5 Kỹ năng giao tiếp quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn

mp

Giao tiếp là điều rất quan trọng với tất cả các giao dịch, đặc biệt kỹ năng giao tiếp là điều rất cần thiết đối với ngành kinh doanh khách sạn, một ngành còn gọi là ngành chiều khách đặc biệt là nhân viên lễ tân, người tiếp xúc với khách hàng thường xuyên ngay từ khi khách hàng đến lưu trú tại khách sạn đến khi họ ra về. Ngoài các kỹ năng như sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, kỹ năng linh hoạt, bình tĩnh trong mọi tình huống… Vậy lễ tân còn cần có những kỹ năng gì để khi giao tiếp với khách hàng họ có thể đạt được những điều mình mong muốn từ khách. Cùng ezCloudhotel khám phá ngay.

mp

Ngôn ngữ cơ thể
Đây chính là kỹ năng đầu tiên bạn cần lưu ý tới khi giao tiếp. Khách hàng sẽ không thể chấp nhận một nhân viên ăn mặc lôi thôi gặp mình, ngoài trang phục bạn còn nên chú ý tới cử chỉ, biểu cảm khuôn mặt của mình… tất cả tưởng như là những điều nhỏ nhưng đó lại rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn.
Chuẩn bị trước câu chuyện
Để có thể làm chủ cuộc trò chuyện với khách hàng, bạn nên chuẩn bị trước các vấn đề cần nói với khách hàng như những câu hỏi bạn muốn hỏi khách, hơn nữa bạn còn nên chuẩn bị trước các câu trả lời khách hàng có hỏi bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong khi giao tiếp với khách hàng. Mặt khác, bạn sẽ được khách hàng đánh giá cao về trình độ chuyên môn, những hiểu biết của bạn.
Cười và chào khách hàng một cách thân thiện nhất
Ngay khi nhìn thấy khách hàng đang nhìn mình bạn nên nở nụ cười và chào hỏi một cách thân thiện nhất có thể. Điều đó sẽ làm tan đi những căng thẳng trong khách hàng, bạn sẽ dễ dàng lấy được thiện cảm hơn để mở đầu cho các cuộc trò chuyện được suôn sẻ.
Biết lắng nghe khách hàng
Dù bạn có đang làm chủ cuộc trò chuyện với khách thì bạn vẫn cần phải lắng nghe khách hàng mong muốn điều gì sau cuộc trò chuyện này. Bạn không nên dành nói quá nhiều, điều đó sẽ khiến khách hàng khó sử và không thu thập được thông tin của khách hàng.
Làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng
Bạn cần luôn nhắc nhở bản thân mình rằng không nên để cảm xúc riêng lấn át, chi phối cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng. Nếu không làm được điều đó khách hàng sẽ nghĩ bạn không chuyên nghiệp, không đủ khả năng để khách tin tưởng từ đó ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!dùng thử miễn phí ezCloudhotel

 

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)