Tổng hợp 5 xu hướng truyền thông mới nhất năm 2023 mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho các quán ăn, nhà hàng.

Kinh doanh nhà hàng từ xưa tới nay vẫn luôn là ngành nghề “hot”. Sự phát triển và ổn định lâu dài của nó thu hút rất nhiều nhà “startup” trẻ. Tuy nhiên, để nhà hàng hoạt động đúng cách và hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần biết cách truyền thông nhà hàng. Sau đây, hãy cùng ezCloud đi tìm hiểu sâu hơn về 5 cách thức quảng bá nhà hàng, quán hiệu quả nhất nhé.

1. Truyền thông cho nhà hàng theo cách truyền thống

1.1. Truyền thông qua phát tờ rơi với nhiều hình ảnh sinh động

Đối với những ông chủ có đầu óc kinh doanh nhạy bén, thị giác luôn là phương tiện dễ bị thu hút nhất. Để có thể mê hoặc khách hàng đến quán, chủ nhà hàng nên đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh. Bằng việc thuê các nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn. Sau đó, in ấn lên các tờ rơi và phát ở những khu vực đông dân cư sinh sống. Tờ rơi sẽ trở nên hấp dẫn hơn nữa nếu có những chương trình giảm giá, ưu đãi sâu.

1.2. Thu hút bằng cách hóa thân vào các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh trước nhà hàng

Dù không phải là xu thế mới nhưng cách truyền thông này chưa bao giờ mất hiệu quả. Đây là phương pháp hữu hiệu dành cho những nhà hàng tập trung vào đối tượng trẻ em. Nhóm khách hàng nhỏ tuổi rất dễ bị thu hút bởi những nhân vật hoạt hình. Nên chúng có thể sẽ “rủ” bố mẹ đến nhà hàng của bạn một cách thường xuyên.

nhân vật jollibee

1.3. Truyền thông với các cuộc thi ăn tại nhà hàng với chi phí 0 đồng

Hình thức này đã từng làm mưa làm gió các trang mạng xã hội một thời. Vì những giải thưởng hấp dẫn, thu hút mà các cuộc thi mang lại. Xu hướng này được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng tham gia. Các nhà hàng có thể thông qua việc tổ chức cuộc thi để up lên mạng xã hội. Nhằm thu hút lượng lớn người quan tâm. Cách truyền thông này không làm bạn mất 1 xu nào. Ngược lại, nó còn giúp bạn thu về lượng doanh thu khủng mỗi tháng.

cuộc thi ăn uống

2. Truyền thông nhà hàng qua website riêng tự tạo lập

Một công cụ PR quan trọng thường bị các nhà hàng, quán cafe bỏ quên đó chính là Website. Doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng khi được tạo lập một trang web riêng. Đây là nơi khách hàng có được đầy đủ thông tin về thương hiệu.
Trong thời đại công nghệ, việc người dùng sử dụng thông tin trên Google để tìm kiếm không còn quá xa lạ. Vậy nên, việc tạo website riêng. Hay thậm chí là kéo web lên trang đầu của tìm kiếm sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho nhà hàng của bạn. Để làm được điều đó, hãy chú ý SEO web thật chỉn chủ. Khi đó, những bài viết của bạn sẽ được Google “ưu tiên”.
Bên cạnh đó, hãy kết nối với hệ thống trực tuyến ở điểm bán. Để thông qua đó, khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng trực tiếp trên website. Theo như một số tổng hợp mà ezCloud nghiên cứu được, lượng khách hàng tiềm năng trên website thường là những người có thu nhập cao, dân văn phòng. Vậy còn chần chừ gì mà không tạo cho nhà hàng một website riêng ngay đi thôi.

website nhà hàng

Xem thêm:

3. Truyền thông cho nhà hàng thông qua mạng xã hội

3.1. Truyền thông qua Facebook

Trung bình mỗi người sẽ dành cho khoảng 10g/ ngày để sử dụng Facebook. Vậy nên, việc “lợi dụng” nó để PR cho nhà hàng là vô cùng hợp lý. Cách thức này dù không tốn nhiều thời gian và cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Nhưng nó mang đến hiệu quả kinh doanh vô cùng cao. Công việc của bạn bây giờ là thiết lập một trang Fanpage bắt mắt, thu hút. Để thường xuyên đăng các bài viết cập nhật về nhà hàng.

Bài viết cần mang tính thiết thực, gần gũi với người đọc. Và sử dụng các hình ảnh món ăn cuốn hút. Để tiếp cận khách hàng tốt hơn, hãy đầu tư thêm chút chi phí để chạy quảng cáo. Hoặc liên hệ với các Fanpage uy tín về ẩm thực. Như: Địa chỉ ăn ngon, Foody, Lozi,… Nhằm quảng bá sản phẩm của nhà hàng.

3.2. Truyền thông qua Instagram – Các Food Reviewer

Một trào lưu siêu hot những năm gần đây phải kể đến cộng đồng những người review ẩm thực. Hay còn được gọi là Food Reviewer. Họ có tầm ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng. Và được biết đến qua những video nhận xét món ăn tại các nhà hàng, quán ăn đường phố. Một vài Food Reviewer nổi tiếng như @bachuaviahe, @tunluvfood, @mokhoethanoi,… Các Food Reviewer sau thời gian dài làm việc sẽ có lượng người dùng theo dõi tương đối ổn định.
Bạn có thể liên hệ, gặp gỡ và book họ quảng bá cho nhà hàng. Bằng cách làm này, bạn có thể sử dụng sự uy tín của họ để khách hàng cảm thấy an tâm hơn về chất lượng nhà hàng. Từ cách phục vụ đến chất lượng món ăn. Tuy nhiên, hãy chỉ sử dụng cách này khi bạn thực sự tự tin vào sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng. Vì dù đây là phương thức quảng bá đem lại hiệu quả nhanh chóng. Nhưng chúng cũng có thể “giết chết” thương hiệu bạn ngay lập tức nếu sản phẩm của bạn không giống như quảng cáo.

cô gái ăn sữa chua

3.3. Quảng cáo trên Google

Là trang mạng lớn nhất hiện nay, Google đáp ứng được lượng lớn các nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bao gồm cả những tìm kiếm về ẩm thực. Nhà hàng của bạn sẽ kinh doanh ổn định hơn khi được đưa lên đó. Nếu bạn chăm chút và đầu tư chi phí để thúc đẩy quảng cáo, nhà hàng của bạn sẽ trở nên ấn tượng lắm đó.

4. Truyền thông cho nhà hàng qua các trang web nổi tiếng, các ứng dụng tiện ích

4.1. Quảng cáo nhà hàng qua Google map

Google map cho phép khách hàng tìm kiếm các địa điểm cần tới và các quán ăn ngon. Hiện nay, việc sử dụng Google map ngày càng trở nên phổ biến hơn. Do cách sử dụng của nó vô cùng đơn giản.

4.2. Liên kết với các trang web lớn

Việc kết hợp với các trang web lớn và đưa ra các deal sale hấp dẫn dù chưa phổ biến. Nhưng nó là phương pháp truyền thông không hề tồi. Những trang web này sẽ mang đến cho khách hàng đầy đủ hình ảnh, thông tin, review của những người đã từng trải nghiệm dịch vụ. Những bài đăng trên đó tất nhiên là hoàn toàn free. Vậy nên, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn nhà hàng, suất ăn mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Một vài trang web lớn có thể kể đến là: Sendo.vn, Dealtoday.vn, Shopee.vn,…

ưu đãi shopee food

4.3. Liên kết với các dịch vụ vận chuyển

Trong thời buổi mà người người nhà nhà bộn bề với công việc thì việc lựa chọn dịch vụ ship đồ ăn online trở thành lựa chọn hàng đầu của các khách hàng. Nhiều nhà hàng biết được điều này đã liên kết với các đơn vị vận chuyển như: Grabfood, Gofood, Pasgo Go, Delivery Now,… để ship đồ ăn tới tận địa chỉ của khách hàng.

Xem thêm:

5. Quảng bá nhà hàng bằng cách sử dụng thẻ khách hàng thân thiết

Phương pháp này từ lâu đã được triển khai bởi các siêu thị, các trung tâm thương mại lớn. Và nó dần được các nhà hàng quan tâm, áp dụng. Thẻ khách hàng thân thiết sẽ bao gồm đầy đủ các thông tin về: tên, số điện thoại, email, ngày sinh nhật,… Và khách hàng có thẻ thân thiết sẽ được thông báo về những sự kiện miễn phí, mã giảm giá hay khung giờ vàng của nhà hàng,… theo định kỳ hàng tháng.
Đây là chiếc chìa khóa giúp nhà hàng giữ chân khách hàng và tạo cơ hội để họ quay trở lại vào lần sau. Khi có những chương trình ưu đãi áp dụng riêng dành cho chủ thẻ. Nó giống như sợi dây liên kết giúp nhà hàng ổn định lượng khách hàng của doanh nghiệp.

thẻ khách hàng thân thiết

6. Tạm kết

Trên đây là 5 xu hướng quảng bá nhà hàng mới nhất năm 2023 được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hy vọng rằng bài viết của ezCloud đã phần nào gợi ý đến những chủ kinh doanh nhà hàng về những ý tưởng truyền thông mới. Nếu thấy những thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục đón đọc bài viết mới của chúng tôi tại chuyên mục Marketing – Bán hàng.

4.8/5 - (25 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)