Sai lầm thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết

5 sai lầm mà ai cũng mắc phải khi mới làm tiếp thị liên kết

Khi mới làm tiếp thị liên kết, hầu hết mọi người sẽ mắc phải những sai lầm. Việc biết được những sai lầm này để tránh sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 5 sai lầm mà ai cũng mắc phải khi mới làm tiếp thị liên kết.
Sai lầm thường gặp khi mới làm tiếp thị liên kết

1. Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm

Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn phải thực sự am hiểu về sản phẩm. Làm sao bạn có thể giải đáp được thắc mắc của khách hàng khi mà chính bạn vẫn còn “mù mờ” về sản phẩm? Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm mà bạn định quảng bá.
Thậm chí, tìm hiểu về sản phẩm thôi vẫn chưa đủ, cách tốt nhất là hãy trải nghiệm, dùng thử sản phẩm. Chìa khóa để thành công với tiếp thị liên kết vẫn là quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đã dùng và thực sự tin tưởng.

2. Chỉ chăm chăm bán hàng mà không lo giải quyết vấn đề của khách hàng

Hầu hết những người làm tiếp thị liên kết đều bắt nguồn từ mục đích kiếm tiền. Đó là lý do họ thường chăm chăm quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ để bán được hàng. Điều này vô tình khiến hình ảnh của họ trở nên xấu đi trong mắt khách hàng. Khách hàng sẽ không tin tưởng những gì bạn nói vì nghĩ rằng tất cả những lời nói đó chỉ nhằm mục đích bán được hàng.
Điều khách hàng mong muốn là giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Vì vậy, nếu bạn tập trung vào việc giải quyết vấn đề của khách hàng, và cho họ thấy sản phẩm mà bạn đang quảng bá có thể làm được điều đó dễ dàng như thế nào, bạn sẽ chiếm được lòng tin của họ.
Ngoài ra, đừng chỉ nói về ưu điểm của sản phẩm vì điều đó khiến bạn trông giống như đang quảng cáo về sản phẩm. Thay vào đó, hãy nêu rõ những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm một cách khách quan, sau đó chỉ ra rằng những nhược điểm đó không là gì so với những ưu điểm mà nó mang lại.

3. Vội vàng chạy quảng cáo

Quảng cáo trả phí là cách nhanh nhất giúp bạn thu hút được lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ. Và nếu bạn không hiểu rõ về tệp khách hàng của mình, bạn sẽ tiếp cận sai đối tượng và tốn rất nhiều tiền quảng cáo mà không thu được hiệu quả.
Do đó, bạn nên bắt đầu với những kênh tiếp thị miễn phí trước đã, khi đã có thêm kinh nghiệm thì mới nên chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo khi làm tiếp thị liên kết

4. Không thu thập email khách hàng tiềm năng

Thật ngây thơ khi nghĩ rằng để kiếm tiền với tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần post một đường link lên đâu đó là sẽ có người click và mua hàng. Tất nhiên, vẫn có những người mua hàng ngay từ lần đầu tiên bạn tiếp cận. Tuy nhiên, tỷ lệ đó rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1 – 2%. Còn 98 – 99% còn lại sẽ bỏ đi mà không thực hiện hành động mua hàng. Và bạn sẽ lãng phí một số tiền không nhỏ (nếu bạn chạy quảng lf:M-SEARCH * HTTP/1.1
Host:[FF02::C]:1900
ST:urn:Microsoft Windows Peer Name Resolution Protocol: V4:IPV6:LinkLocal
Man:”ssdp:discover”
MX:3
1n mới thuyết phục được ai đó mua hàng. Do đó, trước khi nghĩ đến bán hàng, việc bạn cần làm là thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng. Sau đó, hãy gửi những email để nuôi dưỡng quan hệ với họ. Nhớ gửi những nội dung giá trị để chiếm được lòng tin của khách hàng trước khi nghĩ đến việc bán hàng.

5. Không đo lường được giao dịch đến từ đâu

Để thành công với tiếp thị liên kết, bạn cần biết được đường link nào đang kiếm được hoa hồng. Nói cách khác, bạn cần biết được khách hàng của bạn đến từ kênh nào, thậm chí đến từ nội dung nào mà bạn đã đăng tải trên internet. Từ đó, bạn mới xác định được chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nếu không, những nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ trở nên vô ích.
Trên đây là những sai lầm thường gặp ở những người mới làm tiếp thị liên kết. Hy vọng những kiến thức mà ezFolio vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tránh được những lỗi sai không đáng có và rút ngắn con đường dẫn tới thành công.
Vậy bạn đã sẵn sàng tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…
Đang tải...