Làm thế nào để xếp hạng cao trên các kênh OTA?

Trong kinh doanh khách sạn, một logic đơn giản là nếu khách sạn của bạn càng được xếp hạng cao trên các kênh OTA thì bạn càng nhận được nhiều lượt đặt phòng. Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, việc được xếp hạng cao không còn dễ dàng. Vậy làm thế nào bạn có thể vượt mặt đối thủ cạnh tranh để xếp hạng cao trên các kênh OTA?

Cùng ezCloudhotel khám phá bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Yêu cầu khách hàng để lại đánh giá

Nếu bạn để ý, trên hầu hết các kênh OTA, những khách sạn có nhiều đánh giá thường được xếp hạng cao hơn so với những khách sạn chỉ có một vài đánh giá.

Khách sạn càng nhận được nhiều đánh giá 4 và 5 sao thì càng được xếp hạng cao. Do đó, khi một khách hàng đặc biệt hài lòng với dịch vụ của khách sạn, bạn cần khuyến khích họ để lại đánh giá trên những kênh OTA.

Hãy đề nghị khách hàng để lại đánh giá khi họ check-out hoặc trong email tiếp theo sau khi họ rời khỏi khách sạn. Đừng thụ động ngồi đợi và hy vọng khách hàng sẽ để lại đánh giá. Nhiều người rất bận nên họ không có thời gian hoặc không nhớ để làm điều đó. Do đó, bạn đừng ngại ngùng khi yêu cầu khách hàng để lại đánh giá.

2. Cập nhật trang profile của khách sạn định kỳ

Định kỳ, bạn hãy kiểm tra lại trang profile của khách sạn trên các kênh OTA. Nó có liệt kê đầy đủ tất cả những tiện nghi cũng như những hình ảnh mới nhất của khách sạn không? Nếu không, hãy nhanh chóng cập nhật lại.

Hãy thêm ít nhất 10 bức ảnh chất lượng cao về khách sạn bởi chúng sẽ giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy nhớ rằng, khách hàng chưa từng đến khách sạn của bạn, nên những bức ảnh bạn cung cấp là thứ duy nhất giúp họ hình dung được về khách sạn cũng như những tiện nghi mà họ sẽ nhận được nếu đến khách sạn của bạn.

Bên cạnh đó, các kênh OTA cũng đánh giá cao những khách sạn thường xuyên cập nhật lại thông tin và hình ảnh trên trang profile.

3. Phân tích những đánh giá của khách hàng

Hầu như khách sạn nào cũng có một số điểm cần phải cải thiện. Hãy kiểm tra lại những đánh giá của khách hàng trên các kênh OTA để biết được họ đang phàn nàn điều gì.

Sau đó, hãy bắt tay vào lập kế hoạch để cải thiện những điểm mà khách hàng phàn nàn. Ví dụ, nếu khách phàn nàn khăn trải giường bẩn, có thể đã đến lúc thay thế chúng, xem xét lại dịch vụ giặt là của khách sạn, hoặc làm việc với bộ phận buồng phòng để đảm bảo tất cả các khăn trải giường đều được vệ sinh sạch sẽ.

Bằng cách cải thiện những điểm yếu của khách sạn, bạn có thể mang lại sự hài lòng cho khách hàng và làm giảm số lượng đánh giá tiêu cực phải nhận trong tương lai.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong kinh doanh khách sạn

4. Phản hồi lại những đánh giá tiêu cực

Trong kinh doanh khách sạn, những đánh giá tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là cách bạn phản hồi lại những đánh giá đó. Khách hàng tiềm năng sẽ đọc những đánh giá và chú ý đến cách bạn phản hồi. Do đó, hãy giữ thái độ lịch sự trong mọi tình huống. Đối với những phản hồi đúng đắn, hãy thẳng thắn nhận lỗi và xin lỗi khách hàng, đồng thời nêu rõ cách giải quyết và hứa sẽ làm tốt hơn trong tương lai.

Còn đối với những phản hồi không đúng sự thật, hãy kiên quyết phản biện để bảo vệ hình ảnh khách sạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn vẫn phải giữ bình tĩnh, tránh kích động hay sử dụng những từ ngữ tấn công lại khách hàng. Những phản hồi như vậy chỉ khiến hình ảnh của khách sạn xấu đi trong con mắt những khách hàng tiềm năng.

5. Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

Cuối cùng, cách tốt nhất để tăng số lượng đánh giá 5 sao vẫn là cung cấp dịch vụ với chất lượng tuyệt vời. Để làm được điều đó, trước tiên, hãy chú trọng tới công tác đào tạo đội ngũ nhân viên. Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người vẫn đóng vai trò quan trọng nhất.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần phải chú trọng đầu tư vào công nghệ để giúp nhân viên có thể hoàn thành công việc nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất lao động cho nhân viên mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Một trong những công nghệ bạn cần đầu tư càng sớm càng tốt là phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng check-in, check-out…, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud