5 sai lầm mà ai cũng mắc phải khi mới làm tiếp thị liên kết

Khi mới làm tiếp thị liên kết, hầu hết mọi người sẽ mắc phải những sai lầm. Việc biết được những sai lầm này để tránh sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 5 sai lầm mà ai cũng mắc phải khi mới làm tiếp thị liên kết.
Sai lầm thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết

1. Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm

Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn phải thực sự am hiểu về sản phẩm. Làm sao bạn có thể giải đáp được thắc mắc của khách hàng khi mà chính bạn vẫn còn “mù mờ” về sản phẩm? Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm mà bạn định quảng bá.
Thậm chí, tìm hiểu về sản phẩm thôi vẫn chưa đủ, cách tốt nhất là hãy trải nghiệm, dùng thử sản phẩm. Chìa khóa để thành công với tiếp thị liên kết vẫn là quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã dùng và thực sự tin tưởng.

2. Chỉ chăm chăm bán hàng mà không lo giải quyết vấn đề của khách hàng

Hầu hết những người làm tiếp thị liên kết đều bắt nguồn từ mục đích kiếm tiền. Đó là lý do họ thường chăm chăm quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ để bán được hàng. Điều này vô tình khiến hình ảnh của họ trở nên xấu đi trong mắt khách hàng. Khách hàng sẽ không tin tưởng những gì bạn nói vì nghĩ rằng tất cả những lời nói đó chỉ nhằm mục đích bán được hàng.
Điều khách hàng mong muốn là giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Vì vậy, nếu bạn tập trung vào việc giải quyết vấn đề của khách hàng, và cho họ thấy sản phẩm mà bạn đang quảng bá có thể làm được điều đó dễ dàng như thế nào, bạn sẽ chiếm được lòng tin của họ.
Ngoài ra, đừng chỉ nói về ưu điểm của sản phẩm vì điều đó khiến bạn trông giống như đang quảng cáo về sản phẩm. Thay vào đó, hãy nêu rõ những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm một cách khách quan, sau đó chỉ ra rằng những nhược điểm đó không là gì so với những ưu điểm mà nó mang lại.

3. Vội vàng chạy quảng cáo

Quảng cáo trả phí là cách nhanh nhất giúp bạn thu hút được lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ. Và nếu bạn không hiểu rõ về tệp khách hàng của mình, bạn sẽ tiếp cận sai đối tượng và tốn rất nhiều tiền quảng cáo mà không thu được hiệu quả.
Do đó, bạn nên bắt đầu với những kênh tiếp thị miễn phí trước đã, khi đã có thêm kinh nghiệm thì mới nên chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo khi làm tiếp thị liên kết

4. Không thu thập email khách hàng tiềm năng

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng để kiếm tiền với tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần post một đường link lên đâu đó là sẽ có người click và mua hàng. Tất nhiên, vẫn có những người mua hàng ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận. Tuy nhiên, tỷ lệ đó rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1 – 2%. Còn 98 – 99% còn lại sẽ bỏ đi mà không thực hiện hành động mua hàng. Và bạn sẽ lãng phí một số tiền không nhỏ (nếu bạn chạy quảng lf:M-SEARCH * HTTP/1.1
Host:[FF02::C]:1900
ST:urn:Microsoft Windows Peer Name Resolution Protocol: V4:IPV6:LinkLocal
Man:”ssdp:discover”
MX:3
1n mới thuyết phục được ai đó mua hàng. Do đó, trước khi nghĩ đến bán hàng, việc bạn cần làm là thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng. Sau đó, hãy gửi những email để nuôi dưỡng quan hệ với họ. Nhớ gửi những nội dung giá trị để chiếm được lòng tin của khách hàng trước khi nghĩ đến việc bán hàng.

5. Không đo lường được giao dịch đến từ đâu

Để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần biết được đường link nào đang kiếm được hoa hồng. Nói cách khác, bạn cần biết được khách hàng của bạn đến từ kênh nào, thậm chí đến từ nội dung nào mà bạn đã đăng tải trên internet. Từ đó, bạn mới xác định được chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nếu không, những nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ trở nên vô ích.
Trên đây là những sai lầm thường gặp ở những người mới làm tiếp thị liên kết. Hy vọng những kiến thức mà ezFolio vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tránh được những lỗi sai không đáng có và rút ngắn con đường dẫn tới thành công.
Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud