5 sai lầm phổ biến mà các khách sạn thường mắc phải khi đăng ảnh trên các kênh OTA

Ngày nay, kinh doanh khách sạn trên OTA đã trở nên phổ biến đối với nhiều khách sạn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách sạn mắc những sai lầm cơ bản khi kinh doanh trên những kênh này, đặc biệt là trong vấn đề sử dụng hình ảnh. Liệu khách sạn của bạn có mắc phải những sai lầm này không? Trước hết, hãy cùng ezCloudhotel điểm lại những sai lầm phổ biến nhất nhé:

1. Để dành những bức ảnh đẹp nhất cho website của khách sạn

Nhiều khách sạn có quan điểm để dành những bức ảnh đẹp nhất cho website thay vì đăng chúng lên trên các kênh OTA. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Đừng quên rằng, đối với nhiều khách sạn, OTA mới là nguồn mang lại nhiều khách hàng nhất. Thử tưởng tượng, bạn có thể đã đánh mất rất nhiều khách hàng khi kinh doanh khách sạn trên những kênh này chỉ vì những hình ảnh trông không bắt mắt. Bởi vậy, hãy sử dụng đồng thời những bức ảnh đẹp nhất ở cả website của khách sạn và trên các kênh OTA.

2. Quá ít hình ảnh

Theo nghiên cứu trong ngành kinh doanh khách sạn, khách sạn có hơn 20 bức ảnh nhận được nhiều tương tác hơn 150% so với các khách sạn chỉ có một vài bức ảnh. Theo Expedia, chỉ việc tăng gấp đôi số lượng ảnh có thể giúp việc kinh doanh khách sạn của bạn thu được hiệu quả không ngờ: tăng tỉ lệ đặt phòng lên 4,5% và tăng mức giá trung bình hàng ngày lên 3,5 USD.

3. Những bức ảnh trông không chuyên nghiệp

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp phòng khách sạn khá tốn kém. Đó là lý do vì sao nhiều khách sạn không chịu đầu tư. Thay vào đó, họ phân công các nhân viên tự chụp ảnh. Kết quả là các bức ảnh sẽ không thể có chất lượng tốt nhất và trông rất thiếu chuyên nghiệp. Khi khách hàng chưa từng đến khách sạn của bạn, căn cứ duy nhất để họ đặt phòng là những hình ảnh mà bạn cung cấp. Hãy tưởng tượng, khách sạn của bạn đã đánh mất bao nhiêu khách hàng chỉ vì những bức ảnh trông thiếu chuyên nghiệp.

4. Không biết lựa chọn góc chụp phù hợp

Đối với việc kinh doanh khách sạn, một hình ảnh đạt tiêu chuẩn phải thể hiện được sự gọn gàng, sạch sẽ và rộng rãi của căn phòng. Một trong những lỗi thường gặp của khách sạn là cố gắng hiển thị quá nhiều chi tiết trong một bức ảnh. Hãy chọn góc chụp nào mang lại cảm giác gọn gàng cho căn phòng. Lý tưởng nhất là một bức ảnh hướng về phía cửa sổ của căn phòng. Cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên nếu có thể và tránh sử dụng flash.

5. Mỗi phòng chỉ sử dụng một bức ảnh

Như vậy là quá ít. Lý tưởng nhất là nên có từ 3 – 4 ảnh cho mỗi phòng, bao gồm cả phòng tắm. Điều này sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về phòng khách sạn của bạn.

Trên đây là những sai lầm phổ biến nhất của các khách sạn khi đăng ảnh trên các kênh OTA. Nếu khách sạn của bạn mắc phải bất cứ lỗi nào ở trên, hãy nhanh chóng khắc phục để tránh đánh mất những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn trên nhiều kênh OTA, một trong những vấn đề có thể bạn thường gặp là overbooking. Nếu vậy, bạn có thể sử dụng phần mềm ezCloudhotel. Với tính năng quản lý kênh phân phối của phần mềm, mỗi khi có booking từ một kênh OTA đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống còn lại, sau đó đẩy bán phòng trên các kênh OTA với số phòng trống thực có. Điều này sẽ giúp khách sạn của bạn tránh bị overbooking.
Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking
Ngoài ra, với việc tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu và Việt Nam, ezCloudhotel sẽ giúp bạn bán phòng khách sạn trên hàng trăm kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài cú click chuột.

Tăng công suất bán phòng với phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud