5 ý tưởng marketing khách sạn tuyệt vời trong dịp Giáng sinh 2018

Hiện nay, Giáng sinh đã trở thành một dịp lễ lớn không chỉ đối với người dân ở các nước phương Tây, mà còn ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Rất nhiều người trong số họ đã chọn đi du lịch. Vậy các khách sạn cần phải làm gì để thu hút du khách trong dịp lễ này?

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 5 ý tưởng marketing khách sạn tuyệt vời trong dịp Giáng sinh 2018.

1. Chuỗi email Giáng sinh

Trong những ngày gần đến dịp Giáng sinh, một chuỗi email marketing là một cách tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng mỗi ngày mà không khiến họ cảm thấy bị làm phiền.

Và với việc 75% các khách sạn đồng ý rằng email marketing mang lại một tỷ suất hoàn vốn tuyệt vời, một chiến dịch email marketing khách sạn có thể là một kênh sinh lời tốt trong dịp Giáng sinh này.

Email marketing khách sạn dịp Giáng sinh

Ví dụ: Mỗi ngày, bạn có thể gửi một email cho khách đăng ký để họ khám phá điều thú vị bên trong. Người đăng ký phải click vào hộp quà hàng ngày để có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn, chẳng hạn như bữa tối Giáng sinh miễn phí hoặc gói spa, voucher…

Đó là một cách hiệu quả để mang lại niềm vui cho khách hàng, và khiến họ cảm thấy hứng thú mỗi khi nhận được email từ khách sạn. Và để thực hiện thành công một chiến dịch email marketing khách sạn, bạn cần một phần mềm email marketing. Phần mềm này sẽ giúp bạn gửi email tới danh sách hàng trăm, hàng ngàn khách hàng hoàn toàn tự động mà vẫn đảm bảo tính cá nhân hóa (với tên riêng của khách hàng trong tiêu đề hoặc nội dung email).

2. Một website được trang trí theo chủ đề Giáng sinh

Việc này có thể đòi hỏi một khoản đầu tư nhỏ nhưng nó sẽ giúp khách sạn của bạn trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, một sự thay đổi thú vị trên website khách sạn cho thấy bạn đã sẵn sàng cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời mà họ đang tìm kiếm trong dịp lễ Giáng sinh.

Hãy thiết kế website khách sạn theo chủ đề Giáng sinh với tuyết rơi (hình ảnh động), đồ trang trí, cây thông Noel, và một vài biểu tượng đáng yêu như tuần lộc hoặc người tuyết.

3. Tạo không khí Giáng sinh ở khách sạn

Sắp tới lễ Giáng sinh, du khách sẽ thích đọc những thông tin liên quan đến ngày lễ này. Do đó, hãy đăng những nội dung có liên quan đến Giáng sinh trên các kênh truyền thông của khách sạn.

Ví dụ, đăng những hình ảnh buồng phòng hoặc sảnh đợi của khách sạn đã được trang trí theo phong cách Giáng sinh (một cây thông Noel chẳng hạn) hoặc nhân viên của khách sạn trong những bộ trang phục Giáng sinh, hoặc chia sẻ những bức ảnh chụp thực đơn Giáng sinh của khách sạn.

Marketing khách sạn trong dịp lễ giáng sinh

Ngoài ra, hãy thay đổi ảnh bìa Fanpage của khách sạn bằng hình ảnh cây thông Noel, vòng hoa, biểu tượng của ngày lễ hoặc những thứ tương tự.

4. Cuộc thi và quà tặng

Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để marketing khách sạn. Khi làm đúng cách, khách sạn của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một vài ý tưởng về các cuộc thi mà bạn có thể tham khảo:

  • Cuộc thi chiếc bánh Giáng sinh đẹp nhất  – Khách tải lên bức ảnh chụp chiếc bánh Giáng sinh mà họ đã nướng.
  • Cuộc thi trang trí phòng đẹp nhất  - Khách chia sẻ hình ảnh phòng khách mà họ đã trang trí theo phong cách Giáng sinh.
  • Cuộc thi nhảy theo giai điệu Giáng sinh quen thuộc  - Khách phải tải lên một đoạn video quay lại cảnh họ nhảy theo bài hát Giáng sinh yêu thích nhất.

5. Ưu đãi dịp Giáng sinh

Trong dịp Giáng sinh, phần lớn các khách sạn sẽ cung cấp những ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách đặt phòng. Và khách sạn của bạn cũng như vậy.

Giá phòng vẫn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của du khách. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải giảm giá phòng tới mức vô lý khiến khách sạn phải chịu lỗ.

Để thu hút khách đặt phòng trong dịp này, có một số cách mà bạn có thể tham khảo như: giảm giá cho việc nâng cấp phòng, cung cấp voucher ăn uống và dịch vụ nhà hàng, vé giảm giá hoặc vé miễn phí cho các điểm tham quan hoặc miễn phí dịch vụ spa…

Marketing khách sạn dịp giáng sinh với deal

Trên đây là 5 ý tưởng marketing khách sạn tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng trong dịp Giáng sinh 2018. Như bạn có thể thấy, những ý tưởng này không quá khó để thực hiện. Tất cả những gì bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud