Làm thế nào để xếp hạng cao trên các kênh OTA?

Trong kinh doanh khách sạn, một logic đơn giản là nếu khách sạn của bạn càng được xếp hạng cao trên các kênh OTA thì bạn càng nhận được nhiều lượt đặt phòng. Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, việc được xếp hạng cao không còn dễ dàng. Vậy làm thế nào bạn có thể vượt mặt đối thủ cạnh tranh để xếp hạng cao trên các kênh OTA?

Cùng ezCloudhotel khám phá bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Yêu cầu khách hàng để lại đánh giá

Nếu bạn để ý, trên hầu hết các kênh OTA, những khách sạn có nhiều đánh giá thường được xếp hạng cao hơn so với những khách sạn chỉ có một vài đánh giá.

Khách sạn càng nhận được nhiều đánh giá 4 và 5 sao thì càng được xếp hạng cao. Do đó, khi một khách hàng đặc biệt hài lòng với dịch vụ của khách sạn, bạn cần khuyến khích họ để lại đánh giá trên những kênh OTA.

Hãy đề nghị khách hàng để lại đánh giá khi họ check-out hoặc trong email tiếp theo sau khi họ rời khỏi khách sạn. Đừng thụ động ngồi đợi và hy vọng khách hàng sẽ để lại đánh giá. Nhiều người rất bận nên họ không có thời gian hoặc không nhớ để làm điều đó. Do đó, bạn đừng ngại ngùng khi yêu cầu khách hàng để lại đánh giá.

2. Cập nhật trang profile của khách sạn định kỳ

Định kỳ, bạn hãy kiểm tra lại trang profile của khách sạn trên các kênh OTA. Nó có liệt kê đầy đủ tất cả những tiện nghi cũng như những hình ảnh mới nhất của khách sạn không? Nếu không, hãy nhanh chóng cập nhật lại.

Hãy thêm ít nhất 10 bức ảnh chất lượng cao về khách sạn bởi chúng sẽ giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy nhớ rằng, khách hàng chưa từng đến khách sạn của bạn, nên những bức ảnh bạn cung cấp là thứ duy nhất giúp họ hình dung được về khách sạn cũng như những tiện nghi mà họ sẽ nhận được nếu đến khách sạn của bạn.

Bên cạnh đó, các kênh OTA cũng đánh giá cao những khách sạn thường xuyên cập nhật lại thông tin và hình ảnh trên trang profile.

3. Phân tích những đánh giá của khách hàng

Hầu như khách sạn nào cũng có một số điểm cần phải cải thiện. Hãy kiểm tra lại những đánh giá của khách hàng trên các kênh OTA để biết được họ đang phàn nàn điều gì.

Sau đó, hãy bắt tay vào lập kế hoạch để cải thiện những điểm mà khách hàng phàn nàn. Ví dụ, nếu khách phàn nàn khăn trải giường bẩn, có thể đã đến lúc thay thế chúng, xem xét lại dịch vụ giặt là của khách sạn, hoặc làm việc với bộ phận buồng phòng để đảm bảo tất cả các khăn trải giường đều được vệ sinh sạch sẽ.

Bằng cách cải thiện những điểm yếu của khách sạn, bạn có thể mang lại sự hài lòng cho khách hàng và làm giảm số lượng đánh giá tiêu cực phải nhận trong tương lai.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trong kinh doanh khách sạn

4. Phản hồi lại những đánh giá tiêu cực

Trong kinh doanh khách sạn, những đánh giá tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Điều quan trọng là cách bạn phản hồi lại những đánh giá đó. Khách hàng tiềm năng sẽ đọc những đánh giá và chú ý đến cách bạn phản hồi. Do đó, hãy giữ thái độ lịch sự trong mọi tình huống. Đối với những phản hồi đúng đắn, hãy thẳng thắn nhận lỗi và xin lỗi khách hàng, đồng thời nêu rõ cách giải quyết và hứa sẽ làm tốt hơn trong tương lai.

Còn đối với những phản hồi không đúng sự thật, hãy kiên quyết phản biện để bảo vệ hình ảnh khách sạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn vẫn phải giữ bình tĩnh, tránh kích động hay sử dụng những từ ngữ tấn công lại khách hàng. Những phản hồi như vậy chỉ khiến hình ảnh của khách sạn xấu đi trong con mắt những khách hàng tiềm năng.

5. Cung cấp dịch vụ tuyệt vời

Cuối cùng, cách tốt nhất để tăng số lượng đánh giá 5 sao vẫn là cung cấp dịch vụ với chất lượng tuyệt vời. Để làm được điều đó, trước tiên, hãy chú trọng tới công tác đào tạo đội ngũ nhân viên. Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người vẫn đóng vai trò quan trọng nhất.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần phải chú trọng đầu tư vào công nghệ để giúp nhân viên có thể hoàn thành công việc nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất lao động cho nhân viên mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Một trong những công nghệ bạn cần đầu tư càng sớm càng tốt là phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng check-in, check-out…, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]