Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

5 mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA

OTA (Online Travel Agencies) là các đại lý du lịch trực tuyến, cho phép khách hàng có thể đặt các dịch vụ du lịch hoặc đặt phòng khách sạn qua internet. Theo nghiên cứu, hiện nay, 76% lượt đặt phòng trực tuyến đến từ các kênh OTA. Điều đó đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
 

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ những mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA.

Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

#1. Ấn tượng đầu tiên cũng là ấn tượng cuối cùng

Trong một thế giới mà mọi người đưa ra quyết định mua hàng dựa trên hình ảnh của sản phẩm cũng như cách nó được mô tả, chiến lược tương tự cũng được áp dụng trong ngành công nghiệp du lịch – khách sạn. Những bức ảnh đẹp về khách sạn, buồng phòng và các tiện nghi kèm theo một mô tả hấp dẫn là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công.
 

#2. Địa điểm là chìa khóa

Du khách ngày nay thường tìm một khách sạn không ở quá xa điểm đến ưa thích của họ. Bởi vậy, một mô tả rõ ràng về khoảng cách của khách sạn tới các điểm đến này là một mẹo nhỏ mà bạn nên sử dụng.
 

#3. Thủ thuật thương mại

Đây là một mẹo nghe có vẻ đơn giản nhưng luôn là một quy tắc tốt cần tuân theo: Hãy gắn tên thương hiệu của khách sạn với địa điểm. Ví dụ: Khách sạn Hoàng Gia – Thanh Hóa. Tại sao bạn nên làm điều này? Bởi vì điều này sẽ giúp bạn nổi bật so với các khách sạn Hoàng Gia khác trên khắp Việt Nam hoặc tại khu vực của bạn.
 

#4. Chọn đúng kênh OTA để bán phòng

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là khách du lịch hay dân địa phương đang tìm kiếm chỗ nghỉ, bạn có thể bắt đầu lên danh sách các kênh OTA. Mỗi quốc gia đều có một vài kênh OTA phổ biến trong một khu vực cụ thể nào đó. Do đó, tìm ra quốc tịch của phần lớn khách hàng sẽ giúp bạn chọn đúng kênh OTA để bán phòng. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm hiểu xem phần lớn khách du lịch đến thành phố của bạn đến từ quốc gia nào.
 

#5. Tích hợp

Để tận dụng tối đa lợi ích, phần mềm quản lý khách sạn và hệ thống quản lý kênh phân phối nên được tích hợp với nhau. Những kênh OTA ví dụ như Booking.com có tỷ lệ hủy phòng dao động ở mức 30%. Điều này có nghĩa là trong trường hợp có khách hủy phòng, bạn sẽ phải cập nhật lại số phòng trống một cách thủ công nếu không muốn bỏ mất một cơ hội bán phòng.
 
Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Một hệ thống quản lý kênh phân phối có tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn cập nhật số phòng trống ngay lập tức, đảm bảo bạn sẽ không đánh mất cơ hội bán phòng.
 
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA. Bạn thấy đó, để làm được điều đó không phải quá khó. Tất cả những gì bạn cần là kiến thức và công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối.
 
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn uy tín nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn.
 
>> Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…
Đang tải...