5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. Do vậy, bạn luôn tập trung vào cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ của nhân viên giúp cho khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất tại khách sạn của bạn. Tuy nhiên, doanh thu khách sạn vẫn bị rò rỉ? Vậy cách khắc phục chúng là gì?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn”.

1. Doanh thu rò rỉ trong khách sạn là gì?

Rò rỉ doanh thu xảy ra khi bạn đang mất doanh thu do một số sai lầm ở nhiều cấp độ – những lỗi thường không có chủ ý và không được chú ý. Rò rỉ doanh thu trong khách sạn là một trong những nguyên nhân chính gây lo ngại cho hầu hết tất cả các khách sạn.. Nếu không được kiểm soát, ngăn chặn kip thời, rò rỉ doanh thu có thể dẫn đến lỗ hổng tài chính lớn tại khách sạn của bạn.

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

2. Mẹo ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Trước tiên, điều bạn cần làm đó chính là xác định và loại bỏ các hoạt động kinh doanh và dịch vụ tại khách sạn không tạo ra đủ doanh thu để trang trải chi phí, đầu tư được thực hiện cho chúng. 

#1. Theo dõi nhân lực – chi phí lao động

Một trong những chi phí ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thủ của khách sạn đó chính là chi phí lao động. Tại các khách sạn, chi phí lao động chiếm khoảng 40% đến 50% tổng chi phí hoạt động. Nếu bạn có thể cắt giảm chi phí lao động mà không ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày và các dịch vụ tại khách sạn, bạn có thể tiết kiệm được đáng kể nguồn chi phí này. Do vậy, bạn cần có cuộc đánh giá năng suất làm việc của mỗi nhân viên và tìm hiểu xem họ đã đóng góp như thế nào cho sự phát triển của khách sạn của bạn. Đánh giá cẩn thận và tìm hiểu có bao nhiêu nhân viên bạn thực sự cần để vận hành khách sạn của bạn suôn sẻ.

Ngoài ra, bạn nên mở các lớp đào tạo, training cho nhân viên, khuyến khích nhân viên của mình thực hiện các nhiệm vụ khác khi được yêu cầu. 

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

#2. Tiết kiệm năng lượng

Năng lượng điện, nước cũng là một trong nhưng chi phí tiêu tốn phần lớn doanh thu của khách sạn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới rò rỉ doanh thu của khách sạn. Do vậy, khách sạn của bạn nên có những giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Sử dụng hệ thống điện quang mặt trời giúp khách sạn giảm tới 60% tổng chi phí năng lượng điện tiêu thụ. Bên cạnh việc sử dụng các tấm pin mặt trời, khách sạn có thể lắp đặt các cửa sổ với film cách nhiệt hoặc lắp đặt máy điều nhiệt kỹ thuật số để giảm sự hấp thụ nhiệt lượng từ mặt trời và giảm lượng năng lượng điện được sử dụng để duy trì phòng ốc. Ngoài ra, việc thiết kế phòng ở không bị chiếu hướng nắng trực tiếp cũng có thể tiết kiệm đáng kể năng lượng và chi phí để điều hòa hoặc làm mát cho khách sạn.

Một số các biện pháp đơn giản khác cũng mang lại hiệu quả không kém như: sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện, lắp đặt cảm biến và đồng hồ đo để tránh lãng phí năng lượng, hay đào tạo nhân viên để tăng ý thức tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí và giảm tối đa tác động tiêu cực của doanh nghiệp đến môi trường. Hay khách sạn có thể tiết kiệm đến 50% lượng nước nếu sử dụng các biên pháp sau: sục khí, điều chỉnh áp suất, thay thế các thiết bị dùng trong giặt ủi, nhà vệ sinh và phòng tắm bằng các thiết bị tiết kiệm nước hơn, lắp đặt vòi hoa sen có lưu lượng thấp,…Ngoài ra, những mảnh ghi chú nhỏ được đặt trong phòng tắm với thông điệp nhắc nhở khách du lịch chủ động tiết kiệm nước cũng phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền nhận thức cho du khách.

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

#3. Quản lý hàng tồn kho F&B

Hàng tồn kho chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng rò rỉ doanh thu trong khách sạn. Do vậy, bạn cần có quy trình kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho để tránh tình trạng lãng phí và tránh tình trạng gian lận của nhân viên, dẫn đến rò rỉ doanh thu tại khách sạn của bạn.

#4. Điều chỉnh chi phí tiếp thị 

Không thể phủ nhận rằng hiệu quả mà tiếp thị mang lại cho khách sạn của bạn. Tuy nhiên, việc đầu tư cho tiếp thị khách sạn cần một ngân sách lớn và đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến rò rỉ doanh thu của khách sạn. Nếu khách sạn của bạn đang đầu tư cho tiếp thị số thông qua trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc chi phí mỗi lần nhấp, đừng quên đo lường ROI. Bạn hãy theo dõi tác động của các chiến dịch này đối với khả năng hiển thị trực tuyến của khách sạn, tỷ lệ chuyển đổi đặt phòng,… Nếu bạn không thấy kết quả mong muốn, hãy cắt giảm ngân sách cho chiến dịch đó và thay đổi cách tiếp cận mới.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nỗ lực thêm một chút vào tiếp thị SEO để phát triển phạm vi tiếp cận mọi đối tượng khách hàng của khách sạn. Để có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu, bạn nên đưa ra các chiến lược tiếp thị có thể mang lại cho bạn kết quả tối đa với ít đầu tư.

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

#5. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn PMS điện toán đám mây

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn PMS điện toán đám mây là một trong những tips giúp khách sạn của bạn có thể ngăn chặn rò rỉ doanh thu một cách hiệu quả và toàn diện nhất.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn không còn phải lo lắng tới chi phí cài đặt, vận hành hay duy trì máy chú, bởi với PMS điện toán đám mây mọi dữ liệu đều được sao lưu, ghi nhớ trên Cloud. 

Các khách sạn chỉ phải chi trả cho những phần khách sạn đã sử dụng, không còn gặp phải nỗi lo chi phí duy trì và bảo trì. Ngoài ra, mọi nâng cấp hoặc hồi phục hệ thống sau những sự cố đều được quản lý chặt chẽ bởi nhà cung cấp. Thêm vào đó, mọi thông tin về khách hàng của bạn đều được đảm bảo bảo mật dữ liệu hoàn toàn và sao lưu.

Tiết kiệm thời gian, chi phí nguồn nhân lực

Với công nghệ đám mây các khách sạn sẽ không còn gặp phải nỗi lo về chi phí bởi khả năng sử dụng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu của công nghệ này. Khách sạn chỉ cần chi trả những gì liên quan đến khả năng lưu trữ và tính toán. Ngoài ra phần cứng, chi phí vận hành cũng được giảm. Khách sạn cũng sẽ không mất chi phí bảo trì nếu như phần cứng bị hỏng. Chỉ cần đăng nhập với một thiết bị khác, khách sạn vẫn có thể tiếp tục làm việc.

Công nghệ đám mây cho phép tích hợp ngay hiệu quả, theo chiều dọc dù vai trò của bạn là ai. Tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Công nghệ này còn bao gồm cả điều chỉnh hiệu suất, nâng cấp hệ thống. Tất cả những tiện ích trên giúp khách sạn giảm tối đa chi phí cho tài nguyên kỹ thuật, tuỳ chọn triển cũng được đơn giản hoá. 

Các giải pháp mà công nghệ này mang lại cho phép doanh nghiệp khách sạn tạo dựng nền tảng CNTT tốt hơn với ngân sách thấp ít gặp rủi ro.

Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Một trong những lợi ích của PMS điện toán đám mây mang đến cho các chủ khách sạn, các nhà quản lý đó chính là mọi thứ đều được tự động hoá làm trên máy. Điều này giúp khách sạn loại bỏ tối đa được những lỗi thủ công. Hơn nữa, PMS điện toán đám mây cung cấp cho bạn tất cả các công cụ và tích hợp cần thiết mà bạn có thể tự động hoá phân quyền cho nhân viên của mình trên hệ thống, tránh được những sai sót, thất thoát không đáng có và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Ngoài ra, PMS còn tự động hóa đã trao quyền cho chủ khách sạn để xác định rõ hơn vai trò của nhân viên, tiết kiệm thời gian làm việc hàng ngày. Với phạm vi chức năng của PMS trên đám mây, nó có thể tiết kiệm cho khách sạn rất nhiều thời gian trên nhiều bộ phận. 

Giảm thiểu thất thoát

Chống gian lận, tránh thất thoát là một bài toán nan giải đối với nhiều chủ khách sạn, đặc biệt là với những người không thường xuyên có mặt tại khách sạn. Và lời giải cho bài toán này là tính năng kết nối khóa từ của phần mềm quản lý khách sạn.
Khi khách sạn sử dụng khóa từ, khách hàng chỉ có thể vào được phòng nếu có mã (key) được tạo ra bởi phần mềm. Do đó, bắt buộc nhân viên phải nhập thông tin vào phần mềm khi check-in để tạo key cho khách. Với giải pháp này, nhân viên sẽ rất khó gian lận tiền phòng.

Với tính năng tự động bật tắt khi khách hàng ra vào phòng, khi sử dụng hệ thống khoá từ và điện thông minh sẽ giúp khách sạn giảm thiếu 25% chi phí tiền điện mỗi tháng. 

Tích hợp phần mềm quản lý nhà hàng 

Một trong những cách quản lý chi phí thực phẩm và hàng tồn kho F&B một cách hiệu quả đó chính là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn tiết kiệm được thời gian, cũng như công sức trong việc quản lý nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là quản lý chi phí thực phẩm đạt hiệu quả tối ưu nhất, tránh được thất thoát doanh thu trong khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu trên, ezCloud cho ra đời phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng quản lý nhà hàng đó chính là phần mềm quản lý khách sạn ezFolio tích hợp tính năng quản lý nhà hàng ezPos, mang đến cho chủ kinh doanh một công cụ theo dõi nhà hàng tổng thể. Với đầy đủ tính năng quản lý, giám sát, điều hành hoạt động của nhà hàng/chuỗi nhà hàng với quy mô lớn giúp chủ khách sạn giảm thiểu chi phí đầu tư, quản lý chi phí thực phẩm hiệu quả và mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn”Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho những chủ khách sạn, nhà quản lý trong việc ngăn chặn rò rỉ doanh thu khách sạn hiệu quả.

Xem thêm: 3 nguyên nhân gây thất thoát doanh thu trong khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud