Tối ưu chi phí marketing cho khách sạn trong thời kỳ hậu Covid

Thumbnail Post (2048 × 1500 px)

Covid đã dần đi vào dĩ vãng nhờ các chiến dịch tiêm chủng mở rộng. Tuy nhiên, các khách sạn đã phải chịu rất nhiều những khó khăn trong khoảng thời gian qua., một trong số đó là việc phải thu nhỏ quỹ lương nhân viên, kéo đến tình trạng nhân viên bỏ việc, nhân sự thiếu hụt. 

Vậy các khách sạn cần làm gì để tối ưu hoá được chi phí Marketing với một team nhỏ, nhưng vẫn đem lại được kết quả tốt?

  • Kể câu chuyện theo cách của bạn

Mỗi thương hiệu đều có những câu chuyện riêng của mình, hãy dùng nó để kể cho khách hàng thấy được cá tính riêng mà khách sạn của bạn đang có. Cốt truyện hay cũng cần một cách kể độc đáo, hãy sáng tạo để tìm ra cách kể chuyện hợp lý nhất với phong cách mà khách sạn của bạn đang theo đuổi.

Kể chuyện đóng vai trò quan trọng trong marketing

Kể chuyện đóng vai trò quan trọng trong marketing

  • Phân tích các chỉ số

Sử dụng các công cụ công nghệ như ezCloudhotel, ezFolio, ezCms hay ezBe, bạn sẽ thu được một lượng lớn thông tin trong quá trình vận hành khách sạn. Đây là những thông tin quý giá giúp bạn có thể nắm bắt được xu hướng, hành vi tiêu dùng của du khách, nắm bắt được thị trường , giá đối thủ,… hãy ứng dụng công nghệ để việc quản lý trở nên trơn tru hơn.

Xem thêm:

Vận hành marketing qua các chỉ số

Vận hành marketing qua các chỉ số

  • Đẩy mạnh SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

SEO là một phương án đường dài giúp website và thương hiệu của bạn có thể bền bỉ và sống tốt trên môi trường online. Việc tối ưu SEO sẽ biến website của bạn thành một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần có một chiến lược dài hạn, đội ngũ kiên trì và có tâm.

Tối ưu hoá SEO

Tối ưu hoá SEO

  • Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

60% hoạt động mua bán được đều qua kênh truyền miệng, khách hàng của bạn là những người hiểu dịch vụ của bạn nhất, vậy nên, hãy chăm sóc họ thật tốt để tạo ấn tượng đẹp. Những khách hàng này sẽ là một ”mỏ vàng” đầy tiềm năng để bạn khai thác gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và họ hàng của họ.

Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

Xem thêm:

  • Sử dụng online review làm đòn bẩy cho thương hiệu

Các dịch vụ seeding và KOL hiện tại vẫn đang hoạt động tốt và có những tác động tích cực lên hình ảnh thương hiệu nếu bạn biết làm đúng cách. Hãy xây dựng chiến lược marketing với những phương thức này sẽ giúp khách sạn của bạn nhận được những lượt đặt phòng khổng lồ với chi phí đầu ra không hề cao.

Review Online là một cách đánh giá khả năng marketing của bạn rất tốt

Review Online là một cách đánh giá khả năng marketing của bạn rất tốt

Các kênh online như OTAs, Website, Facebook, Google là những nơi khách hàng của bạn đang dạo chơi rất nhiều, hãy chăm sóc chúng thật tốt với những hình ảnh đẹp, ngôn từ phong phú, phù hợp để thu hút và tạo nhu cầu du lịch. OTAs là một kênh phổ biến để bạn theo dõi, hãy dùng các công cụ như ezCms để quản lý và đồng bộ thông tin trên nhiều kênh trong cùng một lúc. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí và công sức quản lý đi rất nhiều.

OTAs

OTAs

Chúng ta chưa thể biết được chính xác khoảng thời gian nền du lịch sẽ trở lại hoàn toàn như thời trước dịch. Với quy mô bị thu hẹp, nhân sự bị cắt giảm, bạn sẽ cần có thêm nhiều hình thức và phương án marketing phù hợp với tình trạng hiện tại của khách sạn. Hãy thử ứng dụng những phương án trên để tìm ra được đường lối thích hợp cho thương hiệu của bạn.

 

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)