"7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách"

7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách

Lễ tân được coi là “bộ mặt, “hình ảnh” của khách sạn và là điểm chạm đầu tiên trong hành trình trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn. Do vậy, lễ tân cần chuẩn bị công việc một cách chu đáo nhất để đón tiếp khách hàng sao cho hiệu quả nhất và chuyên nghiệp nhất.

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách”.

1. Kiểm tra thông tin khách hàng

Việc kiểm tra thông tin khách hàng là một trong những việc làm cơ bản đối với lễ tân khách sạn. Lễ tân khách sạn cần phải nắm bắt được những thông tin cơ bản như tên, tuổi, nơi đến, số ngày lưu trú…; lưu ý những yêu cầu đặc biệt (nếu có) của khách hàng. Điều này sẽ giúp cho việc đối chiếu thông tin khách hàng dễ dàng hơn, giao tiếp thuận lợi, phục vụ chu đáo và đúng nhu cầu.

Ngoài ra, việc được nhân viên khách sạn gọi đúng tên với giọng điệu thân thiện và lịch sự sẽ tạo thiện cảm ban đầu với du khách về sự chuyên nghiệp và tận tâm của nhân viên. Hơn nữa, bạn cũng nên kiểm tra qua lịch sử lưu trú của du khách để xem đó có phải là khách quen hay khách đã từng ở tại khách sạn không – lưu ý những thói quen hay sở thích, phong tục tập quán của khách để nỗ lực đáp ứng và phục vụ khách tốt hơn.

"7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách"

 

2. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký trước và phân buồng dự kiến cho khách

Đây là một trong những phần việc lễ tân cần làm để thực hiện các thủ tục check-in cho khách hàng được nhanh chóng và chính xác. Lễ tân, dựa trên các thông tin có trong phiếu đặt phòng do nhân viên đặt phòng chuyển sang, danh sách khách check-in trong ngày, nhân viên lễ tân cần thực hiện chuẩn bị hồ sơ đăng ký trước và phân phòng dự kiến cho khách. Ngoài ra, cũng cần lưu ý những khách muốn đến sớm để check-in.

3. Chuẩn bị dịch vụ đưa đón sân bay 

Đa số các khách sạn hiện nay đều có dịch vụ đưa đón sân bay, bởi đây là một trong những dịch vụ khiến khách hàng hài lòng ở mức độ cao về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Do vậy, nhân viên lễ tân và nhân viên đưa đón cần nắm bứt được giờ giấc di chuyển của khách, giờ đáp chuyến bay để đón khách đúng giờ, tránh trường hợp đến quá sớm (do chuyến bay bị delay) hoặc đến quá trễ khiến khách hàng phải chờ đợi quá lâu. Ngoài ra, một số khách sạn quy mô và chuyên nghiệp còn mở thêm dịch vụ đưa đón khách di chuyển trong khuôn viên và đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở phạm vi gần bằng xe điện, cho thuê xe máy, xe đạp để khách trải nghiệm những dịch vụ thú vị nhất.

"7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách"

4. Vệ sinh quầy lễ tân và khu vực sảnh đón tiếp

Bạn hãy đảm bảo rằng mọi không gian phục vụ trong khách sạn đều được vệ sinh sạch sẽ và ngăn nắp nhất. Quầy lễ tân và khu vực sảnh lại càng phải chú trọng điều này. Bởi, đây sẽ là nơi đầu tiên mà du khách tiếp xúc và nán lại để hoàn tất các thủ tục check-in trước khi nhận phòng và sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Do vậy, bạn hãy phối hợp nhịp nhàng với bộ phận buồng phòng, nhân viên vệ sinh công cộng để đảm bảo vệ sinh trước khi đón khách, lưu ý thêm tại các vị trí khác như cầu thang, thang máy, ghế ngồi chờ…

5. Liên hệ với Housekeeping về tình trạng phòng

Đây là viêc bắt buộc cần làm để đảm bảo khách hàng không phải chờ đợi được nhận phòng dù đã đến giờ check-in theo quy định. Việc liên hệ với Housekeeping để chắc chắn phòng đã được dọn sạch, được bày trí ngăn nắp đúng chuẩn quy định của khách sạn. Sẽ tạo điều kiện để khách hàng được check-in nhận phòng ngay khi vừa đến, để họ nghỉ ngơi sẽ khiến chất lượng dịch vụ của khách sạn được đánh giá cao trong mắt du khách.

6. Liên hệ với Waiter/ Waitress để phục vụ khách

Hầu hết khách sạn từ 3 sao trở lên đều phục vụ welcome drinks để chào mừng khách đến lưu trú tại khách sạn. Sau một chuyến di chuyển xa, việc được chào đón nồng hậu bởi sự tận tình của nhân viên, không gian thoáng, sạch cùng ly nước mát sẽ giúp tâm trạng của du khách cực kỳ tốt, khiến họ nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc đưa ra các quyết định sử dụng dịch vụ.

7. Giữ tâm lí thoải mái, tự tin để đón khách

Đội ngũ nhân viên lễ tân được ví như “bộ mặt” của khách sạn. Một nhân viên lễ tân niềm nở, thân thiện với nụ cười tươi trên môi, giao tiếp nhẹ nhàng, lịch sự, cử chỉ điềm đạm, linh hoạt, sử dụng ngoại ngữ lưu loát… sẽ là những điểm cộng lớn với du khách ngay từ lúc check-in và trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn.

"7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách"

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách”. Hy vọng rằng với bài viết trên đây, lễ tân khách sạn sẽ chuẩn bị tốt những công việc cần lắm trước khi đón khách để từ đó giúp ghi điểm trong mắt khách hàng dễ dàng và chuyên nghiệp nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Tip là gì? Tại sao lại có tiền tip? Đối tượng nào được nhận tiền tip?

Tip là gì có lẽ không phải là câu hỏi thường được các nhân viên trong ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn đặt ra. Đây được xem là một…
Đang tải...