10 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn

Bạn đang có ý định đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn? Tuy nhiên, bạn phân vân không biết nên lựa chọn phần mềm nào?
Nếu vậy, hãy đọc bài viết dưới đây của ezFolio để biết những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn.

1. Dễ sử dụng

Phần mềm quản lý khách sạn có nhiệm vụ làm đơn giản hóa công việc kinh doanh và quản lý khách sạn. Do đó, sẽ rất vô nghĩa nếu nó gây khó khăn cho nhân viên khi sử dụng. Phần mềm càng dễ sử dụng bao nhiêu, nhân viên sẽ càng hoàn thành công việc nhanh chóng và chính xác bấy nhiêu.

2. Dễ dàng mở rộng

Một doanh nghiệp thành công luôn có xu hướng mở rộng quy mô. Nếu bạn kinh doanh khách sạn, chắc hẳn bạn cũng muốn khách sạn của mình ngày càng mở rộng. Do đó, khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn, bạn cũng cần xem xét xem nó có khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu của khách sạn khi tăng trưởng quy mô hay không? Chắc chắn bạn không muốn phải đổi sang phần mềm khác mỗi khi khách sạn của bạn nâng cấp thêm phòng.

3. Công nghệ mới nhất

Trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong kinh doanh khách sạn. Do đó, hãy tự hỏi: Phần mềm có ứng dụng công nghệ mới nhất không? Hãy đảm bảo khách sạn của bạn được sử dụng những công nghệ mới nhất để không bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh.

4. Bảo mật

Một vấn đề cần được quan tâm đó là dữ liệu quan trọng của khách sạn. Hãy lưu tâm tới những câu hỏi: Nhà cung cấp phần mềm sẽ xử lý dữ liệu của bạn như thế nào? Dữ liệu của bạn có được bảo mật không? Có được sao lưu thường xuyên không?

5. Uy tín của nhà cung cấp

Một phần mềm quản lý khách sạn chất lượng chỉ có thể đến từ một nhà cung cấp uy tín. Do đó, hãy trả lời những câu hỏi sau: Nhà cung cấp có đáng tin cậy không? Đó có phải là một nhà cung cấp nổi tiếng? Hãy kiểm tra những đánh giá về nhà cung cấp đó trước khi quyết định lựa chọn giải pháp của họ.

6. Khả năng truy cập từ xa

Một trong những yếu tố quan trọng cần phải xem xét là phần mềm có thể truy cập từ xa hay không? Không phải lúc nào nhà quản lý cũng có mặt ở khách sạn. Nhiều lúc họ phải đi công tác, nhưng nếu họ có thể truy cập được vào phần mềm thì họ vẫn có thể quản lý được khách sạn từ xa.

7. Hệ thống báo cáo

Hệ thống báo cáo là vô cùng quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Nó giúp nhà quản lý có thể đưa ra những quyết định kịp thời và chính xác. Do đó, hãy đảm bảo phần mềm cung cấp đầy đủ những báo cáo chi tiết, rõ ràng về mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của khách sạn.

8. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Trong quá trình sử dụng phần mềm, chắc chắn bạn và nhân viên sẽ gặp phải vương mắc. Lúc đó, bạn sẽ cần liên lạc với nhà cung cấp để nhờ hỗ trợ. Bởi vậy, hãy đảm bảo nhà cung cấp đó cung cấp dịch vụ hỗ trợ một cách nhanh chóng và kịp thời để đảm bảo công việc kinh doanh của khách sạn không bị gián đoạn.

9. Dễ dàng tích hợp với bên thứ 3

Trong quá trình hoạt động, khách sạn sẽ phải tích hợp phần cứng và phần mềm của bên thứ 3 vào phần mềm quản lý khách sạn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn. Ví dụ, khách sạn có thể tích hợp hệ thống khóa từ vào phần mềm quản lý để giúp tránh thất thoát cho khách sạn. Do đó, hãy đảm bảo phần mềm quản lý khách sạn mà bạn lựa chọn có khả năng tích hợp phần cứng và phần mềm của bên thứ 3.
Phần mềm quản lý khách sạn có khả năng tích hợp bên thứ 3

10. Giá

Mức giá có hợp lý hay không? Mức giá đó có mang lại hiệu quả đầu tư cho khách sạn hay không?
Trên đây là những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn.Tuy nhiên, để biết chính xác phần mềm đó có tốt hay không, cách tốt nhất vẫn là dùng thử nó.
Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 -5 sao, được tin dùng bởi 2.000 khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]