21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 5)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng. Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”. Tiếp nối 4 phần đầu, dưới đây là phần 5 (phần cuối) với ý kiến của 5 chuyên gia cuối cùng:

Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

17. Không tham gia một cộng đồng các blogger – Elijah R. Young của Fandura

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các blogger mới mắc phải là luôn làm việc một mình. Có rất nhiều cây viết tài năng thích xây dựng một blog cộng đồng dựa trên nội dung tuyệt vời trong lĩnh vực của bạn, điều này sẽ tạo cơ hội cho blog của bạn phát triển – với nhiều người quảng bá hơn và cung cấp cho bạn một vòng tròn xã hội rộng hơn để lấy ý kiến và chia sẻ. Lấy Social Media Examiner như một ví dụ điển hình trong trường hợp này. Một người trong cộng đồng mạng xã hội không thể làm cho trang web này trở thành cường quốc như ngày nay, mà nó là một nỗ lực của cả một cộng đồng với nhiều người. Lời khuyên của tôi cho các blogger là củng cố cho những điều tốt đẹp hơn, vì vậy tất cả các bạn đều có thể thành công thay vì cố gắng làm tất cả một mình.

18. Không hợp tác với những blogger khác trong cùng lĩnh vực – Stephanie Sammons, người sáng lập và CEO của Wired Advisor, một nền tảng blog và phương tiện truyền thông xã hội chìa khóa trao tay cho các chuyên gia tài chính

Lỗi lớn nhất mà tôi thấy các blogger đang mắc phải và tôi đã tự khắc phục cho đến gần đây, là không hợp tác chặt chẽ với các blogger khác trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn. Khi tôi mới bắt đầu viết blog, tôi đã rất nghi ngờ về việc giới thiệu hoặc quảng bá bất kỳ đối thủ cạnh tranh tiềm năng nào, nhưng tôi đã hoàn toàn sai lầm về điều này. Bằng cách hợp tác và quảng bá các đồng nghiệp của bạn, mọi người đều được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị tăng lên. Tất cả các thuyền đều nổi lên với thủy triều! Bạn có thể kết hợp một nhóm viết blog trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương của bạn hoặc bạn có thể xây dựng một nhóm từ khắp nơi trên thế giới nếu bạn muốn! Mỗi thành viên trong nhóm có thể đồng ý nhận xét về các bài đăng trên blog của các thành viên nhóm cũng như quảng bá các bài đăng thông qua các trang truyền thông xã hội. Hãy nhớ rằng, bạn cần có một tâm lý phóng khoáng để trở thành một blogger thực sự thành công. Tôi dự định sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm ra cách quảng bá cho các blogger khác làm việc trong ngành của tôi hoặc chia sẻ cùng đam mê và sở thích. Việc tất cả chúng ta cùng giúp nhau phát triển là một điều thực sự quan trọng!

19. Không chia sẻ kiến thức chuyên môn – Carla Dewing của Contrast Media

Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là không chia sẻ chuyên môn của họ với các blog và blogger khác để tạo dựng uy tín, danh tiếng và niềm tin. Cách nhanh nhất để xây dựng một cộng đồng trực tuyến là chia sẻ thông tin. Hầu hết các blogger nghĩ rằng họ làm điều này bởi vì họ đăng bài hàng ngày và tương tác với cộng đồng của họ. Cho đến nay, vấn đề phổ biến nhất mà các blogger phải đối mặt là thu hút độc giả trung thành. Tuy nhiên, độc giả không đến từ “hư không” – họ đến từ các blog hoặc trang web uy tín khác, nơi thông tin tuyệt vời được chia sẻ. Điều mà nhiều blogger còn thiếu là việc tích hợp các bài đăng của khách vào blog riêng của họ và trở thành tác giả khách mời (guest author) trên các blog khác. Đây là cách bạn nhanh chóng xây dựng một cộng đồng độc giả mục tiêu bằng cách chia sẻ thông tin tuyệt vời từ và trên nhiều nguồn khác nhau, không chỉ của riêng bạn. Bạn có biết rằng niềm tin, sự tín nhiệm và danh tiếng tốt cũng có thể được chia sẻ? Nếu bạn làm điều này, bạn không cần phải tìm kiếm độc giả, họ sẽ tìm thấy bạn!

20. Hy sinh một tiêu đề giàu từ khóa để nhường chỗ cho một tiêu đề hấp dẫn – Jason Miller, giám đốc tiếp thị truyền thông xã hội tại Zoomerang

Nhiều blogger hy sinh các tiêu đề giàu từ khóa cho các tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự chú ý mà họ cảm thấy có thể chia sẻ tốt hơn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ đảm bảo một chuyến đi tốc hành đến vùng đất hoang của truyền thông xã hội và khiến nội dung của bạn bị bỏ qua bởi người bạn tốt nhất của nó, công cụ tìm kiếm. Với một tiêu đề giàu từ khóa, bài đăng trên blog của bạn sẽ tồn tại trong các chỉ mục tìm kiếm và trở thành một tài nguyên. Đừng dựa vào sự kết hợp kỳ diệu giữa những lượt share và retweet để mang ánh sáng đến công việc khó khăn của bạn. Nếu bạn muốn có một tiêu đề hấp dẫn, hãy đặt từ khóa của bạn lên trước, thêm dấu hai chấm và viết một câu thu hút sự chú ý. Hãy nhớ rằng, viết blog là tấm thảm truyền thông xã hội gắn kết căn phòng với nhau. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được sự chú ý xứng đáng.

21. Bỏ qua SEO – Tim Ware, chủ sở hữu của HyperArts Web Design

Chắc chắn các blogger phải đảm bảo rằng họ tương tác với những người bình luận và giữ cho blog của họ không có các bình luận spam. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là càng nhiều người đọc bài viết càng tốt. Điều này có nghĩa là mỗi bài đăng cần được tối ưu SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để nó được xếp hạng tốt khi chủ đề của bài đăng được Googled. Tôi cảm thấy bỏ qua điều này là sai lầm lớn nhất mà các blogger có thể mắc phải. Các blogger nên đảm bảo rằng bài đăng của họ có: 1) tiêu đề giàu từ khóa; 2) một URL với ngôn ngữ tự nhiên và giàu từ khóa 3) phần heading sử dụng các từ khóa cụ thể cho từng phần; 4) Anchor text (văn bản được gắn liên kết) có chứa các từ khóa có liên quan đến nội dung mà từ đó được liên kết đến; và quan trọng nhất là 5) tự lưu trữ blog của bạn thay vì sử dụng Blogger hoặc WordPress.com. Ngoài ra, một blog nên có một plugin SEO như Headspace cho WordPress hoặc bằng cách nào đó được thiết lập để các blogger có thể tạo các thẻ mô tả meta và tiêu đề của riêng họ cho mỗi bài đăng. Trên đây là ý kiến của 5 chuyên gia cuối cùng trong tổng số 21 chuyên gia khi được hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”. Hy vọng những ý kiến này đã giúp bạn tự tin hơn khi viết blog để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Vậy bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…

8 Homestay và Hostel Hà Giang được yêu thích nhất

Nhờ vào cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc mà du lịch Hà Giang những năm gần đây rất…
[X]
Đang tải...