Tối ưu marketing khách sạn trong trải nghiệm khách hàng (Phần 2)

Tối ưu marketing khách sạn trong trải nghiệm khách hàng (Phần 2)

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu 3 trong 7 bước để tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 bước còn lại trong bài viết này để có cái nhìn hoàn chỉnh nhất giúp cho khách sạn tối ưu hiệu quả kinh doanh.

4. Chuẩn bị

Trước khi thực hiện chuyến đi, khách hàng thường muốn xác nhận lại chắc chắn phòng đã đặt. Vì vậy, khách sạn nên gửi thư mời, gửi gợi ý kế hoạch chuyến đi cho khách sạn, các dịch vụ đi kèm.
Thời gian sau khi khách hàng đặt phòng có lẽ là thời gian khách hàng hi vọng lớn nhất vào khách sạn và chuyến đi. Muốn lôi kéo khách hàng trong tương lai, khách sạn cần tìm hiểu mong muốn của khách hàng trong chuyến đi này và giúp đỡ họ lên kế hoạch cho những địa điểm lưu trú.  Phát triển mối quan hệ với khách hàng trong thời gian chuẩn bị sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn, cơ hội quay lại khách sạn sẽ lớn hơn.

5. Lưu trú

lưu trúMột số khách sạn không nghĩ đây là lúc có thể thực hiện marketing cho khách sạn nhưng theo chúng tôi, đây là lúc khách sạn có thể marketing cho khách sạn một cách tốt nhất. Mang đến những kỉ niệm đáng nhớ cho khách hàng tại khách sạn sẽ có thể khiến khách hàng chia sẻ về khách sạn tới những người khác và quay lại vào lần sau. Vì vậy có thể nói đây là bước marketing quan trọng nhất của khách sạn. Tận dụng được hiệu quả của bước này mang lại, lượng khách lưu trú của khách sạn sẽ tăng lên đáng kể mà không mất chi phí tiếp thị.

6. Chia sẻ

Sau khi lưu trú, khách hàng luôn mong muốn chia sẻ những trải nghiệm ở nơi đã tới. Khi đặt phòng qua các kênh OTA, khách hàng sẽ quay lại các trang OTA và chia sẻ trải nghiệm tuyệt với hay khó khăn tại khách sạn. Ngoài ra khách hàng còn chia sẻ những hình ảnh về chuyến đi kèm theo bài viết về trải nghiệm trên các mạng xã hội. Chia sẻ của khách hàng rất quan trọng trong việc lựa chọn cơ sở lưu trú. Có đến 84% người nói rằng họ tin vào những review của bạn bè và gia đình họ hơn những chương trình quảng cáo. Khách hàng chính là những người mang khách sạn của bạn ra thế giới mà không mất chi phí quảng cáo. Không chỉ vậy, điều đó sẽ đem lại cho khách sạn lượng khách hàng lớn, nâng cao nhận thức của khách hàng và tăng lượng traffic cho trang web của bạn.
Nhưng việc chia sẻ của khách sạn sau khi lưu trú tại khách sạn của bạn cũng chính là con dao hai lưỡi có thể khiến khách sạn của bạn bị giảm lượng đặt phòng. Vì vậy, cần chắc chắn rằng bạn đã để lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

7. Quay trở lại

Để khách hàng có thể quay lại khách sạn của bạn, khách sạn nên sử dụng các chương trình marketing như gửi email, chiến dịch remarketing, mạng xã hội.quay trở lại
Hãy đề xuất mức giá thấp hơn cho những khách hàng quay trở lại khách sạn của bạn so với khách hàng mới. Bởi sự quay lại càng nhiều của khách hàng đã giúp khách sạn tiết kiệm rất nhiều tiền marketing, và điều chắc chắn nhất là chất lượng dịch vụ khách sạn cung cấp đã được khách hàng hài lòng. Khi khách hàng quay trở lại chính là lúc bạn có thể hiểu khách hàng của mình hơn, cho phép khách sạn cung cấp những dịch vụ phù hợp với từng loại đối tượng khách sạn.
Trong khi những trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn của bạn là cách marketing tốt nhất để mang khách hàng quay trở lại, những công cụ marketing như email, quảng cáo remarketing, mạng xã hội, cũng là cách để tăng lượng khách hàng trung thành.
Kết luận: Như bạn có thể thấy, marketing cho khách sạn không chỉ là việc hướng dẫn họ đặt phòng tại khách sạn của bạn mà nó có mặt cả trong 7 bước trong 1 chuyến đi của khách hàng trừ lên kế hoạch, lưu trú, cho đến ngày họ quay trở lại. Điều quan trọng nhất là marketing không chỉ là việc khách hàng tương tác với khách sạn qua các kênh online mà nó còn là trải nghiệm của khách hàng tại chính khách sạn của bạn. Với vai trò quan trọng trong cả 7 bước từ lên kế hoạch cho tới khi quay lại, khách sạn có cơ hội lớn để thân thiết hơn với khách hàng hơn.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ

nhận tư vấn ngay

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ