So với các khách sạn lớn, các khách sạn vừa và nhỏ không có một ngân sách quảng cáo dồi dào bằng. Tuy nhiên, nếu biết cách, chủ của các khách sạn này vẫn có thể quảng bá khách sạn của mình một cách hiệu quả.
Nếu bạn đang quản lý một khách sạn vừa và nhỏ, hostel, homestay, tuy nhiên, bạn không biết cách quảng bá khách sạn của mình, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.
1. Hành xử lịch sự
Lịch sự là chìa khóa thành công trong ngành kinh doanh dịch vụ, trong đó có kinh doanh khách sạn. Bởi vậy, hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đã được đào tạo kỹ lưỡng. Cần có một hướng dẫn chi tiết để họ hiểu rõ điều gì được làm và điều gì không. Hãy dặn nhân viên đối xử với khách hàng thật tốt sao cho họ không thể ngừng giới thiệu khách sạn của bạn với người thân và bạn bè của họ. Để khách hàng tự quảng bá khách sạn cho bạn chính là cách quảng bá khách sạn hiệu quả nhất.
2. Đảm bảo phòng đã được vệ sinh sạch sẽ
Bên cạnh chất lượng dịch vụ, sạch sẽ vẫn là tiêu chí hàng đầu khi khách hàng đánh giá về một khách sạn. Sẽ thế nào nếu khách thấy những vết bẩn trên chăn, ga, gối, đệm của khách sạn? Khỏi phải nói, họ sẽ rất bực mình. Tệ hơn, họ có thể chụp hình và đăng lên mạng. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng của khách sạn.
Bởi vậy, hãy đào tạo nhân viên của bạn để họ vệ sinh buồng phòng đúng cách. Bên cạnh đó, phải đảm bảo phòng đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi để khách nhận phòng.
3. Quảng bá khách sạn trên các kênh OTA
Để quảng bá khách sạn trên các kênh OTA, bạn sẽ phải mất chi phí đăng ký ban đầu và một khoản tiền hoa hồng khi khách đặt phòng. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận OTA vẫn là một kênh tuyệt vời để quảng bá khách sạn. Ít nhất bạn sẽ có được một lượng khách ban đầu cũng như những đánh giá về khách sạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin đó để quảng bá khách sạn trên các kênh khác. Bởi vậy, hãy đăng ký càng nhiều kênh OTA càng tốt, điều đó sẽ giúp khách sạn của bạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng.
4. Xây dựng một website với nút đặt phòng (booking engine)
Mặc dù OTA là một kênh rất tốt để thu hút khách đặt phòng nhưng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản hoa hồng không hề nhỏ, có thể lên tới 20 – 25%. Khoản hoa hồng này được xem là chi phí kinh doanh và sẽ làm giảm lợi nhuận của khách sạn. Do đó, để giảm sự phụ thuộc vào các kênh OTA, bạn cần xây dựng một website cho phép khách có thể đặt phòng trực tiếp trên đó.
Ngoài ra, hãy tối ưu SEO thật tốt cho website. Điều đó sẽ giúp website thu hút được nhiều lượt truy cập hơn, tăng cơ hội quảng bá khách sạn.
5. Ưu đãi cho khách khi đặt phòng trực tiếp
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Ai cũng muốn nhận được nhiều giá trị hơn trên cùng một mức giá. Do đó, để khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn thay vì trên các kênh OTA, bạn có thể miễn phí hoặc giảm giá cho khách một số dịch vụ như gym, nhà hàng hay spa… Điều này không chỉ giúp tăng cơ hội đặt phòng mà còn tăng cơ hội khách sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân. Đây cũng là một cách quảng bá khách sạn hiệu quả.
6. Quản lý danh tiếng trực tuyến của khách sạn
Ngày nay, danh tiếng của khách sạn trên các kênh OTA, trang đánh giá, fanpage hay blog du lịch rất quan trọng. Theo một khảo sát của TripAdvisor, khoảng 33% khách truy cập sẽ không đặt phòng ở một khách sạn mà không có bất cứ một đánh giá nào. Do đó, để tăng cơ hội đặt phòng và quảng bá khách sạn, hãy nỗ lực hơn nữa để đảm bảo khách sạn của bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực. Đồng thời, hãy phản hồi tất cả các đánh giá tiêu cực để bảo vệ uy tín của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ, hãy dùng thử ezCloudhotel. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất, ezCloudhotel sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả hơn.