Xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả cho khách sạn của bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Năm 2022, theo như dự đoán của ezCloud, Email Marketing sẽ quay trở lại trong xu hướng phục vụ khách sạn khi du lịch không chạm lên ngôi, các OTA sẽ bắt đầu hoạt động lại, nên việc chăm sóc khách hàng theo hướng online sẽ là một kênh thích hợp. Nếu phát triển được  kênh này, việc tạo dựng được hình ảnh và tăng doanh số là điều có thể đạt được.

Email Marketing cho khách sạn sạn vận hành như thế nào?

Trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, email marketing là một phương thức để giữ chân khách hàng (bao gồm khách hàng cũ và mới). Việc sử dụng email thường để thông báo khuyến mãi, chính sách đặc biệt, các nâng cấp và những hoạt động có thể tạo ra doanh thu. Nếu bạn muốn tìm một kênh giúp tìm kiếm khách hàng thì email marketing là kênh rẻ nhất.

Một số hình thức chiến dịch email marketing cho khách sạn

  • Thông báo khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt: Điều này có thể bao gồm khuyến mãi theo mùa, gói lưu trú hoặc du lịch làm việc (workcation) hoặc ưu đãi đặc biệt cho các suite.
  • Các sự kiện và dịp đặc biệt: Các chiến dịch này tập trung vào việc kỷ niệm các sự kiện đặc biệt như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Đêm giao thừa hoặc Ngày lễ tình nhân và các dịp đặc biệt như sinh nhật, đám cưới và ngày kỷ niệm. Họ có thể cung cấp gói lãng mạn, bao gồm rượu vang hoặc đi kèm với gói phục vụ bữa sáng tại phòng.
  • Email chào mừng: Ngoài việc hỗ trợ khách của khách sạn lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ, những email này có thể tạo ra doanh thu gia tăng bằng cách mời khách nâng cấp phòng, đặt bàn trong nhà hàng của khách sạn hoặc đặt trước dịch vụ tiện ích, tham quan hoặc hoạt động vui chơi tại khách sạn.

  • Email khi khách ở khách sạn: Email chào mừng khi khách sử dụng dịch vụ khách sạn có thể là một cách hay để mời khách tham gia các sự kiện và hoạt động như giờ khuyến mãi, chơi gôn hoặc tham gia vào các hoạt động vui chơi khác..
  • Email hậu bán hàng: Những email này được gửi cho khách sau kỳ nghỉ của họ để lôi kéo họ quay trở lại. Ví dụ: khuyến khích khách dùng kênh OTA đặt phòng trực tiếp vào lần lưu trú tiếp theo của họ, hoặc các voucher giảm giá khi đến lần 2.
  • Bản tin email: Bản tin khách sạn hàng tháng hoặc hàng quý có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách và tạo lượt đặt phòng, kết hợp tin tức và chương trình khuyến mãi với các tính năng đặc biệt như công thức nấu ăn từ nhà bếp của bạn hoặc liên kết đến bài đăng blog mới nhất.

10 bước xây dựng một email khuyến mãi hoàn hảo 

  1. Bắt đầu với một chủ đề hấp dẫn.

Điều gì sẽ thu hút mọi người đặt phòng tại cơ sở kinh doanh của bạn? Không phải lúc nào cũng phải giảm giá, mặc dù điều đó có vẻ hay. Hãy cho họ một lý do chính đáng để họ đặt phòng ngay, có thể là nhắc nhở họ về một kỳ nghỉ lễ đang đến gần.

  1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.

Hãy xác định được rằng, bạn sẽ gửi thông điệp cho ai? đến mọi toàn bộ khách hàng sẵn có hay gửi cho một nhóm khách phù hợp: khách thân thiết, khách doanh nghiệp hay khách địa phương? Thông điệp của bạn càng được nhắm đúng nhó mục tiêu, kết quả càng tốt.

  1. Tạo tiêu đề ấn tượng

Đảm bảo rằng nó ngắn gọn và hấp dẫn nhưng không quá nặng tính bán hàng nếu không email của bạn có thể bị rơi vào spam và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tiếp nhận của khách hàng. Ví dụ, hãy viết chữ IN HOA và dấu câu, ký hiệu nhất định để gây sự chú ý. Đưa ra lý do thuyết phục tại sao người nhận nên mở thư để tìm hiểu thêm.

email marketing

email marketing

  1. Thêm logo và hình ảnh.

Gắn logo của bạn ở đầu nội dung email, sau đó là hình ảnh lớn, nổi bật về cơ sở kinh doanh, điểm đến hoặc hoạt động của bạn có liên quan đến ưu đãi.

  1. Nội dung hấp dẫn.

Nếu bạn có thể hợp nhất email với tệp khách hàng, hãy cá nhân hóa thư bằng tên của khách. Hãy tạo một phần mô tả ngắn gọn về ưu đãi để tạo cảm giác hứng thú và cấp bách, theo đúng tính cách thương hiệu mà bạn theo đuổi

  1. Đừng quên lời kêu gọi hành động.

Thêm nút “Đặt ngay bây giờ” đã được liên kết đến ưu đãi trên công cụ đặt phòng hoặc trang đích của bạn, làm cho nó nổi bật với một màu khác biệt hoặc phông chữ lớn.

  1. Thêm thông tin liên hệ.

Kết thúc email bằng tên, chi tiết liên hệ và slogan, logo của khách sạn, cũng như các liên kết đến trang mạng xã hội và tùy chọn “hủy đăng ký”.

  1. Email thử nghiệm.

Để tránh mắc lỗi chính tả và lỗi định dạng, hãy gửi một email kiểm tra cho chính bạn và một hoặc hai đồng nghiệp để điều chỉnh. Hãy xem trên cả máy tính và điện thoại để đảm bảo hiệu quả hiển thị đạt mức tốt nhất.

email marketing

email marketing

  1. Gửi.

Kiểm tra kỹ tất cả các chi tiết (và liên kết) lần cuối để đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo, sau đó bạn đã sẵn sàng nhấn gửi.

  1. Theo dõi kết quả.

Sử dụng phần mềm tiếp thị qua email để theo dõi cách mọi người tương tác với email của bạn, kiểm tra số lượt đặt phòng và lượng tăng trưởng bán hàng mà nó tạo ra.

Công cụ tạo email marketing cho khách sạn

Để quản lý một chiến dịch email marketing có thể khiến bạn mệt mỏi vì sẽ có nhiều việc phải chú ý, tuy nhiên việc số hoá quy trình, đồng bộ dữ liệu đã giúp khách sạn của bạn rất nhiều trong việc quản lý khách sạn. Với hệ thống phần mềm Quản lý khách sạn – PMS là ezCloudhotelezFolio, khách sạn có thể dễ dàng tìm được phương án để quản lý và xây dựng email marketing một cách hiệu quả, được thực hiện tự động, không mất quá nhiều chi công sức khởi tạo và triển khai.

Thư mục Email Marketing và Chiến dịch Marketing được hiển thị rõ ràng

Thư mục Email Marketing và Chiến dịch Marketing được hiển thị rõ ràng

Có nhiều mẫu email có sẵn, khách hàng có thể tự tạo thêm

Có nhiều mẫu email có sẵn, khách hàng có thể tự tạo thêm

Các trường thông tin được hiển thị rõ ràng mới nhiều mục đích gửi, người dùng có thể tuỳ biến theo nhu cầu của chiến dịch.

Các trường thông tin được hiển thị rõ ràng mới nhiều mục đích gửi, người dùng có thể tuỳ biến theo nhu cầu của chiến dịch.

Tham khảo: Google.com

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]