​5 lời khuyên cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking.com

Bán phòng trên Booking, Agoda, Expedia dường như đã trở thành một phần quan trọng trong việc kinh doanh khách sạn hiện nay. Những khách sạn đang dường như phụ thuộc vào các kênh OTAs để có được doanh thu ổn định và tăng trưởng. Điều này hoàn toàn là tự nhiên và không phải là một xu hướng tiêu cực, nhưng đôi khi các chủ khách sạn cũng cần chú ý tránh việc quá bị phụ thuộc vào các kênh bán phòng trung gian này để tránh ảnh hưởng đến dòng sinh lời của mình.

Vậy phải làm sao để vừa bán phòng khách sạn trên kênh trung gian một cách hiệu quả vừa có thể đảm bảo được việc kinh doanh của khách sạn không bị thay đổi. ezFolio sẽ chia sẻ những điều cần chú ý vô cùng hữu ích cho các quản lý khách sạn khi bán phòng trên Booking.com. 

 1. Cần chú ý đến phần đánh giá

Kết quả hình ảnh cho the reviews on booking.com Khi đặt phòng khách sạn trực tuyến, khách hàng thường có thói quen xem các phần đánh giá trên các trang OTAs về khách sạn của bạn. Vì thế, khi bán phòng trên Booking.com bạn đừng quên việc thường xuyên theo dõi các phần nhận xét này ở cả Yelp và Tripadvisor. Bên cạnh đó, hãy cố gắng trả lời phản hồi của khách hàng càng nhanh càng tốt, bất kể chúng là những lời nhận xét tiêu cực hay tích cực.

2. Cung cấp giá trên Booking tương tự như trên website hay các OTAs khác

Booking sẽ không chấp nhận việc bạn để giá thấp hơn mức giá bán phòng trên trang web của họ, bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của cả đôi bên, đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến giá trị và danh tiếng của họ. Nếu chỉ vì bạn muốn thu hút khách hàng bằng cách đặt giá trên website rẻ hơn Booking hay OTAs khác thì chắc chắn bạn sẽ rất khó để hợp tác với họ. Và hầu hết các du khách rất nhạy cảm với giá và không đặt phòng thông qua website của khách sạn nếu giá đó không thể cạnh tranh với giá trên các kênh trung gian.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các mức giá bạn đưa ra trên các kênh là hoàn toàn giống nhau. Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng về website của mình thay vì đặt phòng trên Booking, bạn có thể áp dụng một số dịch vụ khác như bữa sáng miễn phí, wifi free hay tặng phiếu giảm giá để làm giá trị của dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ không bị vi phạm với điều khoản khi hợp tác với phía Booking.

3. Tối ưu hóa quá trình bán phòng trên Booking

Khi muốn có khách hàng ghé thăm khách sạn của bạn ngay trên Booking, hãy đảm bảo rằng tất cả các quy trình đều được tối ưu hóa để tăng được lượng truy cập, rank, cùng tỷ lệ xuất hiện nhiều hơn giúp khách hàng có thể thấy được khách sạn của bạn. Bên cạnh đó, đừng quên chú ý đến các nút kêu gọi hành động như “Book Now” trên website, bởi khi khách hàng nhấp chuột vào khách sạn trên Booking về website thì chắc chắn họ sẽ bị thu hút sự chú ý của nút này nếu nó ở một vị trí bắt mắt trên website.

4. Tăng lượng bán phòng trên Booking một cách trực tiếp

Thêm một lời khuyên nữa là việc bán phòng trên Booking.com giống như là một chiến lược Marketing cụ thể. Và ở đây Booking chính là công cụ để thúc đẩy việc bán phòng. Theo nhận định của các chuyên gia thì một số lượng lớn khách du lịch sẽ sử dụng OTAs như một công cụ tìm kiếm để nghiên cứu và lập kế hoạch cho chuyến đi của họ. Thống kê của Google cho thấy, 52% trong số khách hàng sẽ truy cập trang website của bạn khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên các kênh bán phòng trung gian này. Vì thế, khi bán phòng trên Booking.com hay kênh OTAs nào khác thì cần phải đảm bảo được mọi thông tin trên website và các kênh này là đồng nhất.

Khi đã có các bước hoàn chỉnh trong từng chiến lược Marketing thì hãy đảm bảo rằng một khi khách hàng đã ghé thăm website của bạn, họ sẽ ở lại đặt phòng trực tiếp thay vì phải quay lại các kênh OTAs.

5. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng nhiều lần

Khi bạn thực hiện một chương trình để thu hút khách hàng mới bao giờ cũng tốn kém hơn việc giữ chân khách hàng cũ. Vì thế, hãy tập trung chăm sóc số lượng khách hàng trung thành này để đảm bảo việc bán phòng khách sạn luôn được ổn định. Đây là cách bạn có thể áp dụng ở cả việc bán phòng trên Booking hay trên website của bạn. Chẳng hạn như bạn gửi email đến khách hàng cũ các chương trinh khuyến mãi, giảm giá cho lượt đặt phòng tiếp theo.
 

Việc thúc đẩy bán phòng khách sạn bao giờ cũng là mục tiêu quan trọng của khách sạn và đây cũng là một chiến lược hiệu quả để khách sạn thu về lượng doanh thu lớn. Với 5 lời khuyên về việc bán phòng trên Booking mà ezFolio đã chia sẻ, hi vọng rằng sẽ giúp ích được cho khách sạn trong quá trình kinh doanh này.

 
>> Tìm hiểu: Cách đặt phòng trên Booking dễ dàng nhất

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...