5 lời khuyên để tăng doanh thu cho khách sạn nên biết

Các cơ quan Du lịch trực tuyến (OTA) như Expedia, Agoda… đã trở thành một nguồn quan trọng cho doanh thu của khách sạn. Những khách sạn hoạt động độc lập đặc biệt phụ thuộc vào OTA cho doanh thu của họ. Trong khi điều này không nhất thiết phải là một xu hướng tiêu cực, chủ khách sạn nên tránh phụ thuộc quá nhiều vào kênh này vì nó có thể làm tổn thương khả năng sinh lợi của khách sạn. OTA thường đòi hỏi khoảng 10-20% hoa hồng trực tiếp. Ngoài ra, thỏa thuận tỷ lệ cân bằng với OTA giới hạn tùy chọn giá của khách sạn.

Do đó, khách sạn nên làm việc chăm chỉ để thúc đẩy việc đặt trực tiếp từ trang web của riêng mình và làm giảm giá vốn. Là một chủ khách sạn bạn có thể làm theo các thực hành tốt nhất từ các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn để thu về doanh thu trực tiếp của bạn.

f

1. Chú ý đến các phần đánh giá

Du khách thường đọc đánh giá trực tuyến trước khi lựa chọn nơi lưu trú. Thường xuyên theo dõi các phần nhận xét trên các trang web của các OTA cũng như các trang web đánh giá như Yelp và TripAdvisor. Bạn nên cố gắng phản hồi càng nhiều nhận xét càng tốt, và càng sớm càng tốt, bất kể chúng tích cực hay tiêu cực.

2. Sử dụng OTA cho đặt phòng trực tiếp

Bạn nên xem xét OTA nhiều hơn những hệ thống đặt phòng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Một số lượng lớn du khách sử dụng OTA như một công cụ để làm nghiên cứu và lập kế hoạch chuyến đi của họ. Theo Google, 52% trong số các khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn sau khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên một OTA. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng các thông tin trên trang web của bạn và trên các OTA là nhất quán.

Làm theo các thực hành tiếp theo để đảm bảo rằng một khi họ đến trang web của bạn, họ sẽ ở lại và đặt phòng thay vì đi lại đến các trang web của các OTA.

3. Làm cho quá trình đặt phòng dễ dàng

Đảm bảo rằng công cụ đặt phòng của bạn là dễ sử dụng và chấp nhận một loạt các phương thức thanh toán. Bạn có thể sử dụng quy trình đặt phòng của OTA như một quy trình chuẩn. Hãy chú ý đến call-to-action tức là các nút “Book Now”. Hãy chắc chắn rằng nó là rõ ràng và được đặt ở một vị trí nổi bật trên mỗi trang trong web của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn thân thiện với các thiết bị di động như điện thoại di động truy cập website sẽ sớm vượt qua truy cập máy tính để bàn.

4. Cung cấp các mức giá trên trang web của bạn tương tự như trên các OTA

Việc thu hút khách hàng ghé thăm trang web của bạn sẽ ít đi nếu họ không được cung cấp với các giao dịch tốt nhất. Đáng ngạc nhiên là nhiều khách sạn vẫn cung cấp giá trên OTA rẻ hơn hơn trên các trang web của riêng mình. Hầu hết du khách khá nhạy cảm với giá và sẽ không đặt phòng thông qua trang web của bạn nếu giá đó là không thể cạnh tranh với giá trên các OTA. Vì vậy, đảm bảo rằng mức giá được cung cấp là giống hệt nhau trên các kênh. Bạn cũng có thể thêm vào một số dịch vụ khác như ăn sáng miễn phí, Wi-Fi hoặc phiếu giảm giá để tăng thêm giá trị dịch vụ của bạn mà không vi phạm các thỏa thuận trước đó.

5. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng

Việc thu hút một khách hàng mới luôn tốn kém hơn việc giữ những khách hàng cũ. Hãy thực hiện chương trình khách hàng trung thành để bảo đảm việc đặt phòng trực tiếp được lặp lại. Điều này sẽ áp dụng cho không chỉ khách trực tiếp của bạn mà còn những người đặt qua OTA. Ví dụ, bạn có thể gửi email cung cấp giảm giá nếu họ đặt phòng cho lần tới.

Đẩy mạnh việc đặt phòng trực tiếp là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh thu khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud