Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

5 mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA

OTA (Online Travel Agencies) là các đại lý du lịch trực tuyến, cho phép khách hàng có thể đặt các dịch vụ du lịch hoặc đặt phòng khách sạn qua internet. Theo nghiên cứu, hiện nay, 76% lượt đặt phòng trực tuyến đến từ các kênh OTA. Điều đó đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ những mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA.

Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

#1. Ấn tượng đầu tiên cũng là ấn tượng cuối cùng: Trong một thế giới mà mọi người đưa ra quyết định mua hàng dựa trên hình ảnh của sản phẩm cũng như cách nó được mô tả, chiến lược tương tự cũng được áp dụng trong ngành công nghiệp du lịch – khách sạn. Những bức ảnh đẹp về khách sạn, buồng phòng và các tiện nghi kèm theo một mô tả hấp dẫn là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công. #2. Địa điểm là chìa khóa: Du khách ngày nay thường tìm một khách sạn không ở quá xa điểm đến ưa thích của họ. Bởi vậy, một mô tả rõ ràng về khoảng cách của khách sạn tới các điểm đến này là một mẹo nhỏ mà bạn nên sử dụng. #3. Thủ thuật thương mại: Đây là một mẹo nghe có vẻ đơn giản nhưng luôn là một quy tắc tốt cần tuân theo: Hãy gắn tên thương hiệu của khách sạn với địa điểm. Ví dụ: Khách sạn Hoàng Gia – Thanh Hóa. Tại sao bạn nên làm điều này? Bởi vì điều này sẽ giúp bạn nổi bật so với các khách sạn Hoàng Gia khác trên khắp Việt Nam hoặc tại khu vực của bạn. #4. Chọn đúng kênh OTA để bán phòng: Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là khách du lịch hay dân địa phương đang tìm kiếm chỗ nghỉ, bạn có thể bắt đầu lên danh sách các kênh OTA. Mỗi quốc gia đều có một vài kênh OTA phổ biến trong một khu vực cụ thể nào đó. Do đó, tìm ra quốc tịch của phần lớn khách hàng sẽ giúp bạn chọn đúng kênh OTA để bán phòng. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm hiểu xem phần lớn khách du lịch đến thành phố của bạn đến từ quốc gia nào. #5. Tích hợp: Để tận dụng tối đa lợi ích, phần mềm quản lý khách sạn và hệ thống quản lý kênh phân phối nên được tích hợp với nhau. Những kênh OTA ví dụ như Booking.com có tỷ lệ hủy phòng dao động ở mức 30%. Điều này có nghĩa là trong trường hợp có khách hủy phòng, bạn sẽ phải cập nhật lại số phòng trống một cách thủ công nếu không muốn bỏ mất một cơ hội bán phòng. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Một hệ thống quản lý kênh phân phối có tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn cập nhật số phòng trống ngay lập tức, đảm bảo bạn sẽ không đánh mất cơ hội bán phòng. Trên đây là những chia sẻ giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA. Bạn thấy đó, để làm được điều đó không phải quá khó. Tất cả những gì bạn cần là kiến thức và công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn uy tín nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…
Đang tải...