Ngày nay, kinh doanh khách sạn trên OTA đã trở nên phổ biến đối với nhiều khách sạn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách sạn mắc những sai lầm cơ bản khi kinh doanh trên những kênh này, đặc biệt là trong vấn đề sử dụng hình ảnh. Liệu khách sạn của bạn có mắc phải những sai lầm này không? Trước hết, hãy cùng ezCloudhotel điểm lại những sai lầm phổ biến nhất nhé:
1. Để dành những bức ảnh đẹp nhất cho website của khách sạn
Nhiều khách sạn có quan điểm để dành những bức ảnh đẹp nhất cho website thay vì đăng chúng lên trên các kênh OTA. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Đừng quên rằng, đối với nhiều khách sạn, OTA mới là nguồn mang lại nhiều khách hàng nhất. Thử tưởng tượng, bạn có thể đã đánh mất rất nhiều khách hàng khi kinh doanh khách sạn trên những kênh này chỉ vì những hình ảnh trông không bắt mắt. Bởi vậy, hãy sử dụng đồng thời những bức ảnh đẹp nhất ở cả website của khách sạn và trên các kênh OTA.
Xem thêm:
- Những cách giải quyết review tiêu cực trên các kênh OTA
- Làm thế nào để xếp hạng cao trên các kênh OTA?
2. Quá ít hình ảnh
Theo nghiên cứu trong ngành kinh doanh khách sạn, khách sạn có hơn 20 bức ảnh nhận được nhiều tương tác hơn 150% so với các khách sạn chỉ có một vài bức ảnh. Theo Expedia, chỉ việc tăng gấp đôi số lượng ảnh có thể giúp việc kinh doanh khách sạn của bạn thu được hiệu quả không ngờ: tăng tỉ lệ đặt phòng lên 4,5% và tăng mức giá trung bình hàng ngày lên 3,5 USD.
3. Những bức ảnh trông không chuyên nghiệp
Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp phòng khách sạn khá tốn kém. Đó là lý do vì sao nhiều khách sạn không chịu đầu tư. Thay vào đó, họ phân công các nhân viên tự chụp ảnh. Kết quả là các bức ảnh sẽ không thể có chất lượng tốt nhất và trông rất thiếu chuyên nghiệp. Khi khách hàng chưa từng đến khách sạn của bạn, căn cứ duy nhất để họ đặt phòng là những hình ảnh mà bạn cung cấp. Hãy tưởng tượng, khách sạn của bạn đã đánh mất bao nhiêu khách hàng chỉ vì những bức ảnh trông thiếu chuyên nghiệp.
4. Không biết lựa chọn góc chụp phù hợp
Đối với việc kinh doanh khách sạn, một hình ảnh đạt tiêu chuẩn phải thể hiện được sự gọn gàng, sạch sẽ và rộng rãi của căn phòng. Một trong những lỗi thường gặp của khách sạn là cố gắng hiển thị quá nhiều chi tiết trong một bức ảnh. Hãy chọn góc chụp nào mang lại cảm giác gọn gàng cho căn phòng. Lý tưởng nhất là một bức ảnh hướng về phía cửa sổ của căn phòng. Cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên nếu có thể và tránh sử dụng flash.
Xem thêm:
- Kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ thì nên lựa chọn kênh OTA nào?
- Vai trò các kênh OTA khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ
5. Mỗi phòng chỉ sử dụng một bức ảnh
Như vậy là quá ít. Lý tưởng nhất là nên có từ 3 – 4 ảnh cho mỗi phòng, bao gồm cả phòng tắm. Điều này sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về phòng khách sạn của bạn.
Trên đây là những sai lầm phổ biến nhất của các khách sạn khi đăng ảnh trên các kênh OTA. Nếu khách sạn của bạn mắc phải bất cứ lỗi nào ở trên, hãy nhanh chóng khắc phục để tránh đánh mất những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn trên nhiều kênh OTA, một trong những vấn đề có thể bạn thường gặp là overbooking. Nếu vậy, bạn có thể sử dụng phần mềm ezCloudhotel. Với tính năng quản lý kênh phân phối của phần mềm, mỗi khi có booking từ một kênh OTA đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống còn lại, sau đó đẩy bán phòng trên các kênh OTA với số phòng trống thực có. Điều này sẽ giúp khách sạn của bạn tránh bị overbooking.
Ngoài ra, với việc tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu và Việt Nam, ezCloudhotel sẽ giúp bạn bán phòng khách sạn trên hàng trăm kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài cú click chuột.
Tăng công suất bán phòng với phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel