Công nghệ khách sạn thông minh giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Khám phá công nghệ mới không chỉ giúp tối ưu quản lý khách sạn mà còn giúp tăng tương tác giữa những khách sạn trong cùng một chuỗi và tạo nên những trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Những đột phá về công nghệ và xu hướng số hoá trong ngành Du lịch – Lữ hành đang trong thời gian gần đây cùng sự xuất hiện “như nấm sau mưa” của các khách sạn thông minh đã khiến những người làm nghề phải đầu tư hơn vào công nghệ số trong khách sạn của mình.

Công nghệ hiện đại bây giờ đã có thể quản lý cả một hệ thống lớn, tự động hoá quy trình, tối ưu hoá quy trình marketing, cải thiện an ninh mạng nhưng đồng thời cũng tạo nên trải nghiệm tích cực dành cho khách du lịch khi đến sử dụng dịch vụ. Tất cả những giá trị mà công nghệ mang lại đều giúp những người Quản lý khách sạn có thêm thời gian để đầu tư nâng cao chất lượng cho những dịch vụ quan trọng hơn.

Tuy nhiên, công nghệ thì luôn cập nhật liên tục, khiến cho chúng ta phải cập nhật những công nghệ, công cụ mới để có thể bắt kịp xu hướng và tạo ra được những sản phẩm mang tính cạnh tranh cao.

Vậy nên, ezCloud muốn mang bài viết về 3 công nghệ mà các chuỗi khách sạn nên đầu tư để thu hẹp khoảng cách trong chuỗi, tăng cường tương tác và mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Hơn thế nữa là xây dựng một mô hình khách sạn thông minh, hướng tới số hoá mạnh mẽ.

1, Sử dụng điện toán đám mây cập nhật theo thời gian thực, sử dụng được trên nhiều thiết bị, giúp cải thiện tương tác giữa các khách sạn trong hệ thống.

Mặc dù đang trong giai đoạn 4.0, có rất nhiều khách sạn nhỏ và vừa vẫn còn đang trung thành với cây bút bi, quyển sổ hay cao cấp hơn là sử dụng excel để quản lý. Còn các chuỗi khách sạn lớn hơn đã đổi mới hơn khi sử dụng các phần mềm quản lý chuyên biệt, tuy nhiên quản lý với công nghệ điện toán đám mây là một điều không thực sự phổ biến trong ngành Khách sạn – Du lịch.

Điện toán đám mây

Điện toán đám mây

Những phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ giúp tối ưu các quy trình và hỗ trợ các bộ phận truyền tải thông tin một cách hiệu quả hơn. Trong cùng một thời điểm, việc dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực sẽ tạo điều kiện cho các khách sạn trong cùng một hệ thống nắm bắt được thông tin kịp thời, nhanh chóng. Đặc biệt, nếu những khách sạn trong cùng một điểm đến gặp tình trạng cháy phòng, thì việc thông tin cập nhật ngay tại thời điểm đó sẽ giúp những người quản lý nhanh chóng tháo gỡ những vấn đề gặp phải.

Mẹo hay: Hiện tại, ezCloud đang áp dụng công nghệ điện toán đám mây trên tất cả những phần mềm đang lưu hành. Đối với việc quản lý khách sạn và chuỗi khách sạn, thì hai phần mềm ezCloudhotel(0-2*)ezFolio(3-5*) đang được đánh giá cao nhờ việc quản lý vận hành đơn giản, thuận tiện. Việc cập nhật số phòng và tình trạng phòng trên cùng một hệ thống đều dựa trên báo cáo theo thời gian thực tại từng địa điểm, giúp giảm rủi ro về quản trị, tạo trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Đọc thêm tại: 

https://ezcloud.vn/giai-phap-quan-ly-khach-san-0-2-sao/

https://ezcloud.vn/giai-phap-quan-ly-khach-san-3-5-sao/

Đăng ký sử dụng:

https://ezcloud.vn/dang-ky-dung-thu/

2, Tạo dấu ấn thương hiệu bằng cách giúp khách hàng trải nghiệm không gian như ở nhà.

Để một thương hiệu có thể phát triển lâu dài, người quản lý phải có tầm nhìn chiến lược, nắm bắt được những xu hướng mới nhất của ngành khách sạn, Hiện tại, công nghệ đã len lỏi vào từng ngóc ngách của xã hội, việc biến phòng khách sạn thành một không gian công nghệ là điều hoàn toàn khả thi. Áp dụng công nghệ nhà thông minh – smarthome là một lựa chọn hợp lý khi công nghệ này đã là một phần tất yếu của rất nhiều hộ gia đình, nếu bạn đưa điều này vào chính phòng khách sạn thì sẽ giúp khách hàng cảm thấy thân thuộc. Bên cạnh đó, công nghệ sẽ tạo nên sự tiện nghi, tạo ấn tượng tốt trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Sau smarthome ta có smartroom

Sau smarthome ta có smartroom

Nếu tạo được sự tiện nghi nổi trội hơn so với những đối thủ khác, khách hàng sẽ dễ bị “nghiện” chất lượng phục vụ mà khách sạn của bạn đem lại, từ đó, tỉ lệ trở lại sẽ tăng cao hơn. Có nhiều công nghệ mà bạn có thể áp dụng như: TV thông minh, Robot tự phục vụ, Bồn tắm thông minh, quản lý phòng qua ứng dụng di động,… biến khách sạn của bạn thành một mô hình khách sạn thông minh đúng nghĩa.

Mẹo nhỏ: Cũng như những tiện lợi mà công nghệ đem lại, bạn hoàn toàn có thể theo dõi được dữ liệu mà nó đem lại như trải nghiệm, thói quen và sở thích của khách hàng, từ đó có thể cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn.

3, Tiếp cận khách hàng tinh tế hơn bằng các thiết bị không dây 

Hay còn gọi là Beacon Technology, là một công nghệ khá mới, đang chưa được các khách sạn ứng dụng nhiều nhưng là một nguồn khai thác thông tin đầy hiệu quả và tinh tế.

Việc khách hàng đặt phòng qua mạng, hoặc từng vào website, tham khảo thông tin của khách sạn sau đó đến với cơ sở kinh doanh. Khách chỉ cần mở bluetooth, các thiết bị beacon sẽ nhận dạng điện thoại đã truy cập vào website, qua đó thu thập được kho dữ liệu quý giá về hành vi mua sắm, tiêu dùng, thói quen sử dụng internet,… Từ đó, bạn có thể dễ dàng đẩy mạnh những quảng cáo, ưu đãi trực tiếp tới khách hàng thông qua các thiết bị beacon được lắp đặt xung quanh khách sạn

Công nghệ Beacon

Công nghệ Beacon

Mẹo nhỏ: Mỗi khi khách hàng đến với khu vực gần chuỗi khách sạn của bạn thì hoàn toàn có thể gửi họ những ưu đãi, phiếu giảm giá,… một cách tăng doanh thu hiệu quả.

Công nghệ khách sạn thông minh là một xu hướng mới trong ngành Du lịch – Khách sạn – Lữ hành khi không chỉ giảm bớt được nhân lực, tăng doanh thu mà còn tạo nên được những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Ngoài ra công nghệ còn giúp bạn hiểu hơn được khách hàng khi thu thập và lưu trữ lượng thông tin khổng lồ về họ qua đó sẽ phân tíhc được hành vi, sở thích để tạo nên được những chiến lược kinh doanh hợp lý.

Nguồn: www.hotelieracademy.org

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]