21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 4)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Tiếp nối 3 phần đầu, dưới đây là phần 4 với ý kiến của 4 chuyên gia tiếp theo:

Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

13. Chỉ nói về công ty, sản phẩm, dịch vụ của bạn – Janet Aronica, giám đốc tiếp thị và cộng đồng cho oneforty và là tác giả của một blog truyền thông xã hội

Tôi thấy rằng các công ty nói rất nhiều về bản thân họ – về các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ – trên blog của họ và tôi không nghĩ rằng đó là cách tiếp cận tốt nhất. Nếu khách hàng tiềm năng lần đầu tiên nhìn thấy blog của bạn, họ sẽ không quan tâm đến bạn. Họ quan tâm đến vấn đề của họ và làm thế nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết chúng. Nội dung hữu ích như mẹo/thủ thuật hoặc bài viết hướng dẫn sẽ hiệu quả hơn nhiều.
Cho dù bạn là một công ty nội thất đưa ra các mẹo trang trí nhà cửa, hay một công ty phần mềm phân tích tiếp thị B2B đưa ra các mẹo tiếp thị, nội dung hữu ích sẽ đặt khách hàng lên hàng đầu và tạo niềm tin trước khi bán. Đó là cách bạn xây dựng mối quan hệ và tạo ra một cộng đồng sẽ ủng hộ bạn.
Ngoài ra, đây là cách bạn có thể xếp hạng cho các từ khóa và cụm từ phù hợp mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm trên Google.

14. Không tương tác với độc giả – Mari Smith, diễn giả, huấn luyện viên truyền thông xã hội và đồng tác giả của Facebook Marketing: An Hour a Day.

Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là không tương tác với độc giả của họ trong phần bình luận. Tạo ra nội dung đặc biệt là một điều có thể giúp blog của bạn có khả năng viral (lan truyền). Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng việc quan tâm và trả lời độc giả khi họ bình luận sẽ giúp xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn. Mọi người sẽ nhớ đến bạn khi bạn dành thời gian phản hồi họ.
Điều này có thể không phải lúc nào cũng có thể áp dụng hoặc mở rộng cho các blog lớn hơn. Tuy nhiên, chỉ phản hồi một vài bình luận cũng cho tất cả độc giả thấy rằng bạn có đọc bình luận của họ.

15. Không dành thời gian để trả lời bình luận trên blog – Ben Pickering, Giám đốc điều hành của Strutta

Tôi tin rằng sai lầm lớn nhất mà một blogger có thể mắc phải là không dành thời gian để trả lời chu đáo các bình luận và tương tác với độc giả. Tương tác bằng cách trả lời các bình luận và câu hỏi là một cách quan trọng để xây dựng độc giả bởi vì những độc giả được trân trọng có khả năng cao quay lại.
Dường như một số người tiếp cận việc viết blog như một phương tiện giao tiếp đơn phương (tức là, tôi có điều gì đó muốn nói với bạn) chứ không phải là một cuộc trao đổi tích cực trong cộng đồng. Từ góc nhìn của độc giả, điều đó giống như được tham dự một bài giảng mà không cho phép bất kỳ khoảng thời gian nào để hỏi và trả lời.
Mặc dù nội dung có thể khá thú vị, nhưng sự mới mẻ thường xuất hiện trong quá trình trao đổi qua lại với độc giả. Tôi tin điều này là đúng, ví dụ, trong một bài đăng gần đây trên Social Media Examiner. Không chỉ là những câu hỏi tuyệt vời đã mang lại lợi ích cho các độc giả khác, mà các ý kiến ​​cũng giúp tôi nhận ra những gì độc giả quan tâm, muốn nghe nhiều hơn trong các bài đăng trong tương lai.

16. Không quảng bá nội dung blog – Kristi Hines, tác giả của blog Kikolani và cuốn the Ultimate Guide to Blog Post Promotion

Một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các blogger đang mắc phải là họ không quảng bá nội dung của mình đúng mức. Thừa nhận rằng, có một số người quá nhiệt tình và không làm gì ngoài tự quảng cáo, đó không phải là cách làm đúng đắn.
Tuy nhiên, có một sự cân bằng lành mạnh sẽ khiến những bài đăng trên blog của bạn nhận được sự chú ý mà chúng xứng đáng có được mà không khiến những người theo dõi bạn phát điên. Nếu bạn không làm điều đó, cho dù nội dung của bạn tuyệt vời đến đâu, thì nó vẫn có khả năng thất bại trong việc thu hút lưu lượng truy cập.
Vì vậy, nếu bạn đang viết những nội dung tuyệt vời, đừng cảm thấy tội lỗi khi quảng bá nó! Những người theo dõi bạn muốn biết về nội dung tuyệt vời của bạn cũng như nội dung tuyệt vời mà bạn chia sẻ từ những người khác. Tự quảng cáo đúng cách là một giải pháp có lợi cho cả bạn và độc giả của bạn!

Trên đây là phần 4 của series: “21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những sai lầm khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]