5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Trong 8 tháng vừa qua, Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy rằng, Việt Nam đang là điểm đến thu hút đông đảo du khách quốc tế. Vậy làm thế nào để các khách sạn có thể thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của mình.

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn”

1. Tăng khả năng ngôn ngữ và tiền tệ

Nếu khách sạn của bạn không đáp tối đa nhu cầu về ngôn ngữ, đa dạng về tiền tệ rất có thể khách sạn của bạn sẽ không thu hút được khách quốc tế đến đặt phòng.

Xu hướng khách quốc tế đặt phòng thường sẽ xem khách sạn của bạn có sử dụng ngôn ngữ khác: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc…. hay khách sạn của bạn có dịch vụ về tiền tệ hay không. Nếu khách sạn của bạn không tăng khả năng ngôn ngữ, tiền tệ thì chắc chắn khách quốc tế sẽ không lựa chọn khách sạn của bạn là điểm lưu trú.

Ngoài ra, trên trang web của khách sạn nên hiển thị tối đa 2 ngôn ngữ để giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. Hơn nữa, việc nhân viên khách sạn có thể sử dụng thành thạo ít nhất 2 ngôn ngữ sẽ có lợi ích rất lớn. Giao tiếp trước với họ trước khi họ đến bằng ngôn ngữ của họ sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái hơn. Sau đó, khi khách của bạn đến, bạn có thể đảm bảo chuyến đi của họ diễn ra suôn sẻ và bạn nhận được những đánh giá tích cực.

Để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nhất là thu hút du khách quốc tế khách sạn nên tìm hiểu nguồn khách quốc tế nào hay đặt phòng, hay đến địa phương để từ đó có những chiến lược, chính sách sao cho phù hợp. 

Tăng khả năng ngôn ngữ và tiền tệ

2. Luôn duy trì hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội

Không thể phủ nhận rằng việc tiếp cận khách hàng trên các kênh social: Facebook, zalo, instagram, google,… mang lại cho lợi nhuận, doanh thu cho khách sạn hiệu quả. Không những vậy, thương hiệu khách sạn của bạn còn lan toả tới mọi đối tượng khách hàng. Do vậy, hãy luôn duy trì hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội giúp khách sạn của bạn đến gần với du khách quốc tế hơn nữa. Ngoài ra, việc đẩy mạnh những bài viết về đặc sản của địa phương và quảng cáo chúng trên các kênh social, khách du lịch sẽ giúp khách sạn của bạn thu hút khách quốc tế hiệu quả hơn. 

Luôn duy trì hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội

3. Liên tục cập nhật trên các kênh OTA

Xu hướng khách quốc tế thường đặt phòng qua các kênh OTA tăng cao. Do đó, khách sạn nên liên tục cập nhật sự hiện diện của mình trên các kênh OTA này các trang web đặt phòng mà khách du lịch quốc tế thường ghé thăm. Với việc phân tích lượng truy cập của mình để xem nguồn khách nào thường xuyên ghé thăm khách sạn từ đó ưu tiên cho nguồn khách đến từ quốc gia đấy. Điều tương tự cũng xảy ra với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu lưu lượng truy cập hữu cơ tràn vào từ Trung Quốc, bạn nên ưu tiên kết nối với Ctrip và bắt đầu nắm bắt số lượng lớn các đặt phòng tiềm năng đang chờ bạn.

Liên tục cập nhật trên các kênh OTA là một trong 5 tuyệt chiêu giúp khách sạn thu hút khách quốc tế

4. Hợp tác với các trang web quốc tế và giới thiệu điểm đến 

Việc hợp tác với các trang web quốc tế và giới thiệu điểm đến sẽ là cách làm hiệu quả giúp khách sạn của bạn có thể đến gần hơn với du khách quốc tế, bởi tốc độ lan truyền, số lượng người truy cập tại các trang web này rất cao. Ngoài ra, khách sạn cũng có thể thuê các KOL như blogger cung cấp cho họ một kỳ nghỉ miễn phí tại khách sạn và thuyết phục họ viết đánh giá về khách sạn, từ đó giúp khách sạn tiếp cận gần hơn với đất nước; con người của blogger.

Bằng cách tạo liên kết với các ấn phẩm tại địa phương cũng là một cách giúp du khách quốc tế truy cập và biết đến bạn nhiều hơn.

5. Duy trì trang web và quản lý đánh giá 

Các khách sạn luôn mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và tuyệt vời nhất. Thật vậy, website của khách sạn chính là một trong những điểm chạm đầu tiên trong mắt du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Sẽ thật thất vọng dành cho du khách nếu như trang web với tốc độ load chậm, không có ngôn ngữ tiếng Anh, hình ảnh phòng không bắt mắt,… khách hàng sẽ không bao giờ lựa chọn bạn.

Ngoài ra, việc quản lý đánh giá trực tuyến cũng là một trong những việc làm quan trọng, việc làm này sẽ giúp hình ảnh trong mắt khách sạn của bạn được nâng cao. Khách du lịch quốc tế thường đặt phòng dựa trên tham khảo review tại các website trực tuyến. Bởi vậy, việc quản lý đánh giá trực tuyến sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Duy trì trang web và quản lý đánh giá 

Trên đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn”Hy vọng rằng với bài viết trên, khách sạn của bạn sẽ thu hút khách quốc tế đến với khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud