3 cách nghiên cứu khách sạn đối thủ cực kỳ hiệu quả

Kinh doanh khách sạn là một ngành nghề không mới nhưng chưa bao giờ giảm sức nóng cả về tăng trưởng lẫn cạnh tranh. Tìm hiểu thật kỹ về đối thủ cạnh tranh của mình giúp các chủ đầu tư vạch ra những bản chiến lược kinh doanh thông minh và hiệu quả nhất khi bước chân vào lĩnh vực khách sạn.Nhưng làm cách nào để tiếp cận và có được những nguồn thông tin chi tiết và đánh giá về đối thủ của mình? Với 3 phương pháp mà ezFolio sẽ cung cấp dưới đây, chắc chắn mang đến cho bạn những gợi ý hữu ích nhất, giúp bạn có được phương pháp hiệu quả để tìm hiểu và phân tích khách sạn đối thủ của mình.

1. Tìm hiểu đối thủ qua chính website, fanpage của họ

nghiên cứu khách sạn đối thủ Trong thời đại bùng nổ thông tin toàn cầu, khách hàng đang dần có thói quen ngồi ở nhà và check địa điểm khách sạn khi họ muốn đi du lịch hay có những chuyến công tác xa. Chính vì vậy việc đầu tư cho hệ thống website, fanpage đang được các chủ khách sạn tập trung mạnh trong chiến lược marketing của mình. Trên website của các khách sạn thường xuyên cập nhật về các hoạt động mới có thể bằng hình ảnh hoặc những đoạn text thông tin, qua đó bạn có thể nắm được những hoạt động của đối thủ. Hơn thế, từ những thông tin trên website bạn còn có thể biết được mục tiêu, tầm nhìn, những sản phẩm, dịch vụ mới cũng như đội ngũ nhân sự,…của đối thủ. Qua fanpage mà đối thủ xây dựng, bạn có thể biết được những thông tin mới nhất, nóng nhất về các chương trình hoạt động, chiến dịch quảng bá của họ. Đồng thời, cũng có thể biết được những đánh giá mà khách hàng dành cho họ qua lượng tương tác, ý kiến phản hồi. Đây là cách tìm hiểu vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng cao.

2. Tìm hiểu thông tin đối thủ qua khách hàng

Đây là một phương pháp tìm hiểu đối thủ mang về nguồn thông tin hiệu quả và đáng tin cậy. Hiện nay, có rất nhiều trang diễn đàn, trang web đánh giá về khách sạn được xây dựng, là nơi để khách hàng đưa ra nhận định, đánh giá về những khách sạn mà họ đã ở. nghiên cứu khách sạn đối thủ Bạn có thể gợi ra vấn đề bằng các câu hỏi mang tính cá nhân, như: Sắp tới mình định đi du lịch ở Mũi Né đang muốn tìm khách sạn, ai đã từng đi Mũi Né gợi ý dùm với ạ? Sẽ có hàng loạt các gợi ý được đưa ra, họ sẽ cho bạn biết được những ưu, nhược điểm của khách sạn mà họ đề cử. Bạn có thể thu về một số lượng lớn thông tin của các đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực với mình. Hay những câu hỏi tập trung trực tiếp vào đối thủ cạnh tranh, như: Cuối tuần gia đình mình đi chơi ở Đồ Sơn đang định đặt phòng ở khách sạn A nhưng không biết dịch vụ với chất lượng thế nào, có bạn nào ở khách sạn này rồi cho mình xin ít thông tin, .v.v. Chắc chắn bạn sẽ có được nguồn thông tin hữu ích từ nhiều đối tượng khách hàng đã từng đến khách sạn này. Qua chính những khách hàng của đối thủ bạn có thể thu được những nguồn thông tin đáng giá, như: dịch vụ, giá cả, chất lượng phục vụ,…. Đây là một thủ thuật marketing đòi hỏi phải có sự khéo léo và đầu tư nhiều về thời gian. Có nhiều khách sạn đang sử dụng cách này làm chiến thuật để tạo hiệu ứng, lôi kéo khách hàng và “dìm” đối thủ của mình. Vì vậy, khi tìm hiểu thông tin qua kênh này cũng đòi hỏi các chủ đầu phải có sự chọn lọc kỹ lưỡng, để thu về nguồn tin xác thực nhất.

3. Tìm hiểu đối thủ qua nhà cung cấp của họ và các chuyên gia trong ngành

nghiên cứu khách sạn đối thủ Các nhà cung cấp đồ dùng, trang thiết bị khách sạn hay các dịch vụ, là những người am hiểu về khách hàng của họ. Việc tạo mối quan hệ tốt với những nhà cung cấp của khách sạn đối thủ, chắc chắn sẽ giúp bạn thu được những nguồn tin vô cùng đáng giá. Hãy tìm kiếm một chuyên gia độc lập có kinh nghiệm trong ngành để trò chuyện. Với kinh nghiệm phong phú về ngành khách sạn, các chuyên gia sẽ đưa ra những quan điểm, cách nhìn nhận của họ về thị trường và về đối thủ của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể trực tiếp tìm hiểu đối thủ của mình qua những buổi nói chuyện, giao lưu với họ. Những thông tin ngoài lề tưởng chừng như vô bổ đó có thể giúp bạn có được thông tin hữu ích về cách nhìn nhận, triển khai vấn đề của đối thủ. ezFolio hy vọng với chút thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ  là nguồn tham khảo hữu ích nhất cho các bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…
Đang tải...