12 mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa.
Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu, dưới đây là phần 2:

Mẹo tiếp thị liên kết

7. Đừng sợ nói về nhược điểm của sản phẩm – Megan Marrs, nhà sáng lập Life Health HQ

Trong tiếp thị liên kết, bạn có thể cảm thấy nghiêng về việc đưa ra những lời khen ngợi cho một sản phẩm hơn là nói tất cả sự thật. Đây là một sai lầm lớn vì nó có thể làm xói mòn niềm tin của độc giả dành cho bạn. Thay vào đó, đừng ngại nêu rõ bất kỳ sự lo lắng hay mối nghi ngờ nào mà bạn có với sản phẩm và dịch vụ. Trong nhiều trường hợp, nhược điểm không nhất thiết phá vỡ giao dịch. Nhiều độc giả sẽ đánh giá cao sự thành thật của bạn, và có nhiều khả năng sẽ mua hàng hơn vì họ biết bạn đã cung cấp cho họ thông tin đầy đủ thay vì một nửa sự thật.

8. Đừng bỏ quên những thiết bị di động – Sean McDevitt, Giám đốc đối tác của Offers.com

Như xu hướng mua sắm trong kỳ nghỉ 2017 cho chúng ta thấy, người tiêu dùng đang thoải mái lướt web và mua sắm trên chiếc điện thoại di động của họ hơn bao giờ hết. Các nhà tiếp thị liên kết có thể ngay lập tức nghĩ đến việc tối ưu hóa quảng cáo trên máy tính để bàn của họ, nhưng việc bỏ qua các thiết bị di động có thể khiến khoảng 50% nội dung và giao dịch của họ không được người mua hàng nhìn thấy.

9. Phát triển góc nhìn marketing của riêng bạn – Stewart Small, Giám đốc affiliate của Kttp Inc

Những nhà tiếp thị liên kết cần có một góc nhìn marketing riêng biệt. Sở hữu một website tập trung vào thị trường ngách là một điểm khởi đầu tốt. Tôi thấy nhiều nhà tiếp thị liên kết có một ý tưởng tốt, tuy nhiên, họ đã phạm sai lầm khi thêm những mã giảm giá vào trang web của họ. Họ nghĩ rằng điều này sẽ giúp tăng thêm giá trị cho lời chào hàng mà họ cung cấp, tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, nó lại làm giảm giá trị. Những trang web coupon rất phổ biến và điều này chỉ làm giảm tỷ lệ hoa hồng mà người bán sẵn sàng trả. Đã có nhiều “tay chơi” lớn cung cấp mã giảm giá và hầu hết sẵn sàng chấp nhận mức hoa hồng 1% hoặc ít hơn. Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi cung cấp mã giảm giá trên trang web của mình. Trong hầu hết trường hợp, điều này sẽ làm tổn hại đến thu nhập tiềm năng của bạn hơn là giúp nó.

Phát triển góc nhìn riêng khi làm tiếp thị liên kết

10. Nuôi dưỡng và duy trì sự tín nhiệm – Sowndarya Kishore, Chuyên gia chiến lược truyền thông xã hội và nội dung tại Social Animal

Tiếp thị liên kết đòi hỏi một chiến lược dài hạn, vì vậy điều quan trọng là phải có sự nhất quán và sự tín nhiệm. Đừng đăng ký quá nhiều chương trình tiếp thị liên kết. Quảng bá quá nhiều sản phẩm có thể khiến độc giả nghi ngờ về uy tín của bạn. Khi bạn chèn những đường link phân phối của các sản phẩm, dịch vụ vào một bài post, hãy cho độc giả biết lý do tại sao bạn giới thiệu chúng, và đừng quên theo dõi các đường link của bạn. Bạn có thể xem những đường link nào thu hút được nhiều lượt truy cập nhất và những đường link nào không. Điều này sẽ giúp bạn biết được độc giả của bạn quan tâm đến điều gì nhất.

11. Không phụ thuộc vào một nguồn lưu lượng truy cập đơn lẻ – Gurbir Singh, Tư vấn digital marketing tại SEO Discovery

Một sai lầm mà bạn nên tránh bằng mọi giá là đặt tất cả trứng vào một giỏ, chẳng hạn như phụ thuộc vào một nguồn lưu lượng truy cập đơn lẻ. Bất kỳ ai đã dành thậm chí chỉ một vài tháng trong thế giới Internet Marketing đều biết rằng mọi thứ đang thay đổi liên tục. Thuật toán Penguin của Google đã khiến nhiều trang web tiếp thị liên kết phải đóng cửa, và gần đây, Facebook đã giảm phạm vi tiếp cận organic của các page. Không có gì tệ hơn là việc đi ngủ và phải lo lắng về việc Google tung ra bản cập nhật mới và phạt các trang web của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên tập trung vào việc đa dạng hóa và thu hút lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn.

12. Tránh xa các liên kết xấu (bad link) – Paul Bromen, Giám đốc điều hành của Upon A Mattress

Những người mới làm tiếp thị liên kết nghĩ rằng SEO nghĩa là tìm cách kiếm được càng nhiều liên kết đến website của họ càng tốt. Để thỏa mãn cơn nghiện đó, họ len lỏi khắp các “hang cùng ngõ hẻm” của thế giới internet để tìm kiếm những đường link “ma thuật”. Một số trong đó có thể hiệu quả nhưng theo tôi, bạn không bao giờ nên đặt cược vào việc chống lại Google. Mọi thứ hiệu quả sẽ trở nên phổ biến và mọi thứ lạm dụng, phổ biến sẽ bị đè bẹp. Hiệu quả ngắn hạn mà những liên kết xấu này mang lại sẽ bị xóa bỏ theo thời gian. Đừng theo đuổi những liên kết xấu. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc nuôi dưỡng một đến hai liên kết tuyệt vời và xây dựng nội dung của bạn.

Tránh xa những liên kết xấu khi làm tiếp thị liên kết

Trên đây là những mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ bởi những chuyên gia hàng đầu. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trên hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết.
Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để nhận về khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) và những giải thưởng trị giá (lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud