21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 5)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Tiếp nối 4 phần đầu, dưới đây là phần 5 (phần cuối) với ý kiến của 5 chuyên gia cuối cùng:

Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

17. Không tham gia một cộng đồng các blogger – Elijah R. Young của Fandura

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các blogger mới mắc phải là luôn làm việc một mình. Có rất nhiều cây viết tài năng thích xây dựng một blog cộng đồng dựa trên nội dung tuyệt vời trong lĩnh vực của bạn, điều này sẽ tạo cơ hội cho blog của bạn phát triển – với nhiều người quảng bá hơn và cung cấp cho bạn một vòng tròn xã hội rộng hơn để lấy ý kiến và chia sẻ.
Lấy Social Media Examiner như một ví dụ điển hình trong trường hợp này. Một người trong cộng đồng mạng xã hội không thể làm cho trang web này trở thành cường quốc như ngày nay, mà nó là một nỗ lực của cả một cộng đồng với nhiều người. Lời khuyên của tôi cho các blogger là củng cố cho những điều tốt đẹp hơn, vì vậy tất cả các bạn đều có thể thành công thay vì cố gắng làm tất cả một mình.

18. Không hợp tác với những blogger khác trong cùng lĩnh vực – Stephanie Sammons, người sáng lập và CEO của Wired Advisor, một nền tảng blog và phương tiện truyền thông xã hội chìa khóa trao tay cho các chuyên gia tài chính

Lỗi lớn nhất mà tôi thấy các blogger đang mắc phải và tôi đã tự khắc phục cho đến gần đây, là không hợp tác chặt chẽ với các blogger khác trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn.
Khi tôi mới bắt đầu viết blog, tôi đã rất nghi ngờ về việc giới thiệu hoặc quảng bá bất kỳ đối thủ cạnh tranh tiềm năng nào, nhưng tôi đã hoàn toàn sai lầm về điều này. Bằng cách hợp tác và quảng bá các đồng nghiệp của bạn, mọi người đều được hưởng lợi từ lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị tăng lên. Tất cả các thuyền đều nổi lên với thủy triều!
Bạn có thể kết hợp một nhóm viết blog trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương của bạn hoặc bạn có thể xây dựng một nhóm từ khắp nơi trên thế giới nếu bạn muốn! Mỗi thành viên trong nhóm có thể đồng ý nhận xét về các bài đăng trên blog của các thành viên nhóm cũng như quảng bá các bài đăng thông qua các trang truyền thông xã hội.
Hãy nhớ rằng, bạn cần có một tâm lý phóng khoáng để trở thành một blogger thực sự thành công. Tôi dự định sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm ra cách quảng bá cho các blogger khác làm việc trong ngành của tôi hoặc chia sẻ cùng đam mê và sở thích. Việc tất cả chúng ta cùng giúp nhau phát triển là một điều thực sự quan trọng!

19. Không chia sẻ kiến thức chuyên môn – Carla Dewing của Contrast Media

Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là không chia sẻ chuyên môn của họ với các blog và blogger khác để tạo dựng uy tín, danh tiếng và niềm tin.
Cách nhanh nhất để xây dựng một cộng đồng trực tuyến là chia sẻ thông tin. Hầu hết các blogger nghĩ rằng họ làm điều này bởi vì họ đăng bài hàng ngày và tương tác với cộng đồng của họ. Cho đến nay, vấn đề phổ biến nhất mà các blogger phải đối mặt là thu hút độc giả trung thành. Tuy nhiên, độc giả không đến từ “hư không” – họ đến từ các blog hoặc trang web uy tín khác, nơi thông tin tuyệt vời được chia sẻ.
Điều mà nhiều blogger còn thiếu là việc tích hợp các bài đăng của khách vào blog riêng của họ và trở thành tác giả khách mời (guest author) trên các blog khác. Đây là cách bạn nhanh chóng xây dựng một cộng đồng độc giả mục tiêu bằng cách chia sẻ thông tin tuyệt vời từ và trên nhiều nguồn khác nhau, không chỉ của riêng bạn. Bạn có biết rằng niềm tin, sự tín nhiệm và danh tiếng tốt cũng có thể được chia sẻ? Nếu bạn làm điều này, bạn không cần phải tìm kiếm độc giả, họ sẽ tìm thấy bạn!

20. Hy sinh một tiêu đề giàu từ khóa để nhường chỗ cho một tiêu đề hấp dẫn – Jason Miller, giám đốc tiếp thị truyền thông xã hội tại Zoomerang

Nhiều blogger hy sinh các tiêu đề giàu từ khóa cho các tiêu đề hấp dẫn, thu hút sự chú ý mà họ cảm thấy có thể chia sẻ tốt hơn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ đảm bảo một chuyến đi tốc hành đến vùng đất hoang của truyền thông xã hội và khiến nội dung của bạn bị bỏ qua bởi người bạn tốt nhất của nó, công cụ tìm kiếm.
Với một tiêu đề giàu từ khóa, bài đăng trên blog của bạn sẽ tồn tại trong các chỉ mục tìm kiếm và trở thành một tài nguyên. Đừng dựa vào sự kết hợp kỳ diệu giữa những lượt share và retweet để mang ánh sáng đến công việc khó khăn của bạn.
Nếu bạn muốn có một tiêu đề hấp dẫn, hãy đặt từ khóa của bạn lên trước, thêm dấu hai chấm và viết một câu thu hút sự chú ý. Hãy nhớ rằng, viết blog là tấm thảm truyền thông xã hội gắn kết căn phòng với nhau. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được sự chú ý xứng đáng.

21. Bỏ qua SEO – Tim Ware, chủ sở hữu của HyperArts Web Design

Chắc chắn các blogger phải đảm bảo rằng họ tương tác với những người bình luận và giữ cho blog của họ không có các bình luận spam. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là càng nhiều người đọc bài viết càng tốt. Điều này có nghĩa là mỗi bài đăng cần được tối ưu SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để nó được xếp hạng tốt khi chủ đề của bài đăng được Googled. Tôi cảm thấy bỏ qua điều này là sai lầm lớn nhất mà các blogger có thể mắc phải.
Các blogger nên đảm bảo rằng bài đăng của họ có: 1) tiêu đề giàu từ khóa; 2) một URL với ngôn ngữ tự nhiên và giàu từ khóa 3) phần heading sử dụng các từ khóa cụ thể cho từng phần; 4) Anchor text (văn bản được gắn liên kết) có chứa các từ khóa có liên quan đến nội dung mà từ đó được liên kết đến; và quan trọng nhất là 5) tự lưu trữ blog của bạn thay vì sử dụng Blogger hoặc WordPress.com.
Ngoài ra, một blog nên có một plugin SEO như Headspace cho WordPress hoặc bằng cách nào đó được thiết lập để các blogger có thể tạo các thẻ mô tả meta và tiêu đề của riêng họ cho mỗi bài đăng.
Trên đây là ý kiến của 5 chuyên gia cuối cùng trong tổng số 21 chuyên gia khi được hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”. Hy vọng những ý kiến này đã giúp bạn tự tin hơn khi viết blog để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Vậy bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud