5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. Do vậy, bạn luôn tập trung vào cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ của nhân viên giúp cho khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất tại khách sạn của bạn. Tuy nhiên, doanh thu khách sạn vẫn bị rò rỉ? Vậy cách khắc phục chúng là gì?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn”.

1. Doanh thu rò rỉ trong khách sạn là gì?

Rò rỉ doanh thu xảy ra khi bạn đang mất doanh thu do một số sai lầm ở nhiều cấp độ – những lỗi thường không có chủ ý và không được chú ý. Rò rỉ doanh thu trong khách sạn là một trong những nguyên nhân chính gây lo ngại cho hầu hết tất cả các khách sạn.. Nếu không được kiểm soát, ngăn chặn kip thời, rò rỉ doanh thu có thể dẫn đến lỗ hổng tài chính lớn tại khách sạn của bạn.

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

2. Mẹo ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Trước tiên, điều bạn cần làm đó chính là xác định và loại bỏ các hoạt động kinh doanh và dịch vụ tại khách sạn không tạo ra đủ doanh thu để trang trải chi phí, đầu tư được thực hiện cho chúng. 

#1. Theo dõi nhân lực – chi phí lao động

Một trong những chi phí ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thủ của khách sạn đó chính là chi phí lao động. Tại các khách sạn, chi phí lao động chiếm khoảng 40% đến 50% tổng chi phí hoạt động. Nếu bạn có thể cắt giảm chi phí lao động mà không ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày và các dịch vụ tại khách sạn, bạn có thể tiết kiệm được đáng kể nguồn chi phí này. Do vậy, bạn cần có cuộc đánh giá năng suất làm việc của mỗi nhân viên và tìm hiểu xem họ đã đóng góp như thế nào cho sự phát triển của khách sạn của bạn. Đánh giá cẩn thận và tìm hiểu có bao nhiêu nhân viên bạn thực sự cần để vận hành khách sạn của bạn suôn sẻ.

Ngoài ra, bạn nên mở các lớp đào tạo, training cho nhân viên, khuyến khích nhân viên của mình thực hiện các nhiệm vụ khác khi được yêu cầu. 

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

#2. Tiết kiệm năng lượng

Năng lượng điện, nước cũng là một trong nhưng chi phí tiêu tốn phần lớn doanh thu của khách sạn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới rò rỉ doanh thu của khách sạn. Do vậy, khách sạn của bạn nên có những giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Sử dụng hệ thống điện quang mặt trời giúp khách sạn giảm tới 60% tổng chi phí năng lượng điện tiêu thụ. Bên cạnh việc sử dụng các tấm pin mặt trời, khách sạn có thể lắp đặt các cửa sổ với film cách nhiệt hoặc lắp đặt máy điều nhiệt kỹ thuật số để giảm sự hấp thụ nhiệt lượng từ mặt trời và giảm lượng năng lượng điện được sử dụng để duy trì phòng ốc. Ngoài ra, việc thiết kế phòng ở không bị chiếu hướng nắng trực tiếp cũng có thể tiết kiệm đáng kể năng lượng và chi phí để điều hòa hoặc làm mát cho khách sạn.

Một số các biện pháp đơn giản khác cũng mang lại hiệu quả không kém như: sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện, lắp đặt cảm biến và đồng hồ đo để tránh lãng phí năng lượng, hay đào tạo nhân viên để tăng ý thức tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí và giảm tối đa tác động tiêu cực của doanh nghiệp đến môi trường. Hay khách sạn có thể tiết kiệm đến 50% lượng nước nếu sử dụng các biên pháp sau: sục khí, điều chỉnh áp suất, thay thế các thiết bị dùng trong giặt ủi, nhà vệ sinh và phòng tắm bằng các thiết bị tiết kiệm nước hơn, lắp đặt vòi hoa sen có lưu lượng thấp,…Ngoài ra, những mảnh ghi chú nhỏ được đặt trong phòng tắm với thông điệp nhắc nhở khách du lịch chủ động tiết kiệm nước cũng phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền nhận thức cho du khách.

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

#3. Quản lý hàng tồn kho F&B

Hàng tồn kho chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng rò rỉ doanh thu trong khách sạn. Do vậy, bạn cần có quy trình kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho để tránh tình trạng lãng phí và tránh tình trạng gian lận của nhân viên, dẫn đến rò rỉ doanh thu tại khách sạn của bạn.

#4. Điều chỉnh chi phí tiếp thị 

Không thể phủ nhận rằng hiệu quả mà tiếp thị mang lại cho khách sạn của bạn. Tuy nhiên, việc đầu tư cho tiếp thị khách sạn cần một ngân sách lớn và đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến rò rỉ doanh thu của khách sạn. Nếu khách sạn của bạn đang đầu tư cho tiếp thị số thông qua trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc chi phí mỗi lần nhấp, đừng quên đo lường ROI. Bạn hãy theo dõi tác động của các chiến dịch này đối với khả năng hiển thị trực tuyến của khách sạn, tỷ lệ chuyển đổi đặt phòng,… Nếu bạn không thấy kết quả mong muốn, hãy cắt giảm ngân sách cho chiến dịch đó và thay đổi cách tiếp cận mới.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nỗ lực thêm một chút vào tiếp thị SEO để phát triển phạm vi tiếp cận mọi đối tượng khách hàng của khách sạn. Để có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu, bạn nên đưa ra các chiến lược tiếp thị có thể mang lại cho bạn kết quả tối đa với ít đầu tư.

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

#5. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn PMS điện toán đám mây

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn PMS điện toán đám mây là một trong những tips giúp khách sạn của bạn có thể ngăn chặn rò rỉ doanh thu một cách hiệu quả và toàn diện nhất.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn không còn phải lo lắng tới chi phí cài đặt, vận hành hay duy trì máy chú, bởi với PMS điện toán đám mây mọi dữ liệu đều được sao lưu, ghi nhớ trên Cloud. 

Các khách sạn chỉ phải chi trả cho những phần khách sạn đã sử dụng, không còn gặp phải nỗi lo chi phí duy trì và bảo trì. Ngoài ra, mọi nâng cấp hoặc hồi phục hệ thống sau những sự cố đều được quản lý chặt chẽ bởi nhà cung cấp. Thêm vào đó, mọi thông tin về khách hàng của bạn đều được đảm bảo bảo mật dữ liệu hoàn toàn và sao lưu.

Tiết kiệm thời gian, chi phí nguồn nhân lực

Với công nghệ đám mây các khách sạn sẽ không còn gặp phải nỗi lo về chi phí bởi khả năng sử dụng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu của công nghệ này. Khách sạn chỉ cần chi trả những gì liên quan đến khả năng lưu trữ và tính toán. Ngoài ra phần cứng, chi phí vận hành cũng được giảm. Khách sạn cũng sẽ không mất chi phí bảo trì nếu như phần cứng bị hỏng. Chỉ cần đăng nhập với một thiết bị khác, khách sạn vẫn có thể tiếp tục làm việc.

Công nghệ đám mây cho phép tích hợp ngay hiệu quả, theo chiều dọc dù vai trò của bạn là ai. Tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Công nghệ này còn bao gồm cả điều chỉnh hiệu suất, nâng cấp hệ thống. Tất cả những tiện ích trên giúp khách sạn giảm tối đa chi phí cho tài nguyên kỹ thuật, tuỳ chọn triển cũng được đơn giản hoá. 

Các giải pháp mà công nghệ này mang lại cho phép doanh nghiệp khách sạn tạo dựng nền tảng CNTT tốt hơn với ngân sách thấp ít gặp rủi ro.

Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Một trong những lợi ích của PMS điện toán đám mây mang đến cho các chủ khách sạn, các nhà quản lý đó chính là mọi thứ đều được tự động hoá làm trên máy. Điều này giúp khách sạn loại bỏ tối đa được những lỗi thủ công. Hơn nữa, PMS điện toán đám mây cung cấp cho bạn tất cả các công cụ và tích hợp cần thiết mà bạn có thể tự động hoá phân quyền cho nhân viên của mình trên hệ thống, tránh được những sai sót, thất thoát không đáng có và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Ngoài ra, PMS còn tự động hóa đã trao quyền cho chủ khách sạn để xác định rõ hơn vai trò của nhân viên, tiết kiệm thời gian làm việc hàng ngày. Với phạm vi chức năng của PMS trên đám mây, nó có thể tiết kiệm cho khách sạn rất nhiều thời gian trên nhiều bộ phận. 

Giảm thiểu thất thoát

Chống gian lận, tránh thất thoát là một bài toán nan giải đối với nhiều chủ khách sạn, đặc biệt là với những người không thường xuyên có mặt tại khách sạn. Và lời giải cho bài toán này là tính năng kết nối khóa từ của phần mềm quản lý khách sạn.
Khi khách sạn sử dụng khóa từ, khách hàng chỉ có thể vào được phòng nếu có mã (key) được tạo ra bởi phần mềm. Do đó, bắt buộc nhân viên phải nhập thông tin vào phần mềm khi check-in để tạo key cho khách. Với giải pháp này, nhân viên sẽ rất khó gian lận tiền phòng.

Với tính năng tự động bật tắt khi khách hàng ra vào phòng, khi sử dụng hệ thống khoá từ và điện thông minh sẽ giúp khách sạn giảm thiếu 25% chi phí tiền điện mỗi tháng. 

Tích hợp phần mềm quản lý nhà hàng 

Một trong những cách quản lý chi phí thực phẩm và hàng tồn kho F&B một cách hiệu quả đó chính là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn tiết kiệm được thời gian, cũng như công sức trong việc quản lý nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là quản lý chi phí thực phẩm đạt hiệu quả tối ưu nhất, tránh được thất thoát doanh thu trong khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu trên, ezCloud cho ra đời phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng quản lý nhà hàng đó chính là phần mềm quản lý khách sạn ezFolio tích hợp tính năng quản lý nhà hàng ezPos, mang đến cho chủ kinh doanh một công cụ theo dõi nhà hàng tổng thể. Với đầy đủ tính năng quản lý, giám sát, điều hành hoạt động của nhà hàng/chuỗi nhà hàng với quy mô lớn giúp chủ khách sạn giảm thiểu chi phí đầu tư, quản lý chi phí thực phẩm hiệu quả và mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn”Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho những chủ khách sạn, nhà quản lý trong việc ngăn chặn rò rỉ doanh thu khách sạn hiệu quả.

Xem thêm: 3 nguyên nhân gây thất thoát doanh thu trong khách sạn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mùa thấp điểm hiệu quả

Cũng giống như một số lĩnh vực khác, một trong những đặc điểm nổi bật của ngành du lịch là mang tính thời vụ. Và đặc điểm này ảnh hưởng…

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…
[X]
Đang tải...