Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Dòng tiền phản ánh điều gì?

Việc dự đoán được doanh thu và nhu cầu trong tương lai sẽ giúp bạn có được cái nhìn cụ thể và nắm được tình hình dòng tiền ra – vào một cách chính xác nhất. Dòng tiền nếu theo dõi kĩ sẽ phản ánh được rất nhiều thông tin quan trọng như:

Cashflow in Hotels - Công nghệ

Cashflow in Hotels

  • Gói sản phẩm, chương trình giảm giá nào đang đem lại một lợi nhuận
  • Khách hàng đang có xu hướng mua thêm sản phẩm gì?
  • Kênh bán phòng nào đang hoạt động tốt?
  • So sánh giá với đối thủ
  • Theo dõi biến động thị trường 
  • Mức giá nhân công trên thị trường

Càng có nhiều những thông tin trên, bạn càng có những đánh giá chuẩn xác về thị trường du lịch và khách sạn Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó, những thông tin này còn giúp những người quản lý khách sạn đưa ra được những chương trình khuyến mãi, các gói sản phẩm phù hợp với từng thời gian, địa điểm, thời điểm thích hợp trong năm.

Nắm được những thông tin về thị trường và dòng tiền là một việc rất quan trọng trong thời điểm dịch Covid có nguy cơ quay trở lại bất cứ lúc nào và khiến ngành Du lịch đi vào đình trệ như trong quá khứ.

Mẹo quản lý dòng tiền hiệu quả

Để giữ cho khách sạn của bạn có một tình trạng tài chính khỏe mạnh, bạn có thể tham khảo một số cách thức sau.

  • Đặt các điều khoản thanh toán rõ ràng trên các hóa đơn được gửi cho khách.
  • Gửi hóa đơn ngay lập tức và xử lý chúng ngay khi chúng quá hạn.
  • Luôn tính đến giá cả theo mùa và giá cả cạnh tranh để đáp ứng theo thị trường.
  • Cố gắng đưa ra các dự báo chính xác nhất có thể.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp để thương lượng các điều khoản thanh toán linh hoạt.
Cashflow in Hotels - Công nghệ

Cashflow in Hotels – Công nghệ

  • Lưu ý các dấu hiệu cảnh báo như chậm trễ trong việc thanh toán hoặc được thanh toán và thiếu tiền mặt thanh khoản giữa các giao dịch.
  • Thường xuyên đánh giá hiệu suất để hiểu vấn đề đang xảy ra ở đâu.
  • Thiết lập quy trình thanh toán tự động.
  • Hợp nhất các nhà cung cấp để dễ dàng hơn trong việc xử lý các khoản thanh toán tại một nguồn duy nhất.
  • Rõ ràng chi phí nào là cố định và chi phí là chi phí phát sinh.
  • Đảm bảo tất cả các sản phẩm bán thêm và tiện ích bổ sung đã được tính phí để tránh rò rỉ doanh thu.

Tự động hóa quy trình kiểm soát dòng tiền.

Với xu thế công nghệ hoá mọi quy trình vận hành trong các ngành nghề, thì việc ứng dụng điều đó vào ngành Du lịch – Khách sạn đang là một điều không thể bỏ qua vì những lợi ích nó đem lại. 

Việc ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giải phóng sức lao động, giảm bớt chi phí nhân viên và tối đa hoá được lợi nhuận trong quá trình vận hành. Về kiểm soát dòng tiền, công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tự động quá quy trình và hạn chế những rủi ro do sai sót đem lại như: nhầm số liệu, lệch số liệu, hỏng hoặc mất hoá đơn chứng từ,… Việc ứng dụng phần mềm có thể được áp dụng như sau.

. Phần mềm quản lý khách sạn (ezFolio hoặc ezCloudhotel): Giúp bạn quản lý được lượt check in – out theo thời gian thực. Doanh thu cũng được hiển thị và cập nhật liên tục để chủ khách sạn dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh. Phần mềm sẽ tổng hợp lượt chi phí và khách hàng chỉ cần thanh toán 1 lần duy nhất tại quầy lễ tân tránh phải thanh toán nhiều lần, hạn chế được thất thoát và sai sót.

Cashflow in Hotels - Công nghệ

Cashflow in Hotels

. Modules kế toán (ezAccouting): với sự ảnh hưởng của và quy mô chưa đủ lớn để thuê một nhân sự chuyên trách kế toán thì ứng dụng kế toán sẽ khiến bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong việc quản lý doanh thu, hạch toán thu chi theo tháng/quý/năm. Việc sử dụng ứng dụng rất đơn giản, ai cũng có thể sử dụng được mà không cần chuyên môn kế toán.

. Phần mềm quản lý kênh bán phòng (ezCms): Với việc kênh bán đang ngày càng được mở rộng từ website, OTAs hay GDS. Việc quản lý từng kênh sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức. Áp dụng công nghệ trong việc quản lý các kênh bán sẽ giúp những chủ khách sạn theo dõi được tình hình kinh doanh trên các kênh chỉ trên một màn hình. Hơn thế nữa, doanh thu và hoạt động khuyến mãi trên các kênh được cập nhật và báo cáo liên tục, từ đó có thể biết được kênh nào đang hoạt động hiệu quả, chương trình khuyến mãi nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất.

Việc ứng dụng công nghệ toàn diện vào vận hành khách sạn là một bước đi cần thiết để kiểm soát được hoạt động kinh doanh hiệu quả. HIểu sâu hơn là kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu nhất. Vì dòng tiền hoạt động hiệu quả, sẽ giúp được một doanh nghiệp có một tình hình tài chính khỏe mạnh để tạo ra lợi nhuận và tái đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru. Dòng tiền phản ánh điều gì? Việc dự đoán được doanh thu và nhu cầu trong tương …

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]