.

Cụ thể đối với khách hàng đăng ký mới phần mềm ezCloudhotel gói Basic trong 6 tháng với giá cực ưu đãi chỉ 99.000đ

Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi - mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với 99.000đ

Thể lệ chương trình

  • Chương trình được áp dụng trên toàn quốc
  • Không giới hạn số lượng khách sạn tham gia chương trình
  • Áp dụng đối với gói Basic
  • Không giới hạn số lượng phòng

Thời gian diễn ra chương trình

Từ ngày 01/8/2019– 31/8/2019

Chỉ với 99.000đ, việc quản lý khách sạn vừa và nhỏ chưa bao giờ dễ dàng đến vậy!

>>Nhanh tay đăng ký để nhận ngay ưu đãi cực lớn này nhé!

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...