4 cách cho khách sạn nhỏ có thể làm Marketing lớn

Mặc dù bạn không có nhóm, ngân sách, hoặc tài nguyên của một chuỗi khách sạn lớn hoặc OTA, nhưng điều này không có nghĩa là bạn không có quyền trực tiếp làm marketing khách sạn đi lên. Thay vào đó, bạn cần phải sáng tạo thật nhiều với hoạt động tiếp thị khách sạn.
Theo các khách sạn lớn, và các tài liệu về tiếp thị khách sạn, có rất nhiều mẹo vặt và kỹ thuật để tạo ra một chiến dịch quảng cáo lớn với ngân sách nhỏ. Ở đây, ezCloudhotel chia sẻ bốn cách để bạn làm điều đó:

           1. Thống nhất các trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm là nguồn quy hoạch trực tuyến phổ biến nhất cho du khách.Tìm kiếm chiếm 35%  tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến cho khách sạn. Cạnh tranh trên các tìm kiếm với các chuỗi lớn và các OTA, được trang bị với ngân sách tiếp thị khách sạn khổng lồ, không phải là một việc dễ dàng, nhưng rõ ràng nó đáng để nắm bắt tất cả những điều này.
Cải thiện SEO của bạn chắc chắn có thể trợ giúp SERP của bạn (Search Engine Result Page) xếp hạng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều công cụ tìm kiếm đẩy kết quả tìm kiếm xuống trang, tạo không gian cho các quảng cáo trả tiền. Để thống trị bảng xếp hạng, bạn cần phải có một chiến lược SEM (Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm) hiệu quả.
Sự cần thiết thậm chí còn rõ ràng hơn bởi vì các trang web đặt phòng của bên thứ ba sẽ đặt giá thầu cho thương hiệu và cụm từ khóa khách sạn của bạn, do đó sẽ có hiển thị cao hơn trong các SERP so với danh sách của bạn. Khách du lịch, sau đó sẽ đến qua chúng chứ không phải là trực tiếp với bạn.
Nếu bạn không đặt giá thầu về thương hiệu và cụm từ khóa của khách sạn, lưu lượng truy cập và đặt chỗ sẽ đi đến các trang web khác.

            2. Phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là một nơi tiếp thị tốt đối với các khách sạn nhỏ. Với tất cả mọi người, trên nhiều kênh xã hội khác nhau, bạn cần phải có mặt và tham gia vào lúc nào và ở nơi nào khác.
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp tiếp thị du lịch nói chung và khách sạn nói riêng ; họ đã cách mạng hóa và thay thế một phần lớn của truyền thông truyền thống. Tất nhiên điều này nên được dự báo từ các ngành công nghiệp và du lịch là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ internet. Kết quả là các công nghệ mới và Internet trở thành công cụ hữu ích cho các chuyên gia của lĩnh vực này.
Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó có hiệu quả cho số lượng các kênh?

  • Tập trung nỗ lực của bạn. Cố gắng để đạt được tất cả các mạng xã hội duy nhất thường là quá tốn thời gian để làm tốt. Thay vào đó, bắt đầu những nỗ lực của bạn bằng cách tập trung tốt vào hai cái.
  • Sử dụng các công cụ để làm trơn quá trình. Lập kế hoạch cho Facebook hoặc lịch Instagram và các kênh mạng xã hội khác. Hoặc với ezCloud – công cụ này cho phép bạn lập kế hoạch quảng cáo,tiếp thị trên các kênh bán phòng do đó bạn không phải ngồi phía sau máy tính cả ngày. ezCloud này cũng tối ưu hóa việc du khách của bạn đặt phòng trực tuyến.

3. Giữ trang web của bạn luôn hấp dẫn

Một website muốn thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời giữ được sự quan tâm của khách hàng thì website phải hấp dẫn và dễ sử dụng. Để làm được điều này không hề đơn giản, thực tế có rất nhiều website khách sạn thiết kế xấu với nội dung nghèo nàn, lạc hậu.
Đơn giản trong thiết kế, định hướng dõ ràng, cung cấp đúng cho người dùng thứ mà họ cần,  hạn chế tối đa thời gian tải trang, trau chuốt về hình ảnh, xây dựng hệ thống hotel booking… là những điều đáng lưu ý về trang web khách sạn.

4. Luôn được nhìn thấy với màn hình hiển thị

Đưa khách mới vào khách sạn của bạn không phải là một việc dễ dàng – đặc biệt là khi bạn đang cạnh tranh với các chuỗi lớn và OTA cho cùng một người đặt. Triển vọng qua quảng cáo hiển thị hình ảnh là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn đang đi trước những khách du lịch mới và đưa họ đến với bạn.
Nếu bạn thực hiện theo những hướng dẫn này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc để tăng Marketing khách sạn lên cao hơn. ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Đăng kí dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel ngay hôm nay để đẩy công suất bán phòng và doanh thu lên cao hơn.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud