Ứng dụng công nghệ để quản lý khách sạn thành công

Kinh doanh khách sạn đang là ngành kinh doanh HOT hiện nay khi ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển. Cùng với đó công việc quản lý và marketing khách sạn của chủ đầu tư cũng trở nên khó khăn hơn nếu như chủ đầu tư không ở khách sạn thường xuyên, không có nguồn nhân lực cũng như không thể theo sát hiệu quả kinh doanh khách sạn của mình. Ứng dụng công nghệ vào quản lý khách sạn chính là một giải pháp được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn hiện nay. Không chỉ giúp chủ khách sạn quản lý tổng thể hoạt động khách sạn, công nghệ còn giúp thương hiệu khách sạn vươn xa đến nhiều khách hàng hơn.
 Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Khi quản lý sổ sách không còn là phương pháp tối ưu thì chủ đầu tư sẽ nghĩ đến những phần mềm quản lý khách sạn giúp họ quản lý tốt hơn. Một phần mềm quản lý khách sạn phải đáp ứng được các tiêu chí HIỆN ĐẠI hiện nay như:

  • Check-in, Check-out, quản lý đặt phòng
  • Sử dụng dễ dàng, giao diện đẹp, dễ hiểu
  • Sử dụng được trên nhiều thiết bị từ máy tính, laptop, tablet, smartphone và các trình duyệt phổ biến như Chorme, Coccoc, Safari, Bing, … Tránh trường hợp phần mềm cài trực tiếp trên máy tính chỉ phù hợp với những khách sạn quy mô lớn, có server riêng (Khách sạn 4-5 sao, resort)
  • Báo cáo, thống kê hiệu quả kinh doanh, quản lý nhân viên.
  • Tích hợp với nhiều thiết bị khách sạn
  • Kết nối các kênh bán phòng
  • Chi phí hợp lý

Chủ khách sạn nên dành thời gian nghiên cứu và dùng thử các phần mềm khách sạn để tìm cho mình một phần mềm phù hợp nhất với khách sạn của mình.
Ứng dụng công nghệ marketing online
Các khách sạn hiện nay đầu tư rất nhiều cho khâu marketing online, đơn giản vì Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người sử dụng internet, hơn 50 triệu người sử dụng facebook và các mạng xã hội khác. Tại sao lại không khai thác thị trường này triệt để?
Bên cạnh việc kết hợp với nhiều kênh bán phòng (OTA) để tìm kiếm khách hàng, chủ khách sạn cần làm tốt các khâu marketing online trên Facebook, forrum sẽ có được hơn 50% thành công.
Hãy tạo một Fanpage cho khách sạn, cập nhật trạng thái thường xuyên và chia sẻ thật nhiều hình ảnh đẹp của khách sạn, dịch vụ cũng như khách hàng của khách sạn.
 Làm website khách sạn
Bên cạnh marketing online, một website khách sạn là công cụ đặt phòng trực tiếp không thể thiếu của khách sạn. Đơn giản vì website chính là bộ mặt online chính thống nhất về khách sạn của bạn. Hãy đưa đầy đủ thông tin về khách sạn, phòng, giá phòng, tour du lịch và các dịch vụ có tại khách sạn. Đây sẽ là nơi khách du lịch book phòng khách sạn của bạn.

Sắm đầy đủ thiết bị ngoại vi
Để tạo một bộ mặt chuyên nghiệp cho khách sạn thì đầu tư các thiết bị hiện đại cho khách sạn là điều nên làm.
Khách du lịch sẽ cảm thấy “sành điệu” hơn khi họ mở cửa bằng khoá từ, họ có thể check-in bằng hộ chiếu thay vì thẻ căn cước, hệ thống điện tự động bật/ngắt khi quý khách vào hoặc ra khỏi phòng. Hoặc khi thanh toán hoá đơn được in tự động từ máy in hoá đơn. Tất cả những chi tiết nhỏ đó đều đem lại trải nghiệm “sang trọng” cho khách du lịch.
Đồng bộ với các kênh bán phòng
Mặc dù là cách kinh doanh bán phòng “đắt đỏ” nhưng bán phòng trên kênh OTA vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều khách sạn chưa có thương hiệu mạnh và nhiều người biết đến. Một giải pháp quản lý đặt phòng trên các kênh OTA đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn được các nhà công nghệ đưa ra giúp công việc đẩy bán phòng trống tự động và thông minh hơn. Ở Việt Nam công nghệ này mới chỉ có ở phần mềm ezCloudhotel và sản phẩm là quản lý kênh phân phối phòng ezCms. Ngoài ra có một số phần mềm nước ngoài có tính năng trên như Cloudbed, eZee Absolute.

Công nghệ khách sạn sẽ giúp khách sạn của bạn đi xa hơn những gì bạn nghĩ, vì vậy hãy tính toán để đầu tư cho khách sạn một hệ thống quản lý thông minh nhất.Chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]