5 lời khuyên để tăng doanh thu cho khách sạn nên biết

Các cơ quan Du lịch trực tuyến (OTA) như Expedia, Agoda… đã trở thành một nguồn quan trọng cho doanh thu của khách sạn. Những khách sạn hoạt động độc lập đặc biệt phụ thuộc vào OTA cho doanh thu của họ. Trong khi điều này không nhất thiết phải là một xu hướng tiêu cực, chủ khách sạn nên tránh phụ thuộc quá nhiều vào kênh này vì nó có thể làm tổn thương khả năng sinh lợi của khách sạn. OTA thường đòi hỏi khoảng 10-20% hoa hồng trực tiếp. Ngoài ra, thỏa thuận tỷ lệ cân bằng với OTA giới hạn tùy chọn giá của khách sạn.

Do đó, khách sạn nên làm việc chăm chỉ để thúc đẩy việc đặt trực tiếp từ trang web của riêng mình và làm giảm giá vốn. Là một chủ khách sạn bạn có thể làm theo các thực hành tốt nhất từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn để thu về doanh thu trực tiếp của bạn.

f

1. Chú ý đến các phần đánh giá

Du khách thường đọc đánh giá trực tuyến trước khi lựa chọn nơi lưu trú. Thường xuyên theo dõi các phần nhận xét trên các trang web của các OTA cũng như các trang web đánh giá như Yelp và TripAdvisor. Bạn nên cố gắng phản hồi càng nhiều nhận xét càng tốt, và càng sớm càng tốt, bất kể chúng tích cực hay tiêu cực.

2. Sử dụng OTA cho đặt phòng trực tiếp

Bạn nên xem xét OTA nhiều hơn những hệ thống đặt phòng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Một số lượng lớn du khách sử dụng OTA như một công cụ để làm nghiên cứu và lập kế hoạch chuyến đi của họ. Theo Google, 52% trong số các khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn sau khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên một OTA. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng các thông tin trên trang web của bạn và trên các OTA là nhất quán.

Làm theo các thực hành tiếp theo để đảm bảo rằng một khi họ đến trang web của bạn, họ sẽ ở lại và đặt phòng thay vì đi lại đến các trang web của các OTA.

3. Làm cho quá trình đặt phòng dễ dàng

Đảm bảo rằng công cụ đặt phòng của bạn là dễ sử dụng và chấp nhận một loạt các phương thức thanh toán. Bạn có thể sử dụng quy trình đặt phòng của OTA như một quy trình chuẩn. Hãy chú ý đến call-to-action tức là các nút “Book Now”. Hãy chắc chắn rằng nó là rõ ràng và được đặt ở một vị trí nổi bật trên mỗi trang trong web của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn thân thiện với các thiết bị di động như điện thoại di động truy cập website sẽ sớm vượt qua truy cập máy tính để bàn.

4. Cung cấp các mức giá trên trang web của bạn tương tự như trên các OTA

Việc thu hút khách hàng ghé thăm trang web của bạn sẽ ít đi nếu họ không được cung cấp với các giao dịch tốt nhất. Đáng ngạc nhiên là nhiều khách sạn vẫn cung cấp giá trên OTA rẻ hơn hơn trên các trang web của riêng mình. Hầu hết du khách khá nhạy cảm với giá và sẽ không đặt phòng thông qua trang web của bạn nếu giá đó là không thể cạnh tranh với giá trên các OTA. Vì vậy, đảm bảo rằng mức giá được cung cấp là giống hệt nhau trên các kênh. Bạn cũng có thể thêm vào một số dịch vụ khác như ăn sáng miễn phí, Wi-Fi hoặc phiếu giảm giá để tăng thêm giá trị dịch vụ của bạn mà không vi phạm các thỏa thuận trước đó.

5. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng

Việc thu hút một khách hàng mới luôn tốn kém hơn việc giữ những khách hàng cũ. Hãy thực hiện chương trình khách hàng trung thành để bảo đảm việc đặt phòng trực tiếp được lặp lại. Điều này sẽ áp dụng cho không chỉ khách trực tiếp của bạn mà còn những người đặt qua OTA. Ví dụ, bạn có thể gửi email cung cấp giảm giá nếu họ đặt phòng cho lần tới.

Đẩy mạnh việc đặt phòng trực tiếp là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh thu khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…

7 khách sạn “sang chảnh” view đồi núi cực “chất” tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Với khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên và con người tại Sapa, địa điểm này luôn là "nơi trốn" lý tưởng của khách du lịch. Đến với Sapa bạn không…
Đang tải...