5 sai lầm mà ai cũng mắc phải khi mới làm tiếp thị liên kết

Khi mới làm tiếp thị liên kết, hầu hết mọi người sẽ mắc phải những sai lầm. Việc biết được những sai lầm này để tránh sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 5 sai lầm mà ai cũng mắc phải khi mới làm tiếp thị liên kết.
Sai lầm thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết

1. Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm

Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn phải thực sự am hiểu về sản phẩm. Làm sao bạn có thể giải đáp được thắc mắc của khách hàng khi mà chính bạn vẫn còn “mù mờ” về sản phẩm? Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm mà bạn định quảng bá.
Thậm chí, tìm hiểu về sản phẩm thôi vẫn chưa đủ, cách tốt nhất là hãy trải nghiệm, dùng thử sản phẩm. Chìa khóa để thành công với tiếp thị liên kết vẫn là quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã dùng và thực sự tin tưởng.

2. Chỉ chăm chăm bán hàng mà không lo giải quyết vấn đề của khách hàng

Hầu hết những người làm tiếp thị liên kết đều bắt nguồn từ mục đích kiếm tiền. Đó là lý do họ thường chăm chăm quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ để bán được hàng. Điều này vô tình khiến hình ảnh của họ trở nên xấu đi trong mắt khách hàng. Khách hàng sẽ không tin tưởng những gì bạn nói vì nghĩ rằng tất cả những lời nói đó chỉ nhằm mục đích bán được hàng.
Điều khách hàng mong muốn là giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Vì vậy, nếu bạn tập trung vào việc giải quyết vấn đề của khách hàng, và cho họ thấy sản phẩm mà bạn đang quảng bá có thể làm được điều đó dễ dàng như thế nào, bạn sẽ chiếm được lòng tin của họ.
Ngoài ra, đừng chỉ nói về ưu điểm của sản phẩm vì điều đó khiến bạn trông giống như đang quảng cáo về sản phẩm. Thay vào đó, hãy nêu rõ những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm một cách khách quan, sau đó chỉ ra rằng những nhược điểm đó không là gì so với những ưu điểm mà nó mang lại.

3. Vội vàng chạy quảng cáo

Quảng cáo trả phí là cách nhanh nhất giúp bạn thu hút được lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ. Và nếu bạn không hiểu rõ về tệp khách hàng của mình, bạn sẽ tiếp cận sai đối tượng và tốn rất nhiều tiền quảng cáo mà không thu được hiệu quả.
Do đó, bạn nên bắt đầu với những kênh tiếp thị miễn phí trước đã, khi đã có thêm kinh nghiệm thì mới nên chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo khi làm tiếp thị liên kết

4. Không thu thập email khách hàng tiềm năng

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng để kiếm tiền với tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần post một đường link lên đâu đó là sẽ có người click và mua hàng. Tất nhiên, vẫn có những người mua hàng ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận. Tuy nhiên, tỷ lệ đó rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1 – 2%. Còn 98 – 99% còn lại sẽ bỏ đi mà không thực hiện hành động mua hàng. Và bạn sẽ lãng phí một số tiền không nhỏ (nếu bạn chạy quảng lf:M-SEARCH * HTTP/1.1
Host:[FF02::C]:1900
ST:urn:Microsoft Windows Peer Name Resolution Protocol: V4:IPV6:LinkLocal
Man:”ssdp:discover”
MX:3
1n mới thuyết phục được ai đó mua hàng. Do đó, trước khi nghĩ đến bán hàng, việc bạn cần làm là thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng. Sau đó, hãy gửi những email để nuôi dưỡng quan hệ với họ. Nhớ gửi những nội dung giá trị để chiếm được lòng tin của khách hàng trước khi nghĩ đến việc bán hàng.

5. Không đo lường được giao dịch đến từ đâu

Để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần biết được đường link nào đang kiếm được hoa hồng. Nói cách khác, bạn cần biết được khách hàng của bạn đến từ kênh nào, thậm chí đến từ nội dung nào mà bạn đã đăng tải trên internet. Từ đó, bạn mới xác định được chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nếu không, những nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ trở nên vô ích.
Trên đây là những sai lầm thường gặp ở những người mới làm tiếp thị liên kết. Hy vọng những kiến thức mà ezFolio vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tránh được những lỗi sai không đáng có và rút ngắn con đường dẫn tới thành công.
Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn