Vì sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn

Bạn đang trải qua một ngày bận rộn, mệt mỏi và hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Bạn lo lắng về thất thoát, bạn thường xuyên thay đổi tiếp tân.vv… Đó là các dấu hiệu của việc quản lý kém chuyên nghiệp và nếu tập hợp đủ các tiêu chí trên thì bạn đang bước vào con đường thất bại kinh doanh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do gây ra những điều trên.

Failed in manager

Làm thay việc của tiếp tân:

Không có gì yên tâm hơn bằng chính bạn quản lý công việc nhưng đây lại là giải pháp kém hiệu quả nhất. Thiệt hại đầu tiên có thể nói là sức khoẻ và tình trạng stress. Dù bạn có siêng năng cỡ nào thì cũng không thể quản lý hết công việc 24/24 . Việc thiếu tin tưởng cộng với không tìm được tiếp tân khiến bạn phải làm việc phổ thông một cách cực nhọc. Tình trạng sẽ rắc rối hơn khi bạn cảm thấy mệt mỏi, dễ cấu gắt và bắt đầu buông xuôi vì không thể làm xuể. Đó là chưa kể đến phí cơ hội mà bạn trả. Ví dụ: Thu nhập của bạn là 100tr/tháng mỗi tháng. Tính ra mỗi ngày của bạn hơn 3,3tr thì đáng lẽ bạn làm công việc xứng đáng với vị trí ấy hoặc nghỉ ngơi thay vì 1 công việc chỉ đáng 100 ngàn ngày và có thể thuê bất kỳ ai…. Hãy tập trung vào việc đào tạo, tuyển dụng cũng như xây dụng nội quy làm việc chặt chẽ hoặc thuê quản lý riêng. Quan trọng nhất vẫn là con người và cơ chế quản lý chặt chẽ chuyên nghiệp.

Đầu tư thiết bị tốn kém và không hiệu quả:

Nhiều người nhận ra điều trên nghĩ ngay đến các giải pháp hiện đại: Thiết bị vào cửa, Camera, phần mềm v..v nhưng lại thiếu kiên nhẫn trong việc áp dụng cũng như khả năng sử dụng nhất định. Trong trường hợp này sử dụng thiết bị ra vào là tốn kém và kém hiệu quả nhất. Thứ tự nên ưu tiên cho thiết bị 1/ Phần mềm quản lý khách sạn 2/ Camera giám sát 3/ Thẻ từ 4/ Cổng dò hồng ngoại. Tốt nhất nhờ người tư vấn kỹ trước khí sử dụng nhưng phải với người hiểu biết hoặc khách sạn khác chứ không phải là người bán hàng các sản phẩm trên. Nhưng quan trọng vẫn là quyết tâm, giải pháp, con người chứ không nằm ở thiết bị.

Tư duy quản lý sai lầm và kém chuyên nghiệp:

Kèm với việc đầu tư thiết bị, thay vì nghe lời khuyên của tư vấn để sử dụng và quản lý tốt thì bạn có xu hướng yêu cầu nó hoạt động theo cách mà bạn muốn thay vì theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Bạn hài lòng với công việc thủ công sổ sách hiện tại hay qui trình quản lý phức tạp của mình và chưa muốn thay đổi thói quen. Ngoài ra bạn thường xem nhẹ các vấn đề rất quan trọng như: Đào tạo tiếp tân, tuyển dụng hợp lý và đầu tư một cách khôn ngoan. Hãy lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia hoặc học hỏi thành công từ các khách sạn khác.

Thiếu quyết đoán và cơ chế quản lý chuyên nghiệp:

Thiếu qui chế/nội qui làm việc rõ ràng của từng bộ phận trong khách sạn. Bao gồm chế độ thưởng phạt hợp lý. Đôi khi có những qui định cụ thể nhưng lại áp dụng không chặt chẽ và dứt khoác dẫn đến việc nhân viên kém tuân thủ.

Bỏ qua phần mềm quản lý khách sạn hoặc áp dụng thất bại:

Xu hướng Phần mềm quản lý khách sạn là tất yếu thể hiện quản lý chuyên nghiệp nhưng không phải ai cũng nghĩ điều đó hoặc có thể áp dụng thành công. Điều này thường xuất phát từ các nguyên nhân chủ yếu:

_ Quá cầu toàn: Bạn muốn phần mềm hoàn toàn tự động hay có những tính năng mà bạn muốn chứ không phải là phần mềm đáp ứng tốt nhất cho yêu cầu và lợi ích của bạn. Bạn thà chấp nhận làm thủ công, thất thoát hơn là một phần mềm không hoàn hảo theo ý của bạn. Hãy lựa chọn phần mềm đáp ứng tốt và phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn, lưu ý vấn đề bảo trì và hỗ trợ hơn là chỉ nhìn vào giá cả. Chức năng dễ sử dụng để cho cả bạn và nhân viên có thể làm chủ dễ dàng được.
_ Thiếu quyết tâm: Thường áp dụng phần mềm sẽ gặp xu hướng chống đối từ nhân viên. Bởi nó sẽ gây mất lợi ích của họ. Vì thế việc thiếu kiên định và không nghiêm khắc với nhân viên, bạn sẽ dễ dàng thất bại trong việc ứng dụng. Ngoài ra bạn cũng chưa hoàn toàn thay đổi thói quen để chuyển sang hình thức quản lý chuyên nghiệp. Hãy xây dựng qui chế nhân viên mới phù hợp với qui trình của phần mềm và áp dụng triệt để .

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud