10 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn

Bạn đang có ý định đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn? Tuy nhiên, bạn phân vân không biết nên lựa chọn phần mềm nào? Nếu vậy, hãy đọc bài viết dưới đây của ezFolio để biết những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn.

1. Dễ sử dụng

Phần mềm quản lý khách sạn có nhiệm vụ làm đơn giản hóa công việc kinh doanh và quản lý khách sạn. Do đó, sẽ rất vô nghĩa nếu nó gây khó khăn cho nhân viên khi sử dụng. Phần mềm càng dễ sử dụng bao nhiêu, nhân viên sẽ càng hoàn thành công việc nhanh chóng và chính xác bấy nhiêu.

2. Dễ dàng mở rộng

Một doanh nghiệp thành công luôn có xu hướng mở rộng quy mô. Nếu bạn kinh doanh khách sạn, chắc hẳn bạn cũng muốn khách sạn của mình ngày càng mở rộng. Do đó, khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn, bạn cũng cần xem xét xem nó có khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu của khách sạn khi tăng trưởng quy mô hay không? Chắc chắn bạn không muốn phải đổi sang phần mềm khác mỗi khi khách sạn của bạn nâng cấp thêm phòng.

3. Công nghệ mới nhất

Trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong kinh doanh khách sạn. Do đó, hãy tự hỏi: Phần mềm có ứng dụng công nghệ mới nhất không? Hãy đảm bảo khách sạn của bạn được sử dụng những công nghệ mới nhất để không bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh.

4. Bảo mật

Một vấn đề cần được quan tâm đó là dữ liệu quan trọng của khách sạn. Hãy lưu tâm tới những câu hỏi: Nhà cung cấp phần mềm sẽ xử lý dữ liệu của bạn như thế nào? Dữ liệu của bạn có được bảo mật không? Có được sao lưu thường xuyên không?

5. Uy tín của nhà cung cấp

Một phần mềm quản lý khách sạn chất lượng chỉ có thể đến từ một nhà cung cấp uy tín. Do đó, hãy trả lời những câu hỏi sau: Nhà cung cấp có đáng tin cậy không? Đó có phải là một nhà cung cấp nổi tiếng? Hãy kiểm tra những đánh giá về nhà cung cấp đó trước khi quyết định lựa chọn giải pháp của họ.

6. Khả năng truy cập từ xa

Một trong những yếu tố quan trọng cần phải xem xét là phần mềm có thể truy cập từ xa hay không? Không phải lúc nào nhà quản lý cũng có mặt ở khách sạn. Nhiều lúc họ phải đi công tác, nhưng nếu họ có thể truy cập được vào phần mềm thì họ vẫn có thể quản lý được khách sạn từ xa.

7. Hệ thống báo cáo

Hệ thống báo cáo là vô cùng quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Nó giúp nhà quản lý có thể đưa ra những quyết định kịp thời và chính xác. Do đó, hãy đảm bảo phần mềm cung cấp đầy đủ những báo cáo chi tiết, rõ ràng về mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của khách sạn.

8. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Trong quá trình sử dụng phần mềm, chắc chắn bạn và nhân viên sẽ gặp phải vương mắc. Lúc đó, bạn sẽ cần liên lạc với nhà cung cấp để nhờ hỗ trợ. Bởi vậy, hãy đảm bảo nhà cung cấp đó cung cấp dịch vụ hỗ trợ một cách nhanh chóng và kịp thời để đảm bảo công việc kinh doanh của khách sạn không bị gián đoạn.

9. Dễ dàng tích hợp với bên thứ 3

Trong quá trình hoạt động, khách sạn sẽ phải tích hợp phần cứng và phần mềm của bên thứ 3 vào phần mềm quản lý khách sạn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn. Ví dụ, khách sạn có thể tích hợp hệ thống khóa từ vào phần mềm quản lý để giúp tránh thất thoát cho khách sạn. Do đó, hãy đảm bảo phần mềm quản lý khách sạn mà bạn lựa chọn có khả năng tích hợp phần cứng và phần mềm của bên thứ 3. Phần mềm quản lý khách sạn có khả năng tích hợp bên thứ 3

10. Giá

Mức giá có hợp lý hay không? Mức giá đó có mang lại hiệu quả đầu tư cho khách sạn hay không? Trên đây là những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn.Tuy nhiên, để biết chính xác phần mềm đó có tốt hay không, cách tốt nhất vẫn là dùng thử nó. Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 -5 sao, được tin dùng bởi 2.000 khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Food Cost là gì? Cách tính Food cost và định giá món ăn trong kinh doanh khách sạn

Để quản lý việc kinh doanh khách sạn hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao, việc tính toán và cân đối các chi phí trong khách sạn là vô cùng…

Cross-selling là gì? Ứng dụng cross-selling trong kinh doanh khách sạn

Theo một thống kê trên trang Forbes thì 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Vì vậy đây là phương pháp mà khách sạn…

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Bây giờ mọi người chụp ảnh mọi thứ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Và một mạng xã hội chia sẻ ảnh như Instagram là một kênh hoàn…

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…
Đang tải...