21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 2)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Tiếp nối phần 1, dưới đây là phần 2 với ý kiến của 4 chuyên gia tiếp theo:
Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

5. Không cam kết với kế hoạch – Rich Brooks, chủ tịch của Flyte New Media

Ồ, có rất nhiều sai lầm mà các blogger kinh doanh mắc phải. Nếu tôi chỉ được chọn một, đó sẽ là không cam kết với quy trình. Quá nhiều người khi viết blog nghĩ rằng nó sẽ có tác động ngay lập tức đến công việc kinh doanh của họ. Thứ hạng hiển thị trên công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập của họ sẽ tăng vọt và họ sẽ ngủ trên giường với toàn những tờ 100 đô la.
Tuy nhiên, không giống như quảng cáo trả tiền cho mỗi lượt click, việc xây dựng một blog cho doanh nghiệp cần tốn thời gian và công sức. Tôi bảo mọi người lên kế hoạch viết hai đến ba bài viết mỗi tuần trong sáu tháng để có được kết quả mà họ mong muốn… thậm chí nhiều hơn nếu họ làm trong một lĩnh vực cạnh tranh.
Điều này có nghĩa không chỉ là viết đơn thuần mà bạn cũng cần viết các bài post giàu từ khóa với các tiêu đề thuyết phục, hấp dẫn để được độc giả đọc, liên kết và chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội.

6. Tập trung vào số lượng thay vì chất lượng – Dag Holmboe, CEO của Klurig Analytics

Tôi nghĩ rằng rất nhiều blogger tập trung vào số lượng thay vì chất lượng và tôi nghĩ đây là sai lầm lớn nhất. Có giả thuyết cho rằng bạn cần viết blog vài lần một tuần để làm cho blog của bạn luôn có vẻ tươi mới (fresh); cả từ góc độ của con người lẫn góc độ của các công cụ tìm kiếm. Ưu điểm là tăng số lượng – có lẽ cũng có thể tăng thứ hạng của trang nhưng có sự suy giảm chất lượng.
Một bài blog tốt, chuyên sâu cần có thời gian để nghiên cứu, viết và chỉnh sửa. Trừ khi bạn là một công ty lớn với đội ngũ các cây viết chuyên nghiệp, còn không, bạn sẽ không có đủ thời gian trong ngày để làm tốt điều này; do đó, có rất nhiều blog với nội dung kém chất lượng.

7. Viết cho bạn chứ không phải cho độc giả – Jim Lodico, copywriter và nhà tư vấn tiếp thị

Mặc dù nó có thể là một điều tuyệt vời khi thể hiện những suy nghĩ mới nhất của bạn tại một thời điểm, nhưng nếu nó không có giá trị đối với độc giả của bạn, họ sẽ không đọc nó.
Độc giả rất ích kỷ. Họ muốn thông tin họ có thể áp dụng. Hãy tìm cách cung cấp những thông tin đó.

8. Tập trung vào bản thân – Linda Coles từ Blue Banana

Bạn có thú vị đến vậy không? Một người nổi tiếng ư? Nếu câu trả lời là không, hãy ngừng viết về bản thân mà tập trung viết về điều gì đó mà độc giả của bạn sẽ thấy hữu ích, thú vị hoặc giải trí.
Chắc chắn rồi, việc thể hiện cá tính của riêng bạn vào nội dung hoặc thêm một hoặc hai bài viết về điều gì đó đã xảy ra với bạn là đáng chú ý, nhưng hãy viết về những thứ thú vị.
Trên đây là phần 2 của series: “21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những sai lầm khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]