Các khách sạn nhỏ có thể học hỏi cách quản lý khách sạn từ chuỗi các khách sạn lớn như thế nào? Mỗi loại hình khách sạn thường có các chiến lược kinh doanh riêng. Khi khách hàng đã đến với các khách sạn lớn họ thường có xu hướng quay lại do họ có được trải nghiệm bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Không những thế, các khách sạn lớn có rất nhiều chương trình quà tặng, ưu đãi cho khách hàng trung thành.
Đó là một trong những cách quản lý của khách sạn lớn mà khách sạn nhỏ có những chiến lược phù hợp để cạnh tranh với những khách sạn khác và hướng tới trở thành chuỗi khách sạn chuyên nghiệp.
Bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ cung câp cho các bạn các cách quản lý chuỗi khách sạn lớn mà khách sạn nhỏ có thể học hỏi.
1. Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng
Các khách sạn lớn luôn có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trung thành để lôi kéo khách hàng cũ trở lại và giới thiệu cho người thân và bạn bè. Khách sạn nhỏ có thể học hỏi điều này để thúc đẩy lượng đặt phòng. Chương trình ưu đãi cần được áp dụng cho booking qua các kênh OTA và cả đặt phòng trực tiếp.
Xem thêm:
- Tuyệt chiêu giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất
- Những lý do khiến bạn thất bại trong việc quản lý khách sạn
2. Xây dựng website khách sạn
Để website khách sạn hoạt động hiệu quả, có thể học tập website của các khách sạn lớn các điểm sau:
- Có thư viện hình ảnh để khách hàng biết rõ ràng nơi mình sẽ lưu trú.
- Có thiết kế giao diện cho điện thoại. Các thiết bị như tablet hay smartphone đang được sử dụng rất rộng rãi, khi có thiết kế dành riêng cho các thiết bị này thì việc truy cập website sẽ thuận lợi hơn.
- Có liên kết với các mạng xã hội: Facebook, Twister, Google plus, …
- Đặt nút BOOK NOW ở nơi dễ nhìn nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặt giá phòng chính xác và cập nhật tình trạng phòng thường xuyên.
ezWeb là giải pháp thiết kế website danh riêng cho khách sạn bao gồm các tính năng: Giới thiệu khách sạn, thư viện ảnh, đếm số lượt truy cập, … Đây chính là giải pháp thiết kế website hàng đầu dành cho khách sạn của bạn..
3. Có chiến lược phân phối phòng tương tự với chuỗi khách sạn lớn
Các khách sạn lớn cũng phân phối phòng qua các kênh như OTA, đại lý du lịch hay các kênh bán phòng trực tiếp. Tuy nhiên họ có các ngân quỹ riêng cho các chiến lược bán phòng. Với số tiền khổng lồ đó, việc chạy quảng cáo, hợp tác với các kênh OTA hay đại lí bán phòng là điều rất đơn giản. Không đầu tư số tiền khổng lồ nhưng các khách sạn nhỏ cần có những chiến lược phân phối phòng và có ngân quỹ riêng cho việc bán phòng để đầu tư vào hệ thống quản lý và các phần mềm quản lý để việc quản lý khách sạn khoa học hơn.
- Phần mềm quản lý ezCloudhotel là phần mềm quản lý khách sạn nhỏ dựa trên nên tảng phần mềm quản lý khách sạn 3-5* giúp quản lý khách sạn nhỏ chuyên nghiệp hơn.
4. Ưu tiên các phản hồi online.
Có một điều quan trọng trong chiến lược marketing online là bằng chứng để dành niềm tin của khách hàng tiềm năng. Các khách sạn lớn đã chỉ ra rằng các review về khách sạn online giúp khách sạn đứng vững và khẳng định thương hiệu trong ngành công nghiệp khách sạn. Những review này rất dễ dàng thu hút người đọc.
Xem thêm:
- Phương pháp quản lý khách sạn gia tăng lợi nhuận
- Vì sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn
Đây được coi là cách dễ dàng nhất để thể hiện được chất lượng của khách sạn đến với khách hàng. Tuy nhiên khi sử dụng cách này, khách sạn cần phục vụ chất lượng phòng như đã công bố trên các kênh online, nếu không sẽ là con dao hai lưỡi. Nhưng review tốt tiếp cận rất nhanh với khách hàng, tuy nhiên review xấu lại càng nhanh hơn. Vì vậy, khách sạn cần phục vụ khách hàng chu đáo, phù hợp với số tiền mà khách hàng đã chi trả.
Hi vọng bài viết trên ezCloudhotel đã cung cấp giúp cho việc quản lý khách sạn nhỏ hiệu quả hơn.
ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ