Tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 2)

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu 3 trong 7 bước để tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 bước còn lại trong bài viết này để có cái nhìn hoàn chỉnh nhất giúp cho khách sạn tối ưu hiệu quả kinh doanh.

4. Chuẩn bị

Trước khi thực hiện chuyến đi, khách hàng thường muốn xác nhận lại chắc chắn phòng đã đặt. Vì vậy, khách sạn nên gửi thư mời, gửi gợi ý kế hoạch chuyến đi cho khách sạn, các dịch vụ đi kèm. Thời gian sau khi khách hàng đặt phòng có lẽ là thời gian khách hàng hi vọng lớn nhất vào khách sạn và chuyến đi. Muốn lôi kéo khách hàng trong tương lai, khách sạn cần tìm hiểu mong muốn của khách hàng trong chuyến đi này và giúp đỡ họ lên kế hoạch cho những địa điểm lưu trú.  Phát triển mối quan hệ với khách hàng trong thời gian chuẩn bị sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn, cơ hội quay lại khách sạn sẽ lớn hơn.

5. Lưu trú

Một số khách sạn không nghĩ đây là lúc có thể thực hiện marketing cho khách sạn nhưng theo chúng tôi, đây là lúc khách sạn có thể marketing cho khách sạn một cách tốt nhất. Mang đến những kỉ niệm đáng nhớ cho khách hàng tại khách sạn sẽ có thể khiến khách hàng chia sẻ về khách sạn tới những người khác và quay lại vào lần sau. Vì vậy có thể nói đây là bước marketing quan trọng nhất của khách sạn. Tận dụng được hiệu quả của bước này mang lại, lượng khách lưu trú của khách sạn sẽ tăng lên đáng kể mà không mất chi phí tiếp thị.

6. Chia sẻ

Sau khi lưu trú, khách hàng luôn mong muốn chia sẻ những trải nghiệm ở nơi đã tới. Khi đặt phòng qua các kênh OTA, khách hàng sẽ quay lại các trang OTA và chia sẻ trải nghiệm tuyệt với hay khó khăn tại khách sạn. Ngoài ra khách hàng còn chia sẻ những hình ảnh về chuyến đi kèm theo bài viết về trải nghiệm trên các mạng xã hội. Chia sẻ của khách hàng rất quan trọng trong việc lựa chọn cơ sở lưu trú. Có đến 84% người nói rằng họ tin vào những review của bạn bè và gia đình họ hơn những chương trình quảng cáo. Khách hàng chính là những người mang khách sạn của bạn ra thế giới mà không mất chi phí quảng cáo. Không chỉ vậy, điều đó sẽ đem lại cho khách sạn lượng khách hàng lớn, nâng cao nhận thức của khách hàng và tăng lượng traffic cho trang web của bạn. Nhưng việc chia sẻ của khách sạn sau khi lưu trú tại khách sạn của bạn cũng chính là con dao hai lưỡi có thể khiến khách sạn của bạn bị giảm lượng đặt phòng. Vì vậy, cần chắc chắn rằng bạn đã để lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

7. Quay trở lại

Để khách hàng có thể quay lại khách sạn của bạn, khách sạn nên sử dụng các chương trình marketing như gửi email, chiến dịch remarketing, mạng xã hội. Hãy đề xuất mức giá thấp hơn cho những khách hàng quay trở lại khách sạn của bạn so với khách hàng mới. Bởi sự quay lại càng nhiều của khách hàng đã giúp khách sạn tiết kiệm rất nhiều tiền marketing, và điều chắc chắn nhất là chất lượng dịch vụ khách sạn cung cấp đã được khách hàng hài lòng. Khi khách hàng quay trở lại chính là lúc bạn có thể hiểu khách hàng của mình hơn, cho phép khách sạn cung cấp những dịch vụ phù hợp với từng loại đối tượng khách sạn. Trong khi những trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn của bạn là cách marketing tốt nhất để mang khách hàng quay trở lại, những công cụ marketing như email, quảng cáo remarketing, mạng xã hội, cũng là cách để tăng lượng khách hàng trung thành. Kết luận: Như bạn có thể thấy, marketing cho khách sạn không chỉ là việc hướng dẫn họ đặt phòng tại khách sạn của bạn mà nó có mặt cả trong 7 bước trong 1 chuyến đi của khách hàng trừ lên kế hoạch, lưu trú, cho đến ngày họ quay trở lại. Điều quan trọng nhất là marketing không chỉ là việc khách hàng tương tác với khách sạn qua các kênh online mà nó còn là trải nghiệm của khách hàng tại chính khách sạn của bạn. Với vai trò quan trọng trong cả 7 bước từ lên kế hoạch cho tới khi quay lại, khách sạn có cơ hội lớn để thân thiết hơn với khách hàng hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Food Cost là gì? Cách tính Food cost và định giá món ăn trong kinh doanh khách sạn

Để quản lý việc kinh doanh khách sạn hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao, việc tính toán và cân đối các chi phí trong khách sạn là vô cùng…

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần

Cuối tuần luôn là thời điểm "vàng" trong việc bán phòng của mỗi khách sạn. Nhưng trái ngược lại, giữa tuần lại là thời điểm "ảm đạm" nhất của việc…

6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ

Trong bối cảnh cạnh trang ngày càng gay gắt của lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc là thế nào để quản lý giá một cách tốt nhất giúp khách…

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Là một nhà quản lý khách sạn, việc phải theo dõi và phân tích các chỉ số, dữ liệu luôn là việc làm khiến những nhà quản lý cảm thấy…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

Những người du lịch bụi chắc hẳn đã quen thuộc với hostel. Nhưng để hiểu rõ hết thông tin về hostel để đầu tư kinh doanh vào loại hình lưu…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…
Đang tải...