Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Dưới đây là ý kiến của 4 chuyên gia đầu tiên:
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Dưới đây là ý kiến của 4 chuyên gia đầu tiên:
1. Không hiểu độc giả của mình – Charlene Kingston, tác giả của Social Media DIY Workshop
Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là không hiểu độc giả của mình là ai. Tôi đã gặp nhiều blog mà các blogger hiểu rõ chủ đề, nhưng họ không thể kết nối được với độc giả của mình qua những bài post của họ.
Các blogger phải hiểu rõ các vấn đề mà độc giả của họ gặp phải và những gì độc giả đã biết về chủ đề để tạo ra các bài viết cung cấp thông tin hữu ích. Mặt khác, các bài post chứa thông tin sai hoặc hạn chế thông tin đúng, làm cho chúng quá phức tạp hoặc quá sơ sài. Hoặc, các bài viết không giải thích được vấn đề đang cần được giải quyết, và người đọc không thể đưa thông tin vào ngữ cảnh. Dù bằng cách nào, bài viết chỉ toàn chứa thông tin mà người đọc không thể áp dụng.
Các blogger phải hiểu rõ các vấn đề mà độc giả của họ gặp phải và những gì độc giả đã biết về chủ đề để tạo ra các bài viết cung cấp thông tin hữu ích. Mặt khác, các bài post chứa thông tin sai hoặc hạn chế thông tin đúng, làm cho chúng quá phức tạp hoặc quá sơ sài. Hoặc, các bài viết không giải thích được vấn đề đang cần được giải quyết, và người đọc không thể đưa thông tin vào ngữ cảnh. Dù bằng cách nào, bài viết chỉ toàn chứa thông tin mà người đọc không thể áp dụng.
Xem thêm:
2. Không tập trung đủ mạnh cho một thị trường ngách – Peter Wylie, nhà nghiên cứu hàng đầu của Three Ships Media.
Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là cố gắng trở thành tất cả mọi thứ. Bạn không thể đánh giá quá thấp những lợi ích của việc tập trung, và bạn càng xác định rõ ràng và chặt chẽ mục đích viết blog của mình thì bạn càng có khả năng phát triển một thị trường thích hợp, không kém phần tập trung, đam mê và có giá trị.
Ví dụ, nếu một blogger ngân hàng đặc biệt quan tâm đến việc thu hút khách hàng tiềm năng cho vay doanh nghiệp nhỏ, anh ta không nên lãng phí thời gian và năng lượng để cố gắng viết về thị trường thế chấp. Thay vào đó, anh ta nên tập trung năng lượng đó vào các ngách và các chủ đề thú vị trong hoạt động cho vay doanh nghiệp nhỏ. Các khoản vay dành cho các cửa hàng tiện lợi khác như thế nào so với nhà hàng? Các lựa chọn cho vay doanh nghiệp nhỏ khác nhau như thế nào ở các doanh nghiệp khác nhau?
Điều này không có nghĩa là giới hạn các blogger; nó chỉ có nghĩa là sự phong phú của các chủ đề cụ thể hơn, và cuối cùng thú vị và nhiều thông tin hơn, cho một nhóm nhỏ hơn.
Ví dụ, nếu một blogger ngân hàng đặc biệt quan tâm đến việc thu hút khách hàng tiềm năng cho vay doanh nghiệp nhỏ, anh ta không nên lãng phí thời gian và năng lượng để cố gắng viết về thị trường thế chấp. Thay vào đó, anh ta nên tập trung năng lượng đó vào các ngách và các chủ đề thú vị trong hoạt động cho vay doanh nghiệp nhỏ. Các khoản vay dành cho các cửa hàng tiện lợi khác như thế nào so với nhà hàng? Các lựa chọn cho vay doanh nghiệp nhỏ khác nhau như thế nào ở các doanh nghiệp khác nhau?
Điều này không có nghĩa là giới hạn các blogger; nó chỉ có nghĩa là sự phong phú của các chủ đề cụ thể hơn, và cuối cùng thú vị và nhiều thông tin hơn, cho một nhóm nhỏ hơn.
3. Bao quát quá nhiều chủ đề – Stephanie Gehman, giám đốc tiếp thị của sân bay quốc tế Harrisburg ở Pennsylvania.
Tôi tin rằng sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là bao quát quá nhiều chủ đề. Nhiều blogger muốn thu hút càng nhiều độc giả càng tốt, vì vậy họ viết về vô số chủ đề.
Vấn đề với điều này là giá trị của blog có thể bị mất và có thể làm mất lòng khán giả. Hãy xác định một vài lĩnh vực chính mà blog sẽ tập trung vào để có thể cải thiện nội dung và tập trung vào kiến thức và chuyên môn của blogger.
Vấn đề với điều này là giá trị của blog có thể bị mất và có thể làm mất lòng khán giả. Hãy xác định một vài lĩnh vực chính mà blog sẽ tập trung vào để có thể cải thiện nội dung và tập trung vào kiến thức và chuyên môn của blogger.
4. Không nhất quán – Jay Baer, tác giả của trang blog Convince & Convert và cuốn sách The Now Revolution
Lỗi lớn nhất mà các blogger mắc phải là sự không nhất quán, cả về chất lượng và tần suất post bài. Điều khó khăn là hai yếu tố quyết định thành công này thường hoạt động như các lực lượng đối lập.
Quan niệm rằng bạn nên viết blog khi “có điều gì đó để nói” khá có lý, tuy nhiên trừ khi bạn thiết lập và tuân thủ một lịch trình xuất bản hoặc mức độ tần suất (hàng ngày, ba lần mỗi tuần, v.v.), nó trở nên RẤT dễ dàng để cuối cùng tự nói với mình rằng “tốt thôi, tôi thực sự không có bất cứ điều gì để nói hôm nay, vì vậy tôi sẽ bỏ qua nó. Đó là cách tần suất xuất bản của bạn giảm từ 5 bài mỗi tuần xuống còn 3 đến 1 bài mỗi tuần. Các trang blog thành công trong một thời gian dài là những blog tạo được thói quen xuất bản chứ không dựa trên cảm hứng hàng ngày.
Tuy nhiên, việc hình thành thói quen xuất bản không có nghĩa là “Thoải mái tạo ra những bài viết kém chất lượng chỉ vì tôi đã cam kết viết 3 bài mỗi tuần. Chất lượng luôn vượt qua tần suất (ngoại trừ khả năng của SEO). Năm bài viết tầm thường mỗi tuần sẽ không giúp bạn đi xa bằng hai bài viết nổi bật mỗi tuần.
Sự cân bằng giữa nhu cầu được xuất bản và nhu cầu chất lượng tốt là chìa khóa để viết blog thành công lâu dài.
Quan niệm rằng bạn nên viết blog khi “có điều gì đó để nói” khá có lý, tuy nhiên trừ khi bạn thiết lập và tuân thủ một lịch trình xuất bản hoặc mức độ tần suất (hàng ngày, ba lần mỗi tuần, v.v.), nó trở nên RẤT dễ dàng để cuối cùng tự nói với mình rằng “tốt thôi, tôi thực sự không có bất cứ điều gì để nói hôm nay, vì vậy tôi sẽ bỏ qua nó. Đó là cách tần suất xuất bản của bạn giảm từ 5 bài mỗi tuần xuống còn 3 đến 1 bài mỗi tuần. Các trang blog thành công trong một thời gian dài là những blog tạo được thói quen xuất bản chứ không dựa trên cảm hứng hàng ngày.
Tuy nhiên, việc hình thành thói quen xuất bản không có nghĩa là “Thoải mái tạo ra những bài viết kém chất lượng chỉ vì tôi đã cam kết viết 3 bài mỗi tuần. Chất lượng luôn vượt qua tần suất (ngoại trừ khả năng của SEO). Năm bài viết tầm thường mỗi tuần sẽ không giúp bạn đi xa bằng hai bài viết nổi bật mỗi tuần.
Sự cân bằng giữa nhu cầu được xuất bản và nhu cầu chất lượng tốt là chìa khóa để viết blog thành công lâu dài.
Xem thêm:
- Sai lầm lớn nhất khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 4)
- Sai lầm lớn nhất khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 5)
Trên đây là phần đầu tiên của series: “21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series này để biết thêm những sai lầm khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?
3.7/5 - (4 bình chọn)