18 nguyên tắc upselling trong kinh doanh khách sạn nhân viên lễ tân cần ghi nhớ

18 nguyên tắc upselling trong kinh doanh khách sạn nhân viên lễ tân cần ghi nhớ

Upselling là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong mọi lĩnh vực kinh doanh, trong đó có kinh doanh khách sạn. Muốn tăng doanh thu cho khách sạn, bạn cần đào tạo nhân viên lễ tân nắm vững những nguyên tắc khi upselling.
Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ giúp bạn tìm hiểu xem Upselling là gì? và làm thế nào để upselling hiệu quả khi kinh doanh khách sạn?

Upselling là gì?

Upselling được hiểu là bán hàng gia tăng, trong đó người bán sẽ thuyết phục khách hàng mua một phiên bản nâng cấp, đắt tiền và cao cấp hơn so với sản phẩm, dịch vụ ban đầu mà họ lựa chọn để tăng doanh thu.
Ví dụ, một khách đặt phòng Standard với giá 100 USD, tuy nhiên, khi check-in, nhân viên lễ tân có thể gợi ý khách nâng cấp lên phòng Deluxe với giá 120 USD để có view nhìn ra biển.
Mục đích cốt lõi của upselling là khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Do đó, mọi khách sạn đều khuyến khích nhân viên của mình upselling.
Trong kinh doanh khách sạn, nhân viên lễ tân, phục vụ nhà hàng, bartender… là những vị trí thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên cần nắm vững nghiệp vụ upselling.
Nghệ thuật upselling trong kinh doanh khách sạn

18 nguyên tắc upselling trong kinh doanh khách sạn

1. Thời điểm khách hàng vừa đặt chân đến khách sạn để check-in là cơ hội tốt nhất để upselling, giúp tăng doanh thu cho khách sạn.
2. Một khoản tiền incentive cho bộ phận lễ tân sẽ tạo động lực cho nhân viên upselling.
3. Luôn chào đón khách hàng với nụ cười trên môi cũng như trong giọng nói.
4. Luôn duy trì giao tiếp bằng mắt với khách hàng.
5. Luôn đưa ra những câu hỏi mở để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những gợi ý và dịch vụ nâng cấp phù hợp.
6. Nắm vững hồ sơ khách hàng từ bộ phận đặt phòng để biết được những khách hàng nào có khả năng nâng cấp phòng.
7. Những khách đi công tác thường ít có nhu cầu nâng cấp phòng do hóa đơn của họ sẽ được chi trả bởi công ty.
8. Những khách đang đi hưởng tuần trăng mật, du lịch dài ngày, đi cùng gia đình, đặt phòng qua các kênh OTA… thường có khả năng cao lựa chọn các dịch vụ upselling bởi đa số họ thường không nắm rõ những loại phòng mà khách sạn cung cấp.
9. Hãy vui vẻ và thoải mái khi upselling bởi bạn đang gợi ý những dịch vụ gia tăng và tiện nghị cao cấp cho khách hàng, giúp họ cảm thấy hài lòng hơn.
10. Trong quá trình giao tiếp, thường xuyên nhắc đến tên riêng của khách để tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc.
11. Trong quá trình giao tiếp, cố gắng xác định nhu cầu của khách bởi những nhu cầu này có thể không xác định được trong quá trình đặt phòng.
12. Nếu khách lưu trú dài ngày thì nhiều khả năng họ sẽ quan tâm đến một căn phòng lớn và rộng rãi hơn.
13. Nếu khách đang trong thời gian hưởng tuần trăng mật thì hãy gợi ý cho họ một căn phòng có view nhìn ra biển, hồ bơi hoặc núi…
14. Nếu khách đặt phòng giá rẻ thì hãy nói cho họ hiểu những điểm khác biệt chính và những tiện ích bổ sung mà họ sẽ nhận được khi nâng cấp phòng.
15. Luôn đề cập đến khoản tiền cần chi thêm để có thể hưởng những dịch vụ cao cấp hơn, ví dụ như: Chỉ cần chi thêm…, quý khách sẽ nhận được căn phòng có view nhìn ra biển.
16. Khi upselling, hãy đề cập đến những lợi ích trước, sau đó mới đề cập đến vấn đề giá cả.
17. Đối với khách vãng lai, luôn cung cấp thông tin chi tiết về cả 2 loại phòng: giá thấp và giá cao để họ lựa chọn. Đừng cố gắng bán loại phòng giá cao ngay từ đầu, tránh để tuột mất khách.
18. Luôn luôn cảm ơn khách hàng sau khi upselling thành công.
Trên đây là những lưu ý mà nhân viên lễ tân khách sạn cần phải ghi nhớ khi upselling cho khách. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều mẹo hữu ích để bán hàng gia tăng thành công cho khách, góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.
Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến upselling, khách sạn cần phải làm tốt các nghiệp vụ cơ bản như: đặt phòng, check-in, check-out… trước đã. Một trong những điều khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến một khách sạn đó là thủ tục đặt phòng, check-in, check-out… chậm trễ, sai sót. Nếu khách hàng không cảm thấy hài lòng với dịch vụ của khách sạn thì bạn đừng mong bán hàng upselling cho họ.
Do đó, khách sạn cần đảm bảo làm tốt những nghiệp vụ cơ bản này. Một phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thủ tục này một cách nhanh chóng và chính xác, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…

date-black
folder-black Nghiệp vụ khách sạn
Hướng dẫn sử dụng app ezCloud Hotel Manager (Phần 1)

Hướng dẫn sử dụng app ezCloud Hotel Manager (Phần 1)

Cùng với sự phát triển của Internet và khoa học công nghệ, đặc biệt là các thiết bị điện tử đã tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ và rộng…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn sử dụng app ezCloud Hotel Manager (Phần 2)

Hướng dẫn sử dụng app ezCloud Hotel Manager (Phần 2)

App ezCloud Hotel Manager hỗ trợ Chủ khách sạn các công việc: Lễ tân, Quản lí khách sạn, Quản lí buồng phòng, Báo cáo thu chi, ... đầy đủ như những…

date-black
folder-black Blog
Lễ tân khách sạn: Những điều lễ tân chuyên nghiệp cần phải biết

Lễ tân khách sạn: Những điều lễ tân chuyên nghiệp cần phải biết

Lễ tân khách sạn được coi là bộ mặt tiếp xúc đầu tiên của khách hàng khi đến khách sạn. Chính vì vậy, lễ tân khách sạn đóng vai trò…

date-black
folder-black Blog
Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn

Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn

Lễ tân được xem là bộ mặt của khách sạn bởi đây là bộ phận đầu tiên cũng như cuối cùng tiếp xúc với khách hàng. Do đó, ấn tượng…

date-black
folder-black Blog
5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

Lễ tân là một vị trí đặc biệt quan trọng trong khách sạn bởi đây là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Vậy làm thế nào để…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn

5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn

Là trung tâm đầu não của khách sạn, nhân viên lễ tân có những cơ hội thăng tiến, những ưu ái riêng nhưng cũng cần phải khắc phục những khó…

icon-date
icon-folder Blog
Có nên làm lễ tân khách sạn? 4 cơ hội tiềm năng của nghề lễ tân

Có nên làm lễ tân khách sạn? 4 cơ hội tiềm năng của nghề lễ tân

Lễ tân khách sạn là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn. Hiện nay, vị trí lễ tân khách sạn được tuyển dụng nhiều nhất trên các…

icon-date
icon-folder Blog
17 nguyên tắc cơ bản mà nhân viên buồng phòng cần tuân thủ khi vệ sinh phòng khách sạn

17 nguyên tắc cơ bản mà nhân viên buồng phòng cần tuân thủ khi vệ sinh phòng khách sạn

Dịch vụ chính của khách sạn là kinh doanh buồng phòng nên phải đảm bảo buồng phòng luôn được sạch sẽ, thơm tho, thoáng mát... Để làm được điều đó,…

icon-date
icon-folder Blog
16 mẫu câu giao tiếng Anh mà lễ tân khách sạn cần phải biết

16 mẫu câu giao tiếng Anh mà lễ tân khách sạn cần phải biết

Hiện nay, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. So với khách nội địa, khách nước ngoài thường có mức…

icon-date
icon-folder Blog
Làm thế nào để trở thành một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp

Làm thế nào để trở thành một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp

Khách sạn,resort đang trở thành một xu hướng kinh doanh hot nhất hiện nay.  Điểm qua một vài thành phố lớn, các khách sạn, nhà nghỉ mọc lên san sát.…

icon-date
icon-folder Blog
7 điều cần lưu ý khi làm thủ tục check-in cho khách đoàn (GIT)

7 điều cần lưu ý khi làm thủ tục check-in cho khách đoàn (GIT)

Bạn là nhân viên lễ tân khách sạn và hàng ngày phải thực hiện thủ tục check-in cho khách, nhất là khách đoàn (GIT)? Vậy bạn có biết những điều gì cần…

icon-date
icon-folder Blog
Cách lựa chọn nhân sự cho bộ phận buồng phòng khách sạn

Cách lựa chọn nhân sự cho bộ phận buồng phòng khách sạn

Làm thế nào để tuyển dụng được nhân sự phù hợp cho bộ phận buồng phòng luôn là điều khiến nhiều nhà tuyển dụng trong ngành quan tâm. Trong bài…

icon-date
icon-folder Blog
Làm thế nào để lễ tân khách sạn nắm bắt nhanh chóng được tâm lý khách hàng?

Làm thế nào để lễ tân khách sạn nắm bắt nhanh chóng được tâm lý khách hàng?

Đó có lẽ là một trong những câu hỏi được nhân sự ngành Khách sạn – Nhà hàng, nhất là những ứng viên đang và sẽ làm nghề lễ tân…

icon-date
icon-folder Blog
Những tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp

Những tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp

Trong quá trình làm việc, nhân viên giặt là khách sạn đôi khi sẽ gặp phải những tình huống phàn nàn, phản ánh từ khách hàng. Những tình huống thường…

icon-date
icon-folder Blog
Những lời khuyên để trở thành quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi

Những lời khuyên để trở thành quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi

Khi khách bước chân vào khách sạn, thì “ ấn tượng đầu tiên” là điều rất quan trọng; khách sạn có tạo được hình ảnh tốt đẹp tới khách hay…

icon-date
icon-folder Blog
Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới
Đang tải...