5 bước để giúp khách sạn hoạt động tốt hơn trên Facebook

Facebook ngày càng trở nên quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu khách sạn. Không thể phủ nhận vai trò của truyền thông xã hội, facebook cũng không ngừng nâng cấp, cải tiến hướng đến người dùng nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ sự cải tiến nào của facebook cũng mang lại hiệu quả cho khách sạn trong việc quảng bá thương hiệu và chăm sóc du khách. Dưới đây là một số lưu ý giúp cho khách sạn tối ưu hoạt động trang facebook.

5-cach-giup-khach-san-toi-uu-hoat-dong-trang-facebook

1. Xây dựng nội dung tốt Khi chưa biết được những yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán tương tác của Facebook và thuật toán đó tác động như thế nào đến du khách thì phát triển nội dung luôn là ưu tiên hàng đầu. Một nội dung tốt là nội dung mà các fan trên fan page khách sạn có thể áp dụng nó, ví dụ như những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch, gợi ý về những điểm du lịch hấp dẫn… Khi thuật toán thay đổi, có thể làm thay đổi cả kế hoạch tiếp thị khách sạn của bạn, vì thế hãy chú trọng vào việc xây dựng nội dung tốt, những điều mà du khách thích đọc và mong muốn chia sẻ với bạn bè. 2. Trả phí cho việc tăng like facebook – khó khăn khi lượng like ảo cao Khi thực hiện truyền thông xã hội, chúng tôi tập trung vào việc thu hút lượng khách hàng thật nhiều hơn việc có được lượng truy cập ảo, ít mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Với mỗi kênh truyền thông xã hội, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng chất lượng hơn là số lượng. Dù Facebook có thường xuyên thay đổi thuật toán thì họ cũng hướng đến việc tạo nhiều nội dung chất lượng cho người dùng. 3. Khuyến khích nhân viên tham gia chia sẻ những nội dung trên fanpage Những thay đổi facebook có thể ảnh hưởng đến lượng truy cập và theo dõi fanpage của chúng tôi, chính vì thế chúng tôi tiến hành một số kế hoạch sau để cải thiện tình hình: – Đầu tiên chúng tôi khuyến khích tất cả nhân viên chia sẻ các bài post trên fan page doanh nghiệp, những chia sẻ của nhân viên có thể được bạn bè họ tiếp cận và tiếp tục chia sẻ. – Tiếp theo chúng tôi sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook để các bài viết trên fanpage tiếp cận với khách hàng. – Cuối cùng là nguồn ngân sách cho các kênh truyền thông xã hội khác Twitter để thu hút lượng khách hàng không tham gia facebook. 4. Email marketing Phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi nhưng thật sự là cần thiết. Một doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để quảng cáo tiếp thị là phương thức duy nhất, sự thay đổi dẫn đến một số khó khăn. Chúng tôi không đăng bài chỉ nhắm vào mục đích số lượng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đăng bài khoảng 5 đến 6 lần trong một ngày mặc dù không nhận được một phản hồi nào. Số lượng thành viên trên các fanpage trên facebook vẫn cao, và thấp hơn trên Twitter, Instagrem, Youtube. Chúng tôi thường xuyên thúc đẩy để phát triển nội dung độc quyền, tổ chức các cuộc thi, và giảm giá để giúp quảng cáo đối với các thành viên trong fanpage. Hiện nay, email marketing hơn hẳn so với các phương thức tiếp thị xã hội khác. Trong các chiến dịch marketing của mình, chúng tôi đẩy mạnh việc áp dụng email marketing. 5. Thời gian và nội dung Facebook đang có nhiều thay đổi và chúng ta cũng thay đổi cách tiếp xúc với nó. Nếu doanh nghiệp của bạn không có những bài viết có giá trị để mọi người chú ý đến nó thì trang doanh nghiệp cá nhân của bạn sẽ mờ dần. Bằng cách chọn đăng bài vào các thời điểm quan trọng theo thói quen mọi người thường lên Facebook để đọc các chia sẻ để thu hút sự chú ý của mọi người vào nó, bằng cách đó trang fanpage của bạn sẽ được nhiều người tiếp cận và quan tâm hơn. Chúng tôi đã sử dụng phương pháp này để cải thiện cách quản trị trang fanpage của mình trên Facebook. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…

8 Homestay và Hostel Hà Giang được yêu thích nhất

Nhờ vào cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc mà du lịch Hà Giang những năm gần đây rất…
[X]
Đang tải...