21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 2)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Tiếp nối phần 1, dưới đây là phần 2 với ý kiến của 4 chuyên gia tiếp theo:
Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

5. Không cam kết với kế hoạch – Rich Brooks, chủ tịch của Flyte New Media

Ồ, có rất nhiều sai lầm mà các blogger kinh doanh mắc phải. Nếu tôi chỉ được chọn một, đó sẽ là không cam kết với quy trình. Quá nhiều người khi viết blog nghĩ rằng nó sẽ có tác động ngay lập tức đến công việc kinh doanh của họ. Thứ hạng hiển thị trên công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập của họ sẽ tăng vọt và họ sẽ ngủ trên giường với toàn những tờ 100 đô la.
Tuy nhiên, không giống như quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt click, việc xây dựng một blog cho doanh nghiệp cần tốn thời gian và công sức. Tôi bảo mọi người lên kế hoạch viết hai đến ba bài viết mỗi tuần trong sáu tháng để có được kết quả mà họ mong muốn… thậm chí nhiều hơn nếu họ làm trong một lĩnh vực cạnh tranh.
Điều này có nghĩa không chỉ là viết đơn thuần mà bạn cũng cần viết các bài post giàu từ khóa với các tiêu đề thuyết phục, hấp dẫn để được độc giả đọc, liên kết và chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội.

6. Tập trung vào số lượng thay vì chất lượng – Dag Holmboe, CEO của Klurig Analytics

Tôi nghĩ rằng rất nhiều blogger tập trung vào số lượng thay vì chất lượng và tôi nghĩ đây là sai lầm lớn nhất. Có giả thuyết cho rằng bạn cần viết blog vài lần một tuần để làm cho blog của bạn luôn có vẻ tươi mới (fresh); cả từ góc độ của con người lẫn góc độ của các công cụ tìm kiếm. Ưu điểm là tăng số lượng – có lẽ cũng có thể tăng thứ hạng của trang nhưng có sự suy giảm chất lượng.
Một bài blog tốt, chuyên sâu cần có thời gian để nghiên cứu, viết và chỉnh sửa. Trừ khi bạn là một công ty lớn với đội ngũ các cây viết chuyên nghiệp, còn không, bạn sẽ không có đủ thời gian trong ngày để làm tốt điều này; do đó, có rất nhiều blog với nội dung kém chất lượng.

7. Viết cho bạn chứ không phải cho độc giả – Jim Lodico, copywriter và nhà tư vấn tiếp thị

Mặc dù nó có thể là một điều tuyệt vời khi thể hiện những suy nghĩ mới nhất của bạn tại một thời điểm, nhưng nếu nó không có giá trị đối với độc giả của bạn, họ sẽ không đọc nó.
Độc giả rất ích kỷ. Họ muốn thông tin họ có thể áp dụng. Hãy tìm cách cung cấp những thông tin đó.

8. Tập trung vào bản thân – Linda Coles từ Blue Banana

Bạn có thú vị đến vậy không? Một người nổi tiếng ư? Nếu câu trả lời là không, hãy ngừng viết về bản thân mà tập trung viết về điều gì đó mà độc giả của bạn sẽ thấy hữu ích, thú vị hoặc giải trí.
Chắc chắn rồi, việc thể hiện cá tính của riêng bạn vào nội dung hoặc thêm một hoặc hai bài viết về điều gì đó đã xảy ra với bạn là đáng chú ý, nhưng hãy viết về những thứ thú vị.
Trên đây là phần 2 của series: “21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những sai lầm khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]