Ứng dụng công nghệ để quản lý khách sạn thành công

Kinh doanh khách sạn đang là ngành kinh doanh HOT hiện nay khi ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển. Cùng với đó công việc quản lý và marketing khách sạn của chủ đầu tư cũng trở nên khó khăn hơn nếu như chủ đầu tư không ở khách sạn thường xuyên, không có nguồn nhân lực cũng như không thể theo sát hiệu quả kinh doanh khách sạn của mình. Ứng dụng công nghệ vào quản lý khách sạn chính là một giải pháp được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn hiện nay. Không chỉ giúp chủ khách sạn quản lý tổng thể hoạt động khách sạn, công nghệ còn giúp thương hiệu khách sạn vươn xa đến nhiều khách hàng hơn.  Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn Khi quản lý sổ sách không còn là phương pháp tối ưu thì chủ đầu tư sẽ nghĩ đến những phần mềm quản lý khách sạn giúp họ quản lý tốt hơn. Một phần mềm quản lý khách sạn phải đáp ứng được các tiêu chí HIỆN ĐẠI hiện nay như:

  • Check-in, Check-out, quản lý đặt phòng
  • Sử dụng dễ dàng, giao diện đẹp, dễ hiểu
  • Sử dụng được trên nhiều thiết bị từ máy tính, laptop, tablet, smartphone và các trình duyệt phổ biến như Chorme, Coccoc, Safari, Bing, … Tránh trường hợp phần mềm cài trực tiếp trên máy tính chỉ phù hợp với những khách sạn quy mô lớn, có server riêng (Khách sạn 4-5 sao, resort)
  • Báo cáo, thống kê hiệu quả kinh doanh, quản lý nhân viên.
  • Tích hợp với nhiều thiết bị khách sạn
  • Kết nối các kênh bán phòng
  • Chi phí hợp lý

Chủ khách sạn nên dành thời gian nghiên cứu và dùng thử các phần mềm khách sạn để tìm cho mình một phần mềm phù hợp nhất với khách sạn của mình. Ứng dụng công nghệ marketing online Các khách sạn hiện nay đầu tư rất nhiều cho khâu marketing online, đơn giản vì Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người sử dụng internet, hơn 50 triệu người sử dụng facebook và các mạng xã hội khác. Tại sao lại không khai thác thị trường này triệt để? Bên cạnh việc kết hợp với nhiều kênh bán phòng (OTA) để tìm kiếm khách hàng, chủ khách sạn cần làm tốt các khâu marketing online trên Facebook, forrum sẽ có được hơn 50% thành công. Hãy tạo một Fanpage cho khách sạn, cập nhật trạng thái thường xuyên và chia sẻ thật nhiều hình ảnh đẹp của khách sạn, dịch vụ cũng như khách hàng của khách sạn.  Làm website khách sạn Bên cạnh marketing online, một website khách sạn là công cụ đặt phòng trực tiếp không thể thiếu của khách sạn. Đơn giản vì website chính là bộ mặt online chính thống nhất về khách sạn của bạn. Hãy đưa đầy đủ thông tin về khách sạn, phòng, giá phòng, tour du lịch và các dịch vụ có tại khách sạn. Đây sẽ là nơi khách du lịch book phòng khách sạn của bạn.

Sắm đầy đủ thiết bị ngoại vi Để tạo một bộ mặt chuyên nghiệp cho khách sạn thì đầu tư các thiết bị hiện đại cho khách sạn là điều nên làm. Khách du lịch sẽ cảm thấy “sành điệu” hơn khi họ mở cửa bằng khoá từ, họ có thể check-in bằng hộ chiếu thay vì thẻ căn cước, hệ thống điện tự động bật/ngắt khi quý khách vào hoặc ra khỏi phòng. Hoặc khi thanh toán hoá đơn được in tự động từ máy in hoá đơn. Tất cả những chi tiết nhỏ đó đều đem lại trải nghiệm “sang trọng” cho khách du lịch. Đồng bộ với các kênh bán phòng Mặc dù là cách kinh doanh bán phòng “đắt đỏ” nhưng bán phòng trên kênh OTA vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều khách sạn chưa có thương hiệu mạnh và nhiều người biết đến. Một giải pháp quản lý đặt phòng trên các kênh OTA đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn được các nhà công nghệ đưa ra giúp công việc đẩy bán phòng trống tự động và thông minh hơn. Ở Việt Nam công nghệ này mới chỉ có ở phần mềm ezCloudhotel và sản phẩm là quản lý kênh phân phối phòng ezCms. Ngoài ra có một số phần mềm nước ngoài có tính năng trên như Cloudbed, eZee Absolute.

Công nghệ khách sạn sẽ giúp khách sạn của bạn đi xa hơn những gì bạn nghĩ, vì vậy hãy tính toán để đầu tư cho khách sạn một hệ thống quản lý thông minh nhất.Chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...