Làm thế nào để xếp hạng cao trên các kênh OTA?

Trong kinh doanh khách sạn, một logic đơn giản là nếu khách sạn của bạn càng được xếp hạng cao trên các kênh OTA thì bạn càng nhận được nhiều lượt đặt phòng. Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, việc được xếp hạng cao không còn dễ dàng. Vậy làm thế nào bạn có thể vượt mặt đối thủ cạnh tranh để xếp hạng cao trên các kênh OTA?

Cùng ezCloudhotel khám phá bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Yêu cầu khách hàng để lại đánh giá

Nếu bạn để ý, trên hầu hết các kênh OTA, những khách sạn có nhiều đánh giá thường được xếp hạng cao hơn so với những khách sạn chỉ có một vài đánh giá.

Khách sạn càng nhận được nhiều đánh giá 4 và 5 sao thì càng được xếp hạng cao. Do đó, khi một khách hàng đặc biệt hài lòng với dịch vụ của khách sạn, bạn cần khuyến khích họ để lại đánh giá trên những kênh OTA.

Hãy đề nghị khách hàng để lại đánh giá khi họ check-out hoặc trong email tiếp theo sau khi họ rời khỏi khách sạn. Đừng thụ động ngồi đợi và hy vọng khách hàng sẽ để lại đánh giá. Nhiều người rất bận nên họ không có thời gian hoặc không nhớ để làm điều đó. Do đó, bạn đừng ngại ngùng khi yêu cầu khách hàng để lại đánh giá.

Yêu cầu khách hàng để lại đánh giá

2. Cập nhật trang profile của khách sạn định kỳ

Định kỳ, bạn hãy kiểm tra lại trang profile của khách sạn trên các kênh OTA. Nó có liệt kê đầy đủ tất cả những tiện nghi cũng như những hình ảnh mới nhất của khách sạn không? Nếu không, hãy nhanh chóng cập nhật lại.

Hãy thêm ít nhất 10 bức ảnh chất lượng cao về khách sạn bởi chúng sẽ giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy nhớ rằng, khách hàng chưa từng đến khách sạn của bạn, nên những bức ảnh bạn cung cấp là thứ duy nhất giúp họ hình dung được về khách sạn cũng như những tiện nghi mà họ sẽ nhận được nếu đến khách sạn của bạn.

Bên cạnh đó, các kênh OTA cũng đánh giá cao những khách sạn thường xuyên cập nhật lại thông tin và hình ảnh trên trang profile.

3. Phân tích những đánh giá của khách hàng

Hầu như khách sạn nào cũng có một số điểm cần phải cải thiện. Hãy kiểm tra lại những đánh giá của khách hàng trên các kênh OTA để biết được họ đang phàn nàn điều gì.

Sau đó, hãy bắt tay vào lập kế hoạch để cải thiện những điểm mà khách hàng phàn nàn. Ví dụ, nếu khách phàn nàn khăn trải giường bẩn, có thể đã đến lúc thay thế chúng, xem xét lại dịch vụ giặt là của khách sạn, hoặc làm việc với bộ phận buồng phòng để đảm bảo tất cả các khăn trải giường đều được vệ sinh sạch sẽ.

Bằng cách cải thiện những điểm yếu của khách sạn, bạn có thể mang lại sự hài lòng cho khách hàng và làm giảm số lượng đánh giá tiêu cực phải nhận trong tương lai.

Đánh giá của khách hàng

4. Phản hồi lại những đánh giá tiêu cực

Trong kinh doanh khách sạn, những đánh giá tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là cách bạn phản hồi lại những đánh giá đó. Khách hàng tiềm năng sẽ đọc những đánh giá và chú ý đến cách bạn phản hồi. Do đó, hãy giữ thái độ lịch sự trong mọi tình huống. Đối với những phản hồi đúng đắn, hãy thẳng thắn nhận lỗi và xin lỗi khách hàng, đồng thời nêu rõ cách giải quyết và hứa sẽ làm tốt hơn trong tương lai.

Còn đối với những phản hồi không đúng sự thật, hãy kiên quyết phản biện để bảo vệ hình ảnh khách sạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn vẫn phải giữ bình tĩnh, tránh kích động hay sử dụng những từ ngữ tấn công lại khách hàng. Những phản hồi như vậy chỉ khiến hình ảnh của khách sạn xấu đi trong con mắt những khách hàng tiềm năng.

5. Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

Cuối cùng, cách tốt nhất để tăng số lượng đánh giá 5 sao vẫn là cung cấp dịch vụ với chất lượng tuyệt vời. Để làm được điều đó, trước tiên, hãy chú trọng tới công tác đào tạo đội ngũ nhân viên. Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người vẫn đóng vai trò quan trọng nhất.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần phải chú trọng đầu tư vào công nghệ để giúp nhân viên có thể hoàn thành công việc nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất lao động cho nhân viên mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

Một trong những công nghệ bạn cần đầu tư càng sớm càng tốt là phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng check-in, check-out…, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: OTA là gì? Cách sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…
[X]
Đang tải...