6 cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn quảng bá khách sạn vừa và nhỏ

So với các khách sạn lớn, các khách sạn vừa và nhỏ không có một ngân sách quảng cáo dồi dào bằng. Tuy nhiên, nếu biết cách, chủ của các khách sạn này vẫn có thể quảng bá khách sạn của mình một cách hiệu quả. Nếu bạn đang quản lý một khách sạn vừa và nhỏ, hostel, homestay, tuy nhiên, bạn không biết cách quảng bá khách sạn của mình, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

1. Hành xử lịch sự

Lịch sự là chìa khóa thành công trong ngành kinh doanh dịch vụ, trong đó có kinh doanh khách sạn. Bởi vậy, hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đã được đào tạo kỹ lưỡng. Cần có một hướng dẫn chi tiết để họ hiểu rõ điều gì được làm và điều gì không. Hãy dặn nhân viên đối xử với khách hàng thật tốt sao cho họ không thể ngừng giới thiệu khách sạn của bạn với người thân và bạn bè của họ. Để khách hàng tự quảng bá khách sạn cho bạn chính là cách quảng bá khách sạn hiệu quả nhất. Quảng bá khách sạn: Hành xử lịch sự

2. Đảm bảo phòng đã được vệ sinh sạch sẽ

Bên cạnh chất lượng dịch vụ, sạch sẽ vẫn là tiêu chí hàng đầu khi khách hàng đánh giá về một khách sạn. Sẽ thế nào nếu khách thấy những vết bẩn trên chăn, ga, gối, đệm của khách sạn? Khỏi phải nói, họ sẽ rất bực mình. Tệ hơn, họ có thể chụp hình và đăng lên mạng. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của khách sạn. Bởi vậy, hãy đào tạo nhân viên của bạn để họ vệ sinh buồng phòng đúng cách. Bên cạnh đó, phải đảm bảo phòng đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi để khách nhận phòng. Quảng bá khách sạn: Vệ sinh sạch sẽ

3. Quảng bá khách sạn trên các kênh OTA

Để quảng bá khách sạn trên các kênh OTA, bạn sẽ phải mất chi phí đăng ký ban đầu và một khoản tiền hoa hồng khi khách đặt phòng. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận OTA vẫn là một kênh tuyệt vời để quảng bá khách sạn. Ít nhất bạn sẽ có được một lượng khách ban đầu cũng như những đánh giá về khách sạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin đó để quảng bá khách sạn trên các kênh khác. Bởi vậy, hãy đăng ký càng nhiều kênh OTA càng tốt, điều đó sẽ giúp khách sạn của bạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng. Quảng bá khách sạn: Bán phòng trên OTA

4. Xây dựng một website với nút đặt phòng (booking engine)

Mặc dù OTA là một kênh rất tốt để thu hút khách đặt phòng nhưng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản hoa hồng không hề nhỏ, có thể lên tới 20 – 25%. Khoản hoa hồng này được xem là chi phí kinh doanh và sẽ làm giảm lợi nhuận của khách sạn. Do đó, để giảm sự phụ thuộc vào các kênh OTA, bạn cần xây dựng một website cho phép khách có thể đặt phòng trực tiếp trên đó. Ngoài ra, hãy tối ưu SEO thật tốt cho website. Điều đó sẽ giúp website thu hút được nhiều lượt truy cập hơn, tăng cơ hội quảng bá khách sạn. Quảng bá khách sạn: booking engine

5. Ưu đãi cho khách khi đặt phòng trực tiếp

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Ai cũng muốn nhận được nhiều giá trị hơn trên cùng một mức giá. Do đó, để khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn thay vì trên các kênh OTA, bạn có thể miễn phí hoặc giảm giá cho khách một số dịch vụ như gym, nhà hàng hay spa… Điều này không chỉ giúp tăng cơ hội đặt phòng mà còn tăng cơ hội khách sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân. Đây cũng là một cách quảng bá khách sạn hiệu quả. Quảng bá khách sạn: ưu đãi đặt phòng trực tiếp

6. Quản lý danh tiếng trực tuyến của khách sạn

Ngày nay, danh tiếng của khách sạn trên các kênh OTA, trang đánh giá, fanpage hay blog du lịch rất quan trọng. Theo một khảo sát của TripAdvisor, khoảng 33% khách truy cập sẽ không đặt phòng ở một khách sạn mà không có bất cứ một đánh giá nào. Do đó, để tăng cơ hội đặt phòng và quảng bá khách sạn, hãy nỗ lực hơn nữa để đảm bảo khách sạn của bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực. Đồng thời, hãy phản hồi tất cả các đánh giá tiêu cực để bảo vệ uy tín của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ, hãy dùng thử ezCloudhotel. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất, ezCloudhotel sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả hơn.  

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…
[X]
Đang tải...