Tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 2)

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu 3 trong 7 bước để tối ưu hóa marketing của khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 bước còn lại trong bài viết này để có cái nhìn hoàn chỉnh nhất giúp cho khách sạn tối ưu hiệu quả kinh doanh.

4. Chuẩn bị

Trước khi thực hiện chuyến đi, khách hàng thường muốn xác nhận lại chắc chắn phòng đã đặt. Vì vậy, khách sạn nên gửi thư mời, gửi gợi ý kế hoạch chuyến đi cho khách sạn, các dịch vụ đi kèm. Thời gian sau khi khách hàng đặt phòng có lẽ là thời gian khách hàng hi vọng lớn nhất vào khách sạn và chuyến đi. Muốn lôi kéo khách hàng trong tương lai, khách sạn cần tìm hiểu mong muốn của khách hàng trong chuyến đi này và giúp đỡ họ lên kế hoạch cho những địa điểm lưu trú.  Phát triển mối quan hệ với khách hàng trong thời gian chuẩn bị sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn, cơ hội quay lại khách sạn sẽ lớn hơn.

5. Lưu trú

Một số khách sạn không nghĩ đây là lúc có thể thực hiện marketing cho khách sạn nhưng theo chúng tôi, đây là lúc khách sạn có thể marketing cho khách sạn một cách tốt nhất. Mang đến những kỉ niệm đáng nhớ cho khách hàng tại khách sạn sẽ có thể khiến khách hàng chia sẻ về khách sạn tới những người khác và quay lại vào lần sau. Vì vậy có thể nói đây là bước marketing quan trọng nhất của khách sạn. Tận dụng được hiệu quả của bước này mang lại, lượng khách lưu trú của khách sạn sẽ tăng lên đáng kể mà không mất chi phí tiếp thị.

6. Chia sẻ

Sau khi lưu trú, khách hàng luôn mong muốn chia sẻ những trải nghiệm ở nơi đã tới. Khi đặt phòng qua các kênh OTA, khách hàng sẽ quay lại các trang OTA và chia sẻ trải nghiệm tuyệt với hay khó khăn tại khách sạn. Ngoài ra khách hàng còn chia sẻ những hình ảnh về chuyến đi kèm theo bài viết về trải nghiệm trên các mạng xã hội. Chia sẻ của khách hàng rất quan trọng trong việc lựa chọn cơ sở lưu trú. Có đến 84% người nói rằng họ tin vào những review của bạn bè và gia đình họ hơn những chương trình quảng cáo. Khách hàng chính là những người mang khách sạn của bạn ra thế giới mà không mất chi phí quảng cáo. Không chỉ vậy, điều đó sẽ đem lại cho khách sạn lượng khách hàng lớn, nâng cao nhận thức của khách hàng và tăng lượng traffic cho trang web của bạn. Nhưng việc chia sẻ của khách sạn sau khi lưu trú tại khách sạn của bạn cũng chính là con dao hai lưỡi có thể khiến khách sạn của bạn bị giảm lượng đặt phòng. Vì vậy, cần chắc chắn rằng bạn đã để lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

7. Quay trở lại

Để khách hàng có thể quay lại khách sạn của bạn, khách sạn nên sử dụng các chương trình marketing như gửi email, chiến dịch remarketing, mạng xã hội. Hãy đề xuất mức giá thấp hơn cho những khách hàng quay trở lại khách sạn của bạn so với khách hàng mới. Bởi sự quay lại càng nhiều của khách hàng đã giúp khách sạn tiết kiệm rất nhiều tiền marketing, và điều chắc chắn nhất là chất lượng dịch vụ khách sạn cung cấp đã được khách hàng hài lòng. Khi khách hàng quay trở lại chính là lúc bạn có thể hiểu khách hàng của mình hơn, cho phép khách sạn cung cấp những dịch vụ phù hợp với từng loại đối tượng khách sạn. Trong khi những trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn của bạn là cách marketing tốt nhất để mang khách hàng quay trở lại, những công cụ marketing như email, quảng cáo remarketing, mạng xã hội, cũng là cách để tăng lượng khách hàng trung thành. Kết luận: Như bạn có thể thấy, marketing cho khách sạn không chỉ là việc hướng dẫn họ đặt phòng tại khách sạn của bạn mà nó có mặt cả trong 7 bước trong 1 chuyến đi của khách hàng trừ lên kế hoạch, lưu trú, cho đến ngày họ quay trở lại. Điều quan trọng nhất là marketing không chỉ là việc khách hàng tương tác với khách sạn qua các kênh online mà nó còn là trải nghiệm của khách hàng tại chính khách sạn của bạn. Với vai trò quan trọng trong cả 7 bước từ lên kế hoạch cho tới khi quay lại, khách sạn có cơ hội lớn để thân thiết hơn với khách hàng hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...