Marketing khách sạn dịp lễ Giáng sinh

5 ý tưởng marketing khách sạn tuyệt vời trong dịp Giáng sinh 2018

Hiện nay, Giáng sinh đã trở thành một dịp lễ lớn không chỉ đối với người dân ở các nước phương Tây, mà còn ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Rất nhiều người trong số họ đã chọn đi du lịch. Vậy các khách sạn cần phải làm gì để thu hút du khách trong dịp lễ này?

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 5 ý tưởng marketing khách sạn tuyệt vời trong dịp Giáng sinh 2018.

1. Chuỗi email Giáng sinh

Trong những ngày gần đến dịp Giáng sinh, một chuỗi email marketing là một cách tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng mỗi ngày mà không khiến họ cảm thấy bị làm phiền.

Và với việc 75% các khách sạn đồng ý rằng email marketing mang lại một tỷ suất hoàn vốn tuyệt vời, một chiến dịch email marketing khách sạn có thể là một kênh sinh lời tốt trong dịp Giáng sinh này.

Email marketing khách sạn dịp Giáng sinh

Ví dụ: Mỗi ngày, bạn có thể gửi một email cho khách đăng ký để họ khám phá điều thú vị bên trong. Người đăng ký phải click vào hộp quà hàng ngày để có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn, chẳng hạn như bữa tối Giáng sinh miễn phí hoặc gói spa, voucher…

Đó là một cách hiệu quả để mang lại niềm vui cho khách hàng, và khiến họ cảm thấy hứng thú mỗi khi nhận được email từ khách sạn. Và để thực hiện thành công một chiến dịch email marketing khách sạn, bạn cần một phần mềm email marketing. Phần mềm này sẽ giúp bạn gửi email tới danh sách hàng trăm, hàng ngàn khách hàng hoàn toàn tự động mà vẫn đảm bảo tính cá nhân hóa (với tên riêng của khách hàng trong tiêu đề hoặc nội dung email).

2. Một website được trang trí theo chủ đề Giáng sinh

Việc này có thể đòi hỏi một khoản đầu tư nhỏ nhưng nó sẽ giúp khách sạn của bạn trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, một sự thay đổi thú vị trên website khách sạn cho thấy bạn đã sẵn sàng cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời mà họ đang tìm kiếm trong dịp lễ Giáng sinh.

Hãy thiết kế website khách sạn theo chủ đề Giáng sinh với tuyết rơi (hình ảnh động), đồ trang trí, cây thông Noel, và một vài biểu tượng đáng yêu như tuần lộc hoặc người tuyết.

3. Tạo không khí Giáng sinh ở khách sạn

Sắp tới lễ Giáng sinh, du khách sẽ thích đọc những thông tin liên quan đến ngày lễ này. Do đó, hãy đăng những nội dung có liên quan đến Giáng sinh trên các kênh truyền thông của khách sạn.

Ví dụ, đăng những hình ảnh buồng phòng hoặc sảnh đợi của khách sạn đã được trang trí theo phong cách Giáng sinh (một cây thông Noel chẳng hạn) hoặc nhân viên của khách sạn trong những bộ trang phục Giáng sinh, hoặc chia sẻ những bức ảnh chụp thực đơn Giáng sinh của khách sạn.

Marketing khách sạn trong dịp lễ giáng sinh

Ngoài ra, hãy thay đổi ảnh bìa Fanpage của khách sạn bằng hình ảnh cây thông Noel, vòng hoa, biểu tượng của ngày lễ hoặc những thứ tương tự.

4. Cuộc thi và quà tặng

Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để marketing khách sạn. Khi làm đúng cách, khách sạn của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một vài ý tưởng về các cuộc thi mà bạn có thể tham khảo:

  • Cuộc thi chiếc bánh Giáng sinh đẹp nhất  – Khách tải lên bức ảnh chụp chiếc bánh Giáng sinh mà họ đã nướng.
  • Cuộc thi trang trí phòng đẹp nhất  - Khách chia sẻ hình ảnh phòng khách mà họ đã trang trí theo phong cách Giáng sinh.
  • Cuộc thi nhảy theo giai điệu Giáng sinh quen thuộc  - Khách phải tải lên một đoạn video quay lại cảnh họ nhảy theo bài hát Giáng sinh yêu thích nhất.

5. Ưu đãi dịp Giáng sinh

Trong dịp Giáng sinh, phần lớn các khách sạn sẽ cung cấp những ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách đặt phòng. Và khách sạn của bạn cũng như vậy.

Giá phòng vẫn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của du khách. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải giảm giá phòng tới mức vô lý khiến khách sạn phải chịu lỗ.

Để thu hút khách đặt phòng trong dịp này, có một số cách mà bạn có thể tham khảo như: giảm giá cho việc nâng cấp phòng, cung cấp voucher ăn uống và dịch vụ nhà hàng, vé giảm giá hoặc vé miễn phí cho các điểm tham quan hoặc miễn phí dịch vụ spa…

Marketing khách sạn dịp giáng sinh với deal

Trên đây là 5 ý tưởng marketing khách sạn tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng trong dịp Giáng sinh 2018. Như bạn có thể thấy, những ý tưởng này không quá khó để thực hiện. Tất cả những gì bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…
Đang tải...