Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa.
Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu, dưới đây là phần 2:

Mẹo tiếp thị liên kết

7. Đừng sợ nói về nhược điểm của sản phẩm – Megan Marrs, nhà sáng lập Life Health HQ

Trong tiếp thị liên kết, bạn có thể cảm thấy nghiêng về việc đưa ra những lời khen ngợi cho một sản phẩm hơn là nói tất cả sự thật. Đây là một sai lầm lớn vì nó có thể làm xói mòn niềm tin của độc giả dành cho bạn. Thay vào đó, đừng ngại nêu rõ bất kỳ sự lo lắng hay mối nghi ngờ nào mà bạn có với sản phẩm và dịch vụ. Trong nhiều trường hợp, nhược điểm không nhất thiết phá vỡ giao dịch. Nhiều độc giả sẽ đánh giá cao sự thành thật của bạn, và có nhiều khả năng sẽ mua hàng hơn vì họ biết bạn đã cung cấp cho họ thông tin đầy đủ thay vì một nửa sự thật.

8. Đừng bỏ quên những thiết bị di động – Sean McDevitt, Giám đốc đối tác của Offers.com

Như xu hướng mua sắm trong kỳ nghỉ 2017 cho chúng ta thấy, người tiêu dùng đang thoải mái lướt web và mua sắm trên chiếc điện thoại di động của họ hơn bao giờ hết. Các nhà tiếp thị liên kết có thể ngay lập tức nghĩ đến việc tối ưu hóa quảng cáo trên máy tính để bàn của họ, nhưng việc bỏ qua các thiết bị di động có thể khiến khoảng 50% nội dung và giao dịch của họ không được người mua hàng nhìn thấy.

9. Phát triển góc nhìn marketing của riêng bạn – Stewart Small, Giám đốc affiliate của Kttp Inc

Những nhà tiếp thị liên kết cần có một góc nhìn marketing riêng biệt. Sở hữu một website tập trung vào thị trường ngách là một điểm khởi đầu tốt. Tôi thấy nhiều nhà tiếp thị liên kết có một ý tưởng tốt, tuy nhiên, họ đã phạm sai lầm khi thêm những mã giảm giá vào trang web của họ. Họ nghĩ rằng điều này sẽ giúp tăng thêm giá trị cho lời chào hàng mà họ cung cấp, tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, nó lại làm giảm giá trị. Những trang web coupon rất phổ biến và điều này chỉ làm giảm tỷ lệ hoa hồng mà người bán sẵn sàng trả. Đã có nhiều “tay chơi” lớn cung cấp mã giảm giá và hầu hết sẵn sàng chấp nhận mức hoa hồng 1% hoặc ít hơn. Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi cung cấp mã giảm giá trên trang web của mình. Trong hầu hết trường hợp, điều này sẽ làm tổn hại đến thu nhập tiềm năng của bạn hơn là giúp nó.

Phát triển góc nhìn riêng khi làm tiếp thị liên kết

10. Nuôi dưỡng và duy trì sự tín nhiệm – Sowndarya Kishore, Chuyên gia chiến lược truyền thông xã hội và nội dung tại Social Animal

Tiếp thị liên kết đòi hỏi một chiến lược dài hạn, vì vậy điều quan trọng là phải có sự nhất quán và sự tín nhiệm. Đừng đăng ký quá nhiều chương trình tiếp thị liên kết. Quảng bá quá nhiều sản phẩm có thể khiến độc giả nghi ngờ về uy tín của bạn. Khi bạn chèn những đường link phân phối của các sản phẩm, dịch vụ vào một bài post, hãy cho độc giả biết lý do tại sao bạn giới thiệu chúng, và đừng quên theo dõi các đường link của bạn. Bạn có thể xem những đường link nào thu hút được nhiều lượt truy cập nhất và những đường link nào không. Điều này sẽ giúp bạn biết được độc giả của bạn quan tâm đến điều gì nhất.

11. Không phụ thuộc vào một nguồn lưu lượng truy cập đơn lẻ – Gurbir Singh, Tư vấn digital marketing tại SEO Discovery

Một sai lầm mà bạn nên tránh bằng mọi giá là đặt tất cả trứng vào một giỏ, chẳng hạn như phụ thuộc vào một nguồn lưu lượng truy cập đơn lẻ. Bất kỳ ai đã dành thậm chí chỉ một vài tháng trong thế giới Internet Marketing đều biết rằng mọi thứ đang thay đổi liên tục. Thuật toán Penguin của Google đã khiến nhiều trang web tiếp thị liên kết phải đóng cửa, và gần đây, Facebook đã giảm phạm vi tiếp cận organic của các page. Không có gì tệ hơn là việc đi ngủ và phải lo lắng về việc Google tung ra bản cập nhật mới và phạt các trang web của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên tập trung vào việc đa dạng hóa và thu hút lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn.

12. Tránh xa các liên kết xấu (bad link) – Paul Bromen, Giám đốc điều hành của Upon A Mattress

Những người mới làm tiếp thị liên kết nghĩ rằng SEO nghĩa là tìm cách kiếm được càng nhiều liên kết đến website của họ càng tốt. Để thỏa mãn cơn nghiện đó, họ len lỏi khắp các “hang cùng ngõ hẻm” của thế giới internet để tìm kiếm những đường link “ma thuật”. Một số trong đó có thể hiệu quả nhưng theo tôi, bạn không bao giờ nên đặt cược vào việc chống lại Google. Mọi thứ hiệu quả sẽ trở nên phổ biến và mọi thứ lạm dụng, phổ biến sẽ bị đè bẹp. Hiệu quả ngắn hạn mà những liên kết xấu này mang lại sẽ bị xóa bỏ theo thời gian. Đừng theo đuổi những liên kết xấu. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc nuôi dưỡng một đến hai liên kết tuyệt vời và xây dựng nội dung của bạn.

Tránh xa những liên kết xấu khi làm tiếp thị liên kết

Trên đây là những mẹo tiếp thị liên kết được chia sẻ bởi những chuyên gia hàng đầu. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trên hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết.
Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để nhận về khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) và những giải thưởng trị giá (lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…
Đang tải...