4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Với một thị trường có mức độ cạnh tranh gắt gao như kinh doanh khách sạn thì việc xây dựng khách hàng trung thành chính là yếu tố quan trọng mang lại nguồn khách ổn định và là kênh truyền thông hiệu quả đối với khách sạn. Tuy nhiên, để có thể xây dựng được nhóm khách hàng trung thành đòi hỏi khách sạn phải hiểu khách hàng của mình, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm, có những chiến lược, chương trình khuyến mãi phù hợp cho khách hàng của mình. 

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành hiệu quả.

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Là một trong những ngành nghề kinh doanh thường xuyên phục vụ khách hàng, khách sạn của bạn phải xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu mình hướng tới là ai. Sau khi xác định rõ được đối tượng khách hàng, thì việc hiểu họ để có thể phục vụ họ tốt hơn, hướng họ tới đối tượng khách hàng trung thành của bạn.

Một khi khách hàng đã có ấn tượng tốt với bạn, họ thường sẽ có xu hướng quay trở lại và giới thiệu bạn cho những người xung quanh họ. Vì vậy, việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và phát triển thương hiệu của bạn theo đối tượng đó là một trong những cách làm hiểu quả.

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

2. Thường xuyên gửi email cho khách hàng

Việc thường xuyên gửi email cho khách hàng là một trong những hình thức chăm sóc khách hàng tốt nhất mà khách sạn của bạn nên duy trì đều đặn. Thường xuyên gửi email cho khách hàng của khách sạn là một trong những cách tốt nhất để khách hàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Những email gửi cho khách hàng như: cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ, email giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mới tại khách sạn hay những email về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… sẽ đều làm cho khách hàng của bạn cảm thấy vui vẻ, ấn tượng với sự chuyên nghiệp của khách sạn, khiến họ luôn luôn được chào đón, từ đó lượng khách hàng trung thành với khách sạn sẽ tăng lên đáng kể.

Thường xuyên gửi email cho khách hàng

3. Ưu tiên trải nghiệm cho khách hàng

Ưu tiên trải nghiệm cho khách hàng là một trong những con đường ngắn nhất giúp khách sạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng khiến khách hàng của bạn có quyết định quay trở lại khách sạn của bạn không. Nghe thì tưởng chừng là dễ nhưng để làm được điều đó, khách sạn cần phải nâng cao dịch vụ, thái độ lịch sự, lễ phép, nhã nhặn của nhân viên khiến họ luôn có cảm giác được chào đón tại khách sạn và khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại với bạn. 

Khi đó, khách hàng đó sẽ trở thành đối tượng khách hàng trung thành và chính họ sẽ trở thành kênh truyền thông cho thương hiệu khách sạn, giúp tăng lượng khách đặt phòng tại khách sạn. Ngoài ra, khách sạn nên cung cấp các dịch vụ giúp gia tăng sự trải nghiệm cho khách hàng: dịch vụ đưa đón sân bay, spa, fitness,…

Ưu tiên trải nghiệm thoải mái cho khách hàng

4. Xây dựng các chương trình riêng 

Là khách hàng ai cũng thích được chào đón theo một cách đặc biệt, nhất là đối với nhóm đối tượng khách hàng trung thành. Vì vậy, việc thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, các voucher, coupon sẽ khuyến khích khách hàng quay trở lại với bạn nhiều hơn. 

Việc xây dựng các chương trình cho khách hàng trung thành cần được triển khai online và ofline khiến khách hàng cảm nhận được rằng họ được đối xử một cách chân thành và điều đó sẽ khiến họ tin tưởng để trở thành đối tượng khách hàng trung thành. Và khách sạn của bạn luôn là đối tượng đầu tiên mà họ sẽ quay lại những dịp đi công tác hay nghỉ dưỡng.

Điều này sẽ khiến cho khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn, yêu thích thương hiệu của bạn nhiều hơn và có thể sẽ quyết định chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó nếu như chúng thực sự phù hợp với yêu cầu của họ.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn “4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành hiệu quả”.  Hy vọng rằng khach sạn của bạn sẽ có những tuyệt chiêu riêng để xây dựng cho mình nhóm khách sạn trung thành hiệu quả.

Xem thêm: Xây dựng nhóm khách hàng trung thành của khách sạn

4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud