Vai trò của người quản lý khách sạn

Vai trò của người quản lý khách sạn: Bạn đã thực sự hiểu hết?

Trong ngành kinh doanh khách sạn, quản lý là một trong những vị trí được hưởng mức lương cao nhất. Điều này cũng thể hiện đúng với vai trò của người quản lý khách sạn khi họ vừa là người quản lý nhân viên, ngoại giao với khách hàng, người tư vấn mà còn tham gia vào quá trình đào tạo của khách sạn.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloud tìm hiểu vai trò của người quản lý trong khách sạn.

1. Vai trò quản lý khách sạn

Tất cả các bộ phận của khách sạn bao gồm: Bộ phận nhận phòng, nhân sự, doanh thu, marketing, nhà ăn,… đều do người quản lý chịu trách nhiệm quản lý. Đây cũng là vai trò chính của người quản lý.

Vai trò của người quản lý khách sạn

Quản lý quán xuyến mọi việc trong khách sạn

Đối với các khách sạn có quy mô nhỏ, ít nhân viên và khách hàng thì vai trò của người quản lý khách sạn sẽ là quán xuyến toàn bộ. Tuy nhiên đối với những khách sạn lớn thì một người không thể nào làm hết công việc, do đó họ thường chia ra quản lý bộ phận, quản lý về chuyên môn,… và có nhiều cấp bậc quản lý khác nhau để đảm bảo hệ thống vận hành tốt nhất.

Quản lý cũng chính là người đại diện chính thức của chủ khách sạn để tổ chức mọi hoạt động, sao cho công việc diễn ra trơn tru, thu hút nhiều khách hàng nhất có thể.

2. Vai trò ngoại giao của quản lý

Không chỉ có quán xuyến những công việc nội bộ, vai trò của người quản lý khách sạn còn là ngoại giao với khách hàng và đối tác.

Trong quá trình kinh doanh sẽ không ít lần xảy ra sự cố và nhận khiếu nại của khách hàng. Quản lý phải là người có khả năng giao tiếp tốt để có thể làm hài lòng khách hàng nhất nhưng không làm khách sạn bị thiệt thòi.

Người quản lý khách sạn đóng vai trò ngoại giao

Quản lý đóng vai trò ngoại giao quan trọng

Bên cạnh đó, để tìm kiếm được nhiều nguồn khách hàng khác nhau, khách sạn cần có các bản hợp đồng với những công ty du lịch và một số đối tác khác. Quản lý cũng đóng vai trò là người thương thảo hợp đồng, làm sao để mang về nhiều lợi nhuận nhất có thể.

Hai vai trò ngoại giao trên là cực kỳ quan trọng, nếu người quản lý không có tầm nhìn, khả năng ứng xử và đàm phán tốt thì chắc chắn công việc kinh doanh của khách sạn sẽ không tiến triển.

3. Là người cố vấn đáng tin cậy

Một vai trò của người quản lý khách sạn nữa là họ sẽ chịu trách nhiệm cố vấn cho chủ về các phương án phát triển và quản lý sao cho phù hợp nhất. Không một ai trong khách sạn có thể tiếp xúc với khách hàng và hiểu nhân viên của mình hơn quản lý, chính vì vậy đây đúng là một chuyên gia tư vấn tuyệt vời.

Nếu không có quản lý, công việc của người chủ khách sạn sẽ cực kỳ nhiều vì nếu không hiểu được tình hình nhân viên, khách hàng của mình thì họ sẽ không có các quyết định đúng đắn.

4. Tham gia vào quá trình đào tạo

Các nhân viên khách sạn từ khi mới vào làm đã được đào tạo sao cho bài bản nhất. Trong quá trình làm việc họ cũng thường xuyên được đào tạo kỹ năng để phục vụ ngày một tốt hơn. Và đây cũng chính là vai trò của người quản lý khách sạn.

Quản lý khách sạn tham gia đào tạo nhân viên

Quản lý cũng tham gia vào việc đào tạo nhân viên

Trong những khách sạn lớn, thường thì quản lý bộ phận sẽ phối hợp với bộ phận nhân sự và những người có chuyên môn để lên kế hoạch đào tạo cho nhân viên. Đồng thời, họ cũng sẽ đánh giá để thăng chức hay chuyển đổi bộ phận sao cho phù hợp với năng lực của một nhân viên bất kỳ.

Có thể nói, vai trò của người quản lý khách sạn là cực kỳ to lớn. Một khách sạn nếu may mắn sở hữu một quản lý tài ba thì chắc chắn công việc kinh doanh sẽ đi lên nhanh chóng. Chính vì vậy, khi nhìn thấy mức lương trung bình của quản lý, chúng ta không còn phải ngạc nhiên nữa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Cách tính các chỉ số bán phòng trong báo cáo doanh thu khách sạn

Báo cáo doanh thu khách sạn là bảng tổng kết tình hình kinh doanh khách sạn, được lập định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm, tùy theo quy định và…

Cách hạn chế lễ tân gian lận trong kinh doanh khách sạn

Quá trình quản lý khách sạn luôn đòi hỏi chúng ta phải có sự tỉnh táo cao, đặc biệt là với việc lễ tân gian lận. Với đặc thù làm…

Nội quy khách sạn: Những điều bắt buộc phải có để đảm bảo an ninh

Ở đâu cũng vậy, dù là gia đình, trường học hay những cửa hàng, khách sạn đều cần có nội quy. Nội quy khách sạn được thiết kế để đảm…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

Front Office là gì? 7 bộ phận cơ bản trong Front Office

Font office là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Front office là gì? Có những bộ…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

F&B là gì? 4 xu hướng phát triển của F&B trong khách sạn hiện nay

Trong khách sạn, F&B là bộ phận mang lại doanh thu cao thứ 2 chỉ sau bộ phận buồng phòng. Vậy F&B là gì? Vai trò của F&B trong khách…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…
Đang tải...