tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng khách hàng trung thành

4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Với một thị trường có mức độ cạnh tranh gắt gao như kinh doanh khách sạn thì việc xây dựng khách hàng trung thành chính là yếu tố quan trọng mang lại nguồn khách ổn định và là kênh truyền thông hiệu quả đối với khách sạn. Tuy nhiên, để có thể xây dựng được nhóm khách hàng trung thành đòi hỏi khách sạn phải hiểu khách hàng của mình, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm, có những chiến lược, chương trình khuyến mãi phù hợp cho khách hàng của mình. 

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành hiệu quả.

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Là một trong những ngành nghề kinh doanh thường xuyên phục vụ khách hàng, khách sạn của bạn phải xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu mình hướng tới là ai. Sau khi xác định rõ được đối tượng khách hàng, thì việc hiểu họ để có thể phục vụ họ tốt hơn, hướng họ tới đối tượng khách hàng trung thành của bạn.

Một khi khách hàng đã có ấn tượng tốt với bạn, họ thường sẽ có xu hướng quay trở lại và giới thiệu bạn cho những người xung quanh họ. Vì vậy, việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và phát triển thương hiệu của bạn theo đối tượng đó là một trong những cách làm hiểu quả.

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

2. Thường xuyên gửi email cho khách hàng

Việc thường xuyên gửi email cho khách hàng là một trong những hình thức chăm sóc khách hàng tốt nhất mà khách sạn của bạn nên duy trì đều đặn. Thường xuyên gửi email cho khách hàng của khách sạn là một trong những cách tốt nhất để khách hàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Những email gửi cho khách hàng như: cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ, email giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mới tại khách sạn hay những email về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… sẽ đều làm cho khách hàng của bạn cảm thấy vui vẻ, ấn tượng với sự chuyên nghiệp của khách sạn, khiến họ luôn luôn được chào đón, từ đó lượng khách hàng trung thành với khách sạn sẽ tăng lên đáng kể.

Thường xuyên gửi email cho khách hàng

3. Ưu tiên trải nghiệm cho khách hàng

Ưu tiên trải nghiệm cho khách hàng là một trong những con đường ngắn nhất giúp khách sạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng khiến khách hàng của bạn có quyết định quay trở lại khách sạn của bạn không. Nghe thì tưởng chừng là dễ nhưng để làm được điều đó, khách sạn cần phải nâng cao dịch vụ, thái độ lịch sự, lễ phép, nhã nhặn của nhân viên khiến họ luôn có cảm giác được chào đón tại khách sạn và khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại với bạn. 

Khi đó, khách hàng đó sẽ trở thành đối tượng khách hàng trung thành và chính họ sẽ trở thành kênh truyền thông cho thương hiệu khách sạn, giúp tăng lượng khách đặt phòng tại khách sạn. Ngoài ra, khách sạn nên cung cấp các dịch vụ giúp gia tăng sự trải nghiệm cho khách hàng: dịch vụ đưa đón sân bay, spa, fitness,…

Ưu tiên trải nghiệm thoải mái cho khách hàng

4. Xây dựng các chương trình riêng 

Là khách hàng ai cũng thích được chào đón theo một cách đặc biệt, nhất là đối với nhóm đối tượng khách hàng trung thành. Vì vậy, việc thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, các voucher, coupon sẽ khuyến khích khách hàng quay trở lại với bạn nhiều hơn. 

Việc xây dựng các chương trình cho khách hàng trung thành cần được triển khai online và ofline khiến khách hàng cảm nhận được rằng họ được đối xử một cách chân thành và điều đó sẽ khiến họ tin tưởng để trở thành đối tượng khách hàng trung thành. Và khách sạn của bạn luôn là đối tượng đầu tiên mà họ sẽ quay lại những dịp đi công tác hay nghỉ dưỡng.

Điều này sẽ khiến cho khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn, yêu thích thương hiệu của bạn nhiều hơn và có thể sẽ quyết định chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó nếu như chúng thực sự phù hợp với yêu cầu của họ.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn “4 tuyệt chiêu giúp khách sạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành hiệu quả”.  Hy vọng rằng khach sạn của bạn sẽ có những tuyệt chiêu riêng để xây dựng cho mình nhóm khách sạn trung thành hiệu quả.

Xem thêm: Xây dựng nhóm khách hàng trung thành của khách sạn

4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành

 

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...