5 lời khuyên để tăng doanh thu cho khách sạn nên biết

Các cơ quan Du lịch trực tuyến (OTA) như Expedia, Agoda… đã trở thành một nguồn quan trọng cho doanh thu của khách sạn. Những khách sạn hoạt động độc lập đặc biệt phụ thuộc vào OTA cho doanh thu của họ. Trong khi điều này không nhất thiết phải là một xu hướng tiêu cực, chủ khách sạn nên tránh phụ thuộc quá nhiều vào kênh này vì nó có thể làm tổn thương khả năng sinh lợi của khách sạn. OTA thường đòi hỏi khoảng 10-20% hoa hồng trực tiếp. Ngoài ra, thỏa thuận tỷ lệ cân bằng với OTA giới hạn tùy chọn giá của khách sạn.

Do đó, khách sạn nên làm việc chăm chỉ để thúc đẩy việc đặt trực tiếp từ trang web của riêng mình và làm giảm giá vốn. Là một chủ khách sạn bạn có thể làm theo các thực hành tốt nhất từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn để thu về doanh thu trực tiếp của bạn.

f

1. Chú ý đến các phần đánh giá

Du khách thường đọc đánh giá trực tuyến trước khi lựa chọn nơi lưu trú. Thường xuyên theo dõi các phần nhận xét trên các trang web của các OTA cũng như các trang web đánh giá như Yelp và TripAdvisor. Bạn nên cố gắng phản hồi càng nhiều nhận xét càng tốt, và càng sớm càng tốt, bất kể chúng tích cực hay tiêu cực.

2. Sử dụng OTA cho đặt phòng trực tiếp

Bạn nên xem xét OTA nhiều hơn những hệ thống đặt phòng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Một số lượng lớn du khách sử dụng OTA như một công cụ để làm nghiên cứu và lập kế hoạch chuyến đi của họ. Theo Google, 52% trong số các khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn sau khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên một OTA. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng các thông tin trên trang web của bạn và trên các OTA là nhất quán.

Làm theo các thực hành tiếp theo để đảm bảo rằng một khi họ đến trang web của bạn, họ sẽ ở lại và đặt phòng thay vì đi lại đến các trang web của các OTA.

3. Làm cho quá trình đặt phòng dễ dàng

Đảm bảo rằng công cụ đặt phòng của bạn là dễ sử dụng và chấp nhận một loạt các phương thức thanh toán. Bạn có thể sử dụng quy trình đặt phòng của OTA như một quy trình chuẩn. Hãy chú ý đến call-to-action tức là các nút “Book Now”. Hãy chắc chắn rằng nó là rõ ràng và được đặt ở một vị trí nổi bật trên mỗi trang trong web của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn thân thiện với các thiết bị di động như điện thoại di động truy cập website sẽ sớm vượt qua truy cập máy tính để bàn.

4. Cung cấp các mức giá trên trang web của bạn tương tự như trên các OTA

Việc thu hút khách hàng ghé thăm trang web của bạn sẽ ít đi nếu họ không được cung cấp với các giao dịch tốt nhất. Đáng ngạc nhiên là nhiều khách sạn vẫn cung cấp giá trên OTA rẻ hơn hơn trên các trang web của riêng mình. Hầu hết du khách khá nhạy cảm với giá và sẽ không đặt phòng thông qua trang web của bạn nếu giá đó là không thể cạnh tranh với giá trên các OTA. Vì vậy, đảm bảo rằng mức giá được cung cấp là giống hệt nhau trên các kênh. Bạn cũng có thể thêm vào một số dịch vụ khác như ăn sáng miễn phí, Wi-Fi hoặc phiếu giảm giá để tăng thêm giá trị dịch vụ của bạn mà không vi phạm các thỏa thuận trước đó.

5. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng

Việc thu hút một khách hàng mới luôn tốn kém hơn việc giữ những khách hàng cũ. Hãy thực hiện chương trình khách hàng trung thành để bảo đảm việc đặt phòng trực tiếp được lặp lại. Điều này sẽ áp dụng cho không chỉ khách trực tiếp của bạn mà còn những người đặt qua OTA. Ví dụ, bạn có thể gửi email cung cấp giảm giá nếu họ đặt phòng cho lần tới.

Đẩy mạnh việc đặt phòng trực tiếp là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh thu khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud