6 cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn quảng bá khách sạn vừa và nhỏ

So với các khách sạn lớn, các khách sạn vừa và nhỏ không có một ngân sách quảng cáo dồi dào bằng. Tuy nhiên, nếu biết cách, chủ của các khách sạn này vẫn có thể quảng bá khách sạn của mình một cách hiệu quả. Nếu bạn đang quản lý một khách sạn vừa và nhỏ, hostel, homestay, tuy nhiên, bạn không biết cách quảng bá khách sạn của mình, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

1. Hành xử lịch sự

Lịch sự là chìa khóa thành công trong ngành kinh doanh dịch vụ, trong đó có kinh doanh khách sạn. Bởi vậy, hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đã được đào tạo kỹ lưỡng. Cần có một hướng dẫn chi tiết để họ hiểu rõ điều gì được làm và điều gì không. Hãy dặn nhân viên đối xử với khách hàng thật tốt sao cho họ không thể ngừng giới thiệu khách sạn của bạn với người thân và bạn bè của họ. Để khách hàng tự quảng bá khách sạn cho bạn chính là cách quảng bá khách sạn hiệu quả nhất. Quảng bá khách sạn: Hành xử lịch sự

2. Đảm bảo phòng đã được vệ sinh sạch sẽ

Bên cạnh chất lượng dịch vụ, sạch sẽ vẫn là tiêu chí hàng đầu khi khách hàng đánh giá về một khách sạn. Sẽ thế nào nếu khách thấy những vết bẩn trên chăn, ga, gối, đệm của khách sạn? Khỏi phải nói, họ sẽ rất bực mình. Tệ hơn, họ có thể chụp hình và đăng lên mạng. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của khách sạn. Bởi vậy, hãy đào tạo nhân viên của bạn để họ vệ sinh buồng phòng đúng cách. Bên cạnh đó, phải đảm bảo phòng đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi để khách nhận phòng. Quảng bá khách sạn: Vệ sinh sạch sẽ

3. Quảng bá khách sạn trên các kênh OTA

Để quảng bá khách sạn trên các kênh OTA, bạn sẽ phải mất chi phí đăng ký ban đầu và một khoản tiền hoa hồng khi khách đặt phòng. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận OTA vẫn là một kênh tuyệt vời để quảng bá khách sạn. Ít nhất bạn sẽ có được một lượng khách ban đầu cũng như những đánh giá về khách sạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin đó để quảng bá khách sạn trên các kênh khác. Bởi vậy, hãy đăng ký càng nhiều kênh OTA càng tốt, điều đó sẽ giúp khách sạn của bạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng. Quảng bá khách sạn: Bán phòng trên OTA

4. Xây dựng một website với nút đặt phòng (booking engine)

Mặc dù OTA là một kênh rất tốt để thu hút khách đặt phòng nhưng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản hoa hồng không hề nhỏ, có thể lên tới 20 – 25%. Khoản hoa hồng này được xem là chi phí kinh doanh và sẽ làm giảm lợi nhuận của khách sạn. Do đó, để giảm sự phụ thuộc vào các kênh OTA, bạn cần xây dựng một website cho phép khách có thể đặt phòng trực tiếp trên đó. Ngoài ra, hãy tối ưu SEO thật tốt cho website. Điều đó sẽ giúp website thu hút được nhiều lượt truy cập hơn, tăng cơ hội quảng bá khách sạn. Quảng bá khách sạn: booking engine

5. Ưu đãi cho khách khi đặt phòng trực tiếp

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Ai cũng muốn nhận được nhiều giá trị hơn trên cùng một mức giá. Do đó, để khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn thay vì trên các kênh OTA, bạn có thể miễn phí hoặc giảm giá cho khách một số dịch vụ như gym, nhà hàng hay spa… Điều này không chỉ giúp tăng cơ hội đặt phòng mà còn tăng cơ hội khách sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân. Đây cũng là một cách quảng bá khách sạn hiệu quả. Quảng bá khách sạn: ưu đãi đặt phòng trực tiếp

6. Quản lý danh tiếng trực tuyến của khách sạn

Ngày nay, danh tiếng của khách sạn trên các kênh OTA, trang đánh giá, fanpage hay blog du lịch rất quan trọng. Theo một khảo sát của TripAdvisor, khoảng 33% khách truy cập sẽ không đặt phòng ở một khách sạn mà không có bất cứ một đánh giá nào. Do đó, để tăng cơ hội đặt phòng và quảng bá khách sạn, hãy nỗ lực hơn nữa để đảm bảo khách sạn của bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực. Đồng thời, hãy phản hồi tất cả các đánh giá tiêu cực để bảo vệ uy tín của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ, hãy dùng thử ezCloudhotel. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất, ezCloudhotel sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả hơn.  

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…

[langvietonline.vn] Hotelismo.vn – Trang web kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn chính thức đi vào hoạt động

(LV) - Ngày 24/11/2019, Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) đã chính thức đưa www.hotelismo.vn - website chuyên ngành về…
Đang tải...