4 cách cho khách sạn nhỏ có thể làm Marketing lớn

Mặc dù bạn không có nhóm, ngân sách, hoặc tài nguyên của một chuỗi khách sạn lớn hoặc OTA, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không có quyền trực tiếp làm marketing khách sạn đi lên. Thay vào đó, bạn cần phải sáng tạo thật nhiều với hoạt động tiếp thị khách sạn. Theo các khách sạn lớn, và các tài liệu về tiếp thị khách sạn, có rất nhiều mẹo vặt và kỹ thuật để tạo ra một chiến dịch quảng cáo lớn với ngân sách nhỏ. Ở đây, ezCloudhotel chia sẻ bốn cách để bạn làm điều đó:

           1. Thống nhất các trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm là nguồn quy hoạch trực tuyến phổ biến nhất cho du khách.Tìm kiếm chiếm 35%  tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến cho khách sạn. Cạnh tranh trên các tìm kiếm với các chuỗi lớn và các OTA, được trang bị với ngân sách tiếp thị khách sạn khổng lồ, không phải là một việc dễ dàng, nhưng rõ ràng nó đáng để nắm bắt tất cả những điều này. Cải thiện SEO của bạn chắc chắn có thể trợ giúp SERP của bạn (Search Engine Result Page) xếp hạng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều công cụ tìm kiếm đẩy kết quả tìm kiếm xuống trang, tạo không gian cho các quảng cáo trả tiền. Để thống trị bảng xếp hạng, bạn cần phải có một chiến lược SEM (Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm) hiệu quả. Sự cần thiết thậm chí còn rõ ràng hơn bởi vì các trang web đặt phòng của bên thứ ba sẽ đặt giá thầu cho thương hiệu và cụm từ khóa khách sạn của bạn, do đó sẽ có hiển thị cao hơn trong các SERP so với danh sách của bạn. Khách du lịch, sau đó sẽ đến qua chúng chứ không phải là trực tiếp với bạn. Nếu bạn không đặt giá thầu về thương hiệu và cụm từ khóa của khách sạn, lưu lượng truy cập và đặt chỗ sẽ đi đến các trang web khác.

            2. Phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là một nơi tiếp thị tốt đối với các khách sạn nhỏ. Với tất cả mọi người, trên nhiều kênh xã hội khác nhau, bạn cần phải có mặt và tham gia vào lúc nào và ở nơi nào khác. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp tiếp thị du lịch nói chung và khách sạn nói riêng ; họ đã cách mạng hóa và thay thế một phần lớn của truyền thông truyền thống. Tất nhiên điều này nên được dự báo từ các ngành công nghiệp và du lịch là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ internet. Kết quả là các công nghệ mới và Internet trở thành công cụ hữu ích cho các chuyên gia của lĩnh vực này. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó có hiệu quả cho số lượng các kênh?

  • Tập trung nỗ lực của bạn. Cố gắng để đạt được tất cả các mạng xã hội duy nhất thường là quá tốn thời gian để làm tốt. Thay vào đó, bắt đầu những nỗ lực của bạn bằng cách tập trung tốt vào hai cái.
  • Sử dụng các công cụ để làm trơn quá trình. Lập kế hoạch cho Facebook hoặc lịch Instagram và các kênh mạng xã hội khác. Hoặc với ezCloud – công cụ này cho phép bạn lập kế hoạch quảng cáo,tiếp thị trên các kênh bán phòng do đó bạn không phải ngồi phía sau máy tính cả ngày. ezCloud này cũng tối ưu hóa việc du khách của bạn đặt phòng trực tuyến.

3. Giữ trang web của bạn luôn hấp dẫn

Một website muốn thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời giữ được sự quan tâm của khách hàng thì website phải hấp dẫn và dễ sử dụng. Để làm được điều này không hề đơn giản, thực tế có rất nhiều website khách sạn thiết kế xấu với nội dung nghèo nàn, lạc hậu. Đơn giản trong thiết kế, định hướng dõ ràng, cung cấp đúng cho người dùng thứ mà họ cần,  hạn chế tối đa thời gian tải trang, trau chuốt về hình ảnh, xây dựng hệ thống hotel booking… là những điều đáng lưu ý về trang web khách sạn.

4. Luôn được nhìn thấy với màn hình hiển thị

Đưa khách mới vào khách sạn của bạn không phải là một việc dễ dàng – đặc biệt là khi bạn đang cạnh tranh với các chuỗi lớn và OTA cho cùng một người đặt. Triển vọng qua quảng cáo hiển thị hình ảnh là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn đang đi trước những khách du lịch mới và đưa họ đến với bạn. Nếu bạn thực hiện theo những hướng dẫn này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc để tăng Marketing khách sạn lên cao hơn. ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

Những người du lịch bụi chắc hẳn đã quen thuộc với hostel. Nhưng để hiểu rõ hết thông tin về hostel để đầu tư kinh doanh vào loại hình lưu…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…
Đang tải...