4 cơ hội vàng của ngành kinh doanh khách sạn Việt Nam

Thu nhập trung bình tăng, thế hệ sinh năm 1980-1999 chuộng du lịch nghỉ dưỡng hứa hẹn thúc đẩy ngành kinh doanh khách sạn tăng trưởng.
Savills Hotels vừa công bố báo cáo nhanh về 4 nhân tố có thể tạo cú hích cho thị trường khách sạn Việt Nam trong thời gian tới.
Thu nhập trung bình tăng lên

Kết quả hình ảnh cho Thu nhập tăng lên

Tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình, đặc biệt là tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam là tín hiệu tích cực cho ngành khách sạn. Điều này dẫn đến nhu cầu du lịch của đại đa số người dân ngày càng lớn. Tại Việt Nam, cơn lốc khách nội địa đã đổ bộ đến nhiều thành phố biển cũng như các điểm nóng du lịch trong nước và hứa hẹn không ngừng tăng cao trong chu kỳ tới.
Đô thị hóa thúc đẩy du lịch giá rẻ phát triển
Quá trình đô thị hóa và xuất hiện của các siêu đô thị đang tạo động lực cho bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng. Theo số liệu thống kê, hơn 55% dân số Việt Nam sống tại các thành thị trong vòng 10 năm tiếp theo. Mật độ dân số tăng lên dẫn đến nhu cầu đối với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng với mức giá hợp lý (vừa túi tiền) cũng tăng theo. Người tiêu dùng ngày càng chấp nhận các sản phẩm lưu trú với diện tích nhỏ hơn nhưng được chú trọng thiết kế thông minh và tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả.Đô thị hóa thúc đẩy du lịch giá rẻ phát triển
Thế hệ Millenial không ngại chi tiêu cho du lịch

Kết quả hình ảnh cho Thế hệ Millennial không ngại chi tiêu cho du lịch

Millennial là thế hệ được sinh ra trong những năm 1980-1999, hiện chiếm gần 40% dân số Việt Nam. Thế hệ này là đối tượng quan trọng trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng do họ có khả năng chi trả và thói quen chi tiêu cho du lịch. Thế hệ này cũng là những đối tượng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe cũng như vấn đề về môi trường. Nguồn cầu to lớn này vừa mang đến cơ hội lẫn thử thách cho các chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Điểm khác biệt là thế hệ Millennial không quá quan tâm về số lượng nhà hàng ăn uống bên trong khách sạn vì họ có xu hướng ưa chuộng trải nghiệm các ẩm thực địa phương.
Đột phá trong công nghệ
Công nghệ đang xâm nhập khá sâu rộng vào ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam, có thể thấy các dịch vụ đặt phòng, đặt tour trực tuyến và công nghệ quản lý bằng phần mềm thông minh đang phát triển mạnh. Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, công nghệ nhận dạng, thực tế ảo và robot hóa đã và đang giúp ngành kinh doanh khách sạn vận hành hiệu quả hơn. Các xu hướng gia tăng sự lệ thuộc vào ứng dụng các công nghệ có thể sẽ tiếp tục được thử nghiệm trong thời gian tới, tăng thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng của ngành này.

Kết quả hình ảnh cho công nghệ trong du lich

Một trong những bước đột phá về công nghệ trong ngành kinh doanh khách sạn ở Việt Nam phải kể tới hệ thống quản lý và đặt phòng toàn cầu tự động. ezFolio là một phần mềm được nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam có tích hợp tính năng này cũng như nhiều tính năng đa dạng khác. Những khách sạn 3 – 5 sao đang ngày càng tin tưởng và sử dụng ezFolio như một công cụ đắc lực cho việc quản lý điều hành.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn