Ứng dụng công nghệ để quản lý khách sạn thành công

Kinh doanh khách sạn đang là ngành kinh doanh HOT hiện nay khi ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển. Cùng với đó công việc quản lý và marketing khách sạn của chủ đầu tư cũng trở nên khó khăn hơn nếu như chủ đầu tư không ở khách sạn thường xuyên, không có nguồn nhân lực cũng như không thể theo sát hiệu quả kinh doanh khách sạn của mình. Ứng dụng công nghệ vào quản lý khách sạn chính là một giải pháp được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn hiện nay. Không chỉ giúp chủ khách sạn quản lý tổng thể hoạt động khách sạn, công nghệ còn giúp thương hiệu khách sạn vươn xa đến nhiều khách hàng hơn.
 Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Khi quản lý sổ sách không còn là phương pháp tối ưu thì chủ đầu tư sẽ nghĩ đến những phần mềm quản lý khách sạn giúp họ quản lý tốt hơn. Một phần mềm quản lý khách sạn phải đáp ứng được các tiêu chí HIỆN ĐẠI hiện nay như:

  • Check-in, Check-out, quản lý đặt phòng
  • Sử dụng dễ dàng, giao diện đẹp, dễ hiểu
  • Sử dụng được trên nhiều thiết bị từ máy tính, laptop, tablet, smartphone và các trình duyệt phổ biến như Chorme, Coccoc, Safari, Bing, … Tránh trường hợp phần mềm cài trực tiếp trên máy tính chỉ phù hợp với những khách sạn quy mô lớn, có server riêng (Khách sạn 4-5 sao, resort)
  • Báo cáo, thống kê hiệu quả kinh doanh, quản lý nhân viên.
  • Tích hợp với nhiều thiết bị khách sạn
  • Kết nối các kênh bán phòng
  • Chi phí hợp lý

Chủ khách sạn nên dành thời gian nghiên cứu và dùng thử các phần mềm khách sạn để tìm cho mình một phần mềm phù hợp nhất với khách sạn của mình.
Ứng dụng công nghệ marketing online
Các khách sạn hiện nay đầu tư rất nhiều cho khâu marketing online, đơn giản vì Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người sử dụng internet, hơn 50 triệu người sử dụng facebook và các mạng xã hội khác. Tại sao lại không khai thác thị trường này triệt để?
Bên cạnh việc kết hợp với nhiều kênh bán phòng (OTA) để tìm kiếm khách hàng, chủ khách sạn cần làm tốt các khâu marketing online trên Facebook, forrum sẽ có được hơn 50% thành công.
Hãy tạo một Fanpage cho khách sạn, cập nhật trạng thái thường xuyên và chia sẻ thật nhiều hình ảnh đẹp của khách sạn, dịch vụ cũng như khách hàng của khách sạn.
 Làm website khách sạn
Bên cạnh marketing online, một website khách sạn là công cụ đặt phòng trực tiếp không thể thiếu của khách sạn. Đơn giản vì website chính là bộ mặt online chính thống nhất về khách sạn của bạn. Hãy đưa đầy đủ thông tin về khách sạn, phòng, giá phòng, tour du lịch và các dịch vụ có tại khách sạn. Đây sẽ là nơi khách du lịch book phòng khách sạn của bạn.

Sắm đầy đủ thiết bị ngoại vi
Để tạo một bộ mặt chuyên nghiệp cho khách sạn thì đầu tư các thiết bị hiện đại cho khách sạn là điều nên làm.
Khách du lịch sẽ cảm thấy “sành điệu” hơn khi họ mở cửa bằng khoá từ, họ có thể check-in bằng hộ chiếu thay vì thẻ căn cước, hệ thống điện tự động bật/ngắt khi quý khách vào hoặc ra khỏi phòng. Hoặc khi thanh toán hoá đơn được in tự động từ máy in hoá đơn. Tất cả những chi tiết nhỏ đó đều đem lại trải nghiệm “sang trọng” cho khách du lịch.
Đồng bộ với các kênh bán phòng
Mặc dù là cách kinh doanh bán phòng “đắt đỏ” nhưng bán phòng trên kênh OTA vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều khách sạn chưa có thương hiệu mạnh và nhiều người biết đến. Một giải pháp quản lý đặt phòng trên các kênh OTA đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn được các nhà công nghệ đưa ra giúp công việc đẩy bán phòng trống tự động và thông minh hơn. Ở Việt Nam công nghệ này mới chỉ có ở phần mềm ezCloudhotel và sản phẩm là quản lý kênh phân phối phòng ezCms. Ngoài ra có một số phần mềm nước ngoài có tính năng trên như Cloudbed, eZee Absolute.

Công nghệ khách sạn sẽ giúp khách sạn của bạn đi xa hơn những gì bạn nghĩ, vì vậy hãy tính toán để đầu tư cho khách sạn một hệ thống quản lý thông minh nhất.Chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud