Vì sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn

Bạn đang trải qua một ngày bận rộn, mệt mỏi và hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Bạn lo lắng về thất thoát, bạn thường xuyên thay đổi tiếp tân.vv… Đó là các dấu hiệu của việc quản lý kém chuyên nghiệp và nếu tập hợp đủ các tiêu chí trên thì bạn đang bước vào con đường thất bại kinh doanh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do gây ra những điều trên.

Failed in manager

Làm thay việc của tiếp tân:

Không có gì yên tâm hơn bằng chính bạn quản lý công việc nhưng đây lại là giải pháp kém hiệu quả nhất. Thiệt hại đầu tiên có thể nói là sức khoẻ và tình trạng stress. Dù bạn có siêng năng cỡ nào thì cũng không thể quản lý hết công việc 24/24 . Việc thiếu tin tưởng cộng với không tìm được tiếp tân khiến bạn phải làm việc phổ thông một cách cực nhọc. Tình trạng sẽ rắc rối hơn khi bạn cảm thấy mệt mỏi, dễ cấu gắt và bắt đầu buông xuôi vì không thể làm xuể. Đó là chưa kể đến phí cơ hội mà bạn trả. Ví dụ: Thu nhập của bạn là 100tr/tháng mỗi tháng. Tính ra mỗi ngày của bạn hơn 3,3tr thì đáng lẽ bạn làm công việc xứng đáng với vị trí ấy hoặc nghỉ ngơi thay vì 1 công việc chỉ đáng 100 ngàn ngày và có thể thuê bất kỳ ai…. Hãy tập trung vào việc đào tạo, tuyển dụng cũng như xây dụng nội quy làm việc chặt chẽ hoặc thuê quản lý riêng. Quan trọng nhất vẫn là con người và cơ chế quản lý chặt chẽ chuyên nghiệp.

Đầu tư thiết bị tốn kém và không hiệu quả:

Nhiều người nhận ra điều trên nghĩ ngay đến các giải pháp hiện đại: Thiết bị vào cửa, Camera, phần mềm v..v nhưng lại thiếu kiên nhẫn trong việc áp dụng cũng như khả năng sử dụng nhất định. Trong trường hợp này sử dụng thiết bị ra vào là tốn kém và kém hiệu quả nhất. Thứ tự nên ưu tiên cho thiết bị 1/ Phần mềm quản lý khách sạn 2/ Camera giám sát 3/ Thẻ từ 4/ Cổng dò hồng ngoại. Tốt nhất nhờ người tư vấn kỹ trước khí sử dụng nhưng phải với người hiểu biết hoặc khách sạn khác chứ không phải là người bán hàng các sản phẩm trên. Nhưng quan trọng vẫn là quyết tâm, giải pháp, con người chứ không nằm ở thiết bị.

Tư duy quản lý sai lầm và kém chuyên nghiệp:

Kèm với việc đầu tư thiết bị, thay vì nghe lời khuyên của tư vấn để sử dụng và quản lý tốt thì bạn có xu hướng yêu cầu nó hoạt động theo cách mà bạn muốn thay vì theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Bạn hài lòng với công việc thủ công sổ sách hiện tại hay qui trình quản lý phức tạp của mình và chưa muốn thay đổi thói quen. Ngoài ra bạn thường xem nhẹ các vấn đề rất quan trọng như: Đào tạo tiếp tân, tuyển dụng hợp lý và đầu tư một cách khôn ngoan. Hãy lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia hoặc học hỏi thành công từ các khách sạn khác.

Thiếu quyết đoán và cơ chế quản lý chuyên nghiệp:

Thiếu qui chế/nội qui làm việc rõ ràng của từng bộ phận trong khách sạn. Bao gồm chế độ thưởng phạt hợp lý. Đôi khi có những qui định cụ thể nhưng lại áp dụng không chặt chẽ và dứt khoác dẫn đến việc nhân viên kém tuân thủ.

Bỏ qua phần mềm quản lý khách sạn hoặc áp dụng thất bại:

Xu hướng Phần mềm quản lý khách sạn là tất yếu thể hiện quản lý chuyên nghiệp nhưng không phải ai cũng nghĩ điều đó hoặc có thể áp dụng thành công. Điều này thường xuất phát từ các nguyên nhân chủ yếu:

_ Quá cầu toàn: Bạn muốn phần mềm hoàn toàn tự động hay có những tính năng mà bạn muốn chứ không phải là phần mềm đáp ứng tốt nhất cho yêu cầu và lợi ích của bạn. Bạn thà chấp nhận làm thủ công, thất thoát hơn là một phần mềm không hoàn hảo theo ý của bạn. Hãy lựa chọn phần mềm đáp ứng tốt và phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn, lưu ý vấn đề bảo trì và hỗ trợ hơn là chỉ nhìn vào giá cả. Chức năng dễ sử dụng để cho cả bạn và nhân viên có thể làm chủ dễ dàng được.
_ Thiếu quyết tâm: Thường áp dụng phần mềm sẽ gặp xu hướng chống đối từ nhân viên. Bởi nó sẽ gây mất lợi ích của họ. Vì thế việc thiếu kiên định và không nghiêm khắc với nhân viên, bạn sẽ dễ dàng thất bại trong việc ứng dụng. Ngoài ra bạn cũng chưa hoàn toàn thay đổi thói quen để chuyển sang hình thức quản lý chuyên nghiệp. Hãy xây dựng qui chế nhân viên mới phù hợp với qui trình của phần mềm và áp dụng triệt để .

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn