tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng khách hàng trung thành

4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Với một thị trường có mức độ cạnh tranh gắt gao như kinh doanh khách sạn thì việc xây dựng khách hàng trung thành chính là yếu tố quan trọng mang lại nguồn khách ổn định và là kênh truyền thông hiệu quả đối với khách sạn. Tuy nhiên, để có thể xây dựng được nhóm khách hàng trung thành đòi hỏi khách sạn phải hiểu khách hàng của mình, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm, có những chiến lược, chương trình khuyến mãi phù hợp cho khách hàng của mình. 

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành hiệu quả.

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Là một trong những ngành nghề kinh doanh thường xuyên phục vụ khách hàng, khách sạn của bạn phải xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu mình hướng tới là ai. Sau khi xác định rõ được đối tượng khách hàng, thì việc hiểu họ để có thể phục vụ họ tốt hơn, hướng họ tới đối tượng khách hàng trung thành của bạn.

Một khi khách hàng đã có ấn tượng tốt với bạn, họ thường sẽ có xu hướng quay trở lại và giới thiệu bạn cho những người xung quanh họ. Vì vậy, việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và phát triển thương hiệu của bạn theo đối tượng đó là một trong những cách làm hiểu quả.

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

2. Thường xuyên gửi email cho khách hàng

Việc thường xuyên gửi email cho khách hàng là một trong những hình thức chăm sóc khách hàng tốt nhất mà khách sạn của bạn nên duy trì đều đặn. Thường xuyên gửi email cho khách hàng của khách sạn là một trong những cách tốt nhất để khách hàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Những email gửi cho khách hàng như: cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ, email giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mới tại khách sạn hay những email về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… sẽ đều làm cho khách hàng của bạn cảm thấy vui vẻ, ấn tượng với sự chuyên nghiệp của khách sạn, khiến họ luôn luôn được chào đón, từ đó lượng khách hàng trung thành với khách sạn sẽ tăng lên đáng kể.

Thường xuyên gửi email cho khách hàng

3. Ưu tiên trải nghiệm cho khách hàng

Ưu tiên trải nghiệm cho khách hàng là một trong những con đường ngắn nhất giúp khách sạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng khiến khách hàng của bạn có quyết định quay trở lại khách sạn của bạn không. Nghe thì tưởng chừng là dễ nhưng để làm được điều đó, khách sạn cần phải nâng cao dịch vụ, thái độ lịch sự, lễ phép, nhã nhặn của nhân viên khiến họ luôn có cảm giác được chào đón tại khách sạn và khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại với bạn. 

Khi đó, khách hàng đó sẽ trở thành đối tượng khách hàng trung thành và chính họ sẽ trở thành kênh truyền thông cho thương hiệu khách sạn, giúp tăng lượng khách đặt phòng tại khách sạn. Ngoài ra, khách sạn nên cung cấp các dịch vụ giúp gia tăng sự trải nghiệm cho khách hàng: dịch vụ đưa đón sân bay, spa, fitness,…

Ưu tiên trải nghiệm thoải mái cho khách hàng

4. Xây dựng các chương trình riêng 

Là khách hàng ai cũng thích được chào đón theo một cách đặc biệt, nhất là đối với nhóm đối tượng khách hàng trung thành. Vì vậy, việc thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, các voucher, coupon sẽ khuyến khích khách hàng quay trở lại với bạn nhiều hơn. 

Việc xây dựng các chương trình cho khách hàng trung thành cần được triển khai online và ofline khiến khách hàng cảm nhận được rằng họ được đối xử một cách chân thành và điều đó sẽ khiến họ tin tưởng để trở thành đối tượng khách hàng trung thành. Và khách sạn của bạn luôn là đối tượng đầu tiên mà họ sẽ quay lại những dịp đi công tác hay nghỉ dưỡng.

Điều này sẽ khiến cho khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn, yêu thích thương hiệu của bạn nhiều hơn và có thể sẽ quyết định chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó nếu như chúng thực sự phù hợp với yêu cầu của họ.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn “4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành hiệu quả”.  Hy vọng rằng khach sạn của bạn sẽ có những tuyệt chiêu riêng để xây dựng cho mình nhóm khách sạn trung thành hiệu quả.

Xem thêm: Xây dựng nhóm khách hàng trung thành của khách sạn

4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành

 

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…
Đang tải...