5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn

5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn

Là trung tâm đầu não của khách sạn, nhân viên lễ tân có những cơ hội thăng tiến, những ưu ái riêng nhưng cũng cần phải khắc phục những khó khăn nhất định trong nghề. Dưới đây là 5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn mà mỗi người cần chú ý để trở thành một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp.

5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn

5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn

>> Xem thêm: Lễ tân khách sạn: Những điều lễ tân chuyên nghiệp cần phải biết

1. Khách hàng đánh giá khách sạn từ cái nhìn đầu tiên với lễ tân

Đến bất kỳ khách sạn nào dù lớn hay nhỏ, bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng đó chính là lễ tân. Là bộ phận đầu não của khách sạn, với khối lượng công việc không giới hạn xoay suốt 24/7, nhân viên lễ tân cần có sức khỏe và luôn giữ thần thái tốt để có thể luôn làm vui lòng khách hàng của mình. Không chỉ đón tiếp, lễ tân còn phải điều phối với các bộ phận liên quan khác nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất.

2. Ngôn ngữ đa dạng

Ngày càng có nhiều những khách nước ngoài từ các nước bạn đến du lịch tại Việt Nam. Đi cùng độ nóng thị trường du lịch, nhân viên lễ tân cũng cần phải trau dồi khả năng ngôn ngữ phong phú. Có những vị khách Châu Á đến từ Hàn, Thái, Trung không thể nói cũng không hiểu tiếng Anh, vì vậy ngoài những nghiệp vụ chuyên môn, lễ tân khách sạn còn phải là một người biết từ 2 ngôn ngữ trở lên ngoài tiếng mẹ đẻ.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải biết đến body language – ngôn ngữ cơ thể và sự quan sát tinh nhạy để nếu trong trường hợp không thể giao tiếp bằng lời, khách hàng vẫn vui vẻ và có thể hiểu được bạn đang muốn gì.  

5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn

Lễ tân cần biết nhiều ngôn ngữ

3. Làm việc ca đêm

Mỗi nữ nhân viên lễ tân đều cần biết ca đêm sẽ không trừ người nào. Chính vì thế việc lập gia đình, có con là một điểm hạn chế của mỗi người. Hoặc bạn nên kết hôn muộn hoặc bạn sẽ rời khỏi bộ phận này. Đây là một trong những khó khăn của nghề lễ tân khách sạn. Đương nhiên, con đường thăng tiến của lễ tân khách sạn sau khi có kinh nghiệm dày dạn thì sẽ lên chức quản lý, và bạn sẽ dễ dàng sắp xếp được công việc cân bằng với gia đình, con cái.

4. Thời gian không cố định

Đặc thù của nhân viên lễ tân là làm việc không cố định như công việc hành chính. Bất kể ngày lễ hay cuối tuần, nhân viên lễ tân đều phải làm việc thậm chí là tăng ca vì đây là thời gian các vị khách đi du lịch nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng. Đỉnh điểm là mùa du lịch, có những người phải làm việc full tuần và không có ngày nghỉ. Họ luôn trong tâm thế “sẵn sàng” bất kì lúc nào với những nhiệm vụ check in, check out, tiếp điện thoại, phụ trách báo thức của khách… Vậy mới biết, con đường trải đầy gai mới dẫn đến hoa hồng.

5 khó khăn của nghề lễ tân khách sạn

Thời gian không cố định

5. Nghề làm dâu trăm họ

> Xem thêm: 6 kỹ năng cần có của nhân viên lễ tân khách sạn

Khó khăn của nghề lễ tân khách sạn không chỉ có 4 điều kể trên. Mỗi nhân viên lễ tân là một người tinh tế, có thể sẵn sàng giải quyết phàn nàn của các du khách: ví dụ như kỹ năng lắng nghe khách, phân tích và xử lý tình huống. Có thể nói, lễ tân cũng là một trong những nghề “làm dâu trăm họ”, bởi mỗi vị khách là không giống nhau. Mỗi người có tính cách, quan điểm, nghề nghiệp khác nhau, cần được tiếp cận và tư vấn một cách linh hoạt. Chưa kể không thiếu những khi nhân viên lễ tân gặp phải những vị khách thiếu lịch sự, hoặc thậm chí là sỗ sàng.

Chính vì vậy, kiên nhẫn và khéo léo là một đức tính rất cần thiết của lễ tân khách sạn. Với những kỹ năng chuyên nghiệp và kinh nghiệm được đúc kết qua thời gian, những khó khăn của nghề lễ tân khách sạn sẽ dần cải thiện. Chỉ cần bạn còn đam mê, còn nhiệt huyết với công việc bản thân lựa chọn thì ắt bạn sẽ thành công.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay là mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng có nhiều loại hình homestay độc đáo và có 4 mô…

ezFolio ra mắt tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình Tách bàn

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.39.0, ezFolio cập nhật tính năng Thêm giá khi khai báo sản…

ezCloudhotel App Android ra mắt tính năng Tạo mới và Quản lý đặt phòng khách lẻ

Quý khách hàng thân mến, Hiện tại, Giải pháp quản lý khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) ezCloudhotel có thể được truy cập qua 2 kênh (Website - ezCloudhotel…

ezCloudhotel cải tiến tính năng Gán phòng tự động đối với các booking từ CMS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cập nhật tính…

9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Để thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn nữa, nâng cao doanh thu khách sạn trong dịp cuối năm này, khách sạn cần có những chiến dịch phủ sóng,…

Hội nghị: Đẩy mạnh việc ứng dụng Công nghệ số tại các khách sạn Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Công nghệ số đang bao trùm lên rất nhiều các lĩnh vực trong đời sống xã hội và việc ứng dụng công nghệ số trong…

[ict news.vn] CMC TS trở thành đối tác độc quyền cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho ezCloud

Ngày 4/11/2019, Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) đã bắt tay với Nền tảng quản lý và kinh doanh khách sạn ezCloud, chính thức trở…

7 Lợi ích to lớn mà công nghệ mang lại cho khách sạn

Sự phát triển của công nghệ số làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, buộc các khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn bị bỏ lại…

ezCloud hợp tác chiến lược cùng CMC phân phối sản phẩm hóa đơn điện tử

Quý khách hàng thân mến, Chiều ngày 31/10/2019, tại văn phòng CMC ở Hà Nội diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH Công nghệ…

Top 21 khách sạn Sapa hot nhất không thể bỏ qua 2019

Sapa được xem là một trong những địa danh mà bạn nhất định phải đến trong đời. Với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những ruộng bậc thang thơ…
[X]
Đang tải...