Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu, dưới đây là phần 2:

Mẹo tiếp thị liên kết

7. Đừng sợ nói về nhược điểm của sản phẩm – Megan Marrs, nhà sáng lập Life Health HQ

Trong tiếp thị liên kết, bạn có thể cảm thấy nghiêng về việc đưa ra những lời khen ngợi cho một sản phẩm hơn là nói tất cả sự thật. Đây là một sai lầm lớn vì nó có thể làm xói mòn niềm tin của độc giả dành cho bạn. Thay vào đó, đừng ngại nêu rõ bất kỳ sự lo lắng hay mối nghi ngờ nào mà bạn có với sản phẩm và dịch vụ.

Trong nhiều trường hợp, nhược điểm không nhất thiết phá vỡ giao dịch. Nhiều độc giả sẽ đánh giá cao sự thành thật của bạn, và có nhiều khả năng sẽ mua hàng hơn vì họ biết bạn đã cung cấp cho họ thông tin đầy đủ thay vì một nửa sự thật.

8. Đừng bỏ quên những thiết bị di động – Sean McDevitt, Giám đốc đối tác của Offers.com

Như xu hướng mua sắm trong kỳ nghỉ 2017 cho chúng ta thấy, người tiêu dùng đang thoải mái lướt web và mua sắm trên chiếc điện thoại di động của họ hơn bao giờ hết. Các nhà tiếp thị liên kết có thể ngay lập tức nghĩ đến việc tối ưu hóa quảng cáo trên máy tính để bàn của họ, nhưng việc bỏ qua các thiết bị di động có thể khiến khoảng 50% nội dung và giao dịch của họ không được người mua hàng nhìn thấy.

9. Phát triển góc nhìn marketing của riêng bạn – Stewart Small, Giám đốc affiliate của Kttp Inc

Những nhà tiếp thị liên kết cần có một góc nhìn marketing riêng biệt. Sở hữu một website tập trung vào thị trường ngách là một điểm khởi đầu tốt. Tôi thấy nhiều nhà tiếp thị liên kết có một ý tưởng tốt, tuy nhiên, họ đã phạm sai lầm khi thêm những mã giảm giá vào trang web của họ. Họ nghĩ rằng điều này sẽ giúp tăng thêm giá trị cho lời chào hàng mà họ cung cấp, tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, nó lại làm giảm giá trị.

Những trang web coupon rất phổ biến và điều này chỉ làm giảm tỷ lệ hoa hồng mà người bán sẵn sàng trả. Đã có nhiều “tay chơi” lớn cung cấp mã giảm giá và hầu hết sẵn sàng chấp nhận mức hoa hồng 1% hoặc ít hơn. Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi cung cấp mã giảm giá trên trang web của mình. Trong hầu hết trường hợp, điều này sẽ làm tổn hại đến thu nhập tiềm năng của bạn hơn là giúp nó.

Phát triển góc nhìn riêng khi làm tiếp thị liên kết

10. Nuôi dưỡng và duy trì sự tín nhiệm – Sowndarya Kishore, Chuyên gia chiến lược truyền thông xã hội và nội dung tại Social Animal

Tiếp thị liên kết đòi hỏi một chiến lược dài hạn, vì vậy điều quan trọng là phải có sự nhất quán và sự tín nhiệm. Đừng đăng ký quá nhiều chương trình tiếp thị liên kết. Quảng bá quá nhiều sản phẩm có thể khiến độc giả nghi ngờ về uy tín của bạn.

Khi bạn chèn những đường link phân phối của các sản phẩm, dịch vụ vào một bài post, hãy cho độc giả biết lý do tại sao bạn giới thiệu chúng, và đừng quên theo dõi các đường link của bạn.

Bạn có thể xem những đường link nào thu hút được nhiều lượt truy cập nhất và những đường link nào không. Điều này sẽ giúp bạn biết được độc giả của bạn quan tâm đến điều gì nhất.

11. Không phụ thuộc vào một nguồn lưu lượng truy cập đơn lẻ – Gurbir Singh, Tư vấn digital marketing tại SEO Discovery

Một sai lầm mà bạn nên tránh bằng mọi giá là đặt tất cả trứng vào một giỏ, chẳng hạn như phụ thuộc vào một nguồn lưu lượng truy cập đơn lẻ. Bất kỳ ai đã dành thậm chí chỉ một vài tháng trong thế giới Internet Marketing đều biết rằng mọi thứ đang thay đổi liên tục.

Thuật toán Penguin của Google đã khiến nhiều trang web tiếp thị liên kết phải đóng cửa, và gần đây, Facebook đã giảm phạm vi tiếp cận organic của các page. Không có gì tệ hơn là việc đi ngủ và phải lo lắng về việc Google tung ra bản cập nhật mới và phạt các trang web của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên tập trung vào việc đa dạng hóa và thu hút lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn.

12. Tránh xa các liên kết xấu (bad link) – Paul Bromen, Giám đốc điều hành của Upon A Mattress

Những người mới làm tiếp thị liên kết nghĩ rằng SEO nghĩa là tìm cách kiếm được càng nhiều liên kết đến website của họ càng tốt. Để thỏa mãn cơn nghiện đó, họ len lỏi khắp các “hang cùng ngõ hẻm” của thế giới internet để tìm kiếm những đường link “ma thuật”. Một số trong đó có thể hiệu quả nhưng theo tôi, bạn không bao giờ nên đặt cược vào việc chống lại Google.

Mọi thứ hiệu quả sẽ trở nên phổ biến và mọi thứ lạm dụng, phổ biến sẽ bị đè bẹp. Hiệu quả ngắn hạn mà những liên kết xấu này mang lại sẽ bị xóa bỏ theo thời gian. Đừng theo đuổi những liên kết xấu. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc nuôi dưỡng một đến hai liên kết tuyệt vời và xây dựng nội dung của bạn.

Tránh xa những liên kết xấu khi làm tiếp thị liên kết

Trên đây là những mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ bởi những chuyên gia hàng đầu. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trên hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để nhận về khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) và những giải thưởng trị giá (lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…
Đang tải...