4 cơ hội vàng của ngành kinh doanh khách sạn Việt Nam

4 cơ hội vàng của ngành kinh doanh khách sạn Việt Nam

Thu nhập trung bình tăng, thế hệ sinh năm 1980-1999 chuộng du lịch nghỉ dưỡng hứa hẹn thúc đẩy ngành kinh doanh khách sạn tăng trưởng.
Savills Hotels vừa công bố báo cáo nhanh về 4 nhân tố có thể tạo cú hích cho thị trường khách sạn Việt Nam trong thời gian tới.
Thu nhập trung bình tăng lên

Kết quả hình ảnh cho Thu nhập tăng lên

Tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình, đặc biệt là tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam là tín hiệu tích cực cho ngành khách sạn. Điều này dẫn đến nhu cầu du lịch của đại đa số người dân ngày càng lớn. Tại Việt Nam, cơn lốc khách nội địa đã đổ bộ đến nhiều thành phố biển cũng như các điểm nóng du lịch trong nước và hứa hẹn không ngừng tăng cao trong chu kỳ tới.
Đô thị hóa thúc đẩy du lịch giá rẻ phát triển
Quá trình đô thị hóa và xuất hiện của các siêu đô thị đang tạo động lực cho bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng. Theo số liệu thống kê, hơn 55% dân số Việt Nam sống tại các thành thị trong vòng 10 năm tiếp theo. Mật độ dân số tăng lên dẫn đến nhu cầu đối với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng với mức giá hợp lý (vừa túi tiền) cũng tăng theo. Người tiêu dùng ngày càng chấp nhận các sản phẩm lưu trú với diện tích nhỏ hơn nhưng được chú trọng thiết kế thông minh và tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả.Đô thị hóa thúc đẩy du lịch giá rẻ phát triển
Thế hệ Millenial không ngại chi tiêu cho du lịch

Kết quả hình ảnh cho Thế hệ Millennial không ngại chi tiêu cho du lịch

Millennial là thế hệ được sinh ra trong những năm 1980-1999, hiện chiếm gần 40% dân số Việt Nam. Thế hệ này là đối tượng quan trọng trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng do họ có khả năng chi trả và thói quen chi tiêu cho du lịch. Thế hệ này cũng là những đối tượng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe cũng như vấn đề về môi trường. Nguồn cầu to lớn này vừa mang đến cơ hội lẫn thử thách cho các chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Điểm khác biệt là thế hệ Millennial không quá quan tâm về số lượng nhà hàng ăn uống bên trong khách sạn vì họ có xu hướng ưa chuộng trải nghiệm các ẩm thực địa phương.
Đột phá trong công nghệ
Công nghệ đang xâm nhập khá sâu rộng vào ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam, có thể thấy các dịch vụ đặt phòng, đặt tour trực tuyến và công nghệ quản lý bằng phần mềm thông minh đang phát triển mạnh. Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, công nghệ nhận dạng, thực tế ảo và robot hóa đã và đang giúp ngành kinh doanh khách sạn vận hành hiệu quả hơn. Các xu hướng gia tăng sự lệ thuộc vào ứng dụng các công nghệ có thể sẽ tiếp tục được thử nghiệm trong thời gian tới, tăng thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng của ngành này.

Kết quả hình ảnh cho công nghệ trong du lich

Một trong những bước đột phá về công nghệ trong ngành kinh doanh khách sạn ở Việt Nam phải kể tới hệ thống quản lý và đặt phòng toàn cầu tự động. ezFolio là một phần mềm được nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam có tích hợp tính năng này cũng như nhiều tính năng đa dạng khác. Những khách sạn 3 – 5 sao đang ngày càng tin tưởng và sử dụng ezFolio như một công cụ đắc lực cho việc quản lý điều hành.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]