5 Kỹ năng giao tiếp quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn

Giao tiếp là điều rất quan trọng với tất cả các giao dịch, đặc biệt kỹ năng giao tiếp là điều rất cần thiết đối với ngành kinh doanh khách sạn, một ngành còn gọi là ngành chiều khách đặc biệt là nhân viên lễ tân, người tiếp xúc với khách hàng thường xuyên ngay từ khi khách hàng đến lưu trú tại khách sạn đến khi họ ra về. Ngoài các kỹ năng như sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, kỹ năng linh hoạt, bình tĩnh trong mọi tình huống… Vậy lễ tân còn cần có những kỹ năng gì để khi giao tiếp với khách hàng họ có thể đạt được những điều mình mong muốn từ khách.

mp

Ngôn ngữ cơ thể
Đây chính là kỹ năng đầu tiên bạn cần lưu ý tới khi giao tiếp. Khách hàng sẽ không thể chấp nhận một nhân viên ăn mặc lôi thôi gặp mình, ngoài trang phục bạn còn nên chú ý tới cử chỉ, biểu cảm khuôn mặt của mình… tất cả tưởng như là những điều nhỏ nhưng đó lại rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn.
Chuẩn bị trước câu chuyện
Để có thể làm chủ cuộc trò chuyện với khách hàng, bạn nên chuẩn bị trước các vấn đề cần nói với khách hàng như những câu hỏi bạn muốn hỏi khách, hơn nữa bạn còn nên chuẩn bị trước các câu trả lời khách hàng có hỏi bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong khi giao tiếp với khách hàng. Mặt khác, bạn sẽ được khách hàng đánh giá cao về trình độ chuyên môn, những hiểu biết của bạn.
Cười và chào khách hàng một cách thân thiện nhất
Ngay khi nhìn thấy khách hàng đang nhìn mình bạn nên nở nụ cười và chào hỏi một cách thân thiện nhất có thể. Điều đó sẽ làm tan đi những căng thẳng trong khách hàng, bạn sẽ dễ dàng lấy được thiện cảm hơn để mở đầu cho các cuộc trò chuyện được suôn sẻ.
Biết lắng nghe khách hàng
Dù bạn có đang làm chủ cuộc trò chuyện với khách thì bạn vẫn cần phải lắng nghe khách hàng mong muốn điều gì sau cuộc trò chuyện này. Bạn không nên dành nói quá nhiều, điều đó sẽ khiến khách hàng khó sử và không thu thập được thông tin của khách hàng.
Làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng
Bạn cần luôn nhắc nhở bản thân mình rằng không nên để cảm xúc riêng lấn át, chi phối cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng. Nếu không làm được điều đó khách hàng sẽ nghĩ bạn không chuyên nghiệp, không đủ khả năng để khách tin tưởng từ đó ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn