Tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 2)

Tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 2)

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu 3 trong 7 bước để tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 bước còn lại trong bài viết này để có cái nhìn hoàn chỉnh nhất giúp cho khách sạn tối ưu hiệu quả kinh doanh.

4. Chuẩn bị

Trước khi thực hiện chuyến đi, khách hàng thường muốn xác nhận lại chắc chắn phòng đã đặt. Vì vậy, khách sạn nên gửi thư mời, gửi gợi ý kế hoạch chuyến đi cho khách sạn, các dịch vụ đi kèm.
Thời gian sau khi khách hàng đặt phòng có lẽ là thời gian khách hàng hi vọng lớn nhất vào khách sạn và chuyến đi. Muốn lôi kéo khách hàng trong tương lai, khách sạn cần tìm hiểu mong muốn của khách hàng trong chuyến đi này và giúp đỡ họ lên kế hoạch cho những địa điểm lưu trú.  Phát triển mối quan hệ với khách hàng trong thời gian chuẩn bị sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn, cơ hội quay lại khách sạn sẽ lớn hơn.

5. Lưu trú

Một số khách sạn không nghĩ đây là lúc có thể thực hiện marketing cho khách sạn nhưng theo chúng tôi, đây là lúc khách sạn có thể marketing cho khách sạn một cách tốt nhất. Mang đến những kỉ niệm đáng nhớ cho khách hàng tại khách sạn sẽ có thể khiến khách hàng chia sẻ về khách sạn tới những người khác và quay lại vào lần sau. Vì vậy có thể nói đây là bước marketing quan trọng nhất của khách sạn. Tận dụng được hiệu quả của bước này mang lại, lượng khách lưu trú của khách sạn sẽ tăng lên đáng kể mà không mất chi phí tiếp thị.

6. Chia sẻ

Sau khi lưu trú, khách hàng luôn mong muốn chia sẻ những trải nghiệm ở nơi đã tới. Khi đặt phòng qua các kênh OTA, khách hàng sẽ quay lại các trang OTA và chia sẻ trải nghiệm tuyệt với hay khó khăn tại khách sạn. Ngoài ra khách hàng còn chia sẻ những hình ảnh về chuyến đi kèm theo bài viết về trải nghiệm trên các mạng xã hội. Chia sẻ của khách hàng rất quan trọng trong việc lựa chọn cơ sở lưu trú. Có đến 84% người nói rằng họ tin vào những review của bạn bè và gia đình họ hơn những chương trình quảng cáo. Khách hàng chính là những người mang khách sạn của bạn ra thế giới mà không mất chi phí quảng cáo. Không chỉ vậy, điều đó sẽ đem lại cho khách sạn lượng khách hàng lớn, nâng cao nhận thức của khách hàng và tăng lượng traffic cho trang web của bạn.
Nhưng việc chia sẻ của khách sạn sau khi lưu trú tại khách sạn của bạn cũng chính là con dao hai lưỡi có thể khiến khách sạn của bạn bị giảm lượng đặt phòng. Vì vậy, cần chắc chắn rằng bạn đã để lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

7. Quay trở lại

Để khách hàng có thể quay lại khách sạn của bạn, khách sạn nên sử dụng các chương trình marketing như gửi email, chiến dịch remarketing, mạng xã hội.
Hãy đề xuất mức giá thấp hơn cho những khách hàng quay trở lại khách sạn của bạn so với khách hàng mới. Bởi sự quay lại càng nhiều của khách hàng đã giúp khách sạn tiết kiệm rất nhiều tiền marketing, và điều chắc chắn nhất là chất lượng dịch vụ khách sạn cung cấp đã được khách hàng hài lòng. Khi khách hàng quay trở lại chính là lúc bạn có thể hiểu khách hàng của mình hơn, cho phép khách sạn cung cấp những dịch vụ phù hợp với từng loại đối tượng khách sạn.
Trong khi những trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn của bạn là cách marketing tốt nhất để mang khách hàng quay trở lại, những công cụ marketing như email, quảng cáo remarketing, mạng xã hội, cũng là cách để tăng lượng khách hàng trung thành.
Kết luận: Như bạn có thể thấy, marketing cho khách sạn không chỉ là việc hướng dẫn họ đặt phòng tại khách sạn của bạn mà nó có mặt cả trong 7 bước trong 1 chuyến đi của khách hàng trừ lên kế hoạch, lưu trú, cho đến ngày họ quay trở lại. Điều quan trọng nhất là marketing không chỉ là việc khách hàng tương tác với khách sạn qua các kênh online mà nó còn là trải nghiệm của khách hàng tại chính khách sạn của bạn. Với vai trò quan trọng trong cả 7 bước từ lên kế hoạch cho tới khi quay lại, khách sạn có cơ hội lớn để thân thiết hơn với khách hàng hơn.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Cach chia ca lam viec trong nha hang

Cách chia ca làm việc trong Nhà hàng: Thời gian và hướng dẫn chi tiết

Là một ngành đặc thù dựa theo rất nhiều thời gian của khách hàng, thời gian làm việc của nhân viên Nhà hàng – Khách sạn cũng vì thế mà biến đổi để có thể phù hợp với điều kiện công việc, và biết cách chia làm việc trong nhà …

Kinh nghiem kinh doanh nha hang khach san

Quy trình phục vụ bàn trong Nhà hàng là gì? thứ tự các bước phục vụ bàn Nhà hàng

Với mỗi người làm vị trí phục, thì việc nắm chắc quy trình phục vụ là điều vô cùng quan trọng vì đây là điểm khách hàng đánh giá rất nhiều khi bước vào một khu vực nhà hàng. Vậy, quy trình phục vụ bàn tiêu chuẩn nhà hàng sẽ …

Thuat ngu tiéng anh nha hang

Thuật ngữ tiếng anh Nhà hàng Khách sạn mà bạn không thể bỏ qua

Khối ngành Du lịch – Khách sạn luôn có sự giao thoa và giao tiếp giữa các nền văn hóa trên thế giới, những thuật ngữ Tiếng Anh nhà hàng khách sạn vì thế cũng rất phổ biến. Vậy nên, nhân viên trong ngành này luôn phải có cho mình …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]