Xu hướng công nghệ làm thay đổi ngành khách sạn thế nào?

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ hiện nay, các chủ khách sạn sẽ khó bắt kịp những thay đổi này. Tuy nhiên, lợi ích từ sự phát triển công nghệ đối với nghành khách sạn là vô cùng lớn. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những xu hướng công nghệ đang thịnh hành hiện nay. Các xu hướng này đang mang lại những thay đổi tích cực đối với ngành khách sạn – du lịch, điều mà các nhà quản lý và giám đốc thật sự chú trọng đến.

1.      Dịch vụ điện toán đám mây – Cloud

Mặc dù dịch vụ điện toán đám mây chỉ mới được giới thiệu cách đây vài năm, nhưng nó đã trở nên rất phổ biến trong giới công nghệ. Tại Infor, ước tính hơn 85% các câu hỏi từ phía các công ty dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn có liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây. Có hai lý do chính cho vấn đề này: –    Đầu tiên, đầu tư ban đầu cho điện toán đám mây thấp hơn vì bạn không phải chi trả bất kỳ chi phí nào cho phần cứng hay những khoản liên quan như nhân viên IT nhằm duy trì hệ thống. –    Điều thứ hai, khách sạn muốn loại bỏ những vấn đề luôn làm họ đau đầu : IT. Việc này giúp họ toàn tâm tập trung vào các công việc hằng ngày để chăm sóc khách hàng của họ. Hơn nữa, khoản đầu tư cho các tài sản cố định cho điện toán đám mây thấp. Khoảng thời gian cài đặt có thể giảm từ tháng xuống ngày, giúp cho các khách sạn thấy được kết quả rõ ràng và ngay tức thì. Các khách sạn nên sử dụng điện toán đám mây cho hệ thống quản lý khách sạn của mình để giảm thời gian quản lý và gánh nặng IT trong việc lắp đặt và duy trì ứng dụng. Với điện toán đám may, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp thường xuyên để chắc rằng ứng dụng luôn được cập nhật tính năng mới nhất, giúp hỗ trợ họ một cách hiệu quả nhất.

2. Sự bùng nổ của thiết bị di động

Cuộc cách mạng thiết bị di động (smartphone và tablet) đã làm thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Mọi người thường cho rằng do tính chất công việc của khách sạn, thiết bị di động chỉ tạo nên ảnh hưởng rất nhỏ trong ngành dịch vụ này. Sự thật đã chứng minh điều ngược lại. Thiết bị di động là một công cụ thiết yếu không chỉ cho khách hàng mà còn cho khách sạn, đặc biệt là quầy check-in. er

3. Mạng xã hội

Mạng xã hội đã mang lại tầm ảnh hưởng sâu rộng đến ngành du lịch – khách sạn. Mặc dù Facebook là một mạng xã hội mới nhưng cũng đã có tầm ảnh hưởng đáng kể đến người dùng. Danh tiếng của bạn trên mạng online là yếu tố then chốt trong kinh doanh. Nó không còn là mối quan tâm của bộ phận marketing, mà còn liên quan trực tiếp đến việc vận hành kinh doanh. Vì vậy, việc quản lý mạng xã hội phải được kết hợp với các hệ thống quản lý khách sạn để giúp bạn có những hành động nhanh chóng và phù hợp khi có việc cần giải quyết.

4.  Các hệ thống cá nhân hóa

Khách hàng thường mong chờ những dịch vụ mang tính cá nhân hóa –  dành riêng cho họ: từ lời chào trên màn hình TV, sở thích ăn uống đến những dịch vụ kèm theo như tình trạng sức khỏe, hoa trong phòng. Việc có được lượng thông tin giá trị về sở thích của khách hàng sẽ giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ cho những lần quay lại tiếp theo của họ. Điều này không chỉ tạo mối liên kết với khách hàng với hoạt động của khách sạn, mà còn giúp khách sạn có được toàn bộ sở thích của khách hàng và sử dụng thông tin đó một cách linh hoạt.

5. Sự tích hợp

Khách sạn luôn bao gồm rất nhiều mảng – từ chỗ ở và phục vụ ăn uống cho các sự kiện đến các cơ sở vật chất chuyên dụng như golf và spa. Mỗi mảng được vận hành bằng một hệ thống phần mềm riêng biệt. Việc này giúp hệ thống truyền tải thông tin chính xác đến những bộ phận cụ thể, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc lưu trữ cả tấn thông tin. Việc tích hợp tất cả những hệ thống này giúp bạn quản lý toàn diện, báo cáo nhanh và có cái nhìn bao quát hơn lợi nhuận. Ngoài ra, sự tích hợp còn giúp bạn “quản lý thu nhập” từ khách trong suốt quá trình họ ở tại khách sạn.

  1. Toàn cầu hóa

Xu hướng cuối cùng trong nghành khách sạn không thể không nhắc đến nhu cầu toàn cầu hóa. Trong thế kỷ 21, các khách sạn cần tìm các hướng quản lý khác nhau để tồn tại và phát triển giữa nền kinh tế đầy khó khăn. Đối với những doanh nghiệp có mạng lưới toàn cầu, việc liên kết toàn cầu là yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều này nghĩa là nền tảng công nghệ được sử dụng cần phải mang tính toàn cầu hóa. Tất cả các xu hướng này đã và đang mang đến một sự thay đổi lớn đối với ngành khách sạn – du lịch. Nếu bạn không muốn bị bỏ ngoài cuộc chơi trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như ngày nay, việc cập nhật các xu hướng công nghệ có ứng dụng cao trong ngành khách sạn – du lịch là rất quan trọng. Công nghệ ở đây không chỉ là về phía phục vụ khách hàng, mà còn về phần quản lý tài chính, nhân sự của khách sạn. Bằng cách mang ứng dụng công nghệ vào xuyên suốt các cấp trong khách sạn, bạn sẽ đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn và doanh số sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cross-selling là gì? Ứng dụng cross-selling trong kinh doanh khách sạn

Theo một thống kê trên trang Forbes thì 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Vì vậy đây là phương pháp mà khách sạn…

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Bây giờ mọi người chụp ảnh mọi thứ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Và một mạng xã hội chia sẻ ảnh như Instagram là một kênh hoàn…

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

Những người du lịch bụi chắc hẳn đã quen thuộc với hostel. Nhưng để hiểu rõ hết thông tin về hostel để đầu tư kinh doanh vào loại hình lưu…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…
Đang tải...