5 sai lầm phổ biến mà các khách sạn thường mắc phải khi đăng ảnh trên các kênh OTA

Ngày nay, kinh doanh khách sạn trên OTA đã trở nên phổ biến đối với nhiều khách sạn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách sạn mắc những sai lầm cơ bản khi kinh doanh trên những kênh này, đặc biệt là trong vấn đề sử dụng hình ảnh. Liệu khách sạn của bạn có mắc phải những sai lầm này không? Trước hết, hãy cùng ezCloudhotel điểm lại những sai lầm phổ biến nhất nhé:

Trước hết bạn hiểu “OTA là gì? Sử dụng OTA như thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả?”

1. Để dành những bức ảnh đẹp nhất cho website của khách sạn

Nhiều khách sạn có quan điểm để dành những bức ảnh đẹp nhất cho website thay vì đăng chúng lên trên các kênh OTA. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Đừng quên rằng, đối với nhiều khách sạn, OTA mới là nguồn mang lại nhiều khách hàng nhất. Thử tưởng tượng, bạn có thể đã đánh mất rất nhiều khách hàng khi kinh doanh khách sạn trên những kênh này chỉ vì những hình ảnh trông không bắt mắt. Bởi vậy, hãy sử dụng đồng thời những bức ảnh đẹp nhất ở cả website của khách sạn và trên các kênh OTA.

2. Quá ít hình ảnh

Theo nghiên cứu trong ngành kinh doanh khách sạn, khách sạn có hơn 20 bức ảnh nhận được nhiều tương tác hơn 150% so với các khách sạn chỉ có một vài bức ảnh. Theo Expedia, chỉ việc tăng gấp đôi số lượng ảnh có thể giúp việc kinh doanh khách sạn của bạn thu được hiệu quả không ngờ: tăng tỉ lệ đặt phòng lên 4,5% và tăng mức giá trung bình hàng ngày lên 3,5 USD.

3. Những bức ảnh trông không chuyên nghiệp

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp phòng khách sạn khá tốn kém. Đó là lý do vì sao nhiều khách sạn không chịu đầu tư. Thay vào đó, họ phân công các nhân viên tự chụp ảnh. Kết quả là các bức ảnh sẽ không thể có chất lượng tốt nhất và trông rất thiếu chuyên nghiệp. Khi khách hàng chưa từng đến khách sạn của bạn, căn cứ duy nhất để họ đặt phòng là những hình ảnh mà bạn cung cấp. Hãy tưởng tượng, khách sạn của bạn đã đánh mất bao nhiêu khách hàng chỉ vì những bức ảnh trông thiếu chuyên nghiệp.

4. Không biết lựa chọn góc chụp phù hợp

Đối với việc kinh doanh khách sạn, một hình ảnh đạt tiêu chuẩn phải thể hiện được sự gọn gàng, sạch sẽ và rộng rãi của căn phòng. Một trong những lỗi thường gặp của khách sạn là cố gắng hiển thị quá nhiều chi tiết trong một bức ảnh. Hãy chọn góc chụp nào mang lại cảm giác gọn gàng cho căn phòng. Lý tưởng nhất là một bức ảnh hướng về phía cửa sổ của căn phòng. Cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên nếu có thể và tránh sử dụng flash.

5. Mỗi phòng chỉ sử dụng một bức ảnh

Như vậy là quá ít. Lý tưởng nhất là nên có từ 3 – 4 ảnh cho mỗi phòng, bao gồm cả phòng tắm. Điều này sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về phòng khách sạn của bạn. Trên đây là những sai lầm phổ biến nhất của các khách sạn khi đăng ảnh trên các kênh OTA. Nếu khách sạn của bạn mắc phải bất cứ lỗi nào ở trên, hãy nhanh chóng khắc phục để tránh đánh mất những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn trên nhiều kênh OTA, một trong những vấn đề có thể bạn thường gặp là overbooking. Nếu vậy, bạn có thể sử dụng phần mềm ezCloudhotel. Với tính năng quản lý kênh phân phối của phần mềm, mỗi khi có booking từ một kênh OTA đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống còn lại, sau đó đẩy bán phòng trên các kênh OTA với số phòng trống thực có. Điều này sẽ giúp khách sạn của bạn tránh bị overbooking. Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking Ngoài ra, với việc tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu và Việt Nam, ezCloudhotel sẽ giúp bạn bán phòng khách sạn trên hàng trăm kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài cú click chuột.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…

[langvietonline.vn] Hotelismo.vn – Trang web kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn chính thức đi vào hoạt động

(LV) - Ngày 24/11/2019, Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) đã chính thức đưa www.hotelismo.vn - website chuyên ngành về…
Đang tải...