Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

5 mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA

OTA (Online Travel Agencies) là các đại lý du lịch trực tuyến, cho phép khách hàng có thể đặt các dịch vụ du lịch hoặc đặt phòng khách sạn qua internet. Theo nghiên cứu, hiện nay, 76% lượt đặt phòng trực tuyến đến từ các kênh OTA. Điều đó đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
 

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ những mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA.

Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA

#1. Ấn tượng đầu tiên cũng là ấn tượng cuối cùng

Trong một thế giới mà mọi người đưa ra quyết định mua hàng dựa trên hình ảnh của sản phẩm cũng như cách nó được mô tả, chiến lược tương tự cũng được áp dụng trong ngành công nghiệp du lịch – khách sạn. Những bức ảnh đẹp về khách sạn, buồng phòng và các tiện nghi kèm theo một mô tả hấp dẫn là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công.
 

#2. Địa điểm là chìa khóa

Du khách ngày nay thường tìm một khách sạn không ở quá xa điểm đến ưa thích của họ. Bởi vậy, một mô tả rõ ràng về khoảng cách của khách sạn tới các điểm đến này là một mẹo nhỏ mà bạn nên sử dụng.
 

#3. Thủ thuật thương mại

Đây là một mẹo nghe có vẻ đơn giản nhưng luôn là một quy tắc tốt cần tuân theo: Hãy gắn tên thương hiệu của khách sạn với địa điểm. Ví dụ: Khách sạn Hoàng Gia – Thanh Hóa. Tại sao bạn nên làm điều này? Bởi vì điều này sẽ giúp bạn nổi bật so với các khách sạn Hoàng Gia khác trên khắp Việt Nam hoặc tại khu vực của bạn.
 

#4. Chọn đúng kênh OTA để bán phòng

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là khách du lịch hay dân địa phương đang tìm kiếm chỗ nghỉ, bạn có thể bắt đầu lên danh sách các kênh OTA. Mỗi quốc gia đều có một vài kênh OTA phổ biến trong một khu vực cụ thể nào đó. Do đó, tìm ra quốc tịch của phần lớn khách hàng sẽ giúp bạn chọn đúng kênh OTA để bán phòng. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm hiểu xem phần lớn khách du lịch đến thành phố của bạn đến từ quốc gia nào.
 

#5. Tích hợp

Để tận dụng tối đa lợi ích, phần mềm quản lý khách sạn và hệ thống quản lý kênh phân phối nên được tích hợp với nhau. Những kênh OTA ví dụ như Booking.com có tỷ lệ hủy phòng dao động ở mức 30%. Điều này có nghĩa là trong trường hợp có khách hủy phòng, bạn sẽ phải cập nhật lại số phòng trống một cách thủ công nếu không muốn bỏ mất một cơ hội bán phòng.
 
Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Một hệ thống quản lý kênh phân phối có tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn cập nhật số phòng trống ngay lập tức, đảm bảo bạn sẽ không đánh mất cơ hội bán phòng.
 
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA. Bạn thấy đó, để làm được điều đó không phải quá khó. Tất cả những gì bạn cần là kiến thức và công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối.
 
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn uy tín nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn.
 
>> Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...