Tối ưu lợi nhuận từ các kênh bán phòng trong thời kỳ bình thường mới

Việc xây dựng kênh phân phối không phải một việc dễ dàng và có khuôn mẫu sẵn cho các khách sạn xây dựng, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hiện tại, hậu dịch covid, thế giới đã quay về thời bình thường mới, vậy khách sạn của bạn sẽ cần làm gì để có thể tối ưu hoá được doanh thu từ những kênh bán sau khi du lịch được mở cửa. Ứng dụng công nghệ nào để biến các kênh bán bùng nổ hơn?

  • Xem xét lại mục tiêu 

Trước khi bắt đầu lên chiến lược phân phối cho khách sạn của mình, bạn hãy ngồi lọc lại những mục tiêu kinh doanh đã đề ra để tìm được phương án nào đang thực sự còn khả thi. Ví dụ như việc đẩy mạnh doanh thu từ Du lịch quốc tế có thực sự khả thi trong thời gian này? hay nên đẩy mạnh kênh OTAs hay kênh website?…

Mục tiêu quản lý khách sạn

Mục tiêu quản lý khách sạn

  • Đánh giá lại khách hàng, hướng tới đúng nhóm mục tiêu.

Liệu khách hàng mục tiêu của bạn có giống với thời kì trước Covid hay không? Trước đây có thể bạn hướng đến những gia đình có con nhỏ, những nhóm đông người, tuy nhiên hậu covid, các bạn trẻ từ 24-35 tuổi lại là nhóm đang có nhu cầu du lịch nhóm nhỏ rất cao, nhóm có gia đình sẽ ưu tiên ngừa các rủi ro, vậy nên hay đánh giá lại xem nhóm nào sẽ mang lại nguồn thu lớn hơn và dành sự đầu tư hơn.

Công chúng mục tiêu

Công chúng mục tiêu

Hiểu được nhóm khách hàng, biết được hành vi, thái độ và mong muốn của họ sẽ giúp bạn có được những bước đi hợp lý trong việc hoạch định chiến lược phân phối trong tương lai, song song với việc thu thập những nguồn thông tin quý giá từ các phần mềm quản lý khách sạn (PMS).

  • Tính thời điểm

Du lịch là một ngành công nghiệp mang nặng tính thời điểm và địa hình. Một chiến lược phân phối theo mùa phải tận dụng được tình hình thời tiết, môi trường kết hợp với những đánh giá online và những nghiên cứu sâu về thị trường, nguồn doanh thu. Với chiến lược hợp lý, bạn có thể tối ưu hoá được nguồn doanh thu theo từng thời điểm và đưa ra được các chính sách bán hàng hàng phù hợp. Ví dụ một khách sạn tại Phú Quốc sẽ không có được mùa đông lạnh như Sapa để mở ra các chương trình đặt phòng để đón tuyết,… và ngược lại.

Thời điểm kinh doanh du lịch

Thời điểm kinh doanh du lịch

  • Duy trì một mức giá cạnh tranh

Ngoài việc tìm ra những kênh phân phối phù hợp, giá cả cạnh tranh và phần mềm quản lý kênh cho khách sạn cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phân phối của bạn. Nắm bắt được các xu thế thị trường sẽ giúp bạn tối ưu hoá được mức giá của mình.

Khi nói đến tỷ giá, điều quan trọng là đừng chỉ đặt đó và quên đi. Chiến lược định giá động cần thiết hơn bao giờ hết (Dynamic Pricing). Bằng cách liên tục điều chỉnh giá và giới hạn lưu trú dựa trên nhu cầu và điều kiện thị trường, bạn sẽ có thêm khả năng bán được nhiều phòng hơn với mức giá tốt hơn. Mức giá, công suất thuê và hoạt động của đối thủ cạnh tranh là trọng tâm của một chiến lược định giá động hiệu quả.

Xem thêm: Giải pháp phân phối vé Online dành cho các đại lý

  • Theo dõi các chi phí

Bạn tốn bao nhiêu tiền để mang được một khách hàng về? Sẽ rất dễ nếu bạn có số liệu từ các phần mềm quản lý kênh bán hàng và quản lý khách sạn. Chỉ việc lấy số tiền chi ra và chia cho số lượng khách hàng đã thu được.

Dynamic Pricing

Dynamic Pricing

Bên cạnh đó, bạn cần theo dõi các khoản chi phí khác như quảng cáo, marketing, sự kiện, duy trì, nhân sự, hoa hồng để có được cái nhìn chuẩn xác nhất.

  • Phối hợp nhiều kênh phân phối

Hiện tại trên thị trường có nhiều kênh phân phối khác nhau như website, OTAs (Booking.com, Expedia, Agoda, Airbnb,…), GDS (Hệ thống phân phối toàn cầu),… bạn có thể tham gia vào nhiều kênh để thu hút được nhiều khách hàng hơn và tăng độ nhận diện thương hiệu.

  • Tối ưu hoá các kênh phân phối

Khách hàng dựa vào rất nhiều yếu tố để quyết định có lựa chọn khách sạn của bạn hay không, với nhóm khách hàng trẻ, việc lựa chọn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố ấn tượng ban đầu. Vậy nên, hay tối ưu các kênh đang hoạt động, đảm bảo nội dung hay, hình ảnh đẹp, thông tin đầy đủ, review tích cực,…

Ứng dụng công nghệ

Ứng dụng công nghệ

  • Ứng dụng công nghệ vào quản lý

Bước cuối cùng để có thể quản lý thành công đó chính là áp dụng công nghệ vào quản lý kênh phân phối, doanh thu theo một cách tối ưu nhất. Các khách sạn nên có cho mình một hệ thống bao gồm phần mềm quản lý kênh phân phối (ezCms), phần mềm quản khách sạn – doanh thu (ezFolio (3-5*) hoặc ezCloudhotel (0-2*)) và công cụ đặt phòng (ezBe – Booking Engine).

Khi các phần mềm được kết nối với nhau việc quản lý và theo dõi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, từ đó giúp nắm rõ được tình hình kinh doanh và tối ưu lợi nhuận thu được.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …