18 nguyên tắc upselling trong kinh doanh khách sạn cần ghi nhớ

18 nguyên tắc upselling trong kinh doanh khách sạn cần ghi nhớ

Upselling là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong mọi lĩnh vực kinh doanh, trong đó có kinh doanh khách sạn. Muốn tăng doanh thu cho khách sạn, bạn cần đào tạo nhân viên lễ tân nắm vững những nguyên tắc khi upselling.
Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ giúp bạn tìm hiểu xem Upselling là gì? và làm thế nào để upselling hiệu quả khi kinh doanh khách sạn?

Upselling là gì?

Upselling được hiểu là bán hàng gia tăng, trong đó người bán sẽ thuyết phục khách hàng mua một phiên bản nâng cấp, đắt tiền và cao cấp hơn so với sản phẩm, dịch vụ ban đầu mà họ lựa chọn để tăng doanh thu.
Ví dụ, một khách đặt phòng Standard với giá 100 USD, tuy nhiên, khi check-in, nhân viên lễ tân có thể gợi ý khách nâng cấp lên phòng Deluxe với giá 120 USD để có view nhìn ra biển.
Mục đích cốt lõi của upselling là khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Do đó, mọi khách sạn đều khuyến khích nhân viên của mình upselling.
Trong kinh doanh khách sạn, nhân viên lễ tân, phục vụ nhà hàng, bartender… là những vị trí thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên cần nắm vững nghiệp vụ upselling.
Nghệ thuật upselling trong kinh doanh khách sạn

18 nguyên tắc upselling trong kinh doanh khách sạn

1. Thời điểm khách hàng vừa đặt chân đến khách sạn để check-in là cơ hội tốt nhất để upselling, giúp tăng doanh thu cho khách sạn.
2. Một khoản tiền incentive cho bộ phận lễ tân sẽ tạo động lực cho nhân viên upselling.
3. Luôn chào đón khách hàng với nụ cười trên môi cũng như trong giọng nói.
4. Luôn duy trì giao tiếp bằng mắt với khách hàng.
5. Luôn đưa ra những câu hỏi mở để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những gợi ý và dịch vụ nâng cấp phù hợp.
6. Nắm vững hồ sơ khách hàng từ bộ phận đặt phòng để biết được những khách hàng nào có khả năng nâng cấp phòng.
7. Những khách đi công tác thường ít có nhu cầu nâng cấp phòng do hóa đơn của họ sẽ được chi trả bởi công ty.
8. Những khách đang đi hưởng tuần trăng mật, du lịch dài ngày, đi cùng gia đình, đặt phòng qua các kênh OTA… thường có khả năng cao lựa chọn các dịch vụ upselling bởi đa số họ thường không nắm rõ những loại phòng mà khách sạn cung cấp.
9. Hãy vui vẻ và thoải mái khi upselling bởi bạn đang gợi ý những dịch vụ gia tăng và tiện nghị cao cấp cho khách hàng, giúp họ cảm thấy hài lòng hơn.
10. Trong quá trình giao tiếp, thường xuyên nhắc đến tên riêng của khách để tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc.
11. Trong quá trình giao tiếp, cố gắng xác định nhu cầu của khách bởi những nhu cầu này có thể không xác định được trong quá trình đặt phòng.
12. Nếu khách lưu trú dài ngày thì nhiều khả năng họ sẽ quan tâm đến một căn phòng lớn và rộng rãi hơn.
13. Nếu khách đang trong thời gian hưởng tuần trăng mật thì hãy gợi ý cho họ một căn phòng có view nhìn ra biển, hồ bơi hoặc núi…
14. Nếu khách đặt phòng giá rẻ thì hãy nói cho họ hiểu những điểm khác biệt chính và những tiện ích bổ sung mà họ sẽ nhận được khi nâng cấp phòng.
15. Luôn đề cập đến khoản tiền cần chi thêm để có thể hưởng những dịch vụ cao cấp hơn, ví dụ như: Chỉ cần chi thêm…, quý khách sẽ nhận được căn phòng có view nhìn ra biển.
16. Khi upselling, hãy đề cập đến những lợi ích trước, sau đó mới đề cập đến vấn đề giá cả.
17. Đối với khách vãng lai, luôn cung cấp thông tin chi tiết về cả 2 loại phòng: giá thấp và giá cao để họ lựa chọn. Đừng cố gắng bán loại phòng giá cao ngay từ đầu, tránh để tuột mất khách.
18. Luôn luôn cảm ơn khách hàng sau khi upselling thành công.
Trên đây là những lưu ý mà nhân viên lễ tân khách sạn cần phải ghi nhớ khi upselling cho khách. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều mẹo hữu ích để bán hàng gia tăng thành công cho khách, góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.
Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến upselling, khách sạn cần phải làm tốt các nghiệp vụ cơ bản như: đặt phòng, check-in, check-out… trước đã. Một trong những điều khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến một khách sạn đó là thủ tục đặt phòng, check-in, check-out… chậm trễ, sai sót. Nếu khách hàng không cảm thấy hài lòng với dịch vụ của khách sạn thì bạn đừng mong bán hàng upselling cho họ.
Do đó, khách sạn cần đảm bảo làm tốt những nghiệp vụ cơ bản này. Một phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện các thủ tục này một cách nhanh chóng và chính xác, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

lan-rung-hotel

Top 10 Khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất năm 2022

Là một địa điểm du lịch chỉ cách TPHCM 100km , Vũng Tàu là điểm đến vô cùng được yêu thích bởi đông đảo các du khách du lịch trong và ngoài nước nhờ độ tiện lợi, thắng cách đẹp cùng sự phát triển về dịch vụ. Qua bài viết …

Khách sạn Mường Thanh có gì đặc sắc?

Chuỗi khách sạn Mường Thanh luôn là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để chọn làm địa điểm lưu trú du lịch của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

6 dữ liệu phải biết khi lựa chọn kênh OTA kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, OTA là một kênh hiệu quả để thu hút lượt đặt phòng. Tuy nhiên, vấn đề là hiện nay có quá nhiều kênh OTA khiến các khách sạn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới …

ezCloud has two products that connect to STAAH

As mentioned earlier, in July 2016, ezCloud has partnered with STAAH in its ezCloudhotel hotel management software to make hotel management even easier. Following this success, we continue to partner with STAAH in our other hotel management software – ezFolio. Accordingly, with these two events, ezCloud is the first and …

ezCloud có hai sản phẩm kết nối với STAHH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản lý khách sạn thêm dễ dàng hơn. Nối tiếp với thành công này, chúng tôi tiếp tục hợp tác với …

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với khách sạn. Và Google Travel là một …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[stm-calc id="32026"]