5 mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA

5 mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA

OTA (Online Travel Agencies) là các đại lý du lịch trực tuyến, cho phép khách hàng có thể đặt các dịch vụ du lịch hoặc đặt phòng khách sạn qua internet. Theo nghiên cứu, hiện nay, 76% lượt đặt phòng trực tuyến đến từ các kênh OTA. Điều đó đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ những mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA.

Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

#1. Ấn tượng đầu tiên cũng là ấn tượng cuối cùng: Trong một thế giới mà mọi người đưa ra quyết định mua hàng dựa trên hình ảnh của sản phẩm cũng như cách nó được mô tả, chiến lược tương tự cũng được áp dụng trong ngành công nghiệp du lịch – khách sạn. Những bức ảnh đẹp về khách sạn, buồng phòng và các tiện nghi kèm theo một mô tả hấp dẫn là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công.
#2. Địa điểm là chìa khóa: Du khách ngày nay thường tìm một khách sạn không ở quá xa điểm đến ưa thích của họ. Bởi vậy, một mô tả rõ ràng về khoảng cách của khách sạn tới các điểm đến này là một mẹo nhỏ mà bạn nên sử dụng.
#3. Thủ thuật thương mại: Đây là một mẹo nghe có vẻ đơn giản nhưng luôn là một quy tắc tốt cần tuân theo: Hãy gắn tên thương hiệu của khách sạn với địa điểm. Ví dụ: Khách sạn Hoàng Gia – Thanh Hóa. Tại sao bạn nên làm điều này? Bởi vì điều này sẽ giúp bạn nổi bật so với các khách sạn Hoàng Gia khác trên khắp Việt Nam hoặc tại khu vực của bạn.
#4. Chọn đúng kênh OTA để bán phòng: Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là khách du lịch hay dân địa phương đang tìm kiếm chỗ nghỉ, bạn có thể bắt đầu lên danh sách các kênh OTA. Mỗi quốc gia đều có một vài kênh OTA phổ biến trong một khu vực cụ thể nào đó. Do đó, tìm ra quốc tịch của phần lớn khách hàng sẽ giúp bạn chọn đúng kênh OTA để bán phòng. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm hiểu xem phần lớn khách du lịch đến thành phố của bạn đến từ quốc gia nào.
#5. Tích hợp: Để tận dụng tối đa lợi ích, phần mềm quản lý khách sạn và hệ thống quản lý kênh phân phối nên được tích hợp với nhau. Những kênh OTA ví dụ như Booking.com có tỷ lệ hủy phòng dao động ở mức 30%. Điều này có nghĩa là trong trường hợp có khách hủy phòng, bạn sẽ phải cập nhật lại số phòng trống một cách thủ công nếu không muốn bỏ mất một cơ hội bán phòng. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Một hệ thống quản lý kênh phân phối có tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn cập nhật số phòng trống ngay lập tức, đảm bảo bạn sẽ không đánh mất cơ hội bán phòng.
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA. Bạn thấy đó, để làm được điều đó không phải quá khó. Tất cả những gì bạn cần là kiến thức và công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn uy tín nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]