3 cách tối ưu vận hành khách sạn hậu covid!

Covid-19 đã và đang làm thay đổi thế giới, trong đó hoạt động kinh doanh khách sạn cũng đang phải trải qua những thời kỳ khó khăn nhất. Tại Việt Nam, 2 đợt dịch vừa qua đã làm “đóng băng” và gây thiệt hại khá nhiều cho khối ngành du lịch khách sạn. Vậy những bước đi nào là cần thiết để đưa khách sạn đến hoạt động ổn định trở lại sau dịch? ezCloud gợi ý 3 cách để vẫn có thể duy trì tốt hoạt động kinh doanh của khách sạn trong giai đoạn khủng hoảng

vận hành khách sạn hậu Covid

Cắt giảm chi phí không hợp lý

Ở đây, các chủ doanh nghiệp cần xác định rõ những bộ phận, hoạt động nào chưa thật sự quan trọng và cần thiết, để  thay đổi hoặc cắt giảm phù hợp.

  • Cắt giảm các quảng cáo và khuyến mãi không hiệu quả: Trong giai đoạn khó khăn hiện tại, khách sạn có thể cân nhắc các giải pháp marketing chi phí thấp hoặc đẩy mạnh về việc truyền thông thương hiệu trên các trang mạng xã hội và duy trì mối quan hệ với các khách hàng quen, bởi chi phí thu hút khách hàng mới sẽ tốn hơn 5 – 25 lần so với việc tiếp cận khách hàng cũ.
  • Cắt giảm lượng điện tiêu thụ: Chi phí về năng lượng tiêu thụ của khách sạn, cụ thể là điện cũng gây thất thoát khá nhiều kinh phí cho khách sạn. Do đó, việc cắt giảm lượng điện tiêu thụ cũng là việc cần làm trong giai đoạn khó khăn. Để cắt giảm điện năng tiêu thụ, việc cần làm trước mắt là tạm dừng các thiết bị điện không cần thiết. Ngoài ra, nếu phần mềm quản lý khách sạn kết nối với hệ thống khóa từ, thì thì những hoạt động giảm thiểu chi phí sẽ được diễn ra tự động, giảm thiểu thao tác thủ công mà vẫn giúp khách sạn tiết kiệm điện. Theo ước tính, giải pháp này có thể giúp khách sạn tiết kiệm đến 25% chi phí tiền điện hàng tháng. 
  • Tinh giản nhân sự: Trong kinh doanh khách sạn, chi phí nhân sự chiếm khoảng 50%. Do đó, mỗi khi muốn cắt giảm chi phí, nhân sự luôn là yếu tố đầu tiên được cân nhắc đến. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo cho việc cắt giảm sẽ không ảnh hưởng đến quá trình vận hành khách sạn. Việc bạn có thể làm đó là cắt giảm những vị trí không thực sự cần thiết với thời điểm hiện tại  hoặc luân chuyển vị trí nhân viên, việc này vừa đảm bảo nhân sự có việc làm lại vừa tạo cơ hội để cross training nhân sự, chuẩn bị cho giai đoạn hồi phục sau đại dịch. Các chủ khách sạn cũng hoàn toàn có thể tinh giản bộ máy nhân sự, giảm thiểu chi phí bằng cách tự động khâu vận hành khách sạn qua phần mềm quản lý. Đây cũng đang là xu hướng chuyển đổi số – xu hướng mới của ngành du lịch 4.0 để giúp cho hoạt động kinh doanh khách sạn trở nên chuyên nghiệp, đồng bộ và phát triển bền vững trong tương lai.

Đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi kết hợp bán phòng trực tiếp 

Giai đoạn sau dịch, chắc chắn rất nhiều người có mong muốn được đi ra ngoài du lịch, trải nghiệm sau giai đoạn “giãn cách xã hội”. Và để đảm bảo vừa vui chơi, vừa phòng dịch thì phương thức đặt phòng trực tuyến luôn là ưu tiên hàng đầu. Do đó, bằng việc tận dụng triệt để các kênh booking online sẽ thu hút được một lượng lớn khách du lịch sau thời gian đại dịch. Việc đặt phòng khách sạn trực tiếp là một cách giúp khách sạn tối ưu hoá doanh thu tốt nhất mà không phải mất chi phí hoa hồng cho các kênh OTA. Tuy nhiên, khách sạn của bạn cần có công cụ đặt phòng trực tuyến một cách chuyên nghiệp, giúp cho khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng khi đặt phòng và thanh toán trực tiếp trên website khách sạn. công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng trên website khách sạn, giúp khách hàng tăng tỷ tệ tương tác với website nhiều hơn. 

Xem thêm: Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Giảm thiểu

Bên cạnh đó, việc xây dựng các chương trình khuyến mãi hay tặng kèm voucher khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Bán phòng trực tiếp thông qua website, facebook cùng những combo khuyến mãi hấp dẫn như đi 2 ngày miễn phí 1 ngày, hay các gói combo kết hợp ăn uống tại nhà hàng của khách sạn, combo kết hợp với dịch vụ spa, golf, vé khu vui chơi. ,Một ví dụ khác là chương trình khuyến mãi theo đối tượng khách hàng  như kỳ nghỉ đặc biệt dành cho các cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật hay kỷ niệm ngày cưới sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời nếu như khách sạn của bạn ở vùng ven biển với khung cảnh lãng mạn. Và nếu khách sạn của bạn là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn trong suốt cả năm: lễ hội âm nhạc, nghệ thuật, giáng sinh, hội chợ, sự kiện thể thao thì đây sẽ là một việc làm rất ý nghĩa và đem lại lợi nhuận, doanh thu đáng kể góp phần phục hồi hậu covid cho khách sạn nếu bạn đưa chúng vào chương trình khuyến mãi 

Đặc biệt, trong thời gian này đừng quên chăm sóc những khách hàng cũ để họ cảm nhận được sự chân thành, chuyên nghiệp trong dịch vụ, thêm phần trăm cơ hội về sự trở lại của khách hàng cũ hoặc sự giới thiệu khách hàng mới từ chính những khách hàng cũ đó. Việc thường xuyên gửi email chăm sóc, các chương trình khuyến mãi, giảm giá là cách mà khách sạn sẽ là cách giữ chân khách lâu dài. Xây dựng các chương trình khuyến mãi: tích điểm hoá đơn để giảm giá đặt phòng lần sau, các chương trình bốc thăm khuyến mãi sẽ là cách ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

Tối ưu hóa vận hành khách sạn

Bên cạnh những công việc xúc tiến bán phòng, thu hút khách du lịch thì chủ khách sạn cũng cần có cái nhìn dài hạn về việc quản lý vận hành giúp khách sạn phát triển bền vững, khoa học từ đó kéo được doanh thu tăng lên nhiều lần. Và một trong những việc giúp tối ưu hóa vận hành khách sạn đó chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. ezFolio là một giải pháp tối ưu, giải quyết bài toán vận hành hoàn hảo cho khách sạn 3-5*. Với hệ thống quản lý tổng thể theo quy trình quốc tế, mọi bài toán quản lý đều được nghiên cứu kỹ để phù hợp với từng loại hình khách sạn. Đây cũng là chìa khóa tạo nên đẳng cấp của khách sạn trong mắt khách lưu trú. 

Hơn nữa, việc tối ưu hóa vận hành khách sạn bằng phần mềm quản lý chạy trên Cloud còn giúp cho các cơ sở lưu trú tiết kiệm chi phí bởi chủ doanh nghiệp không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng phần cứng  phần mềm quản trị khách sạn cung cấp đầy đủ tính năng khách sạn cần để có thể vận hành tốt. Các tính năng ưu việt bao gồm  lễ tân, buồng phòng, thu ngân, báo cáo đến các chính sách hoạch định chiến lược đều được tích hợp sẵn. Quản lý chặt chẽ kế toán, công nợ, xuất hóa đơn điện tử, tích hợp dễ dàng với các thiết bị ngoại vi, quản lý nhà hàng, và các dịch vụ đi kèm một cách chuyên nghiệp và thông minh nhất. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn giúp tiết kiệm chi phí đầu tư chính là cơ sở giúp tăng lợi nhuận, tối ưu hóa vận hành khách sạn. Không chỉ vậy, bằng cách tích hợp với Hệ thống quản lý kênh phân phối (CMS) giúp kết nối tất cả các kênh OTA, khách sạn có thể  quản lý hiệu quả, tránh overbooking, dễ dàng theo dõi doanh thu thậm chí có thể theo dõi từ xa với ứng dụng trên điện thoại. Sử dụng hệ thống kênh phân phối có sẵn giúp tăng công suất bán phòng từ 25% đến 33% so với phương pháp thủ công. Quản lý và cấu hình thông tin phòng chỉ với những thao tác nhanh chóng và đơn giản trên các kênh bán phòng trực tuyến. 

Xem thêm: Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả 

Ngoài ra,. xây dựng hệ thống kết nối với khách hàng với tính năng email marketing được tích hợp trong phần mềm sẽ hỗ trợ rất lớn cho khách sạn trong việc kết nối, giao tiếp và chăm sóc khách hàng của khách sạn. Phần mềm hỗ trợ các mẫu email đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của khách sạn như: Xác nhận đặt phòng, Chào mừng khách sau khi check-in, Cảm ơn khách sau khi check out, Chúc mừng sinh nhật khách… Với ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3-5* sẽ giúp các chủ doanh nghiệp tối ưu quá trình vận hành khách sạn, phục hồi hậu covid một cách đắc lực nhất. Bên cạnh những tính năng ưu việt kể trên, ezFolio còn có giao diện thân thiện với người dùng, vì vậy nhân viên khách sạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Phần mềm tích hợp cả tiếng Việt và tiếng Anh và luôn được hỗ trợ 24/7 khi gặp bất kỳ vấn đề gì. 

Trên đây là 3 gợi ý về việc tối ưu hóa vận hành khách sạn hậu covid. Từ việc cắt giảm chi phí không cần thiết, đưa ra các chương trình khuyến mãi kết hợp booking online và việc tối ưu hóa quá trình vận hành khách sạn bằng phần mềm quản lý khách sạn chính là những hoạt động hết sức cần thiết trong thời điểm này mà những nhà quản lý cần quan tâm để cân bằng doanh thu cho các hoạt động của doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

Ngày 25/11, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị đánh giá tác động chính sách và giải pháp chuyển đổi số trong du lịch ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, …

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

Ngày 24/11/2020, ezCloud vinh dự tham gia Lễ công bố và Trao giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 (VietNam smart city award 2020). Tại chương trình, sản phẩm “Hệ sinh thái ezCloud” đã xuất sắc nhận được đề cử Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam …

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Năm 2019 là năm thành công của du lịch Việt Nam, không chỉ thể hiện ở các con số thống kê về lượng khách du lịch quốc tế, …

ezCloud nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020!

Ngày 28/10/2020, Hội đồng bình chọn “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020” do Tiến sĩ Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch, cùng 22 thành viên đã họp tại Hà Nội. Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá …

Phần mềm quản lý khách sạn theo tháng

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn theo tháng – bước đi nhỏ, lợi ích lớn

Đối với hầu hết các cơ sở lưu trú, việc sử dụng phần mềm để điều hành khách sạn là việc làm khá phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên trong thời điểm khó khăn khi lượng khách du lịch giảm do đại dịch, không phải cơ …

3 cách tối ưu vận hành khách sạn hậu covid!

Covid-19 đã và đang làm thay đổi thế giới, trong đó hoạt động kinh doanh khách sạn cũng đang phải trải qua những thời kỳ khó khăn nhất. Tại Việt Nam, 2 đợt dịch vừa qua đã làm “đóng băng” và gây thiệt hại khá nhiều cho khối ngành du …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud