6 cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn quảng bá khách sạn vừa và nhỏ

So với các khách sạn lớn, các khách sạn vừa và nhỏ không có một ngân sách quảng cáo dồi dào bằng. Tuy nhiên, nếu biết cách, chủ của các khách sạn này vẫn có thể quảng bá khách sạn của mình một cách hiệu quả. Nếu bạn đang quản lý một khách sạn vừa và nhỏ, hostel, homestay, tuy nhiên, bạn không biết cách quảng bá khách sạn của mình, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

1. Hành xử lịch sự

Lịch sự là chìa khóa thành công trong ngành kinh doanh dịch vụ, trong đó có kinh doanh khách sạn. Bởi vậy, hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đã được đào tạo kỹ lưỡng. Cần có một hướng dẫn chi tiết để họ hiểu rõ điều gì được làm và điều gì không. Hãy dặn nhân viên đối xử với khách hàng thật tốt sao cho họ không thể ngừng giới thiệu khách sạn của bạn với người thân và bạn bè của họ. Để khách hàng tự quảng bá khách sạn cho bạn chính là cách quảng bá khách sạn hiệu quả nhất. Quảng bá khách sạn: Hành xử lịch sự

2. Đảm bảo phòng đã được vệ sinh sạch sẽ

Bên cạnh chất lượng dịch vụ, sạch sẽ vẫn là tiêu chí hàng đầu khi khách hàng đánh giá về một khách sạn. Sẽ thế nào nếu khách thấy những vết bẩn trên chăn, ga, gối, đệm của khách sạn? Khỏi phải nói, họ sẽ rất bực mình. Tệ hơn, họ có thể chụp hình và đăng lên mạng. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của khách sạn. Bởi vậy, hãy đào tạo nhân viên của bạn để họ vệ sinh buồng phòng đúng cách. Bên cạnh đó, phải đảm bảo phòng đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi để khách nhận phòng. Quảng bá khách sạn: Vệ sinh sạch sẽ

3. Quảng bá khách sạn trên các kênh OTA

Để quảng bá khách sạn trên các kênh OTA, bạn sẽ phải mất chi phí đăng ký ban đầu và một khoản tiền hoa hồng khi khách đặt phòng. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận OTA vẫn là một kênh tuyệt vời để quảng bá khách sạn. Ít nhất bạn sẽ có được một lượng khách ban đầu cũng như những đánh giá về khách sạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin đó để quảng bá khách sạn trên các kênh khác. Bởi vậy, hãy đăng ký càng nhiều kênh OTA càng tốt, điều đó sẽ giúp khách sạn của bạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng. Quảng bá khách sạn: Bán phòng trên OTA

4. Xây dựng một website với nút đặt phòng (booking engine)

Mặc dù OTA là một kênh rất tốt để thu hút khách đặt phòng nhưng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản hoa hồng không hề nhỏ, có thể lên tới 20 – 25%. Khoản hoa hồng này được xem là chi phí kinh doanh và sẽ làm giảm lợi nhuận của khách sạn. Do đó, để giảm sự phụ thuộc vào các kênh OTA, bạn cần xây dựng một website cho phép khách có thể đặt phòng trực tiếp trên đó. Ngoài ra, hãy tối ưu SEO thật tốt cho website. Điều đó sẽ giúp website thu hút được nhiều lượt truy cập hơn, tăng cơ hội quảng bá khách sạn. Quảng bá khách sạn: booking engine

5. Ưu đãi cho khách khi đặt phòng trực tiếp

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Ai cũng muốn nhận được nhiều giá trị hơn trên cùng một mức giá. Do đó, để khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn thay vì trên các kênh OTA, bạn có thể miễn phí hoặc giảm giá cho khách một số dịch vụ như gym, nhà hàng hay spa… Điều này không chỉ giúp tăng cơ hội đặt phòng mà còn tăng cơ hội khách sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân. Đây cũng là một cách quảng bá khách sạn hiệu quả. Quảng bá khách sạn: ưu đãi đặt phòng trực tiếp

6. Quản lý danh tiếng trực tuyến của khách sạn

Ngày nay, danh tiếng của khách sạn trên các kênh OTA, trang đánh giá, fanpage hay blog du lịch rất quan trọng. Theo một khảo sát của TripAdvisor, khoảng 33% khách truy cập sẽ không đặt phòng ở một khách sạn mà không có bất cứ một đánh giá nào. Do đó, để tăng cơ hội đặt phòng và quảng bá khách sạn, hãy nỗ lực hơn nữa để đảm bảo khách sạn của bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực. Đồng thời, hãy phản hồi tất cả các đánh giá tiêu cực để bảo vệ uy tín của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ, hãy dùng thử ezCloudhotel. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất, ezCloudhotel sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả hơn.  

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…
Đang tải...