Tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 2)

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu 3 trong 7 bước để tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 bước còn lại trong bài viết này để có cái nhìn hoàn chỉnh nhất giúp cho khách sạn tối ưu hiệu quả kinh doanh.

4. Chuẩn bị

Trước khi thực hiện chuyến đi, khách hàng thường muốn xác nhận lại chắc chắn phòng đã đặt. Vì vậy, khách sạn nên gửi thư mời, gửi gợi ý kế hoạch chuyến đi cho khách sạn, các dịch vụ đi kèm. Thời gian sau khi khách hàng đặt phòng có lẽ là thời gian khách hàng hi vọng lớn nhất vào khách sạn và chuyến đi. Muốn lôi kéo khách hàng trong tương lai, khách sạn cần tìm hiểu mong muốn của khách hàng trong chuyến đi này và giúp đỡ họ lên kế hoạch cho những địa điểm lưu trú.  Phát triển mối quan hệ với khách hàng trong thời gian chuẩn bị sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn, cơ hội quay lại khách sạn sẽ lớn hơn.

5. Lưu trú

Một số khách sạn không nghĩ đây là lúc có thể thực hiện marketing cho khách sạn nhưng theo chúng tôi, đây là lúc khách sạn có thể marketing cho khách sạn một cách tốt nhất. Mang đến những kỉ niệm đáng nhớ cho khách hàng tại khách sạn sẽ có thể khiến khách hàng chia sẻ về khách sạn tới những người khác và quay lại vào lần sau. Vì vậy có thể nói đây là bước marketing quan trọng nhất của khách sạn. Tận dụng được hiệu quả của bước này mang lại, lượng khách lưu trú của khách sạn sẽ tăng lên đáng kể mà không mất chi phí tiếp thị.

6. Chia sẻ

Sau khi lưu trú, khách hàng luôn mong muốn chia sẻ những trải nghiệm ở nơi đã tới. Khi đặt phòng qua các kênh OTA, khách hàng sẽ quay lại các trang OTA và chia sẻ trải nghiệm tuyệt với hay khó khăn tại khách sạn. Ngoài ra khách hàng còn chia sẻ những hình ảnh về chuyến đi kèm theo bài viết về trải nghiệm trên các mạng xã hội. Chia sẻ của khách hàng rất quan trọng trong việc lựa chọn cơ sở lưu trú. Có đến 84% người nói rằng họ tin vào những review của bạn bè và gia đình họ hơn những chương trình quảng cáo. Khách hàng chính là những người mang khách sạn của bạn ra thế giới mà không mất chi phí quảng cáo. Không chỉ vậy, điều đó sẽ đem lại cho khách sạn lượng khách hàng lớn, nâng cao nhận thức của khách hàng và tăng lượng traffic cho trang web của bạn. Nhưng việc chia sẻ của khách sạn sau khi lưu trú tại khách sạn của bạn cũng chính là con dao hai lưỡi có thể khiến khách sạn của bạn bị giảm lượng đặt phòng. Vì vậy, cần chắc chắn rằng bạn đã để lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

7. Quay trở lại

Để khách hàng có thể quay lại khách sạn của bạn, khách sạn nên sử dụng các chương trình marketing như gửi email, chiến dịch remarketing, mạng xã hội. Hãy đề xuất mức giá thấp hơn cho những khách hàng quay trở lại khách sạn của bạn so với khách hàng mới. Bởi sự quay lại càng nhiều của khách hàng đã giúp khách sạn tiết kiệm rất nhiều tiền marketing, và điều chắc chắn nhất là chất lượng dịch vụ khách sạn cung cấp đã được khách hàng hài lòng. Khi khách hàng quay trở lại chính là lúc bạn có thể hiểu khách hàng của mình hơn, cho phép khách sạn cung cấp những dịch vụ phù hợp với từng loại đối tượng khách sạn. Trong khi những trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn của bạn là cách marketing tốt nhất để mang khách hàng quay trở lại, những công cụ marketing như email, quảng cáo remarketing, mạng xã hội, cũng là cách để tăng lượng khách hàng trung thành. Kết luận: Như bạn có thể thấy, marketing cho khách sạn không chỉ là việc hướng dẫn họ đặt phòng tại khách sạn của bạn mà nó có mặt cả trong 7 bước trong 1 chuyến đi của khách hàng trừ lên kế hoạch, lưu trú, cho đến ngày họ quay trở lại. Điều quan trọng nhất là marketing không chỉ là việc khách hàng tương tác với khách sạn qua các kênh online mà nó còn là trải nghiệm của khách hàng tại chính khách sạn của bạn. Với vai trò quan trọng trong cả 7 bước từ lên kế hoạch cho tới khi quay lại, khách sạn có cơ hội lớn để thân thiết hơn với khách hàng hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…
Đang tải...